Bộ nhận diện thương hiệu |
Bộ nhận diện thương hiệu 3 địa phương lấy tên gọi là “The Essence of Vietnam” (Tinh hoa Việt Nam) làm thương hiệu chung. Bộ nhận diện này được Dự án Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU) phối hợp với 3 địa phương thực hiện.
Theo đó, hình ảnh thương hiệu 3 địa phương được thể hiện qua nhiều thành phần thiết kế đồ họa với điểm nhấn là hình tượng “trái tim mở” cách điệu, với màu cam, màu xanh dương và xanh lục, màu đỏ thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của 3 địa phương gồm: văn hóa, biển đảo, thiên nhiên và ẩm thực. Thương hiệu 3 địa phương một điểm đến được dùng trong các sản phẩm tiếp thị của cả 3 địa phương.
Về website du lịch của 3 địa phương (http://www.theessenceofvietnam.com) được xây dựng với cấu trúc đơn giản, dễ nhìn; quảng bá xuyên suốt các sản phẩm du lịch của 3 tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của du khách khi muốn tìm hiểu và lên kế hoạch du lịch; đồng thời, khuyến khích du khách khám phá nhiều hơn, lưu trú lâu hơn tại 3 địa phương.
Lễ công bố |
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương đánh giá, việc phát triển thương hiệu là yêu cầu cần thiết trong giai đoạn phát triển du lịch hiện nay, đặc biệt là các vùng du lịch đang hình thành các dòng sản phẩm du lịch đặc trưng, thế mạnh của riêng mình. Với những tài nguyên thiên nhiên, văn hóa được đánh giá cao và tương đồng của Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam nhưng khác biệt, 3 địa phương có cơ hội lớn để phát triển du lịch so với các vùng miền khác của Việt Nam và khu vực.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh thêm, việc lựa chọn bộ nhận diện thương hiệu du lịch "The essence of Vietnam" với biểu tượng trái tim mở, con số 3 và 4 màu sắc chủ đạo đã thể hiện được sự liên kết, tính cởi mở, thân thiện của con người miền Trung và các dòng sản phẩm đặc trưng của vùng đã được xác định trong Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Nhân dịp này, các doanh nghiệp địa phương cũng đã giới thiệu chuỗi sản phẩm “Con đường di sản”, “Con đường thiên nhiên” và các sản phẩm xúc tiến quảng bá du lịch của 3 địa phương, đặc biệt là Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI, Festival nghề truyền thống Huế 2017 và Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.