Cơ hội tìm kiếm đối tác và giam gia hội chợ thực phẩm tại Ấn Độ

Trong chuỗi chương trình giới thiệu về thị trường Ấn Độ do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức năm 2022, ngày 20/4/2022, Thương vụ phối hợp Phòng Thương mại và Công nghiệp các nhà nhập khẩu Ấn Độ (IICCI) tổ chức hội thảo với chủ đề: Quy định của Ấn Độ đối với thực phẩm nhập khẩu: tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đóng gói, nhãn mác và chứng nhận FSSAI (Food Safety and Standards Authority of India).

Ấn Độ quy định tương đối chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng thực phẩm tiêu dùng trong nước cũng như hàng nhập khẩu, trong đó quy định về tiêu chuẩn chất lượng, đóng gói, nhãn mác, đồng thời yêu cầu tất cả các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu phải có giấy chứng nhận FSSAI do cơ quan có thẩm quyền Ấn Độ, trước khi nhập khẩu vào Ấn Độ. Đây là những quy định buộc doanh nghiệp phải đáp ứng để hàng thực phẩm có thể thâm nhập vào hệ thống các siêu thị và các kênh phân phối tại Ấn Độ.

Diễn giả của chương trình là ông Rajeswara Sastry công tác tại Công ty Vipra Associates, có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực hải quan, thông quan hàng hóa và các quy định liên quan khác. Công ty của ông tư vấn và cung cấp dịch vụ liên quan đến chứng nhận FSSAI, vấn đề DGFT, MSME, chứng nhận chất lượng BIS, Đo lường pháp lý (LMPC), cấp phép thuốc v.v.

Mời tham dự hội nghị trực tuyến “Quy định của Ấn Độ đối với thực phẩm nhập khẩu

Thông qua hội thảo, người tham dự có thể nắm được quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm tại Ấn Độ, quy trình cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đối với hàng nhập khẩu vào Ấn Độ, các hàng hóa nào cần có chứng nhận FSSAI, quy định về đóng gói, các thông tin cần có trên bao bì và các lưu ý đối với doanh nghiệp xuất khẩu.

Kính mời doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, sinh viên các trường đại học và các cá nhân quan tâm tham dự Hội thảo theo chương trình như sau:

Thời gian: 16:00-17:15 (giờ Việt Nam) thứ tư, ngày 20/4/2022.

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting

Ngôn ngữ: tiếng Anh có phiên dịch tiếng Việt.

Đăng ký tham dự: Hội thảo miễn phí nhưng người tham gia phải phải đăng ký trước theo link Google form sau:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfGt4lJ-iAyGGzDkfnTl9yOI837ZocgUyezCeqF81j5DQtYkw/viewform?usp=sf_link

Link Webinar:

https://zoom.us/j/97757085113?pwd=R3E3bmlYM0dFZVY0aXIyWXN5UENOdz09

Meeting ID: 977 5708 5113

Passcode: 980482

Thông tin liên hệ: Mr. Đỗ Duy Khánh, Viber/zalo: +84983088133; WhatsApp +919667811986. Email [email protected]; [email protected]

Thư mời tham dự Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn quốc tế (AAHAR) lần thứ 36

Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn Quốc tế (AAHAR) lần thứ 36 được tổ chức bởi Tổ chức Xúc tiến Thương mại Ấn Độ (ITPO - India Trade Promotion Organisation) thuộc Bộ Công Thương Ấn Độ. Hội chợ sẽ chính thức mở cửa từ ngày 26-30/4/2022 tại Trung tâm triển lãm Pragati Maidan (New Delhi).

AAHAR là một trong những hội chợ hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, thực phẩm chế biến, khách sạn và nhà hàng của châu Á. Triển lãm là điểm đến nổi tiếng của các nhà cung cấp toàn cầu và các chuyên gia để tìm kiếm nguồn cung ứng.

Thị trường thực phẩm & hàng tạp hóa của Ấn Độ lớn thứ 6 trên thế giới. Ngành thực phẩm của Ấn Độ là một ngành có tốc độ tăng trưởng cao với tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm ở Ấn Độ chiếm 32% tổng thị trường lương thực của cả nước và 14% GDP ngành sản xuất. Ước tính, lĩnh vực chế biến thực phẩm có tiềm năng thu hút 33 tỷ USD vốn đầu tư trong 10 năm tới.

Thư mời tham dự Hội chợ Thực phẩm & Khách sạn quốc tế (AAHAR) lần thứ 36

AAHAR là sự kiện lớn nhất và nổi tiếng nhất về tìm kiếm nguồn cung cấp thiết bị trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F & B) và các nguồn cung cấp và dịch vụ khách sạn ở Ấn Độ. Ngành khách sạn của Ấn Độ là ngành thu hút vốn FDI lớn, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 14%. Các nhà đầu tư nước ngoài có nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực này để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ước tính có hơn 6 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nước này, trong lĩnh vực khách sạn, trong vài năm qua.

Hội chợ AAHAR 2022 có sự tham gia của hơn 700 nhà trưng bày (exhibitors) tới từ nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Ý, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore,.. Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút sự tham gia của hơn 40.000 khách tham quan. Hội chợ mang đến các cơ hội kinh doanh mới cho các đối tác của Ấn Độ và các doanh nghiệp nước ngoài trong lĩnh vực thực phẩm và khách sạn.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ xin kính mới các công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, khách sạn, nhà hàng đăng ký tham gia hội chợ. Doanh nghiệp quan tâm đề nghị đăng ký trực tuyến tại địa chỉ website của ban tổ chức: https://indiatradefair.com/aahardelhi/aahardelhihome/overseasregistration hoặc liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, địa chỉ B2/51 Safdarjung Enclave, New Delhi, Email: [email protected]; [email protected]

Thông tin chi tiết tại: https://indiatradefair.com/aahardelhi/

Đỗ Duy Khánh - Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Tận dụng ưu đãi từ các FTA, thúc đẩy xuất khẩu sang Indonesia

Việt Nam-Indonesia còn nhiều tiềm năng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Để khai thác tốt thị trường này, doanh nghiệp trong nước cần tận dụng tốt ưu đãi từ các FTA.
Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

Gia tăng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Những quy định doanh nghiệp cần lưu ý

An toàn vệ sinh thực phẩm là vấn đề then chốt của hàng thực phẩm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu nói chung và Bắc Âu nói riêng.

Tin cùng chuyên mục

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ “Triển lãm Thực phẩm Annapoorna Inter Food 2024” tại Ấn Độ

Từ ngày 5 -7/6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế, Dwarka, New Delhi, Ấn Độ, sẽ diễn ra Hội chợ “Triển lãm thực phẩm Annapoorna Inter Food” lần thứ 16.
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.
Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào: Đòn bẩy nâng quan hệ kinh tế lên một tầm cao mới

Hiệp định Thương mại mới giữa Việt Nam - Lào sẽ là đòn bẩy nâng quy mô kim ngạch thương mại, thúc đẩy tiếp cận thị trường cho hàng hóa, dịch vụ của hai bên.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tăng cường xúc tiến mở cửa thị trường cho nông sản Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ làm việc với Bộ Công Thương Ấn Độ để thúc đẩy hợp tác nông sản, chế biến thực phẩm giữa Việt Nam - Ấn Độ.
Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Nâng cao chất lượng, năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Brazil

Brazil là thị trường không quá khắt khe và thị hiếu người dân rất đa dạng, do vậy nhiều mặt hàng của Việt Nam có thể được đón nhận tại thị trường này.
Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Singapore siết kiểm soát thực phẩm nhập khẩu để bảo vệ người tiêu dùng trong nước

Việc cập nhật các chính sách mới về thực phẩm nhập khẩu vào Singapore rất quan trọng, không chỉ giảm thiểu sự cố mà còn giúp hàng Việt Nam vững chân tại đây.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn quốc tế Ấn Độ 2024 (IHE)

Từ ngày 3-6/8 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm India Expo Centre & Mart, Noida, Ấn Độ, sẽ diễn ra Triển lãm hàng hóa, đồ dùng cho nhà hàng, khách sạn năm 2024.
Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

Cách nào mở rộng thị phần xuất khẩu chè sang Pakistan?

2 tháng đầu năm, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam. Đây là thị trường được đánh giá tiếp tục có triển vọng khả quan trong năm 2024.
FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

FRANCOPHONE-EAT 2024 tại Singapore: Hoạt động xúc tiến thương mại lồng ghép với ngoại giao văn hóa

Liên minh Pháp ngữ tại Singapore phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Pháp và 1 số nước Cộng đồng Pháp ngữ tại Singapore tổ chức Lễ hội ẩm thực Pháp ngữ 2024.
Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH tại Ấn Độ

Từ ngày 3-5/8/2024 tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thực phẩm hữu cơ BIOFACH lần thứ 16.
Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Kinh nghiệm kết nối toàn cầu của Phòng Thương mại và Công nghiệp Nam Surat, Ấn Độ

Sáng kiến của SGCCI nhằm đưa Phòng Thương mại và Công nghiệp và doanh nghiệp phía Nam Gujarat và Ấn Độ đẩy mạnh thương mại quốc tế, kết nối toàn cầu.
Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Mời tham dự Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ 2024

Từ ngày 19-22/9 tại Bharat Mandapam, Trung tâm triển lãm Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ sẽ diễn ra Hội chợ Thế giới Thực phẩm Ấn Độ World Food India lần thứ 3
Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành lúa gạo
Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đẩy mạnh công tác thông tin thị trường cho doanh nghiệp Việt Nam

Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức Phiên tư vấn trực tuyến về xuất khẩu và đầu tư sang Algeria cho 42 doanh nghiệp trong nước.
Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Với nhiều lợi thế, xuất khẩu gạo Việt sang Philippines sẽ tiếp tục khởi sắc

Tại thị trường Philippines, gạo Việt Nam có nhiều lợi thế, song các doanh nghiệp phải bám sát thị trường, tổ chức kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Philippines giảm lượng gạo nhập khẩu do nguồn cung nội địa tăng

Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, nước này có khả năng sẽ giảm lượng gạo nhập khẩu từ các nước do nguồn cung nội địa tăng.
Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Hướng dẫn tìm hiểu cơ hội kinh doanh và đầu tư tại thị trường Algeria

Algeria nằm ở Bắc Phi, là nước có nền kinh tế lớn thứ 4 châu Phi, với tổng sản phẩm quốc nội năm 2023 khoảng 190 tỷ USD, dự trữ ngoại hối 85 tỷ USD.
Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam - Áo tiếp cận thị trường của nhau

Việt Nam - Áo tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tận dụng hiệu quả cơ hội từ EVFTA, tạo điều kiện cho hàng hóa xuất khẩu hai bên tiếp cận thị trường của nhau.
Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại thúc đẩy xuất khẩu sang Tây Ban Nha

Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã trực tiếp kết nối với doanh nghiệp nước này để tìm hiểu nhu cầu thị trường, đề xuất các giải pháp xúc tiến xuất khẩu...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động