Thứ ba 13/05/2025 23:56

Cơ hội tiếp cận giải pháp bền vững và kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp Việt Nam

Triển lãm xanh Thụy Điển tại GEFE 2024 đem đến các giải pháp sáng tạo về năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và các công nghệ mới.

Trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024, Đại sứ quán Thụy Điển và Hiệp hội Doanh nghiệp Thụy Điển tổ chức Triển lãm xanh Thụy Điển. Triển lãm nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc đạt các mục tiêu phát triển bền vững theo Quyết định 450/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Johan Ndisi - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chia sẻ tại Triển lãm xanh Thụy Điển - Ảnh: Minh Khuê

Triển lãm sẽ kết nối các nhà lãnh đạo Việt Nam với các công ty Thụy Điển trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và công nghệ mới. Các doanh nghiệp Thụy Điển sẽ giới thiệu những giải pháp tiên tiến về 5G, lưới điện thông minh, lưu trữ năng lượng và các công nghệ khác, giúp tăng cường hiệu quả và khả năng phục hồi khí hậu của Việt Nam, nhằm giúp Việt Nam củng cố vị thế toàn cầu và thu hút đầu tư

Phát biểu tại triển lãm, ông Johan Ndisi - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - cho biết, Thụy Điển hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045. Triển lãm này thể hiện cam kết của Thụy Điển trong việc hợp tác sâu rộng với Việt Nam để xây dựng một tương lai xanh hơn. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định Thụy Điển sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp bền vững với Việt Nam.

Chúng tôi tự hào chia sẻ kinh nghiệm và các thông lệ tốt nhất của mình với Việt Nam. Hợp tác là chìa khóa để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và chúng tôi hướng đến mục tiêu kết nối Thụy Điển với các bên liên quan chính trong thị trường phát triển bền vững của Việt Nam” ông Johan Ndisi nhấn mạnh.

Tại chương trình, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cũng đã ra mắt cẩm nang "Dấu ấn Kinh doanh Thụy Điển - Việt Nam," nhấn mạnh sự hợp tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia và những đóng góp của các công ty Thụy Điển tại Việt Nam.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng