Cơ hội tiếp cận giải pháp bền vững và kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp Việt Nam

Triển lãm xanh Thụy Điển tại GEFE 2024 đem đến các giải pháp sáng tạo về năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và các công nghệ mới.
Phát triển bền vững Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng: GEFE 2024 - cơ hội hướng đến phát triển xanh và bền vững

Trong khuôn khổ Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh (GEFE) 2024, Đại sứ quán Thụy Điển và Hiệp hội Doanh nghiệp Thụy Điển tổ chức Triển lãm xanh Thụy Điển. Triển lãm nhằm hỗ trợ Việt Nam trong việc đạt các mục tiêu phát triển bền vững theo Quyết định 450/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cơ hội tiếp cận giải pháp bền vững và kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp Việt Nam

Ông Johan Ndisi - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam chia sẻ tại Triển lãm xanh Thụy Điển - Ảnh: Minh Khuê

Triển lãm sẽ kết nối các nhà lãnh đạo Việt Nam với các công ty Thụy Điển trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, giảm phát thải, kinh tế tuần hoàn và công nghệ mới. Các doanh nghiệp Thụy Điển sẽ giới thiệu những giải pháp tiên tiến về 5G, lưới điện thông minh, lưu trữ năng lượng và các công nghệ khác, giúp tăng cường hiệu quả và khả năng phục hồi khí hậu của Việt Nam, nhằm giúp Việt Nam củng cố vị thế toàn cầu và thu hút đầu tư

Phát biểu tại triển lãm, ông Johan Ndisi - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam - cho biết, Thụy Điển hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045. Triển lãm này thể hiện cam kết của Thụy Điển trong việc hợp tác sâu rộng với Việt Nam để xây dựng một tương lai xanh hơn. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác quốc tế trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, đồng thời khẳng định Thụy Điển sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và các giải pháp bền vững với Việt Nam.

Chúng tôi tự hào chia sẻ kinh nghiệm và các thông lệ tốt nhất của mình với Việt Nam. Hợp tác là chìa khóa để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và chúng tôi hướng đến mục tiêu kết nối Thụy Điển với các bên liên quan chính trong thị trường phát triển bền vững của Việt Nam” ông Johan Ndisi nhấn mạnh.

Tại chương trình, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam cũng đã ra mắt cẩm nang "Dấu ấn Kinh doanh Thụy Điển - Việt Nam," nhấn mạnh sự hợp tác mạnh mẽ giữa hai quốc gia và những đóng góp của các công ty Thụy Điển tại Việt Nam.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn