Cơ hội cho doanh nghiệp ngành quảng cáo và in tìm kiếm đối tác, chuyển giao công nghệ

Ngày 20/3, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, Hà Nội đã chính thức diễn ra Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd 2019 - Hà Nội) và Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị ngành in ấn bao bì, in nhãn mác, in chuyên nhiệt Việt Nam (VPSE 2019 - Hà Nội).  

Quy mô ngày càng mở rộng

Triển lãm VietAd 2019 - Hà Nội do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Quảng cáo và xúc tiến thương mại Đông Nam tổ chức. Qua 9 năm tổ chức thành công với quy mô ngày càng mở rộng, VietAd đã trở thành triển lãm chuyên ngành thiết bị - công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam, được biết đến rộng rãi trong khu vực châu Á và các nước trên thế giới. VietAd được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu - UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế, là sự kiện thường niên được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội.

co hoi cho doanh nghiep nganh quang cao va in tim kiem doi tac chuyen giao cong nghe

Với quy mô 500 gian hàng của gần 150 doanh nghiệp trong nước và quốc tế, Triển lãm VietAd 2019 - Hà Nội trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị chuyên ngành quảng cáo gồm: Máy móc, thiết bị quảng cáo: máy in phun kỹ thuật số, máy khắc CNC, máy cắt laser, máy cắt fiber, máy làm chữ, máy khắc gỗ, máy khắc kim loại…; công nghệ LED: LED trang trí, LED bảng hiệu, LED quảng cáo, LED công nghiệp, LED chiếu sáng, màn hình LED…; vật liệu, quà tặng quảng cáo: mũi dao CNC, hóa chất ngành in, các loại mực in, decal, bạt, hiflex, POSM quảng cáo, standee, các loại quà tặng…; dịch vụ, truyền thông: dịch vụ marketing online, dịch vụ thi công trang trí, dịch vụ thiết kế quảng cáo, dịch vụ quảng cáo ngoài trời…

Tại Triển lãm VietAd 2019 - Hà Nội, nhiều loại máy móc thiết bị, sản phẩm, công nghệ mới của ngành quảng cáo thu hút đông khách tham quan như: Máy Xuli UV phẳng 2613 - một trong những dòng UV phẳng khổ lớn với công nghệ in trên kính, mika, bảng nhựa, gạch, alu… có tốc độ in từ 10-18m2/giờ; máy Sigstar Y4 - 512 I công nghệ in trên bạt, decal được sản xuất trên công nghệ dây chuyền của Đức với tốc độ in 140m2/giờ, cùng các dòng máy UV cuộn Xuli với tốc độ in từ 10m2 – 16m2/giờ… được trưng bày bởi Công ty CP Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Thái Sơn.

co hoi cho doanh nghiep nganh quang cao va in tim kiem doi tac chuyen giao cong nghe

Hay, sản phẩm bộ chữ “Sắc màu đá quý” của công ty Mỹ thuật Quảng cáo Minh Long với những hạt acrylic giả đá quý với độ chính xác 99%...; các sản phẩm LED thế hệ mới của Công ty XQD, Công ty TNHH Quảng cáo và Thương mại P&G; decal chất lượng cao sản xuất tại Việt Nam của Công ty Vĩnh An (Long An)…

Song song với Triển lãm VietAd 2019 - Hà Nội, Triển lãm VPSE 2019 - Hà Nội được tổ chức dưới sự đồng chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hiệp hội In Việt Nam do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam. Triển lãm VPSE đã trở thành một trong những sự kiện chuyên ngành uy tín - nơi các doanh nghiệp có thể trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến thuộc lĩnh vực in ấn bao bì, in nhãn mác, in chuyển nhiệt.

Đồng thời cũng là cơ hội tốt để các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, tìm kiếm đối tác, chuyển giao công nghệ, phát triển kinh doanh. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh năng lực canh tranh, đáp ứng nhu cầu thị trường.

co hoi cho doanh nghiep nganh quang cao va in tim kiem doi tac chuyen giao cong nghe
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại triển lãm

Với quy mô gần 500 gian hàng, Triển lãm VPSE 2019 - Hà Nội trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị chuyên ngành gồm: Máy móc thiết bị ngành in ấn bao bì; máy móc thiết bị ngành in chuyển nhiệt; vật tư, thiết bị ngành in…

Tiêu biểu, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Tam Tín (Tập đoàn SANSIN) đã giới thiệu nhiều loại máy móc thiết bị tân tiến của ngành in bao bì, in nhãn mác như: máy bế tự động có chọc phôi model T106Q với độ chính xác cao, thao tác vận hành đơn giản, nhanh chóng; máy cán màng tự động tốc độ cao model SC-1050+Y kèm cán vân; máy dán túi xách toàn tự động model ZB-1200CT dán nẹp, gấp miệng túi, dán hông, đục lỗ, dán đáy một lần thành hình; máy in tem nhãn 6 màu sử dụng đèn sấy công nghệ LED tiết kiệm điện; máy in flexo cuộn 7 màu model TF1800-7 năng suất cao, giảm giá thành tỷ lệ lên đến 20 - 25%...

Cầu nối giao thương hiệu quả

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch thường trực, kiêm Tổng thư ký VAA cho biết, qua các lần tổ chức thành công, triễn lãm VietAd, VPSE đã thể hiện được sự kỳ vọng của ban tổ chức trong việc kiến tạo sự kiện giao thương uy tín, chất lượng, hiệu quả cao cho các doanh nghiệp tham gia trong và ngoài nước. Sự phát triển của ngành quảng cáo và in ấn bao bì, nhãn mác sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc quảng bá nâng tầm thương hiệu cho các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ. Từ đó góp phần thúc đẩy một nền kinh tế có tính cạnh tranh, năng động, hiệu quả, đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

co hoi cho doanh nghiep nganh quang cao va in tim kiem doi tac chuyen giao cong nghe

Theo ông Nguyễn Văn Dòng - Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam, trong suốt hơn 10 năm qua đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong công nghệ thông tin, tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế xã hội của mỗi quốc gia và trên phạm vi toàn cầu. Những ngành nghề hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, ngành công nghiệp in và quảng cáo cũng chịu nhiều tác động trước những biến động về công nghệ, đặc biệt là công nghệ số, buộc các ngành này phải điều chỉnh hoạt động để thích nghi và phát triển.

Tuy sản lượng, doanh thu của ngành công nghiệp in và quảng cáo tiếp tục phát triển trên phạm vi toàn cầu cũng như ở Việt Nam, song cơ cấu sản phẩm, phương thức hoạt động và công nghệ vật liệu, máy móc, thiết bị in đã và đang thay đổi khá nhiều. Thực tế chứng minh, những doanh nghiệp kịp thời chuyển đổi công nghệ, bổ sung những thiết bị phù hợp với xu thế thời đại đều đạt được mức tăng trưởng lớn vì đáp ứng được nhu cầu mới của thị trường và xã hội.

co hoi cho doanh nghiep nganh quang cao va in tim kiem doi tac chuyen giao cong nghe

“Hàng năm trên thế giới có hàng trăm cuộc hội chợ, triển lãm quốc tế về ngành in, quảng cáo nhằm giới thiệu cung cấp giải pháp công nghệ, những máy móc thiết bị và vật liệu mới phù hợp và đáp ứng nhu cầu phát triển và đòi hỏi của thị trường. Các triển lãm hôm nay cũng không nằm ngoài mục đích đó” - ông Nguyễn Văn Dòng nhấn mạnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Đỗ Hoài Nam - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ ANCO Việt Nam chia sẻ, tham gia triển lãm, chúng tôi mang đến các dòng máy móc thiết bị mới trong các lĩnh vực quảng cáo, gia công cơ khí như các sản phẩm máy CNC, máy cắt laser chuyên về cắt kim loại… của những thương hiệu mạnh. Ngoài trưng bày, giới thiệu sản phẩm, thông qua triển lãm, chúng tôi đã gặp được nhiều khách hàng mới và hứa hẹn sẽ có những hợp đồng giá trị sau triển lãm.

Triển lãm VietAd 2019 - Hà Nội, VPSE 2019 - Hà Nội dự kiến sẽ chào đón trên 10.000 lượt khách tham quan chuyên ngành. Ngoài ra, trong khuôn khổ Triển lãm VPSE 2019 - Hà Nội, chương trình hội thảo “Tận dụng thời cơ để hội nhập và phát triển ngành in” với sự tham dự của các vị khách mời, các diễn giả hàng đầu trong ngành hứa hẹn mang đến nhiều thông tin bổ ích và thiết thực, góp phần định hướng cho sự phát triển của ngành In Việt Nam trong thời gian tới.
Quỳnh Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Xe điện Trung Quốc sẽ chiếm 25% thị phần tại châu Âu trong năm nay?

Các chuyên gia dự báo làn sóng xe điện rẻ từ Trung Quốc sẽ làm hạ giá những dòng xe do các công ty thuộc châu Âu sản xuất.
Gần 126.000 đơn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đã được xử lý

Gần 126.000 đơn đăng ký quyền sở hữu trí tuệ đã được xử lý

Theo Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, hoạt động quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Khai mạc hội nghị toàn quốc Quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024

Khai mạc hội nghị toàn quốc Quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024

Ngày 29/3 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ năm 2024.
Đầu tư an ninh mạng trong tương lai đang gia tăng

Đầu tư an ninh mạng trong tương lai đang gia tăng

Các công ty nhận thức về thách thức bảo mật và đang tăng cường hệ thống phòng thủ của mình, với việc dự kiến sẽ tăng ngân sách an ninh mạng trong 12 tháng tới.
Tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải

Tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải

Trong bối cảnh các mối đe dọa từ internet với tàu biển ngày càng gia tăng, việc tăng cường an ninh mạng trong lĩnh vực hàng hải được các doanh nghiệp chú trọng.

Tin cùng chuyên mục

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

Thêm giải pháp an ninh mạng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính

ManageEngine đặt kế hoạch hỗ trợ về công nghệ thông tin cho 500 khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam ở các lĩnh vực ngân hàng, dịch vụ tài chính và bảo hiểm.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Google, Apple có thể phải “tách nhỏ” khi bị các nhà lập pháp điều tra

Các ông lớn công nghệ đang đối mặt với nguy cơ phải tách thành các công ty nhỏ khi Hoa Kỳ và châu Âu tiến hành điều tra về các cáo buộc chống cạnh tranh.
Lexus LM 500h hoàn toàn mới giá từ hơn 7 tỷ có gì nổi bật

Lexus LM 500h hoàn toàn mới giá từ hơn 7 tỷ có gì nổi bật

Lexus LM hoàn toàn mới được ra mắt ngày 26/3, đã được cải tiến toàn diện, chỉ sử dụng hệ truyền động hybrid.
Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới, đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số 1 triệu xe năm 2027

Nissan sẽ ra mắt 30 mẫu xe mới trong 3 năm tới và đặt mục tiêu tăng doanh số bán hàng toàn cầu thêm 1 triệu xe, đồng thời cắt giảm chi phí, cải thiện lợi nhuận.
Vì sao kim ngạch xuất khẩu ô tô Hàn Quốc sụt giảm?

Vì sao kim ngạch xuất khẩu ô tô Hàn Quốc sụt giảm?

Tổng giá trị xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc đạt 5,16 tỷ USD trong tháng 2/2024, giảm so với mức 5,59 tỷ USD cùng kỳ năm trước.
Đưa kỹ thuật hạt nhân và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Đưa kỹ thuật hạt nhân và đồng vị phóng xạ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội

Nhiều thành tích đáng ghi nhận trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao ứng dụng kỹ thuật hạt nhân phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Thị trường bưu chính Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng

Thị trường bưu chính Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng

Số doanh nghiệp bưu chính tăng 18 lần (từ 40 lên hơn 700 doanh nghiệp); doanh thu dịch vụ bưu chính tăng 14 lần (từ 4.000 tỷ đồng lên 59.000 tỷ đồng)...
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Lượng xe ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 3 tăng cao

Lượng xe ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 3 tăng cao

Số lượng ô tô nguyên chiếc tiếp tục duy trì ở mức cao trong nửa đầu tháng 3/2024. Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu đã có nhiều khởi sắc kể từ nửa cuối tháng 2.
Hướng đi mới trong sản xuất giấy bao gói thực phẩm

Hướng đi mới trong sản xuất giấy bao gói thực phẩm

Một nghiên cứu mở ra triển vọng sản xuất nanocellulose và nanochitosan thương phẩm từ nguồn nguyên liệu trong nước, để ứng dụng sản xuất giấy bao gói thực phẩm.
Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Apple bị kiện vì độc quyền iPhone trên thị trường Hoa Kỳ

Ngày 21/3, Bộ Tư pháp và nhiều bang của Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện chống lại tập đoàn Apple cáo buộc tập đoàn này độc quyền bất hợp pháp thị trường.
Mỹ: Đường sắt trên Mặt Trăng có thể đóng góp vào nền kinh tế vũ trụ

Mỹ: Đường sắt trên Mặt Trăng có thể đóng góp vào nền kinh tế vũ trụ

Cơ quan Chỉ đạo các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến Mỹ (DARPA) đang thúc đẩy phát triển ý tưởng xây đường sắt trên Mặt Trăng.
Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Tập đoàn Intel chuẩn bị đầu tư 100 tỷ USD khắp 4 bang của Hoa Kỳ

Intel có kế hoạch đầu tư 100 tỷ USD trên khắp 4 bang của Hoa Kỳ để xây dựng và mở rộng nhà máy sau khi được 19,5 tỷ USD tiền tài trợ và khoản vay liên bang.
Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Xe điện Vinfast mở rộng thị trường sang Tây Thái Bình Dương

Ngày 20/3, VinFast Auto ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương.
Để dữ liệu trở thành “bệ phóng” chứ đừng là “đầm lầy”

Để dữ liệu trở thành “bệ phóng” chứ đừng là “đầm lầy”

Trong bối cảnh công nghệ bùng nổ, dữ liệu không chỉ là kho tàng thông tin mà còn được ví như “bệ phóng” giúp doanh nghiệp bứt phá.
"Điểm tên" 38 doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội không hoạt động tại địa chỉ đăng ký

"Điểm tên" 38 doanh nghiệp bưu chính tại Hà Nội không hoạt động tại địa chỉ đăng ký

38 doanh nghiệp bưu chính không hoạt động tại địa chỉ ghi trên giấy phép bưu chính đã được cấp và không liên hệ được qua điện thoại, thư điện tử đã đăng ký.
Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Giảm giá bán Vios và Veloz Cross, bên nào được lợi?

Từ đầu tháng 3/2024, Toyota Việt Nam chính thức áp dụng chính sách giá bán mới với 2 mẫu xe chiến lược Vios và Veloz Cross.
Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple đang trở nên nghiêm túc hơn với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Apple dường như cuối cùng đã vén bức màn về một số nỗ lực trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Ấn Độ muốn trở thành cường quốc bán dẫn toàn cầu; Trung Quốc phát minh thiết bị sản xuất hydro

Ấn Độ muốn trở thành cường quốc bán dẫn toàn cầu; Trung Quốc phát minh thiết bị sản xuất hydro

Giới chức Ấn Độ cho biết, nước này có tham vọng trở thành một trong 5 nhà sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới trong 5 năm tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động