Có ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng, Đà Nẵng tạm dừng hàng loạt hoạt động

TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 01 ca nhiễm Covid – 19 cộng đồng mới. Từ ngày 4/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tạm dừng hàng loạt các hoạt động vui chơi, giải trí, làm đẹp; khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bán hàng mang đi; học sinh các cấp nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19.
Có ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng, Đà Nẵng tạm dừng hàng loạt hoạt động
TP. Đà Nẵng tạm dừng hàng loạt hoạt động vui chơi, giải trí, riêng đối với hoạt động động kinh doanh ăn uống khuyến khích bán hàng mang đi

Tối 3/5, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản 2581/UBND-KGVX về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng chống dịch Covid – 19.

Theo đó, từ 0h ngày 4/5, TP. Đà Nẵng sẽ tạm dừng các hoạt động lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện biểu diễn nghệ thuật; Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, quán bar-pub, vũ trường, karaoke, mát-xa, trò chơi điện tử, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm; Hoạt động thể dục, thể thao, thể hình tại phòng tập gym, yoga, bida; hoạt động thể thao trong nhà; hoạt động thể thao, võ thuật có tiếp xúc trực tiếp; hoạt động tắm biển.

Các hoạt động ăn uống tập thể như đám hiếu, đảm hỷ, liên hoan, tân gia… không tập trung quá 30 người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (Kể cả quán ăn, uống trên vỉa hè) phải thực hiện cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích đặt hàng và bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi.

Phương tiện vận tải hành khách công cộng (Kể cả taxi, grab car) trên địa bàn thành phố được hoạt động nhưng vận chuyển không quá 1/2 số người cho phép đối với mỗi loại phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Các hoạt động khác được hoạt động nếu có cam kết và đủ điều kiện thực hiện các nội dung, biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; trường hợp không đáp ứng đầy đủ thì buộc tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Trước đó, chiều 3/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 TP. Đà Nẵng đã phát đi bản tin cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid – 19 tại TP. Đà Nẵng.

Bệnh nhân là N.T.N, giới tính: Nam, sinh năm 1993, địa chỉ: TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), là nhân viên bán vé khu vực Spa tại Khách sạn Phú An, đường 2/9, Hải Châu, Đà Nẵng. Chiều 2/5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Tối cùng ngày bệnh nhân vào khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) và được lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19. Ngày 03/5, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS – CoV – 2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Sở Y tế TP. Đà Nẵng cùng các đơn vị liên quan đang gấp rút khoanh vùng, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.N để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo quy định. Đồng thời, TP. Đà Nẵng thực hiện phong tỏa đối với khách sạn Phú An trong 14 ngày từ 16h ngày 3/5 và có thể gia hạn thêm.

Cũng trong ngày 3/5, UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin phép không tiếp nhận tiếp các chuyến bay đưa công dân Việt Nam nhập cảnh vào TP. Đà Nẵng.

Theo UBND TP. Đà Nẵng, từ đầu năm 2021 đến ngày 2/5, TP. Đà Nẵng đã tiếp nhận khoảng 11.800 lượt người nhập cảnh, riêng tháng 4 đến 2/5 đã tiếp nhận hơn 8.000 người nhập cảnh từ nước ngoài. Trong số đó, có 72 trường hợp mắc Covid – 19. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng liên tục tiếp nhận, thu dung điều trị bệnh nhân Covid – 19, dẫn đến áp lực rất lớn đối với các ekip làm nhiệm vụ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, đặc biệt là trong trường hợp Đà Nẵng có ca mắc Covid - 19 tại cộng đồng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ giám sát cách ly y tế phòng, chống dịch Covid - 19 cũng đang quá tải.

Để tạo điều kiện cho TP. Đà Nẵng triển khai phòng chống dịch Covid - 19 và điều trị các ca mắc Covid - 19 hiệu quả, UBND TP. Đà Nẵng báo cáo và xin Thủ tướng Chính phủ cho phép không tiếp nhận các chuyến bay nêu tại Công văn số 2847/VPCP-QHQT ngày 29/4/2021 của Văn phòng Chính phủ và Công văn số 1483/LS-BHCD ngày 29/4/2021 của Cục Lãnh sự-Bộ Ngoại giao.

Để đảm bảo công tác bàn giao, tiếp nhận, quản lý người hoàn thành cách ly tập trung, TP. Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo và Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể hơn nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện tốt, đúng quy định và hiệu quả nội dung bàn giao, tiếp nhận, quản lý, giám sát người hoàn thành cách ly tập trung. Vì thực tế hiện nay, các địa phương gặp khó khăn rất lớn khi thực hiện một số quy định nêu tại Công văn số 425/CV-BCĐ ngày 19/1/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid - 19 về hướng dẫn bàn giao, quản lý sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Có ca nhiễm Covid – 19 trong cộng đồng, Đà Nẵng tạm dừng hàng loạt hoạt động
Toàn bộ trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng nghỉ học từ 4/5

Tối 3/5, Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Đà Nẵng đã có công văn 1265/SGDĐT-VP về việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, nghỉ học để phòng chống dịch Covid - 19.

Theo đó, Sở yêu cầu các trường học, đơn vị khẩn trương thông báo đến phụ huynh học sinh việc cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 04/5 để phòng chống dịch Covid - 19 đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy - học trực tuyến, hướng dẫn học sinh, học viên, sinh viên hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II và các kỳ thi khác.

Liên quan đến bệnh nhân N.T.N, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) đang tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến bệnh nhân này.

Theo Chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Văn Sơn, kết quả điều tra dịch tễ cho thấy người này cư trú tại đường Nguyễn Phan Vinh (TP. Hội An) và đi nhiều nơi ở TP. Hội An như: Quán bún thịt nướng Bà Sáu, quán cà phê Cafe Sambo, nhà hàng Gió Trăng, quán bánh canh Bà Quýt, Tổ đình Vạn Đức, shop Con Cưng, quán Ốc Phố Cổ, quán karaoke Nam Bảo, quán Tuti Hội An. Trước mắt, cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa, phun thuốc khử trùng nơi cư trú của bệnh nhân N.T.N; phun thuốc khử trùng đối với những nơi mà bệnh nhân từng đến và quyết liệt truy vết những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid này.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Hà Giang: Hơn 1.300 ngôi nhà bị thiệt hại do mưa đá

Do ảnh hưởng của mây đối lưu phát triển mạnh đã gây mưa rào và dông, lốc, kèm mưa đá tại các huyện của Hà Giang gây thiệt hại nhiều tài sản.
Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ

Đảo Trường Sa đồng hành cùng ngư dân gỡ 'thẻ vàng' IUU

Đảo Trường Sa tuyên truyền, phổ biến pháp luật về khai thác thủy sản; nội quy, quy định của đảo, âu tàu, Đồn Biên Phòng 394 Trường Sa cho ngư dân vào neo đậu.
Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin cùng chuyên mục

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.
Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Lợi dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, các đối tượng tạo các gian hàng ảo, sau đó kêu gọi nhiều người nạp tiền để kinh doanh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập nâm 2024 tại Hà Nội sẽ được tổ chức với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/5/2024 (tức ngày 26-27/3 Âm lịch) tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với nhiều hoạt động phong phú.
Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Sáng ngày 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, Gia Lai, Thanh Hóa, Kon Tum là 6 địa phương có diện tích rừng lớn nhất cả nước.
Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán, giá hoa vì thế rất đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người chơi chấp nhận.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động