Vinamilk ‘xuất ngoại’ kỷ lục và câu chuyện rạng danh thương hiệu Việt Nam ở nước ngoài Giá trị thương hiệu 20 ngân hàng đạt 13,8 tỷ USD |
Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, cùng CEOs các doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam trên toàn quốc.
Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Theo đó, các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: Chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.
TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024. Ảnh: Hải Linh |
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 sẽ vinh danh TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 bao gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Tập đoàn Vingroup, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Cổ phần FPT, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời - Sun Group.
Bên cạnh đó, Chương trình còn vinh danh các doanh nghiệp theo TOP 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh Xuất sắc 2024; TOP 10 Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng Ấn tượng 2024; TOP 10 Thương hiệu Mạnh - Tiên phong Đổi mới sáng tạo 2024; TOP 10 Thương hiệu Mạnh - Tăng trưởng xanh 2024 và TOP Thương hiệu Mạnh - Phát triển bền vững 2024.
Đặc biệt, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 cũng vinh danh 05 doanh nhân xuất sắc với các dấu ấn thành công nổi bật gồm: Ông Trần Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn TONMAT; Bà Ninh Thị Bích Thùy - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thép TVP; Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm - Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank); Ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc Tổng công ty May 10; Bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa.
Khởi xướng từ năm 2003, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã trở thành kênh thông tin – kết nối – hội tụ với sự tham gia của đông đảo CEOs các Tập đoàn, Doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, giới chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế.
Với các chủ đề khác nhau được lựa chọn, các thương hiệu được khảo sát, công bố và vinh danh hàng năm là các thương hiệu doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất sắc, ấn tượng; các thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra hiệu quả đột phá mới trong sản xuất, kinh doanh; các thương hiệu tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về tăng trưởng xanh, phát triển bền vững; các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao, được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, định giá.
Trong suốt hơn 20 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam đã không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và nền kinh tế quốc gia và tăng cường kết nối hợp tác giữa cộng đồng các doanh nghiệp, tạo không gian giao lưu kinh tế, văn hóa và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển thương hiệu.