Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tại Bình Định: Hiệu quả, thực chất

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” đã và đang tạo động lực để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh.
Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của Hà Nội: Gắn với thị trường tiêu thụ Tỉnh Kiên Giang: Gắn kết Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” với du lịch cộng đồng

Trong đó, thương mại điện tử sẽ giúp đặc sản Bình Ðịnh đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chất lượng sản phẩm được nâng cao

Trong giai đoạn từ năm 2018 - 2021, toàn tỉnh có 136 tổ chức kinh tế (chủ thể) tham gia Chương trình OCOP. Trong đó, 114 tổ chức kinh tế (chủ thể) với 133 sản phẩm đã được đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp tỉnh và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên (6 sản phẩm đạt hạng tiềm năng 5 sao, 14 sản phẩm 4 sao và 113 sản phẩm 3 sao).

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” tại Bình Định: Hiệu quả, thực chất

Hoạt động kết nối cung - cầu đem lại hiệu quả cao

Thời gian qua, Bình Định là một trong những địa phương triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP, tạo động lực để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, kinh doanh và quảng bá thương hiệu đặc sản Bình Ðịnh. Chương trình OCOP là một giải pháp thiết thực, hiệu quả giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn thông qua việc phát triển nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có lợi thế ở địa phương. Thông qua Chương trình OCOP, các sản phẩm đã có nhiều chuyển biến về chất lượng, bao bì nhãn mác, bộ nhận diện thương hiệu, quy mô sản xuất; thị trường bán sản phẩm cũng được mở rộng đến nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Năm 2022, tỉnh đặt mục tiêu phấn đấu có trên 30 sản phẩm mới được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh và khoảng 20 sản phẩm được công nhận 5 sao cấp trung ương. Để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức chuỗi sự kiện “Kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định”, bao gồm “Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022”và “Hội nghị Tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022” trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định từ ngày 24/6 - 3/7. Hội chợ diễn ra với quy mô khoảng 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của đoàn doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố lân cận.

Tăng cường kết nối

Ông Nguyễn Đình Kha - Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Định - cho hay, tiêu thụ nông sản qua kênh thương mại điện tử là một xu thế tất yếu hiện nay. Cùng với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua sàn thương mại điện tử giúp các hộ nông dân giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước, hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều tỉnh, thành phố đã phối hợp Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng các đơn vị đối tác tổ chức chương trình kết nối thương mại điện tử và các hoạt động phát triển thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Việt. Đây là cơ hội cho nông sản đặc trưng, tiêu biểu của Việt Nam nói chung và Bình Định tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị và thương hiệu.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền khuyến nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân bên cạnh nỗ lực kết nối của chính quyền địa phương, cần chủ động "chào hàng” trên thị trường thương mại điện tử trong và ngoài nước. Đây là giải pháp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, giúp hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã… quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường trong thời đại kinh tế số hiện nay.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thị trường bánh trung thu: Mở bán sớm, sức mua chậm

Thị trường bánh trung thu: Mở bán sớm, sức mua chậm

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người kinh doanh rục rịch “chào hàng” bánh trung thu ra thị trường, dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu.
Các hãng hàng không chính thức mở bán vé máy bay Tết

Các hãng hàng không chính thức mở bán vé máy bay Tết

Từ ngày 15/8, các hãng hàng không đã chính thức mở bán vé máy bay phục vụ đi lại của người dân trong dịp Tết Quý Mão trên các kênh bán vé của hãng.
Giá thép hôm nay, 12/8: Giá thép trong nước tiếp tục giảm, giá thép thế giới tăng nhẹ trở lại

Giá thép hôm nay, 12/8: Giá thép trong nước tiếp tục giảm, giá thép thế giới tăng nhẹ trở lại

Giá thép hôm nay, 12/8 ghi nhận giá thép trong nước tiếp tục giảm, giá thép thế giới tăng nhẹ trở lại ở mức 4.093 nhân dân tệ/tấn trên Sàn giao dịch Thượng Hải.
Xây dựng Nghị định thư cho 8 loại trái cây

Xây dựng Nghị định thư cho 8 loại trái cây

8 loại trái cây của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc (gồm chuối, xoài, vải, nhãn, dưa hấu, thanh long, mít và chôm chôm) chưa ký Nghị định thư.
Xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc: Giảm lượng, tăng giá trị

Xuất khẩu cà phê sang Trung Quốc: Giảm lượng, tăng giá trị

Cà phê Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc dù giảm về lượng nhưng tăng về kim ngạch, trong đó, cà phê đã qua chế biến tiếp tục chiếm ưu thế.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa Việt Nam: Thu hút sự quan tâm của các sở giao dịch thế giới

Thị trường hàng hóa Việt Nam: Thu hút sự quan tâm của các sở giao dịch thế giới

Đầu tháng 8, một loạt đối tác quốc tế đã tới thăm và làm việc tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV).
TS Nguyễn Minh Phong: Hệ lụy và giải pháp đối phó với bão giá vật liệu xây dựng

TS Nguyễn Minh Phong: Hệ lụy và giải pháp đối phó với bão giá vật liệu xây dựng

Việc tăng giá vật liệu xây dựng có nguyên nhân cả tăng tổng cầu, giảm sút tổng cung và gia tăng giá cả trong và ngoài nước.
Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp bình ổn rà soát giá hàng hóa

Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp bình ổn rà soát giá hàng hóa

Ngày 4/8, Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh có công văn gửi các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.
Tuân thủ pháp luật và quản lý rủi ro tốt: Nền tảng để thị trường giao dịch hàng hóa phát triển

Tuân thủ pháp luật và quản lý rủi ro tốt: Nền tảng để thị trường giao dịch hàng hóa phát triển

Kể từ sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị định 51/2018/NĐ-CP, hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam được liên thông với thị trường thế giới.
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nói gì khi giá hàng hóa không giảm theo xăng?

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nói gì khi giá hàng hóa không giảm theo xăng?

Xăng dầu chiếm tỷ trọng không lớn nên việc giảm giá xăng dầu chỉ là điều kiện để điều chỉnh giá cả hàng hóa.
Giá thực phẩm “hạ nhiệt”, người tiêu dùng phấn khởi

Giá thực phẩm “hạ nhiệt”, người tiêu dùng phấn khởi

Sau nhiều ngày giá cả leo thang, giá thực phẩm đang có xu hướng giảm tại chợ truyền thống, siêu thị giúp người tiêu dùng giảm bớt gánh nặng chi tiêu.
Bài 4: Giải quyết hài hoà bài toán lợi ích quốc gia và hội nhập quốc tế

Bài 4: Giải quyết hài hoà bài toán lợi ích quốc gia và hội nhập quốc tế

Phát triển cửa hàng tiện lợi theo quan điểm của Đảng cần gắn với chính sách bảo vệ thị trường phân phối hàng hoá trong nước phù hợp với các cam kết quốc tế.
Thị trường hàng hoá tiếp tục khởi sắc, nhóm nông sản bật tăng mạnh mẽ

Thị trường hàng hoá tiếp tục khởi sắc, nhóm nông sản bật tăng mạnh mẽ

Thị trường hàng hóa thế giới tiếp tục khởi sắc trong tuần trước, qua chuỗi 6 ngày tăng liên tiếp với mức tăng lên tới 5,4% của chỉ số hàng hóa MXV-Index.
Cần đồng bộ chính sách để thúc đẩy hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Cần đồng bộ chính sách để thúc đẩy hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam

Hoạt động giao dịch hàng hóa tại Việt Nam ghi nhận những bước tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2022.
Bài 3: Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đang phát triển ra sao?

Bài 3: Cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam đang phát triển ra sao?

Xu hướng tiêu dùng của người dân thay đổi theo hướng đề cao sự tiện lợi đã khiến mô hình cửa hàng tiện lợi bùng nổ ở Việt Nam thời gian qua.
"Bản nhạc" giá cả cần sự chia sẻ và đồng điệu

"Bản nhạc" giá cả cần sự chia sẻ và đồng điệu

Cơ quan quản lý cần làm tốt hơn nữa vai trò "nhạc trưởng" để mang lại sự đồng điệu cho bản nhạc giá cả vì sự ổn định của nền kinh tế, vì hạnh phúc của Nhân dân.
Bài 2: Xu thế phát triển thế giới và gợi mở cho Việt Nam

Bài 2: Xu thế phát triển thế giới và gợi mở cho Việt Nam

Cửa hàng tiện lợi là loại hình hiện đại thúc đẩy phân phối hàng hoá.Ở góc độ quản lý phải giải quyết hài hoà bài toán lợi ích quốc gia trong quá trình hội nhập.
Họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 7: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu, thịt lợn

Họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 7: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu, thịt lợn

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu, thịt lợn là nội dung đưa ra tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 7 ngày 29/7.
Bài 1: Từ nghị quyết của Đảng đến Chiến lược của quốc gia

Bài 1: Từ nghị quyết của Đảng đến Chiến lược của quốc gia

Thuật ngữ cửa hàng tiện lợi được quan tâm sau khi Dự thảo thông tư do Vụ Thị trường trong nước đề cập. Nhưng cụm từ này đã đi vào nghị quyết Đảng 10 năm trước.
Thị trường hàng hóa ngày 26/7: Nhóm nông sản bật tăng trước những lo ngại về nguồn cung

Thị trường hàng hóa ngày 26/7: Nhóm nông sản bật tăng trước những lo ngại về nguồn cung

Nhóm nông sản dẫn dắt đà tăng với sự phục hồi của 5 trên tổng số 6 mặt hàng trong nhóm. Nhóm năng lượng tiếp tục duy trì sức hút của dòng tiền đầu tư.
Thị trường hàng hoá khởi sắc sau 5 tuần lao dốc

Thị trường hàng hoá khởi sắc sau 5 tuần lao dốc

Sau 5 tuần giảm liên tiếp, thị trường hàng hóa đã ghi nhận sự hồi phục trở lại trong tuần vừa qua, thể hiện qua mức tăng 1,4% của chỉ số hàng hóa MXV-Index.
Giao dịch hàng hóa ngày càng phù hợp với quy mô vốn đầu tư nhỏ

Giao dịch hàng hóa ngày càng phù hợp với quy mô vốn đầu tư nhỏ

Với sự phát triển của thị trường giao dịch hàng hóa trong nước và quốc tế, hợp đồng mini và micro ra đời để đáp ứng nhu cầu giao dịch các tài khoản quy mô nhỏ.
Thị trường hàng hoá đỏ lửa tuần thứ 5 liên tiếp

Thị trường hàng hoá đỏ lửa tuần thứ 5 liên tiếp

Thị trường hàng hoá đã trải qua tuần trượt giá thứ 5 liên tiếp, chỉ số MXV- Index giảm rất mạnh gần 5%, xuống 2.495 điểm, về gần với vùng điểm từ cuối tháng 01.
Dự thảo thông tư về cửa hàng tiện lợi và hạ tầng thương mại: Vụ thị trường trong nước nói gì?

Dự thảo thông tư về cửa hàng tiện lợi và hạ tầng thương mại: Vụ thị trường trong nước nói gì?

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trả lời phỏng vấn về cửa hàng tiện lợi và hạ tầng thương mại.
Bức tranh phát triển thị trường trong nước 6 tháng đầu năm 2022

Bức tranh phát triển thị trường trong nước 6 tháng đầu năm 2022

6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận những nỗ lực của ngành Công Thương trong vượt qua khó khăn để ổn định, giữ vững và phát triển thị trường trong nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động