Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Trao yêu thương và sẻ chia khó khăn tới học trò vùng lũ

Cùng với cả nước hướng về miền Trung, cũng như mong muốn được sẻ chia, góp thêm một phần nhỏ bé giúp người dân nơi đây bớt đi những khó khăn, vơi đi những nỗi đau, mất mát, ngay khi đợt mưa lũ lịch sử diễn ra, Báo Công Thương đã phát động và xây dựng Chương trình “Ân tình với miền Trung” phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhà tài trợ quyên góp, ủng hộ người dân nơi đây...

Đúng vào ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11, đoàn công tác xã hội do Báo Công Thương tổ chức thực hiện Chương trình “Ân tình với miền Trung” đã trực tiếp đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để trao quà, hỗ trợ động viên các thầy cô giáo và các em học sinh đến trường, tiếp sức cho thầy cô giáo tận tâm, cần mẫn gieo từng con chữ nơi vùng sâu hiểm trở…

2905-dung
Đoàn công tác xã hội Báo Công Thương chuyển hàng sang xe chuẩn bị di chuyển đến điểm trường Tân Trạch

Những món quà ân tình ngày 20/11

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tân Trạch là điểm dừng chân đầu tiên của đoàn trong hành trình đến với vùng lũ miền Trung. Dù xuất phát từ Hà Nội từ mờ sớm nhưng khi đoàn đến với thầy trò nhà trường thì trời đã tối mịt. Để mang được những phần quà, hàng hóa hỗ trợ vào trường Tân Trạch, anh em Văn phòng miền Trung của Báo Công Thương đã phải huy động một số xe gầm cao để đoàn sang tải, chuyển hàng. Đoạn đường 50km từ thị trấn Phong Nha vào với xã Tân Trạch dù đã thông nhưng những hình ảnh chúng tôi ghi nhận, đoạn đường trải qua cũng cho chúng tôi phần nào cảm nhận về sức tàn phá khủng khiếp của đợt mưa lũ vừa qua…

Đợt mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh miền trung, trong đó ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bão chồng bão, lũ chồng lũ khiến việc dạy và học gián đoạn suốt nhiều ngày; đời sống của các thầy giáo, cô giáo, học sinh gặp nhiều khó khăn, vất vả.

2908-img-9527
Các thành viên trong Đoàn công tác hỗ trợ mang quà đến cho học sinh trường Tân Trạch

Tại tỉnh Quảng Bình, trận mưa lũ “lịch sử” trong những tháng vừa qua đã khiến hai xã vùng cao Tân Trạch và Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) bị cô lập hoàn toàn trong thời gian dài. Khó khăn lại chồng chất khó khăn trong việc dạy cái chữ cho con em đồng bào dân tộc tại đây...

3051-d
Các em học sinh ở trường Tân Trạch háo hức chờ đón nhận những món quà từ chương trình "Ân tình với miền Trung"

Trao đổi cùng thầy cô nhà trường, ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng biên tập Báo Công Thương chia sẻ: Chương trình “Ân tình với miền Trung” do Báo Công Thương phát động nhằm ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, góp phần giúp người dân vùng mưa lũ sớm ổn định đời sống. Sau khi Chương trình phát động, các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động Báo Công Thương và các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã chung tay, sẻ chia về vật chất, tinh thần mong góp phần xoa dịu phần nào nỗi đau mất mát của người dân.

3658-tan-trach-3
Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng biên tập Báo Công Thương

“Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn được sẻ chia, góp thêm một phần nhỏ bé giúp người dân miền Trung vượt qua nỗi đau mất mát này, hôm nay Chương trình Ân tình miền Trung do Báo Công Thương tổ chức chính thức bắt đầu trao quà điểm đầu tiên tại trường Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Đoàn công tác thực hiện Chương trình gửi gắm những quan tâm, tình cảm của lãnh đạo, cán bộ phóng viên, người lao động Báo Công Thương cùng như các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phối hợp, ủng hộ cho Chương trình. Hy vọng với những món quà này sẽ mang lại nhiều niềm vui cho thầy và trò trường Tân Trạch. Tạo thêm động lực cho các thầy cô tận tâm, cần mẫn gieo từng con chữ nơi vùng sâu hiểm trở” - ông Nguyễn Tiến Cường nhấn mạnh.

2917-img-9598
Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng biên tập Báo Công Thương trao những phần quà cho trường Tân Trạch

Thầy Trần Anh Tuấn- Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tân Trạch - cho biết: Trường Tân Trạch có 02 điểm trường gồm điểm trường trung tâm và điểm trường bản Đoòng, trường có 88 học sinh và 30 cán bộ giáo viên. Trong những năm qua, Đảng ủy, Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, nhiều nhà hảo tâm đã quan tâm, ủng hộ tự nguyện về vật chất, tiền của để tăng trưởng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, xây dựng khôn viên trường và đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhà trường rất cảm kích với tấm lòng, sự quan tâm, sẻ chia của Báo Công Thương và các đơn vị thực hiện Chương trình “Ân tình với miền Trung”.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Chuẩn bị những phần quà cho trường Tân Trạch

Thầy Trần Anh Tuấn chia sẻ, điểm trường bản Đoòng nằm ở vùng lõi của Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng, 12 hộ gia đình, 17 học sinh và 04 giáo viên cắm bản. Trong hai đợt lũ vừa rồi, bản Đoòng bị chìm ngập trong lũ nhiều ngày nên điểm trường học, nhà ở của dân bản cùng với các cơ sở vật chất khác bị lũ cuốn trôi. Hiện tại, điểm trường bản Đoòng chưa thể dạy học được vì chưa xin được kinh phí để xây dựng lại điểm trường cho học sinh học tập...

3659-tan-trach-2
Trao tiền mặt cho lãnh đạo nhà trường

Tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Tân Trạch, đoàn công tác thực hiện Chương trình “Ân tình của miền Trung” đã trao tặng hơn 160 triệu đồng. Trong đó 60 triệu tiền mặt và hàng hóa hỗ trợ trị giá 100 triệu đồng gồm: máy tính, đèn học, sách vở, sữa…

"Những món quà của Báo Công Thương và các đơn vị hảo tâm trao tặng cho nhà trường hết sức ý nghĩa, bởi ngày hôm nay là ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, những phần quà này chính là sự sẻ chia và tiếp thêm sức lực giúp những học sinh và giáo viên nơi đây "rũ bùn" đứng lên để tiếp tục đến trường", thầy Tuấn nhấn mạnh.

Tiếp sức thầy trò vùng lũ

Chia tay thầy cô giáo và các em học sinh trường Tân Trạch, ngày 21/11 đoàn công tác thực hiện Chương trình “Ân tình với miền Trung” tiếp tục hành trình đến với bà con vùng bão lũ trên địa bàn Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó TBT Báo Công Thương trao quà cho trường THCS Tân Ninh

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Đại diện Đoàn công tác trao quà của Quỹ thiện tâm của Tập đoàn VINGROUP cho trường Tân Ninh
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trao 30 triệu tiền mặt cho trường Tân Ninh

Điểm đến đầu tiên của đoàn công tác trong ngày 21/11 là Trường THCS Tân Ninh nằm trên địa bàn xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Chia sẻ với đoàn công tác, lãnh đạo nhà trường Tân Ninh cho biết, trong đợt lũ vừa qua, nước lũ đã gần như nhấn chìm hoàn toàn tầng 1, làm cho các tài sản bên trong các phòng tầng 1 đã hư hỏng hoàn toàn, hệ thống cửa tầng 1 đã bị nước cuốn trôi, hư hỏng nặng, hệ thống điện đã hỏng hoàn toàn, mái nhà và nền nhà đã sập và sụt lún phần lớn diện tích. Nhà trường cần tu sửa khẩn cấp một số hạng mục sau để đảm bảo cho quá trình dạy học diễn ra bình thường.

"Hôm nay trường rất vui mừng khi nhận được món quà từ Báo Công Thương, nhà trường xin hứa sẽ sử dụng số tiền đúng mục đích, khẩn trương khắc phục hậu quả để tiếp tục công tác giảng dạy của nhà trường, xin cảm ơn những tấm lòng của các nhà tài trợ chương trình Ân tình với miền Trung", hiệu trưởng trường THCS Tân Ninh chia sẻ.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Các thành viên trong đoàn công tác Báo Công Thương

Trong ngày 21/11 đoàn công tác đã tiếp tục trao qua cho trường mầm non Sơn Thủy, trường tiểu học Sơn Thủy thuộc xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Trao yêu thương và sẻ chia khó khăn  tới học trò vùng lũ
Ông Tiêu Xuân Hoàng - Đại diện Trường đại học Điện lực - trao quà cho trường tiểu học Sơn Thủy, Quảng Bình

Cô Nguyễn Thị Hằng Hà - Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Thủy cho biết: Trường Sơn Thủy có một số thôn nằm ven sông Mỹ Đức, ở dưới vực sâu nên vừa qua “lũ lút làng”. Trường học tại đây bị hư hỏng nặng nề. Điểm trường mầm non Ngô Bắc của trường mầm non Sơn Thủy hầu như bị hư hỏng hoàn toàn. Lũ cao hơn 3 m đã nhấn chìm 3 phòng học và 1 phòng hiệu bộ, gây hư hỏng hoàn toàn dãy nhà và các trang thiết bị trong lớp học, sinh hoạt của trường, dự tính thiệt hại trên 1 tỷ đồng.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trường Sơn Thủy có một số thôn nằm ven sông Mỹ Đức, ở dưới vực sâu nên vừa qua “lũ lút làng”. Trường học tại đây bị hư hỏng nặng nề.
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Ông Nguyễn Tiến Cường chia sẻ thiệt hại của nhà trường sau bão lũ vừa qua
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trao 30 triệu tiền mặt cho trường mần non Sơn Thủy
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Đại diện nhà tài trợ sữa Hà Lan trao quà cho các em học sinh mầm non Sơn Thủy

Hiện nay, các em đang phải nghỉ học hoặc đi học xa ở trung tâm xã, rất khó khăn trong việc đi lại. Hoàn cảnh gia đình các em đặc biệt khó khăn. Hầu như nhà nào cũng bị ngập úng, giờ lương thực thực phẩm bị trôi hết, phải sống nhờ hỗ trợ của địa phương và các tổ chức từ thiện.

"Hôm nay nhận được món quà của Báo Công Thương và các doanh nghiệp hảo tâm, nhà trường rất vui mừng và xin cảm ơn tri ân các đoàn công tác và các nhà tài trợ. Nhà trường sẽ cố gắng khắc phục sớm để các cháu có thể tiếp tục đến trường", cô Hà nhấn mạnh.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Đoàn trao quà tại trường tiểu học Sơn Thủy

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trường tiểu học Sơn Thủy tiếp nhận món quà từ Quỹ thiện tâm của Tập đoàn VINGROUP

Ông Lê Ngọc Thành - Phó phòng Giáo dục huyện Lệ Thủy - chia sẻ: Sự quan tâm của Báo Công Thương cùng nhà tài trợ đã góp phần khích lệ tinh thần của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống.

"Thay mặt ngành giáo dục huyện tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến chương trình Ân tình miền Trung, Báo Công Thương và các tổ chức cá nhân hảo tâm trong cả nước vừa qua đã quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi bão lũ lụt. Mong rằng các giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng tiếp tục có nhiều cố gắng, vượt lên khó khăn” - ông Thành nhấn mạnh.

Kết thúc trao quà cho các trường học ở tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác tiếp tục di chuyển đến các trường ở tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Đoàn công tác trao quà tại Trường Tiểu học Vĩnh Lâm (Xã Vĩnh Lâm, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị)
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trao 2 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Thành viên đoàn công tác trò chuyện vui chơi cùng các em trường mầm non Phong Bình 2 ( Phong Điền, Thừa Thiên Huế)
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trường mầm non Phong Bình 2, đợt lụt vừa qua ngập đợt 1 ngập 1,8m, đợt 2 ngập 2 m, đồ dùng bếp hư hỏng; đồ dùng của trẻ ở tầng 1 đã hư hỏng; đồ chơi ngoài trời hư hưởng; 2 phòng vệ sinh hư hỏng nặng. Ngoài rat rang thiết bị máy tính, tivi, điện… Tổng thiệt hại trên 300 triệu.
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Ông Nguyễn Tiến Cường (Phó TBT Báo Công Thương) và ông Nguyễn Xuân Hoài (Trưởng đại diện Báo Công Thương tại miền Trung) trao 2 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khóa khăn tại trường THCS Phong Xuân
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Trao 30 triệu tiền mặt cho trường THCS Phong Xuân
Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Tường THCS Nguyễn Hữu Đà (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) là điểm trường cuối cùng của đoàn công tác trao quà đợt này

Đoàn công tác thực hiện Chương trình “Ân tình của miền Trung” đã trao tặng tiền mặt và hàng hóa hỗ trợ gồm: máy tính, đèn học, sách vở, sữa… cho các trường tiểu học Vĩnh Lâm (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) trường THCS Phong Xuân, trường mầm non Phong Bình 2 ( huyện Phong Điền) trường THCS Nguyễn Hữu Đà (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Trao yêu thương và sẻ chia khó khăn  tới học trò vùng lũ
Ông Tiêu Xuân Hoàng - Đại diện Trường đại học Điện lực trao quà cho trường mầm non Phong Bình 2, Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Tiến Cường - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương chia sẻ những suất quà này là món quà ý nghĩa mà cả xã hội, những nhà hảo tâm muốn dành tặng giáo viên và học sinh vùng bão lũ. Mong rằng với số tiền cùng quà tặng này sẽ giúp các em học sinh, thầy cô giáo gượng dậy vươn lên sau thiên tai, tiếp tục vững bước đến trường để nuôi dạy các thế hệ mai sau.

Ông Nguyễn Phi Hùng - Trưởng phòng giáo dục huyện Phong Điền cho biết, những phần quà của Báo Công Thương lần này không khác những cái siết tay để tiếp thêm sức mạnh cho học sinh và giáo viên vùng lũ huyện Phong Điền hiện tại.

Chương trình “Ân tình với miền Trung”: Tiếp sức thầy trò vùng lũ Tân Trạch
Hầu Tỷ- Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Hải Phòng: Xử lý các vấn đề phát sinh tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thời gian qua, TP. Hải Phòng đã tăng cường xử lý và triển khai thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu.
Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thiếu hụt đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng vào khách quốc tế dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với việc thiếu hụt đường bay nội địa, thành phố Đà Nẵng đã tích cực làm việc với các hãng hàng không để tăng cường chuyến bay quốc tế đến với Đà Nẵng.
Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Thanh Hóa: Đảm bảo cung ứng hàng hóa, xăng dầu trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch sản xuất, dự trữ hàng hóa; sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân.
Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Lâm Đồng đôn đốc rà soát, xử lý dứt điểm dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt

Tỉnh Lâm Đồng đôn đốc chỉ đạo các sở, ngành chức năng liên quan khẩn trương rà soát xác định rõ tính pháp lý tại dự án sân Golf Đồi Cù Đà Lạt.
Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Ngày 25/4, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết, trong quý I/2024 đã tiết kiệm được 7,05 triệu kWh, đạt tỉ lệ 2,21% sản lượng điện thương phẩm.
Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, có 6 tàu khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, sản lượng trung bình khoảng 3-4 tấn/tàu/ngày.
Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Cơn mưa đá xảy ra ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả, hoa màu của người dân bị hư hại.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Tối ngày 24/4, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai đồng loạt ra quân triển khai lực lượng đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự dịp lễ 30/4 và 1/5.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Một trận mưa đá lớn vừa xảy ra tại huyện Vân Hồ (Sơn La) khiến nhiều cây trồng, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.
Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Các tổ chức Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động, góp phần nâng cao đời sống, thúc đẩy sản xuất.
Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Tỉnh Lâm Đồng thông báo phương án tổ chức giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, dự kiến phụ tải trong năm 2024 có thể đạt 320 MW, tăng khoảng 10,3% so với năm 2023.
Đoàn cơ sở PC Gia Lai chung tay thắp sáng đường quê

Đoàn cơ sở PC Gia Lai chung tay thắp sáng đường quê

Thắp sáng đường quê bằng hệ thống điện năng lượng mặt trời góp phần giúp người dân thôn Somalơng B (Gia Lai) lưu thông thuận lợi, an toàn hơn vào ban đêm.
Cần Thơ: Sôi động các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Lễ 30/4 và 1/5

Cần Thơ: Sôi động các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, Cần Thơ hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Chống IUU và hành động của Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận

Chống IUU và hành động của Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận

Để chung tay cùng cả nước gỡ thẻ vàng EC, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận đang nỗ lực từng ngày để cải thiện tối đa những khuyến nghị của EC.
Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương tiết kiệm được 92,6 triệu kWh điện, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 2,39% điện thương phẩm.
Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Thời gian tới, Bình Dương đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ, diện tích mỗi cụm 75 ha, trong đó xây dựng 1 cụm công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành cơ khí.
Thái Bình: Tạo niềm tin giúp các doanh nghiệp Hungary quan tâm nghiên cứu, hợp tác đầu tư

Thái Bình: Tạo niềm tin giúp các doanh nghiệp Hungary quan tâm nghiên cứu, hợp tác đầu tư

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đang có chuyến thăm, tổ chức xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu, trong đó có Hungary.
Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Lũy kế xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với với cùng kỳ năm 2023, thặng dư thương mại đạt 3,4 tỷ USD.
Hải Dương phấn đấu có trên 85.000 người có trình độ đại học trở lên vào năm 2030

Hải Dương phấn đấu có trên 85.000 người có trình độ đại học trở lên vào năm 2030

Hải Dương phấn đấu nâng số người có trình độ từ đại học trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh lên trên 85.000 người.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Ngày 23/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại với tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động