Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 02/12/2020 09:54

Trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng

15:14 | 19/11/2020
Bốn đơn vị có sản phẩm được trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng năm 2019 gồm Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, HTX mắm Bình Minh, Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa.

Sáng 19/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức công bố quyết định và trao chứng nhận công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trực của TP. Đà Nẵng (Danang Value) năm 2019.

Trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng thành phố Đà Nẵng
Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - trao chứng nhận công nhận sản phẩm "Danang Value" cho các đơn vị

Bốn sản phẩm được trao chứng nhận “Danang Value” năm 2019 gồm: Nước mắm Nam Ô của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, mắm nhĩ Bình Minh của HTX mắm Bình Minh, và sản phẩm cà phê sạch (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa. Các sản phẩm của 4 đơn vị trên cũng đã được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP. Đà Nẵng năm 2019.

Ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công TNHH Mắm Hồng Hương - cho biết, với chứng nhận Danang Value, nước mắm Nam Ô có nhiều cơ hội hơn đến với du khách trong nước và quốc tế. "Chúng tôi sẽ duy trì và phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô theo hướng gắn thương mại hóa sản phẩm với quảng bá văn hóa của làng chài Nam Ô. Chứng nhận Danang Value như một sự bảo chứng của UBND thành phố để sản phẩm của làng nghề có cơ hội đến với du khách nhiều hơn", ông Phú chia sẻ.

Có hai sản phẩm được chứng nhận "Danang Value" 2018, ông Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất, Chế biến, Kinh doanh, XNK Hương Quế - cho hay, các sản phẩm của công ty đã đến được với nhiều hệ thống khách sạn, resort, và cả xuất khẩu mạnh hơn nhờ các đối tác, du khách tin tưởng vào chứng nhận "Danang Value" do UBND TP. Đà Nẵng chứng nhận.

Các sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP. Đà Nẵng sẽ được sử dụng logo “Danang Value” để gắn trên sản phẩm, được hỗ trợ quảng bá hình ảnh, sản phẩm miễn phí trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và website của Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch & Sở Ngoại vụ; được giới thiệu trong các chuyên mục công thương, các ấn phẩm xúc tiến đầu tư, du lịch của thành phố; được ưu tiên vay vốn ưu đãi từ Quỹ Đầu tư phát triển thành phố cũng như được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng và các địa phương khác do thành phố tổ chức.

Trao chứng nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng thành phố Đà Nẵng
Khu trưng bày sản phẩm "Danang Value" tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2020

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, chứng nhận Danang Value được hình thành nhằm công nhận, tôn vinh sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng; hỗ trợ quảng bá, nâng cao hiệu quả thương mại của các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm, đặc biệt của khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại giao văn hóa, quảng bá hình ảnh TP. Đà Nẵng.

Để được công nhận là sản phẩm “Danang Value”, các doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chí trong “Quy chế xét công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng” do UBND TP. Đà Nẵng ban hành và quy định; và được Hội đồng xét công nhận sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố chấm chọn. Chứng nhận Danang Value sẽ có hiệu lực trong 5 năm. Sau đó, nếu sản phẩm muốn được chứng nhận lại sẽ phải thông qua quá trình xét chọn theo quy chế.

Tính đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã có 7 đơn vị, doanh nghiệp với 10 sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm “Danang Value”. Ngoài 4 sản phẩm đợt này, 6 sản phẩm còn lại của công ty TNHH SX, CB, KD, XNK Hương Quế và Tổng công ty CP Dệt may Hòa Thọ, Công ty TNHH MTV XNK mỹ nghệ Lê Quang Huy đã được chứng nhận sản phẩm “Danang Value” năm 2018.

Vũ Lê