Ba sản phẩm Việt tiếp tục phải chịu biện pháp kiểm soát chính thức gồm ớt chuông, đậu bắp và quả thanh long.
Cháo bột cá lóc - một món ăn đặc sản Quảng Trị đã được startup Cà Mèn xuất khẩu chính ngạch với số lượng lớn vào thị trường Mỹ.
Thị trường xuất khẩu trực tuyến được nhiều chuyên gia kinh tế xác định là “bệ phóng” giúp doanh nghiệp duy trì doanh thu bền vững và tăng sản lượng xuất khẩu.
Hết tháng 5 có 4 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên, giảm 1 địa phương so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngày 7/6, EU đã đăng công báo sửa đổi Quy định 2019/1973 về các biện pháp khẩn cấp kiểm soát an toàn thực phẩm xuất khẩu vào EU.
5 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lớn nhất của Việt Nam.
Trong khi nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu giảm mạnh thi mặt hàng cá ngừ XK sang Mexico lại tăng mạnh trong tháng 4/2023, tăng hơn 117% so với cùng kỳ năm 2022.
Mặc dù còn một số khó khăn, nhưng các thị trường xuất khẩu thuỷ sản lớn của Việt Nam đang dần tăng trưởng trở lại.
Mặc dù tình hình xuất nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm 2023 vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đang có dấu hiệu hồi phục. Trong 5 tháng, cả nước xuất siêu đạt 9,8 tỉ
Vân Nam và các tỉnh biên giới của Việt Nam có khả năng bổ trợ cho nhau, bởi có nhiều thế mạnh về cây ăn quả, cây công nghiệp, trong khi thị trường còn rộng mở.
Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành và địa phương triển khai ngay các giải pháp cấp bách giảm ùn ứ nông sản tại khu vực cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Cục Hải quan tỉnh Lào Cai cho biết, từ đầu vụ vải đến nay, các doanh nghiệp đã làm thủ tục xuất khẩu 5.400 tấn quả vải qua cửa khẩu Lào Cai.
Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vẫn có những tín hiệu tích cực.
Nếu 4 tháng đầu năm ngoái, ngành tôm mang về kim ngạch xuất khẩu 1,4 tỷ USD, thì cùng kỳ của năm 2023 mới mang về 887 triệu USD, giảm nửa tỷ USD.
5 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về 20,26 tỷ USD, trong đó, gạo vẫn là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu.
Theo Hiệp hội Rau quả VN, xuất khẩu rau quả trong tháng 5 đạt gần 466,5 triệu USD, tăng 80,6% so với cùng kỳ và tăng 19,1% so với tháng 4/2023.
Bên cạnh hệ thống FTA đang thực thi, Việt Nam tiếp tục mở rộng phạm vi, nỗ lực đàm phán với các thị trường mục tiêu nhằm mở rộng cơ hội gia tăng xuất khẩu…
Việc kết nối hai chiều giữa vùng nguyên liệu và doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sẽ giúp doanh nghiệp có nguồn nguyên liệu bền vững phục vụ cho việc xuất khẩu.
Theo Cục Phòng vệ Thương mại thép dây không gỉ Việt Nam được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu từ Hàn Quốc không lẩn tránh thuế chống bán phá giá của Hoa Kỳ.
Để không bị loại khỏi cuộc chơi bởi các tiêu chuẩn khắt khe do các thị trường nhập khẩu đặt ra, xuất khẩu của Việt Nam cần đẩy mạnh liên kết theo hướng xanh.
Nhiều giải pháp khắc phục khó khăn, hợp tác giữa cung ứng con giống và chế biến nhằm tạo ra liên minh tôm bền vững, gia tăng xuất khẩu (XK).
Nhờ kịp thời chuyển đổi sang sản xuất xanh, nhiều doanh nghiệp có thêm đơn hàng xuất khẩu và trụ vững trong giai đoạn khó khăn.
Tính đến 15/5, xuất khẩu điện thoại, mặt hàng dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu của cả nước giảm 19,5% so với cùng kỳ, tương ứng giảm gần 4,5 tỷ USD.
Nhấn mạnh khó khăn về thị trường và vốn của doanh nghiệp, đại biểu Quốc hội cho rằng, để giải quyết vấn đề này không thể thực hiện theo kiểu "chữa cháy".
Đưa hàng Việt ra nước ngoài là thành quả lớn của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế - một trong những định hướng quan trọng của Đảng đã đề ra từ nhiều năm nay.
Thị trường XK tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khiến kim ngạch XK nông, lâm, thủy sản 4 tháng đầu năm chỉ đạt 15,66 tỷ USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ.
Giá trị xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm 2023 của Việt Nam ước tính đã giảm 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
4 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu sắn sang Nhật Bản đạt 2.280 tấn, trị giá 1,16 triệu USD, tăng tới 3.357,6% về lượng và tăng 1.742% về trị giá so với năm 2022.
Xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc tăng cao cũng là lúc các doanh nghiệp xuất khẩu phải chủ động để hạn chế rủi ro.
Việc hỗ trợ và bảo vệ các ngành sản xuất trong nước cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng để tạo nền tảng cho sự bền vững của hoạt động xuất khẩu.