Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Trung Quốc như: sầu riêng, chuối, mít, xoài, gạo… sẽ tiếp tục có cơ hội tăng trưởng mạnh vào cuối năm.
Sau 9 tháng đầu năm, Trung Quốc vẫn giữ vững vị trí là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam và thị trường nhập khẩu lớn nhất.
Công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande đang đối mặt với những khó khăn trong kế hoạch tái cơ cấu nợ của mình.
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt - Trung lần thứ 23 được kỳ vọng đẩy mạnh kim ngạch xuất nhập khẩu thông qua cửa khẩu Lào Cai.
Số lượng chủ doanh nghiệp Trung Quốc tham gia tìm hiểu về việc chuyển nhà máy sang Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO cao chưa từng thấy.
Hoạt động lọc dầu và nhập khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc tháng 8 đã vẽ nên một bức tranh lạc quan về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.
Tổng sản lượng lọc dầu của Trung Quốc đạt kỷ lục 64,69 triệu tấn trong tháng 8, tăng 19,6% so với một năm trước.
Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc đã chỉ ra chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc tăng 0,1% trong tháng 8.
Nhu cầu vàng của Trung Quốc vẫn tiếp tục tăng lên khi Ngân hàng trung ương nước này bổ sung thêm kim loại quý vào dự trữ ngoại hối tháng thứ 10 liên tiếp.
8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc ước đạt 103,92 tỷ USD.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt hơn 89 tỷ USD.
Tháng 7/2023, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn tiếp tục sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu sắn lớn nhất của Việt Nam
Nhu cầu sử dụng giun đất khô lên tới gần 700 tấn mỗi năm đẩy giá mặt hàng này tại thị trường Trung Quốc vọt tăng 10 lần.
Số lô hàng cá tra xuất khẩu bị cảnh báo trong 7 tháng năm 2023 đã giảm 89% so với cùng kỳ, chỉ có 7 lô hàng bị cảnh báo về chỉ tiêu chất lượng, vi sinh.
Tháng 6/2023 là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) ghi nhận tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hàng loạt cửa khẩu tại Lạng Sơn và Lào Cai đã khôi phục trở lại, được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng kim ngạch thương mại Việt Nam – Trung Quốc.
Vi phạm về kiểm dịch thực vật của Trung Quốc, nông sản Việt sẽ đối diện với nguy cơ bị kiểm soát chặt hơn và thậm chí mất thị trường Trung Quốc.
Trung Quốc dần tự cung tự cấp, thanh long Việt không còn “một mình một chợ”. Xuất khẩu lao dốc, trái cây từng cho thu cả tỷ USD nay tràn ra chợ bán với giá rẻ bèo.
Trong số các thị trường thương mại quan trọng của Việt Nam, Trung Quốc đang giữ vị thế là thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai.
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và dự Hội nghị thường niên các nhà tiên phong lần thứ 14 của WEF từ ngày 25-28/6.
Trước kia, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc không mấy khó khăn, nhưng năm nay mọi việc đã khác.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu nông sản lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên, thị trường này vẫn tiềm ẩn những yếu tố thiếu bền vững.
Một số mặt hàng nông sản, trái cây tiềm năng chưa được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc, đó là bưởi, bơ, na, roi, dừa, thảo quả, dứa.
Mặc dù thị trường Trung Quốc đem tới nhiều cơ hội cho nông sản Việt Nam nhưng cũng đi kèm với nhiều rủi ro mới về kiểm soát chất lượng, lo ngại ùn ứ ở cửa khẩu.
Đang trong giai đoạn giao mùa, trong khi thị trường Trung Quốc "ăn hàng" mạnh nên giá thanh long tại các nhà vườn đứng ở rất mức cao, 42.000 đồng/kg.
Mặc dù kim ngạch xuất nhập khẩu suy giảm trong 4 tháng qua, song Trung Quốc vẫn giữ vị thế là một trong những thị trường quan trọng nhất của hàng Việt.
Quý I/2023, xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam tăng 733,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Sầu riêng hướng đến mục tiêu là mặt hàng xuất khẩu tỷ USD trong năm nay.
Trong quý I nhiều thị trường sụt giảm sâu nhưng Trung Quốc vẫn là thị trường sáng nhất, dự báo với nhiều kỳ vọng cho các đơn hàng trong những quý tiếp theo.
Hội nghị XTTM, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam-Trung Quốc là cơ hội kết nối, tận dụng cơ hội cho hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Để thúc đẩy XK nông sản, thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, các DN cần chuyển đổi mạnh mẽ hơn nữa trong cách nghĩ, cách quản lý, quy hoạch SXKD.