Để mặt hàng nhôm vững bước sang thị trường EU

Để mặt hàng nhôm vững bước sang thị trường EU

Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) sẽ giúp cho mặt hàng nhôm của Việt Nam sang EU được hưởng thuế suất về 0% trong vòng 8 năm. Tuy nhiên, các DN cần phải đáp ứng các yêu cầu về quy tắc xuất xứ để được hưởng những ưu đãi này, cơ hội chắc chắn là rất lớn.
Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam

Thị trường EU ưa chuộng tôm chân trắng Việt Nam

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), với sự gia tăng từ nhiều thị trường, xuất khẩu tôm Việt Nam, đặc biệt là tôm chân trắng sang thị trường  EU hiện đang có nhiều cơ hội để tăng trưởng.  
Tận dụng lợi thế từ EVFTA: Dư địa của thị trường EU là rất lớn

Tận dụng lợi thế từ EVFTA: Dư địa của thị trường EU là rất lớn

Chia sẻ với báo chí về các vấn đề liên quan đến Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU), Bộ trưởng Bộ Công Thương - Trần Tuấn Anh - khẳng định: “Cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ trong EVFTA chắc chắn sẽ thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - EU. Vì thị trường hai bên có tính bổ trợ cao nên các doanh nghiệp của Việt Nam và EU có nhiều điều kiện để hợp tác hơn là cạnh tranh”.
Tôm Việt tìm lại vị thế tại thị trường EU

Tôm Việt tìm lại vị thế tại thị trường EU

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep), liên tục trong 2 tháng gần đây (tháng 8 và 9/2017), kim ngạch xuất khẩu (XK) tôm sang châu Âu bật tăng trở lại. Châu Âu đã chính thức là thị trường lớn nhất của con tôm Việt Nam. 
Hỗ trợ doanh nghiệp xử lý thông tin thị trường EU và phát triển thương hiệu

Hỗ trợ doanh nghiệp xử lý thông tin thị trường EU và phát triển thương hiệu

Nằm trong khuôn khổ tài trợ của Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), trong 2 ngày 15 và 16/6, tại Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức "Chương trình đào tạo kỹ năng thu thập, xử lý thông tin thị trường EU" và phát triển thương hiệu cho hơn 100 doanh nghiệp xuất khẩu khu vực miền Trung.
EVFTA - Thách thức đến từ năng lực cạnh tranh

EVFTA - Thách thức đến từ năng lực cạnh tranh

Ngày 27/9, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp (DN) Việt Nam - EU với chuyên đề “Thị trường EU cơ hội và thách thức mới”. Sự kiện nhằm giúp DN Việt Nam hiểu kỹ hơn về nội dung cũng như phương thức để tận dụng tốt nhất lợi ích từ Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
FTA với EU từ chuyện của gạo và rau quả

FTA với EU từ chuyện của gạo và rau quả

Gạo và rau quả Việt Nam đều đã có mặt tại thị trường EU nhưng tỷ trọng còn rất khiêm tốn. Sau khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam -  EU (EVFTA) có hiệu lực, những mặt hàng này sẽ được hưởng lợi nhiều từ các cam kết trong Hiệp định. Tuy nhiên, việc tăng tỷ trọng của gạo và rau quả Việt Nam tại thị trường EU là chuyện không thể nóng vội.
Xuất khẩu cá tra: Cần hướng về thị trường trọng điểm

Xuất khẩu cá tra: Cần hướng về thị trường trọng điểm

Xuất khẩu cá tra sang EU có thể tăng từ 19% hiện nay lên 40% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong những năm tới nếu các doanh nghiệp (DN) có những chiến lược marketing thương hiệu tốt, hướng đến các thị trường giá cao, chất lượng cao, bảo đảm sự công khai, minh bạch, trung thực thông tin sản phẩm trên nhãn mác, bao bì.
Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường EU

Nâng cao năng lực tiếp cận thị trường EU

Cập nhật thông tin về Hiệp định FTA Việt Nam-EU, hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị cho việc thực thi cam kết đối với ngành da giày và dệt may, giúp doanh nghiệp hiểu rõ các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng và quy chuẩn kỹ thuật, xu hướng tiêu dùng của EU, qua đó tận dụng hiệu quả các cơ hội đến từ thị trường EU.  
Xuất khẩu cá tra: Giành lại thị trường EU

Xuất khẩu cá tra: Giành lại thị trường EU

Sự liên tục sụt giảm kim ngạch xuất khẩu (XK) cá tra vào thị trường EU trong nửa năm qua đã gióng lên hồi chuông báo động cho các DN thủy sản về công tác thị trường cũng như năng lực cạnh tranh.
Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường EU

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường EU

Nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tiếp cận thương mại với thị trường châu Âu (EU), sáng nay (23/9), Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài đã tổ chức Hội nghị khởi động dự án năng lực thương mại Việt Nam (TCV).
Công nghiệp chế tạo Hà Nội hướng tới thị trường EU

Công nghiệp chế tạo Hà Nội hướng tới thị trường EU

Thâm nhập thị trường EU đang là một trong những ưu tiên mà ngành cơ khí chế tạo của Hà Nội đang hướng đến. Cơ hội là rất lớn nhưng cũng đặt ra không ít thách thực đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) phải nỗ lực tiếp thu, học hỏi kinh nghiệm sản xuất để hướng tới hợp tác sâu rộng với các đối tác tại thị trường này..
Đưa hàng thủ công mỹ nghệ tiến sâu vào thị trường EU

Đưa hàng thủ công mỹ nghệ tiến sâu vào thị trường EU

Theo ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, thiết kế là vấn đề rất quan trọng với việc thúc đẩy xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam nhưng nhìn chung năng lực thiết kế của ngành còn hạn chế nên sự sáng tạo trong sản phẩm chưa rõ nét, chưa tạo được sự tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ.
Cập nhật thông tin thị trường EU để tăng trưởng XK

Cập nhật thông tin thị trường EU để tăng trưởng XK

Nắm bắt và cập nhật thông tin tại thị trường xuất khẩu là một trong những điều kiện tiên quyết giúp các DN Việt tham gia sâu vào thị trường EU và tăng sức cạnh tranh của hàng Việt tại thị trường đầy tiềm năng này.
Nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn XK vào thị trường EU

Nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn XK vào thị trường EU

Cơ hội thâm nhập vào thị trường EU sẽ mở rộng hơn khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU được ký kết, nhưng để khai thác và giữ vững thị trường này cần nỗ lực đáp ứng các quy định tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật.
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường EU

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường EU

Nhằm cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường EU, ngày 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (MUTRAP) tổ chức hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu quá trình phân phối và nhu cầu thị trường EU.”
Khả năng tiếp cận thị trường EU còn hạn chế!

Khả năng tiếp cận thị trường EU còn hạn chế!

Sáng nay (25/4), tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Hỗ trợ DN tìm hiểu quá trình phân phối và nhu cầu thị trường EU”. Hội thảo do Dự án EU – MUTRAP phối hợp với Vụ thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) tổ chức.
Cơ hội tăng cường xuất khẩu vào thị trường EU

Cơ hội tăng cường xuất khẩu vào thị trường EU

Quy chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) sẽ giúp Việt Nam tiếp cận thuận lợi thị trường EU. Tuy nhiên, quy chế GSP mới cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đòi hỏi các DN phải có chiến lược kinh doanh lâu dài để đáp ứng các yêu cầu của thị trường EU.
Thị trường EU: Tránh xuất khẩu theo "lối mòn"

Thị trường EU: Tránh xuất khẩu theo "lối mòn"

Tại thị trường EU - chấp nhận giá nhập khẩu cao nhưng đòi hỏi chất lượng tốt - việc cạnh tranh về giá như đã từng áp dụng ở nhiều nơi của DN Việt sẽ không hiệu quả. Các DN nên chuyển từ cạnh tranh về giá sang cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm.
Rau củ quả vào thị trường EU phải an toàn

Rau củ quả vào thị trường EU phải an toàn

Để thúc đẩy xuất khẩu rau quả vào thị trường EU, Việt Nam cần thực hành nông nghiệp tốt (GAP) và phải có nhiều giải pháp chủ động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Đồng thời phải tích cực đáp ứng những yêu cầu nước nhập khẩu đưa ra.