Thời gian qua, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD) đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ. Trước sự việc này, Cục CT&BVNTD đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh.
Sáng 29/3, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức “Lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 và chương trình ký cam kết doanh nghiệp sản xuất, cung cấp dịch vụ đảm bảo an toàn chất lượng vì người tiêu dùng”.
Tối 16/3/2018, Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3" năm 2018 của thành phố Hà Nội đã diễn ra tại không gian quảng trường Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, mở ra chương trình tri ân của doanh nghiệp với nhiều hoạt động phú, đa dạng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, chiều 15/3, tại Đà Nẵng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khu vực miền Trung.
Cùng với các thương hiệu lớn trong nước, thuốc bổ gan Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco (Traphaco) đã trở thành thương hiệu đại diện duy nhất của ngành dược nằm trong Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tại Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - lần thứ II.
Ngày Quyền của người tiêu dùng (NTD) Việt Nam năm 2018 do Bộ Công Thương khởi xướng có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, hướng tới bảo vệ quyền lợi NTD, thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế.
Nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, sáng 15/3/2018, tại Thừa Thiên Huế, Sở Công Thương phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (Hội TC&BVNTD) và Công ty TNHH MTV Nông sản hữu cơ Quế Lâm tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam 2018.
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2018 nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng song song với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội.
Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa với người tiêu dùng sẽ được các doanh nghiệp thực hiện trên địa bàn Thủ đô trong những ngày tháng Ba này.
Nhiều tài xế chạy Grab, Uber ở địa bàn TP.HCM và thậm chí cả người tiêu dùng, tỏ ra vô cùng hoang mang, lo lắng khi nghe thông tin về việc Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) dự định quản lý hai nhà cung cấp ứng dụng đặt xe trên như taxi truyền thống. Vì thiệt hại đầu tiên thuộc về chính họ: đối tác tài xế và người tiêu dùng
Đánh giá về kết quả của Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ), nhiều chuyên gia cho rằng, dù người tiêu dùng (NTD) lựa chọn hàng hóa xuất xứ Việt Nam tăng mạnh theo các năm, song tỷ lệ này vẫn thấp và thiếu ổn định.
Tự hào là một trong những doanh nghiệp được công nhận là Thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), VNSTEEL Thăng Long luôn nỗ lực duy trì, phát triển thương hiệu ngày một vững mạnh. Đặc biệt, liên tiếp các năm 2016, 2017, Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long được bình chọn Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhờ những nỗ lực áp dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, tạo ra sản phẩm chất lượng cao và bảo vệ môi trường.
Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng chính là hành động thiết thực để thúc đẩy tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, đồng thời sẽ mang lại uy tín cho doanh nghiệp, tạo bệ phóng cho doanh nghiệp phát triển.
Trong năm 2018, để cạnh tranh với hàng ngoại và mở rộng thị phần, các doanh nghiệp (DN) Việt Nam cần đẩy mạnh marketing, tạo được niềm tin của người tiêu dùng về những sản phẩm mình sản xuất, phân phối trên thị trường.
Theo Hiệp hội Kinh doanh Xăng dầu Việt Nam, việc chuyển đổi sang xăng sinh học E5 là xu thế tất yếu trên thế giới. Việt Nam giờ mới bắt đầu chuyển đổi sang E5 là chậm so với thế giới. Theo đó, tại thời điểm này việc sản xuất, tiêu thụ xăng sinh học E5 đang được Chính phủ cũng như các Bộ, ngành, doanh nghiệp đầu mối đẩy mạnh triển khai.
Dù có tiềm năng để sản xuất thực phẩm sạch nhưng Việt Nam vẫn phải đối mặt với các nguy cơ về mất an toàn thực phẩm. Tình trạng này không chỉ làm mất lòng tin của người tiêu dùng, gây khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) mà còn ảnh hưởng đến sức cạnh tranh của hàng Việt trong hội nhập.
Với quy mô dân số khoảng 850 ngàn dân, thị trường nhỏ bé, nhưng thời gian qua, đặc biệt năm 2017, Quảng Trị đã thực hiện việc phát triển mạng lưới “Điểm bán hàng Việt Nam” với kết quả đáng ghi nhận. Đó có thể xem là cú “lội ngược dòng” của hàng Việt trên mảnh đất có thời được xem là “thánh địa” của hàng từ Thái Lan, Lào ngày nào.
Việc sản xuất, tiêu thụ xăng sinh học E5 đang được Chính phủ cũng như các bộ, ngành, doanh nghiệp đầu mối đẩy mạnh triển khai. Nhờ đó, lượng tiêu thụ xăng E5 đã được cải thiện đáng kể, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào chất lượng xăng E5.
Đó là chủ đề chương trình tọa đàm trực tuyến do báo Hà Nội Mới tổ chức ngày 8/12 tại Hà Nội. Lần thứ hai được tổ chức, chương trình là diễn đàn cho các nhà quản lý, các doanh nghiệp (DN), hiệp hội tìm giải pháp để giúp hàng Việt Nam chinh phục hiệu quả người tiêu dùng Việt Nam.
Home Credit Việt Nam vừa được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) trao giải “Công ty tài chính tốt nhất được người tiêu dùng bình chọn”. Đây là hạng mục lần đầu tiên xuất hiện trong khuôn khổ “Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2017” vừa diễn ra tại Hà Nội – một giải thưởng uy tín nhiều năm qua trong giới ngân hàng – tài chính.
Sữa chua là món ăn từ lâu đã trở nên rất quen thuộc và được yêu thích vì hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không phải ai cũng biết được nguồn gốc ra đời của sữa chua.
Mỗi khi vào siêu thị, trung tâm thương mại, lang thang giữa các kệ hàng, có khách hàng nào quả quyết rằng mình hoàn toàn tỉnh táo, lựa chọn hàng một cách khôn ngoan và hô quyết tâm không mua thứ không cần thiết để tiết kiệm tiền?
Hội chợ đồ gỗ và trang trí nội thất Việt Nam lần thứ 8 (VIFA Home 2017) với chủ đề “Đồ gỗ Việt - giữ sân nhà, không phụ thuộc hàng nhập” đã chính thức mở cửa đón khách tham quan sáng 23/11, tại nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TP. Hồ Chí Minh.
Tròn 3 năm sau khi đi vào hoạt động (20/11/2014 – 20/11/2017), hệ thống siêu thị VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ đã được nằm trong top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín năm 2017 theo thống kê của Vietnam Report.
Trong quá trình chăn nuôi, nếu việc sản xuất thức ăn chăn nuôi (TĂCN ) không được kiểm soát chặt chẽ sẽ có một số chất gây ô nhiễm trong sản phẩm ảnh hưởng tới sức khỏe, đe dọa tới sự bền vững của sản xuất nông nghiệp, thực phẩm và môi trường.
Ngày 16/11/2017, ông Bertrand Lortholary- Đại sứ Pháp tại Việt Nam và ông Nguyễn Anh Đức- Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cùng các đại biểu đại diện lãnh đạo các Hiệp hội và tập đoàn Pháp đã cắt băng khai mạc “Tuần lễ Pháp tại đại siêu thị Co.opXtra” thuộc trung tâm thương mại SC VivoCity của Saigon Co.op.
Vừa qua, Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch số 9757/KH-BCT về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. Đây là năm thứ 3 Bộ Công Thương xây dựng và ban hành kế hoạch để thống nhất tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày 15/3 trên toàn quốc.
Món ăn rau mầm với giá trị dinh dưỡng cao đang là sự lựa chọn đúng đắn của người tiêu dùng (NTD) dành cho gia đình thân yêu, và đã trở thành một trào lưu về ẩm thực vài năm gần đây. Nhưng vấn nạn an toàn thực phẩm (ATTP) vẫn mối lo ngại của cộng đồng. Niềm tin của người tiêu dùng Việt dành cho sản phẩm trong nước đang dần mất đi. Tuy nhiên, sự xuất hiện của thiết bị làm rau dinh dưỡng – Happy là góp phần giải quyết cho vấn đề này.
Theo công bố mới nhất vừa được Công ty Công nghệ thanh toán toàn cầu Visa đưa ra, thanh toán điện tử tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam và tính đến cuối tháng 6/2017, tỷ lệ giao dịch thanh toán điện tử đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lâu nay, nhiều chuyên gia kinh tế, chuyên gia thương hiệu, doanh nhân dựa vào thu nhập để định nghĩa "khách hàng tiềm năng".