Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
Dù phải đối mặt với biến động thương mại quốc tế và áp lực nội tại, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những trụ cột xuất khẩu chủ lực.
Doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang đối diện nhiều thách thức xen lẫn cả nội tại và những yêu cầu mới trong chuỗi cung ứng, chuyển đổi xanh.
Hơn 400 doanh nghiệp từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ góp mặt tại triển lãm quốc tế về máy móc, nguyên liệu ngành dệt may, da giày 2025.
Yêu cầu xanh hóa đang là "tấm hộ chiếu" thương mại mới. Dệt may Việt Nam phải nhanh chóng chuyển đổi để không đánh mất lợi thế xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm.
Không chỉ là xu hướng tất yếu, chuyển đổi xanh đã trở thành thước đo năng lực cạnh tranh và điều kiện sống còn để doanh nghiệp giữ vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Trong kỷ nguyên số, nhân lực chất lượng cao không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là yếu tố sống còn đối với ngành dệt may Việt Nam.
Năm 2025, nhiều đơn vị của Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã có đơn hàng đến hết năm. Đây là điểm sáng của ngành trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn.
Vụ Chính sách thương mại đa biên phối hợp tổ chức Hội thảo APEC hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn ngành dệt may.
Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ dự hội thảo trực tuyến thúc đẩy hợp tác dệt may, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD.
Áp lực phải chuyển đổi xanh và số hóa đang buộc các doanh nghiệp trong ngành dệt may phải thay đổi tư duy và cách vận hành để phát triển bền vững.
Ngày 23/5/2025, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức Webinar có chủ đề “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may”.
Tập đoàn dệt may hàng đầu tại Armenia Alex Textile mong muốn tìm kiếm cơ hội trong hợp tác sản xuất, xuất khẩu hàng dệt may với doanh nghiệp Việt Nam.
Với quy mô dự kiến khoảng 76 tỷ USD vào năm 2029 và nhu cầu với vải không dệt ngày một tăng đã tạo sức hấp dẫn lớn với doanh nghiệp Việt Nam.
Thời trang bền vững được ưa chuộng tại Bắc Âu với ưu tiên sử dụng nguyên liệu xanh, sản phẩm dễ phân hủy nhưng đây cũng là thách thức lớn với nhà sản xuất.
Kết hợp giữa bền vững và văn hóa sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam khẳng định vị thế tại thị trường thời trang Bắc Âu đầy tiềm năng.
Ngành dệt may Việt Nam đang trên đà phát triển, dây chuyển sản xuất sử dụng các giải pháp tự bôi trơn luôn giúp bộ máy vận hành trơn tru đảm bảo năng suất.
Năm 2024, xuất khẩu xơ sợi của Việt Nam ước đạt 4,48 tỷ USD, tăng 2,85% so với năm 2023. Đây là con số rất tích cực trong bối cảnh quá khó khăn cho ngành.
Dệt may được nhận định còn khả năng tăng kim ngạch xuất khẩu nếu tận dụng tốt hơn nữa FTA nhưng làm thế nào để khai thác vẫn là câu chuyện đáng bàn.
Ngành dệt may Việt Nam hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2024 nhờ nhu cầu gia tăng, giảm lượng tồn kho, triển vọng kinh tế thuận lợi và môi trường đầu tư hấp dẫn.
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2024, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực sản xuất, đáp ứng thời gian giao hàng và về đích theo đúng kế hoạch.
Triển lãm sẽ xuất hiện nhiều thương hiệu mới của ngành công nghệ dệt may với sự đa dạng về chức năng và giá thành hợp lý.
Đơn hàng cải thiện, sản xuất ổn định, doanh thu, lợi nhuận đã tăng nhưng vẫn còn nhiều thách thức đang chờ doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới.
Sản xuất bền vững là xu hướng không thể cưỡng lại nhưng doanh nghiệp dệt may đầu tư ra sao, lộ trình thực hiện như thế nào lại là vấn đề quan tâm.
Bằng việc tích cực tham gia các hội chợ tại Mỹ, doanh nghiệp dệt may trong nước đang tích cực mở rộng thị phần tại thị trường lớn nhất của ngành.
Đã có doanh nghiệp dệt may mất một lượng tiền lớn bởi nhãn hàng đối tác phá sản, làm sao để tránh được sự cố tương tự trong bối cảnh thị trường chưa ổn định?
Ứng dụng công nghệ phù hợp là một trong những thách thức của doanh nghiệp dệt may trong tiến trình sản xuất và tăng trưởng xanh.
Bên cạnh sản xuất, xuất khẩu truyền thống, ngành dệt may Việt Nam và Hàn Quốc còn nhiều dư địa trong hợp tác, nhất là tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn.
Để đáp ứng tiêu chuẩn “xanh” tại thị trường quốc tế, đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững, ngành dệt may Việt Nam đang nỗ lực xanh hóa sản xuất.
Quý I/2024, xuất khẩu dệt may đạt gần 9,5 tỷ USD, tăng 9,6% so cùng kỳ 2023, là quý đầu tiên xuất khẩu tăng trưởng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm.