“Chợ online” cho nông sản sạch

Là đất nước nông nghiệp, các ngành hàng nông sản của Việt Nam như lúa, gạo, cà phê, thủy hải sản… đang đóng vai trò như xương sống của ngành nông nghiệp trong nước. Các nhà đầu tư về bán lẻ trực tuyến và thương mại điện tử (TMĐT) trong lĩnh vực này cũng ngày càng gia tăng.
cho online cho nong san sach
Chợ online cho nông sản sạch

Tuy đã đạt được nhiều thành tựu không nhỏ, nhưng về bản chất, các ngành hàng nông sản vẫn còn mang nhiều đặc trưng của một nền sản xuất nông nghiệp tự cấp, tự túc. Khi bước vào nền sản xuất hàng hoá, hầu hết các ngành hàng nông sản trong nước luôn gặp rất nhiều khó khăn.

Điệp khúc “được mùa, mất giá” của nông sản Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, với bài toán tìm đầu ra cho các mặt hàng nông sản, từ dưa hấu Quảng Nam, Quảng Ngãi, hành tím Sóc Trăng, thanh long Bình Thuận... Vì thế, cho đến nay, các ngành hàng nông sản vẫn chưa thực sự phát triển bền vững.

Là một công ty công nghệ đang phát triển, Công ty Cổ phần Kết nối Thanh toán toàn cầu (GPC) luôn mang ý chí và một khát vọng lớn trong xu hướng phát triển của cuộc CM 4.0. GPC là đơn vị đang thực hiện sứ mệnh triển khai hệ sinh thái của dự án quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA” tại Việt Nam. Thông qua việc trở thành cổ đông chiến lược với Công ty GATDI (HongKong), công ty này đang từng bước hoàn thiện việc ứng dụng Blockchain để cho phép truy xuất nguồn gốc nông sản, kết hợp với hợp đồng thông minh và khả năng thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử gcaeco.vn.

Sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn hay còn gọi dân dã theo với cái tên “Chợ online” nông sản, thực phẩm sạch, đây là một phần trong hệ sinh thái quốc tế của dự án Nông nghiệp sạch toàn cầu (GCA).

Sàn thương mại điện tử GCAECO được phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản App trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán… cho phép người mua người bán kết nối, giao dịch trực tiếp với nhau dễ dàng và an toàn, gắn bó người tiêu dùng với thương hiệu sản phẩm và sàn thông qua chương trình ưu đãi thành viên.

Lấy trọng tâm đưa các công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ứng dụng qua sàn thương mại điện tử, hiện nay, www.gcaeco.vn đã phát triển và hoàn toàn làm chủ công nghệ Blockchain truy xuất hành trình sản phẩm kết hợp với thanh toán nhanh bảo mật (Fast payment security) đi kèm với hợp đồng thông minh (Smart contract), tích hợp công nghệ IoT qua cổng kết nối API giúp các bên tham gia đều cùng theo dõi, giám sát chuỗi theo cách minh bạch nhất.

Công nghệ Blockchain với các tính năng ưu việt của mình như minh bạch, an toàn, bảo mật, bất biến, không thể làm giả đã được GCAECO tích hợp để phát triển ứng dụng cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc, hành trình nông sản, thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Sàn thương mại điện tử gcaeco.vn đã và đang trở thành kênh bán hàng miễn phí cho hàng chục triệu người nông dân, hàng ngàn hợp tác xã, nhà buôn, chủ cửa hàng trên cả nước… Chỉ cần tải APP ứng dụng đã được phát triển trên hai hệ điều hành Android hoặc IOS, “chợ online” này sẽ giúp người bán dễ dàng tìm kiếm và kết nối người mua hay khách hàng có nhu cầu không chỉ tại Việt Nam mà cả quốc tế tại gcaeco.vn.

Với người mua hàng, chỉ cần truy cập website www.gcaeco.vn hoặc tải ứng dụng GCAECO về smartphone của mình, đăng ký tài khoản miễn phí rồi nhập tên sản phẩm cần mua, các tính năng của sàn TMĐT www.gcaeco.vn sẽ giúp khách hàng chọn lựa các loại sản phẩm theo tiêu chí mong muốn, từ đó người mua sẽ lựa chọn được các hàng hóa, sản phẩm theo cách tối ưu và có hiệu quả nhất.

cho online cho nong san sach
Giao diện trang web

Thực tế cho thấy, tại Việt Nam việc áp dụng công nghệ sản xuất trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản mặc dù có được cải thiện nhưng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu thực tế đặt ra. Sự liên kết giữa "4 nhà" còn nhiều bất cập và hạn chế; trong đó, vai trò nhạc trưởng là Nhà nước vẫn chưa thể hiện mạnh mẽ, chưa phân rõ trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của địa phương trong việc xây dựng và thực hiện quy hoạch sản xuất trên thực tế.

Tại dự án “Nông nghiệp sạch toàn cầu – Global Clean Agriculture (GCA)”, với nền tảng thương mại điện tử tích hợp công nghệ Blockchain, ứng dụng và sàn thương mại điện tử gcaeco sẽ là cầu nối để giúp cho người mua và người sản xuất nông sản có thể dễ dàng tiếp cận với nhau mà không cần qua các khâu trung gian như trước, tiết kiệm tối đa chi phí mua bán.

Sử dụng hợp đồng thông minh (Smart contract) trong giao dịch thương mại và thanh toán bảo mật kết nối qua sàn thương mại điện tử gcaeco có thể thúc đẩy việc giao thương, buôn bán xuyên biên giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi không cần thông qua bên thứ 3, các điều khoản hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động và tất nhiên là không thể can thiệp hay thay đổi khi hai bên đã đồng ý ký kết. Điều này kết hợp cùng công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng công nghệ Blockchain sẽ giải quyết được bài toán nâng tầm giá trị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển thương mại điện tử, các chuyên gia đều tin rằng thị trường TMĐT ở Việt Nam sẽ bứt phá vô cùng mạnh mẽ trong tương lai.

Chính vì vậy, sàn TMĐT nông nghiệp, thực phẩm sạch gcaeco định hình sẽ là trang TMĐT chuyên biệt cho chuỗi cung ứng nông nghiệp sạch có số lượng người tham gia đăng bán và số thành viên thân thiết hàng đầu Việt Nam trong kế hoạch tổng thể, sớm trở thành một sở giao dịch, là trung tâm kết nối giao thương và xuất khẩu các sản phẩm nông lâm thủy hải sản cũng như thực phẩm của Việt Nam vươn ra toàn thế giới. Điều đặc biệt hơn cả mà GCAECO hướng tới đó trở thành một hệ sinh thái thực sự có giá trị, hòa nhập với các sàn TMĐT khác trên toàn cầu nằm trong hệ sinh thái quốc tế “Nông nghiệp sạch toàn cầu - GCA”.

Buổi lễ ra mắt sàn thương mại điện tử www.gcaeco.vn (thuộc dự án quốc tế: “Nông nghiệp sạch toàn cầu – GCA”) sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 7/11/2018. Cùng với buổi lễ ra mắt sẽ diễn ra hội thảo & kết nối kinh doanh với hai chủ đề: “Thương mại điện tử, lời giải xuất khẩu và giúp tăng giá trị nông sản Việt” và “Khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn trong xu thế của cuộc CM 4.0”.
Nguyễn Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.

Tin cùng chuyên mục

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Hỗ trợ 40 gian hàng trên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai

Sau hơn 2 năm ra mắt, Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Đồng Nai đã có 40 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 300 sản phẩm.
TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

TP. Hồ Chí Minh: Hợp sức thúc đẩy hệ sinh thái thương mại điện tử

Sở Thông tin và Truyền thông cùng Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ phối hợp chặt chẽ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử trên địa bàn.
Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử: Càng cạnh tranh càng nhiều cơ hội

Thương mại điện tử đã và đang có sự bùng nổ trong những năm gần đây. Với các nhà phân phối, đây là một cơ hội vàng để phát triển sự nghiệp.
Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Bộ Công Thương: Quyết liệt giải pháp chặn hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng

Nhằm ngăn chặn các hành vi lừa đảo trong giao dịch trên không gian mạng, Bộ Công Thương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ.
67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

67 nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế tại Việt Nam

Hai tháng đầu năm, nhà cung cấp nước ngoài nộp 2.030 tỷ đồng tiền thuế. Trong đó có những công ty công nghệ hàng đầu thế giới nộp thuế: Google, Apple, TikTok...
Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Tràn lan shop "ảo" giá siêu rẻ "lừa" người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử

Hiện nay, tình trạng giả mạo sàn giao dịch, thương hiệu lớn diễn ra ngày càng nhiều, nhất là khi nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân ngày càng cao.
59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

59% người dùng sử dụng mạng xã hội làm công cụ nghiên cứu sản phẩm

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động