Chính thức khai trương FLC Grand Hotel Quy Nhon, khách sạn lớn bậc nhất Việt Nam

Với quy mô 1.500 phòng, sức chứa lên tới 3.500 người, FLC Grand Hotel Quy Nhon được đánh giá là khách sạn xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao có quy mô hàng đầu tại miền Trung nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

Ngày 28/11, Tập đoàn FLC đã chính thức khai trương khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhon, tổ hợp khách sạn thứ 2 nằm trong lòng quần thể du lịch FLC Quy Nhơn.

1139-z2201933981576-3f2ebdc99cab9f19d27c426f13a55cb7
Tập đoàn FLC đã chính thức khai trương khách sạn FLC Grand Hotel Quy Nhơn

Công trình biểu tượng

Được thiết kế độc đáo như chuỗi ADN khổng lồ uốn lượn ven bờ biển Nhơn Lý, FLC Grand Hotel Quy Nhon bao gồm bốn tòa khách sạn 11 tầng, tượng trưng cho bốn địa danh mang tính biểu tượng tại Quy Nhon: Cù Lao Xanh, Eo Gió, Chăm, Kỳ Co.

Đặc biệt, một hệ thống bể bơi ngoài trời với chiều dài kỷ lục gần 1 km trải dài trước mặt 4 tòa khách sạn sẽ tạo ra không gian mặt nước rộng lớn, khiến du khách có cảm giác như biển xanh chỉ cách vài bước chân.

Dự án được tư vấn thiết kế bởi Baumschlager Eberle Architekten (BE), thương hiệu đa quốc gia nằm trong top những văn phòng kiến trúc hàng đầu thế giới, với mục tiêu tạo ra một không gian nhiệt đới xanh mát, hài hoà tối đa với các điều kiện sinh thái đặc trưng của vùng biển Nam Trung Bộ; một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, gần gũi với thiên nhiên mà vẫn gìn giữ được bản sắc văn hóa địa phương.

Là một trong những tổ hợp khách sạn xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, FLC Grand Hotel Quy Nhon được quy hoạch đầy đủ tiện ích như bể bơi trong nhà và ngoài trời, khu vui chơi trẻ em, khu trò chơi nước, các nhà hàng, quán bar đa phong cách….

Sau khi đưa vào vận hành, khách sạn mới sẽ nâng công suất của toàn quần thể FLC Quy Nhơn lên 150%, với ước tổng sức chứa là hơn 5.000 khách.

Cánh chim tiên phong

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định điểm lại nhiều dấu ấn tăng trưởng của du lịch Bình Định: từ con số dưới 400 ngàn du khách của các năm trước đó, đến năm 2015, tổng lượt khách đến Bình Định đã tăng lên gấp nhiều lần và đạt khoảng 2,6 triệu, đến năm 2019 tăng trên 4,8 triệu lượt khách.

Nhấn mạnh vai trò cánh chim đầu đàn của Tập đoàn FLC trong sự phát triển này, ông Dũng nhận định FLC là thương hiệu chủ lực tạo nên bước ngoặt quan trọng và thúc đẩy tăng trưởng ngoạn mục nhiều năm liền của ngành du lịch, nghỉ dưỡng tỉnh Bình Định.

“Đây là đơn vị đầu tiên đã đặt chân đến vùng đất Nhơn Lý hoang sơ và nhanh chóng biến nơi đây thành một quần thể du lịch xinh đẹp. Sau dấu ấn của dự án FLC Luxury Hotel Quy Nhon, tổ hợp FLC Grand Hotel Quy Nhon được khai trương hôm nay là sự tiếp nối, bổ sung và làm đa dạng phong phú thêm các sản phẩm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Bình Định và được kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu du lịch đang ngày càng gia tăng tại địa phương, từ đó góp phần bảo đảm đầy đủ cơ sở đưa Bình Định trở thành một trong những trung tâm du lịch hàng đầu khu vực miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Dũng nói.

Những dấu ấn mới

Chia sẻ thêm về khách sạn mới, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nói, bên cạnh việc thừa hưởng những giá trị nội tại của quần thể FLC Quy Nhơn với hệ thống khách sạn và resort cao cấp, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, sân golf 36 hố, hệ thống bể bơi 4 mùa, vườn thú bán hoang dã…, FLC Grand Hotel Quy Nhon còn được thừa hưởng điều kiện thuận lợi từ sự phát triển hạ tầng giao thông mạnh mẽ của Quy Nhơn và Bình Định, khi tuyến đường kết nối nơi đây đến sân bay Phù Cát hiện chỉ còn chưa đầy 20 phút di chuyển.

1141-z2201934000023-c404eb46ec41af295f23edbf4bc9b03c
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC

“FLC Grand Hotel Quy Nhon tiếp tục hiện thực hoá mong muốn của chúng tôi trong kế hoạch xây dựng và cống hiến những công trình nghỉ dưỡng cao cấp, với kiến trúc ấn tượng. Qua đó, góp phần tăng cường vị thế của Quy Nhơn, Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới”, ông Quyết nói.

Cũng theo ông Quyết, bên cạnh sự kiện khánh thành FLC Grand Hotel Quy Nhon, Tập đoàn FLC cũng đang tiến hành hoàn tất những hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác vận hành Toà tháp đôi FLC Sea Tower Quy Nhon, một tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp nằm giữa trung tâm thành phố.

Thông qua việc đặt Bình Định là trụ sở chính của hãng hàng không Bamboo Airways, người đứng đầu Tập đoàn FLC cũng nhấn mạnh mục tiêu phủ sóng các đường bay kết nối Quy Nhơn – Bình Định tới các thị trường du lịch trong và ngoài nước.

Hiện Bamboo Airways đang kết nối Quy Nhơn với nhiều thị trường trọng điểm như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hoá, và Cần Thơ (dự kiến chính thức khai thác từ 2/12). Đầu năm 2020, Bamboo Airways cũng là hãng hàng không đã thực hiện những chuyến bay quốc tế đầu tiên đến sân bay Phù Cát và mở ra cơ hội kết nối trực tiếp các thị trường quốc tế với thiên đường biển đảo này.

Xuân Hoài
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn FLC

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động