Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, xác nhận phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế thi.
Đảm bảo công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại nhiều địa phương TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo điện cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 Thanh Hóa: Gần 38.000 thí sinh bước vào kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022

Chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay (6/7), các điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 họp cán bộ làm công tác coi thi. Buổi chiều, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay diễn ra trong 2 ngày, từ 7/7-8/7. Thí sinh tham dự kỳ thi làm 4 bài thi bắt buộc gồm: Toán, Tiếng Anh, Ngoại ngữ và bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thí sinh làm bài theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022 về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm trước, tuy nhiên có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi hơn cho thí sinh.

Đây là lần đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến. Theo đó, thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi, thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp tại Đơn vị đăng ký dự thi do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định.

Theo báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định và việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra bình thường, thuận lợi đối với các đối tượng thí sinh, đảm bảo số liệu thi chính xác. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là: 1.002.432. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 933.510, chiếm 93,12%; số thí sinh đăng ký trực tiếp là 68.922, chiếm 6,88%.

Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được thực hiện khẩn trương, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương với 2.243 điểm thi và 42.293 phòng thi. Tính tới thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành và sẵn sàng triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Hà Nội: 98.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Ngày 7 và 8-7, gần 98.000 thí sinh ở Hà Nội sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Với số lượng thí sinh dự thi chiếm gần 1/10 của cả nước, các điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng đón thí sinh dự thi. Bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông là quyết tâm của toàn thành phố.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông của các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội, thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi đã hoàn tất. Toàn thành phố có 181 điểm thi chính thức và 60 điểm thi dự phòng, với gần 4.600 phòng thi. Tất cả các phòng thi được kiểm tra kỹ lưỡng, đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn và bảo đảm an ninh, an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội huy động hơn 14.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tiếp tham gia coi thi và phục vụ tại các điểm thi.

Để thuận tiện cho thí sinh, trong kỳ thi này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội bố trí thí sinh trong một quận, huyện, thị xã thành một cụm thi, song các giáo viên được đổi chéo giữa các địa bàn để không coi thi học sinh của trường mình. Phương án bốc thăm cán bộ coi thi cũng được xây dựng, nhằm bảo đảm mỗi phòng thi có giáo viên ở hai trường phổ thông khác nhau. Với mục tiêu bảo đảm an toàn về mọi mặt, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, các điểm thi đều đã xây dựng phương án dự phòng để chủ động ứng phó với dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh. Các thí sinh thuộc diện F0 được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy định, song nếu có nguyện vọng dự thi, sẽ được bố trí thi tại phòng thi riêng bảo đảm các điều kiện an toàn. Với tính chất quan trọng, số lượng thí sinh đông, địa bàn rộng, Hà Nội đặc biệt chú trọng khâu tổ chức học quy chế cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh với yêu cầu tuyệt đối không chủ quan.

Nghệ An: Gần 37 nghìn học sinh sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Tại Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 toàn tỉnh Nghệ An có gần 37 nghìn thí sinh đăng ký dự thi và là một trong những tỉnh có số lượng thí sinh cao nhất cả nước, sau TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa. Để tổ chức kỳ thi năm nay, Nghệ An đã bố trí 69 điểm thi, đặt tại 68 trường trung học phổ thông và 1 trường trung học cơ sở của 21 huyện, thành, thị với số lượng phòng thi lên đến 2.600 phòng, chính thức diễn ra từ ngày 6 - 8/7.

Chiều nay (6/7), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông
Các điểm thi chuẩn bị phòng chờ và các phòng thi dự phòng

Ngoài ra, tại các điểm thi cũng đã bố trí phòng chờ, mỗi điểm thi có ít nhất 1 phòng thi dự phòng để tổ chức thi cho thí sinh diện F0 nếu có nguyện vọng dự thi.

Bên cạnh đó, phòng y tế cũng được chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc phòng tình huống bất thường về sức khỏe của thí sinh, cán bộ coi thi trong thời gian diễn ra kỳ thi. Năm nay, dịch bệnh đang được kiểm soát, song các điểm thi cũng thực hiện công tác phòng dịch đầy đủ, chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn, đồ phòng hộ trong trường hợp cần sử dụng.

Nhiều trường trung học phổ thông tại Nghệ An đã lắp đặt hệ thống camera quan sát khu vực khuôn viên nhà trường, các dãy phòng học. Tuy nhiên, các buổi thi, hệ thống camera này sẽ tắt để đảm bảo không có thiết bị ghi hình, ghi âm, phát sóng nào trong khu vực thi. Chỉ có 4 camera ở trong và ngoài phòng lưu trữ đề thi, bài thi hoạt động 24/24h trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra.

Nghệ An huy động hơn 5.300 cán bộ thực hiện công tác coi thi. Đến thời điểm này, việc chuẩn bị cho kỳ thi đã cơ bản hoàn tất cả về cơ sở vật chất lẫn huy động nhân lực tham gia coi thi, phục vụ thi, xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tại kỳ thi.

Chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Nghệ An cũng đã thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh và ông Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi trung học phổ thông năm 2022. Trưởng ban Chỉ đạo cũng đã phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, các huyện có liên quan đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn và chỉ đạo công tác chuẩn bị và triển khai kỳ thi. Tỉnh cũng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2022.

Nghệ An là tỉnh có số lượng thí sinh rất đông, một số lượng không nhỏ các thí sinh ở các huyện miền núi cao, sống xa gia đình, điều kiện sinh hoạt, ăn ở hết sức khó khăn. Trước kỳ thi, các địa phương cũng đã rà soát, lập danh sách và có kế hoạch hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật; thí sinh cư trú tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai và không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Cùng với đó, tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã xây dựng kế hoạch và huy động lực lượng đoàn viên thành lập các đội “Tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ các thí sinh trong việc đi lại, ăn ở. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa đã được Nghệ An duy trì nhiều năm nay và để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng phụ huynh, học sinh.

Về vấn đề đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay, “Sau khi nhận được chỉ đạo của Bộ Công an và Ban Chỉ đạo của tỉnh, Công an tỉnh đã xây dựng phương án tổng thể để đảm bảo "4 an toàn", đó là an toàn trong in sao, đóng gói, vận chuyển đề thi; bảo vệ an toàn tại các điểm thi; đảm bảo an toàn trong việc vận chuyển bài thi không để xảy ra sự cố và cuối cùng là bảo vệ an toàn ở các điểm chấm thi”. Ngoài ra, Công an tỉnh Nghệ An cũng đã tập huấn chuyên đề một buổi cho tất cả cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi và chỉ đạo cho Công an các huyện, thành, thị lên phương án để đảm bảo an ninh, an toàn tại các điểm thi và tăng cường lực lượng để đảm bảo giao thông, phòng, chống cháy nổ.

Trước ngày thi công tác chuẩn bị của các địa phương và các điểm thi cũng đã hoàn thành và sẵn sàng cho kỳ thi năm nay. Để kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, an toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long - Trưởng ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của tỉnh cũng đề nghị “Các hội đồng thi không được chủ quan trong quá trình chuẩn bị, tránh để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất. Việc tổ chức kỳ thi phải đúng theo quy chế, và cán bộ, giám thị coi thi phải thực hiện đúng trách nhiệm để đảm bảo quyền lợi và công bằng cho tất cả các thí sinh”.

Ngân Thương - Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thí sinh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Thực hư về việc uống cà phê mỗi ngày làm tăng trí nhớ?

Não bộ có thực sự được nâng cao trí nhớ nếu chúng ta uống cà phê hàng ngày? Nghiên cứu của các tổ chức uy tín trên thế giới sẽ cho chúng ta thấy điều này.
“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

“Giữ trọn ước mơ” cho học sinh tiểu học

Những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn sẽ nâng niu, che chở và giúp các em học sinh “giữ trọn ước mơ” của mình trong tương lai.
Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thông qua Nghị quyết Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sáng 29/3, với 92,55% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu ngoài là “vua của các loại gia vị” còn giúp phòng ngừa bệnh ung thư nhờ một hợp chất

Hồ tiêu không chỉ được dùng làm gia vị mà còn là dược liệu có nhiều tác dụng chữa bệnh như ngừa ung thư, tốt cho tiêu hóa...
Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Đường sắt giảm sâu giá vé tập thể, thu hút khách du lịch theo đoàn

Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, ngành đường sắt hiện áp dụng chương trình giảm giá vé tàu tập thể với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách đoàn.

Tin cùng chuyên mục

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng

Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024 có chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Lương công chức, viên chức sẽ tăng hơn 30% từ 1/7/2024?

Theo phương án cải cách tiền lương, từ 1/7/2024, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng khoảng 30%.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 29/3/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 29/3/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa vài nơi, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh
Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông cục bộ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 29/3/2024: Do ảnh hưởng của không khí lạnh Bắc Bộ, Trung Bộ mưa dông diện rộng và mưa lớn cục bộ, đề phòng lốc sét, mưa đá.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024: Hà Nội có mưa rào và dông

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 29/3/2024, Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa rào và dông, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ.
Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Mối liên hệ bất ngờ giữa rau dền đỏ và chứng thiếu canxi, sắt

Thành phần sắt trong rau dền chiếm hàm lượng khá cao. Sử dụng rau dền có thể giúp giảm viêm, tốt cho xương, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đái tháo đường...
Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng yêu cầu báo cáo phương án đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải có giải pháp để đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe.
Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Đà Nẵng: Tặng giấy khen cho nữ điều dưỡng cứu du khách bị ngưng tim

Chị Đặng Thị Hạ - nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã có nghĩa cử cao đẹp, kịp thời cứu du khách người nước ngoài bị ngừng tim khi đang du lịch tại Đà Nẵng.
Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Vụ tố “bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn”: TikToker viện cớ ốm, từ chối làm việc

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc được với TikToker V.M.L do người này từ chối triệu tập, trốn tránh tiếp nhận thông tin.
Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hà Nội: Trường chuyên Khoa học Tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn chốt lịch thi vào lớp 10

Hai trường THPT chuyên ở Hà Nội là chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Vì sao số người rút bảo hiểm xã hội một lần chủ yếu là nữ?

Số liệu thống kê cho thấy, số người rút bảo hiểm xã hội một lần thời gian qua chủ yếu là nữ, vậy đâu là nguyên nhân của thực trạng này?
Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Ngành điện gió ngoài khơi có thể tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng

Theo các chuyên gia, nhà thầu cần chuẩn bị sẵn lực lượng lao động lành nghề, chất lượng cao, đặc biệt trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn.
Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Cẩn trọng bẫy gian hàng ảo dropshipping

Lợi dụng mô hình kinh doanh trực tuyến, các đối tượng tạo các gian hàng ảo, sau đó kêu gọi nhiều người nạp tiền để kinh doanh nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản.
Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Hà Nội chính thức chốt 3 môn thi vào lớp 10 THPT công lập năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập nâm 2024 tại Hà Nội sẽ được tổ chức với 3 môn thi Toán, Văn, Ngoại ngữ.
Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Hà Giang: Sắp diễn ra Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai huyện Mèo Vạc

Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai sẽ diễn ra trong 2 ngày 4-5/5/2024 (tức ngày 26-27/3 Âm lịch) tại huyện Mèo Vạc (Hà Giang) với nhiều hoạt động phong phú.
Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Mưa đá kèm theo dông lốc tại huyện Mù Cang Chải

Sáng ngày 28/3, một cơn mưa lớn đã xuất hiện ở khu vực Yên Bái - Lai Châu, gây ra trận mưa đá dày đặc tại thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Điểm tên 6 tỉnh có diện tích rừng lớn nhất cả nước

Nghệ An, Quảng Nam, Sơn La, Gia Lai, Thanh Hóa, Kon Tum là 6 địa phương có diện tích rừng lớn nhất cả nước.
Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đầu vụ giá cao vẫn hút khách

Hoa loa kèn đang vào thời điểm đầu mùa vẫn còn khá ít người bán, giá hoa vì thế rất đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người chơi chấp nhận.
Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4: Hà Nội thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ

Từ 1/4, Cục Thống kê thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 (gọi tắt điều tra DSGK 2024) trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore:  Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Vụ tàu đâm sập cầu Baltimore: Các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD

Liên quan tới vụ sập cầu ở Baltimore, các công ty bảo hiểm có thể phải bồi thường tới 4 tỷ USD, khiến thảm kịch trở thành tổn thất bảo hiểm vận chuyển kỷ lục.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động