Tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc

Tới đây, tại Hà Nội, Bộ Công Thương sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam).
Đề xuất thêm nguồn lực cho xúc tiến thương mại Xúc tiến thương mại sang thị trường Hàn Quốc: Phương thức nào hiệu quả?

Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam) nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu Sở Thương mại tỉnh Vân Nam diễn ra từ ngày 16-20/2/2023.

Sự kiện nhằm triển khai thực hiện các nội dung tại Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai Bên.

Tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đặc biệt là doanh nghiệp các tỉnh phía Bắc (Việt Nam) theo nhận thức chung đạt được tại Bản ghi nhớ hợp tác phát triển thương mại giữa Sở Công Thương các tỉnh, thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Nội…và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) với Sở Thương mại tỉnh Vân Nam.

Hội nghị Xúc tiến
Việt Nam- Trung Quốc (Vân Nam) triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương cho doanh nghiệp hai bên

Hội nghị cũng nhằm thúc đẩy hợp tác doanh nghiệp giữa hai nước và đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thuỷ sản của Việt Nam sang Trung Quốc bằng hình thức chính ngạch.

Sự kiện có sự tham gia của 200 đại biểu. Về phía Việt Nam có lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại; đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, như: Vụ Thị trường châu Á- châu Phi, Cục Xuất nhập khẩu, đại diện Sở Công Thương Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang; đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh (Trung Quốc); đại diện 70 doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu tại nhiều địa phương của Việt Nam.

Về phía Trung Quốc, dự kiến có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Vân Nam, Cục Thương mại Châu Hồng Hà, Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc; đại diện 43 công ty, tập đoàn thương mại của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Hải Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O