Chiến sự Nga - Ukraine sáng 25/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở 4 vùng ở Ukraine sáp nhập vào Nga tăng mạnh

Diễn biến quan trọn đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine sáng ngày 25/9. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở 4 vùng ở Ukraine sáp nhập vào Nga tăng mạnh.
Chiến sự Nga - Ukraine sáng 24/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong ngày đầu tiên của cuộc trưng cầu dân ý ở DPR là 23,64%

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở 4 vùng ở Ukraine sáp nhập vào Nga tăng mạnh

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) Vladimir Vysotsky cho biết, tỷ lệ cử tri đi bầu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc sáp nhập Nga sau hai ngày bỏ phiếu là 55,05%.

“Tổng cộng, trong hai ngày, tỷ lệ cử tri đi bầu là 55,05% trên toàn lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tổng cộng, 858.681 người đã bỏ phiếu trong hai ngày và con số này chỉ ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Tại các điểm bỏ phiếu nước ngoài, 235.546 người đã được bỏ phiếu trong hai ngày”, RIA dẫn lời ông Vysotsky.

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 25/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở 4 vùng ở Ukraine sáp nhập vào Nga tăng mạnh

Trong khi đó, Elena Kravchenko, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) cho biết, số cử tri đi bỏ phiếu sau ngày thứ hai của cuộc trưng cầu dân ý ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk là 21,97%.

“Tổng số cử tri đi bỏ phiếu là 45,86%”, bà Kravchenko nói và lưu ý rằng ngày thứ hai của cuộc bỏ phiếu đã trôi qua mà không có sự cố.

Bà Kravchenko thừa nhận rằng, tỷ lệ cử tri đi bầu cuối cùng trong cuộc trưng cầu dân ý có thể đạt ít nhất 80%.

Bên cạnh đó, Marina Zakharova, Chủ tịch Ủy ban bầu cử vùng Kherson, nói với các phóng viên, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý của vùng Kherson trong ngày thứ Sáu và thứ Bảy lên tới 31,79%.

Bà Zakharova nói: “Ngày thứ hai của cuộc bỏ phiếu tại cuộc trưng cầu dân ý ở vùng Kherson đã kết thúc, và số cử tri đi bỏ phiếu là 31,79%”.

Theo bà Zakharova, hôm nay cử tri đi bầu cử tích cực hơn. “Điều này không thể không vui mừng, vì vậy chúng tôi mong đợi nhiều cử tri đi bầu hơn nữa trong những ngày tới”, người đứng đầu Ủy ban bầu cử Kherson nói.

Đồng thời, bà Galina Katyushchenko, Chủ tịch Ủy ban bầu cử vùng Zaporozhye, nói với các phóng viên, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu tại cuộc trưng cầu dân ý trong hai ngày lên tới 35,54%.

“Theo dữ liệu tổng hợp từ các điểm bỏ phiếu, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu trong hai ngày là 35,54%, có tính cả việc bỏ phiếu ở nước ngoài”, bà Katyushchenko nói.

Ngoại trưởng Nga: Ông sẽ không đoán cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kéo dài bao lâu

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông sẽ không đoán cuộc xung đột ở Ukraine sẽ kéo dài bao lâu.

“Tình hình này sẽ kéo dài bao lâu, tôi sẽ không đoán được”, ông Lavrov nói hôm thứ Bảy trong cuộc họp báo sau khi tham gia khóa họp lần thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng được hỏi về chủ đề này, ông ấy trả lời rằng chúng tôi thấy các mục tiêu của mình đã được công bố, chúng tôi đang làm việc để đạt được những mục tiêu này”, Bộ trưởng Lavrov nói thêm.

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 25/9: Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu ở 4 vùng ở Ukraine sáp nhập vào Nga tăng mạnh

Đồng thời, theo ông Lavrov, “rõ ràng là Mỹ coi tình hình hiện tại xung quanh Ukraine như một bức tường đá để đo khả năng trở thành bá chủ của họ”.

Ngoại trưởng Lavrov kêu gọi các nhà báo nước ngoài đến thăm Donbass

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi các nhà báo nước ngoài không nên phán xét các vấn đề ở Donbass từ văn phòng mà hãy đến thăm trực tiếp.

“Đừng cố gắng đánh giá mọi thứ từ văn phòng của bạn hoặc từ New York. Hãy đến Crimea, nói chuyện với những người ở đó. Không ai làm điều đó, ngoại trừ một vài chính trị gia dũng cảm không thuộc giới tinh hoa thế giới. Đi về phía đông, bạn đã đến Donbass trong 8 năm chiến sự, khi các thỏa thuận Minsk bị vi phạm hàng ngày”, ông Lavrov nói.

Ông Lavrov lưu ý rằng, chính truyền hình Nga đã đưa tình hình ở Donbass trở nên sống động hàng ngày.

“Thiệt hại đối với cơ sở hạ tầng dân sự, giết hại dân thường được đưa tin thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Chúng tôi đặt câu hỏi, tại sao các nhà báo của các phương tiện truyền thông phương Tây không làm điều này? Phía Ukraine trong cuộc xung đột, thiệt hại chỉ được thực hiện bằng cách bắn trả và điều này dễ dàng nhận thấy”, ông Lavrov nhấn mạnh.

Venezuela ủng hộ đề xuất của Mexico giải quyết xung đột ở Ukraine

“Venezuela ủng hộ sáng kiến của Mexico, quốc gia đề xuất thành lập một ủy ban quốc tế nhằm đạt được hòa bình ở Ukraine”, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Carlos Faria dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vào hôm thứ Bảy (24/9) trong phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

“Là một quốc gia chưa từng tham gia vào cuộc xung đột quân sự quốc tế, chúng tôi tin rằng không có con đường nào khác ngoài con đường hòa bình và công lý với niềm tin rằng luật pháp quốc tế sẽ được tôn trọng. Và chúng tôi đề nghị hỗ trợ trong việc tạo điều kiện cho việc giải quyết xung đột ở Ukraine”, ông Maduro nói.

Venezuela: Các lệnh trừng phạt với Nga dẫn đến leo thang xung đột ở Ukraine

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga không giúp giải quyết xung đột ở Ukraine mà còn dẫn đến sự leo thang căng thẳng. Ý kiến ​​này đã được Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro bày tỏ trong bài phát biểu được Bộ trưởng Ngoại giao nước này Carlos Faria đọc trong phiên họp thứ 77 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

“Chúng tôi không chấp nhận bất kỳ hành động khiêu khích quân sự và trừng phạt kinh tế nào với Nga, vì chúng tôi tin rằng những hành động này hoàn toàn không góp phần thiết lập hòa bình mà chỉ châm ngòi cho ngọn lửa mâu thuẫn”, ông Maduro cho biết.

“Chúng tôi kêu gọi chấm dứt các biện pháp trừng phạt kinh tế và chính trị bất hợp pháp đối với Nicaragua, những người anh em - Cuba, Iran và Nga”, ông Maduro nói thêm.

Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực tổ chức cuộc gặp giữa ông Putin và ông Zelensky

Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố hôm thứ Bảy tại một cuộc họp báo ở Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ không mất hy vọng vào việc tổ chức các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine càng sớm càng tốt.

“Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực đáng kể để chấm dứt xung đột ở Ukraine càng sớm càng tốt, chúng tôi không mất hy vọng về vấn đề này. Mục tiêu chính của chúng tôi là đảm bảo các cuộc đàm phán giữa các nhà lãnh đạo Nga và Ukraine”, ông Cavusoglu nói.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cũng bày tỏ hy vọng về việc tiếp tục trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine.

“Chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc trao đổi tù nhân. Quá trình này sẽ tiếp tục, chúng tôi hy vọng như vậy”, ông Cavusoglu nói và cho biết thêm rằng 5 chỉ huy của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraine Azov đã được giao cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Wall Street Journal: Quân đội Mỹ tại Ba Lan hỗ trợ công việc cung cấp vũ khí cho Kiev

Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin cho hay, quân đội Mỹ đóng tại Ba Lan hỗ trợ kỹ thuật cho các loại vũ khí cung cấp cho Ukraine.

Theo đó, một nhóm khoảng 55 người phiên dịch và quân đội, sử dụng máy tính bảng điện tử thông qua các ứng dụng đặc biệt, đang liên lạc với quân đội Ukraine và tư vấn cho họ về việc bảo trì các thiết bị quân sự cũng như sửa chữa tại hiện trường.

Ngoài ra, họ còn tiến hành kiểm tra trực quan vũ khí và xác định bộ phận nào cần được thay thế, cũng như sắp xếp việc chuyển giao các bộ phận cần thiết.

Theo công bố, quân đội Mỹ đã tạo ra 14 phòng trò chuyện (một phòng cho một loại hệ thống vũ khí) và cố vấn cho quân đội Ukraine trên tiền tuyến. Tổng cộng, khoảng 650 yêu cầu từ Lực lượng vũ trang Ukraine đã được xử lý trong quá trình sử dụng hệ thống này.

Bình Nguyên (theo Tass.ru)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Bộ Quốc phòng: Xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, tự lực, tự cường

Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang có buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh.
Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Ngành Quân giới khắc phục khó khăn, đóng góp vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Trong kháng chiến chống Mỹ, ngành Quân giới đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ góp phần giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 thu hút hàng chục quốc gia tham dự

Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu các vũ khí, trang thiết bị hiện đại được chế tạo trong nước.
69 năm Ngày truyền thống ngành xăng dầu Quân đội: Viết tiếp những trang sử hào hùng

69 năm Ngày truyền thống ngành xăng dầu Quân đội: Viết tiếp những trang sử hào hùng

Ngày 18/4/2024, ngành xăng dầu Quân đội kỷ niệm 69 năm ngày truyền thống (18/4/1955-18/4/2024).
Xây dựng Nghị định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự: Bảo đảm tính thống nhất

Xây dựng Nghị định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự: Bảo đảm tính thống nhất

Bộ Quốc phòng vừa có Tờ trình số 1219/TTr-BQP ngày 3/4/2024 gửi Chính phủ về việc ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Quốc phòng làm việc với Quân chủng Hải quân về đầu tư xây dựng cơ bản và giải ngân quý I/2024

Bộ Quốc phòng làm việc với Quân chủng Hải quân về đầu tư xây dựng cơ bản và giải ngân quý I/2024

Sáng 10/4, tại Lữ đoàn 169 (Vùng 1 Hải quân), Bộ Quốc phòng tổ chức làm việc với Quân chủng Hải quân về đầu tư xây dựng cơ bản và giải ngân quý I/2024.
Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đóng siêu tàu cứu nạn hiện đại nhất Việt Nam

Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đóng siêu tàu cứu nạn hiện đại nhất Việt Nam

Công ty TNHH MTV 189 - Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng được giao nhiệm vụ đóng tàu SAR 631 - được mệnh danh là tàu cứu nạn hiện đại nhất Việt Nam.
Quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ

Quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ

Tại dự thảo Luật Phòng không nhân dân đã quy định về quản lý tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ và bảo đảm an toàn phòng không.
Ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu trước những thách thức lớn

Ngành công nghiệp quốc phòng châu Âu trước những thách thức lớn

Với việc chiến sự quay trở lại, châu Âu rõ ràng đã cho thấy ngành công nghiệp quốc phòng hiện đang thiếu khả năng sản xuất.
Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng: Triển khai toàn diện nhiệm vụ kỹ thuật quý I năm 2024

Tổng cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng: Triển khai toàn diện nhiệm vụ kỹ thuật quý I năm 2024

Quý I năm 2024, ngành kỹ thuật Quân đội đã quán triệt, triển khai toàn diện nhiệm vụ công tác kỹ thuật theo đúng Chỉ lệnh Công tác kỹ thuật của Bộ Quốc phòng.
Hướng dẫn chế độ báo cáo, công bố thông tin đối với doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng

Hướng dẫn chế độ báo cáo, công bố thông tin đối với doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng

Bộ Quốc phòng ban hành thông tư hướng dẫn chế độ báo cáo, công bố thông tin đối với doanh nghiệp trực tiếp phục vụ quốc phòng.
Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm quốc phòng lớn nhất châu Á

Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm quốc phòng lớn nhất châu Á

Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) lần thứ 9 tại Singapore diễn ra từ ngày 20-25/02/2024.
Đề xuất nhiều chính sách đặc thù phát triển công nghiệp quốc phòng

Đề xuất nhiều chính sách đặc thù phát triển công nghiệp quốc phòng

Cần thiết phải có các chính sách đặc thù, đột phá nhằm tạo ra những cơ chế vượt trội, khả thi thúc đẩy phát triển công nghiệp quốc phòng, an ninh.
Hướng dẫn thực hiện công tác quốc phòng-quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024 của ngành Công Thương

Hướng dẫn thực hiện công tác quốc phòng-quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024 của ngành Công Thương

Bộ Công Thương vừa ban hành Hướng dẫn số 905/HD-BCT về thực hiện công tác quốc phòng-quân sự, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2024 của ngành Công Thương.
Sản xuất tàu tuần tra TT-400 tiếp thêm sức mạnh cho Cảnh sát biển Việt Nam

Sản xuất tàu tuần tra TT-400 tiếp thêm sức mạnh cho Cảnh sát biển Việt Nam

Gam tàu TT-400 phát huy tốt tính năng chiến thuật - kỹ thuật, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuần tra, thực thi pháp luật trên biển cho Cảnh sát biển Việt Nam.
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra vào cuối năm nay

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra vào cuối năm nay

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/12/2024 tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội.
Sẽ có khoảng 6 triệu giàn pháo hoa đáp ứng nhu cầu của người dân dịp Tết

Sẽ có khoảng 6 triệu giàn pháo hoa đáp ứng nhu cầu của người dân dịp Tết

Ngày 16/11, tại Hà Nội, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng (Bộ Quốc phòng) tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí năm 2024, trong đó có thông tin về pháo hoa...
VCCI: Cân nhắc bỏ quy định sản xuất, kinh doanh UAV là ngành nghề có điều kiện

VCCI: Cân nhắc bỏ quy định sản xuất, kinh doanh UAV là ngành nghề có điều kiện

Góp ý Dự thảo Luật Phòng không nhân dân VCCI cho rằng cần cân nhắc bỏ quy định sản xuất, kinh doanh UAV là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Tổng cục Công nghiệp quốc phòng triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị năm 2024

Tổng cục Công nghiệp quốc phòng triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị năm 2024

Ngày 9/1, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chính trị năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Viettel triển khai mạng 5G Private hoàn chỉnh đầu tiên tại Ấn Độ

Viettel triển khai mạng 5G Private hoàn chỉnh đầu tiên tại Ấn Độ

Vừa qua, Viettel High Tech và QuadGenđã chuyển giao Hệ thống 5G Private do Viettel nghiên cứu, chế tạo, cung cấp cho QuadGen tại thị trường Ấn Độ.
Quốc hội thông qua Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Quốc hội thông qua Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự

Chiều 24/11, với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua dự án Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.
Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp: Mở đường cho công nghệ lưỡng dụng

Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp: Mở đường cho công nghệ lưỡng dụng

Chiều 8/11 Quốc hội nghe Chính phủ trình dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp và tiến hành thảo luận tại tổ.
Gian hàng quốc gia Việt Nam tại triển lãm quốc phòng và an ninh 2023

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại triển lãm quốc phòng và an ninh 2023

Từ ngày 6-9/11/2023, triển lãm Quốc phòng và An ninh 2023 chính thức diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm IMPACT ở Bangkok, Thái Lan.
Đề nghị làm rõ quy định về phân loại, phân nhóm công trình quốc phòng

Đề nghị làm rõ quy định về phân loại, phân nhóm công trình quốc phòng

Chiều 24/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự.
Góp ý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Góp ý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Ủy ban Quốc phòng và An ninh và Viện Nghiên cứu lập pháp đã tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động