Chiến sự Nga-Ukraine 30/11: Tổng thống Serbia nêu quan điểm về chiến sự Nga-Ukraine

Một số thông tin tình hình chiến sự Nga-Ukraine: Tổng thống Serbia nêu quan điểm về chiến sự Nga-Ukraine, ông Medvedev cảnh báo ‘nóng’ NATO.
Chiến sự Nga-Ukraine 29/11: Thực hư Nga chuyển lô thiết bị quân sự lớn tới Belarus?

Thông tin chiến sự

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh Nga đã phá hủy 10 sở chỉ huy của quân đội Ukraine trong ngày 29/11.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo về chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine hôm 29/11: “Các lực lượng máy bay, tên lửa và pháo binh đã san phẳng 10 sở chỉ huy của đối phương tại các khu định cư Petropavlovka và Berestovoye ở tỉnh Kharkov, Dobrovolye, Terny, Torskoye, Verkhnekamenskoye, Andreyevka, Vodyanoye và Novosyolka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, Nikolskoye ở tỉnh Kherson, cũng như 62 đơn vị pháo binh tại các vị trí khai hỏa, nhân lực và khí tài quân sự ở 148 khu vực”.

Chiến sự Nga-Ukraine 30/11: Tổng thống Serbia nêu quan điểm về chiến sự Nga-Ukraine

Theo ông Konashenkov, các cuộc giao tranh tại các khu vực khiến hơn 100 binh sĩ Ukraine thiệt mạng trong một ngày.

“Theo hướng Kupyansk, nhóm chiến thuật đại đội của đối phương đã thực hiện những nỗ lực không thành công tại khu định cư Ivanovka ở tỉnh Kharkov nhằm tấn công quân đội Nga. Với thiệt hại do hỏa lực gây ra, các đơn vị quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu”, ông Konashenkov nói, đồng thời cho biết hơn 30 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 2 xe tải đã bị phá hủy.

Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các lực lượng quân sự nước này đã ngăn chặn nỗ lực của một nhóm chiến thuật Ukraine nhằm tiến vào Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng ở khu vực Krasny Liman.

Ông Konashenkov cho biết, hỏa lực pháo binh và các cuộc không kích của máy bay Nga đã loại bỏ hơn 40 binh sĩ Ukraine, 2 xe chiến đấu bộ binh và 4 xe cơ giới trong khu vực này.

Cũng theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga tiếp tục tiến công ở khu vực Donetsk trong ngày hôm qua. “Ở hướng Donetsk, lực lượng Nga tiếp tục các hoạt động tấn công. Trong 24 giờ qua, họ đã hạ hơn 100 binh sĩ Ukraine, một xe tăng, 5 xe bọc thép chiến đấu và 5 xe cơ giới”, ông Konashenkov nói thêm.

Đồng thời, người phát ngôn Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng Ivan Filiponenko cho biết, “trong 24 giờ qua, Ukraine đã chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và thiết bị quân sự do các chiến dịch tấn công tích cực của các đơn vị dân quân thuộc LPR”. Ông Filiponenko xác nhận lực lượng Ukraine bị mất 80 người.

Theo ông Filiponenko, trong 24 giờ, lực lượng dân quân LPR cũng đã phá hủy 2 xe tăng, 5 xe bọc thép chở quân, 4 khẩu pháo, một máy bay không người lái và 17 xe cơ giới đặc chủng của quân đội Ukraine.

Người phát ngôn Không quân Ukraine tuyên bố, quân đội nước này đã bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Nga.

Người phát ngôn của lực lượng Không quân Ukraine Yurii Ihnat cho biết hôm 29/11: “Chúng ta đã giành được nhiều kết quả hết sức khả quan. Tại mặt trận phía Đông, chúng ta đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-24 cùng một cường kích Su-25 của quân đội Nga. Đấy là nơi mà các cuộc giao tranh khốc liệt đang diễn ra. Những chàng trai và cô gái của chúng ta đang chiến đấu rất dũng cảm”.

Khi được hỏi về vị trí chính xác của các vụ bắn hạ trên, ông Ihnat khẳng định các máy bay của Nga đã bị bắn hạn tại khu vực Lysychansk và Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã lên tiếng xác nhận tuyên bố trên của Không quân Ukraine. Bên cạnh đó, cơ quan này cáo buộc quân đội Nga đã tiến hành 9 vụ tập kích tên lửa, 13 vụ không kích và hơn 50 vụ tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt vào nhiều mục tiêu trên khắp lãnh thổ Ukraine.

Một số diễn biến liên quan

Điện Kremlin nêu điều kiện nối lại đàm phán chấm dứt xung đột. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine chỉ có thể bắt đầu nếu Kiev thể hiện thiện chí chính trị để thảo luận về các yêu cầu của Moscow.

“Ukraine cần có ý chí chính trị cũng như sự sẵn sàng để thảo luận về các yêu cầu mà Nga đã nêu rõ”, ông Peskov trả lời các phóng viên hôm 29/11, khi được hỏi chính quyền Ukraine nên thực hiện những bước nào để bắt đầu các cuộc đàm phán với Nga.

Ông Peskov cho biết, “hiện tại, các cuộc đàm phán với Ukraine không thể diễn ra vì phía Kiev từ chối hoàn toàn”. Do vậy, quan chức Điện Kremlin khẳng định chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine vẫn sẽ tiếp diễn.

Tổng thống Serbia nêu quan điểm về xung đột Nga-Ukraine. Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói rằng, cuộc xung đột ở Ukraine có thể kéo dài thêm vài mùa đông nữa.

“Khi mà nhiều người bắt đầu nghĩ rằng cuộc chiến đã kết thúc và Ukraine đang chiến thắng, Nga sẽ chiến đấu tốt hơn. Tuy nhiên, tôi không nói rằng Moscow có một số lợi thế. Cuộc xung đột sẽ diễn ra trong một thời gian dài, và tôi cho rằng mùa đông tới và thậm chí cả mùa đông năm sau nữa sẽ tồi tệ hơn nhiều so với mùa đông này”, Tổng thống Vucic nói.

Khi được đề nghị bình luận về các cuộc tấn công tên lửa của Nga vào cơ sở hạ tầng Ukraine, ông Vucic nói rằng cả Moscow và Kiev đều đang sử dụng mọi thứ họ có trong tay.

Tổng thống Serbia nói thêm rằng, mặc dù cá nhân ông rất vui nếu có một thỏa thuận ngừng bắn và một số giải pháp cho cuộc xung đột, nhưng những điều này không phụ thuộc vào ông.

“Tôi không phải người Nga hay người Ukraine - họ mới là nhưng người phải giải quyết chuyện này”, ông Vucic nhấn mạnh.

Ông Medvedev chỉ trích NATO là “thực thể tội phạm” vì đưa Patriot cho Ukraine. Cựu Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã chỉ trích NATO, đồng thời cảnh báo các nhân viên và hệ thống phòng không Patriot sẽ thành mục tiêu hợp pháp của Nga nếu xuất hiện ở Ukraine.

Trong bài đăng trên Telegram hôm 29/11, ông Medvedev gọi NATO là “thực thể tội phạm” vì đã cung cấp hệ thống phòng không Patriot cho cái mà ông gọi là “các chế độ cực đoan Ukraine”. Cựu Tổng thống Nga cũng tuyên bố NATO không còn phù hợp với thế giới hiện tại và cần phải bị giải thể.

Ngoại trưởng của các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) nhóm họp trong hai ngày tại thủ đô Bucharest của Romania để thảo luận về các hình thức và quy mô hỗ trợ sẽ được cung cấp cho Ukraine.

Trước cuộc họp, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhắc lại, NATO sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ của mình trước mối đe dọa từ cuộc xung đột hiện nay. Người đứng đầu NATO nhấn mạnh rằng, liên minh này không tham gia vào cuộc xung đột nhưng các quốc gia thành viên của khối đang cung cấp các sự hỗ trợ tối đa cho Ucraina để nước này có thể tự vệ trước Nga.

Ông Stoltenberg nhấn mạnh, tất cả đều đang phải trả giá cho cuộc xung đột ở Ukraine. Ông Stoltenberg chia sẻ, Ukraine sẽ trở thành một thành viên và ông hy vọng các đồng minh sẽ nhắc lại lập trường đó.

Tại cuộc họp lần này, các ngoại trưởng NATO ​​sẽ bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine và công bố những phương án hỗ trợ mới để giúp Ukraine vượt qua cuộc khủng hoảng năng lượng và ảnh hưởng nặng nề do các cuộc tấn công của Nga gây ra.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm 29/11 cam kết chuyển giao thêm xe tăng phòng không Gepard cho Ukraine.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để cung cấp hệ thống phòng không hiệu quả cho Ukraine”, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết trong một cuộc họp báo chung với các tổ chức kinh tế và tài chính thế giới.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của Liên minh châu Âu (EU) đạt bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon vào năm 2023.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas đã thiệt mạng trong một đợt không kích của IDF đầu tháng 3/2024.
WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

Ngày 27/3, WTO dự đoán thuế hải quan đối với các sản phẩm kỹ thuật số như phim trực tuyến và tải phần mềm sẽ đánh vào người tiêu dùng và DN vào năm 2026.
Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

CEO Dave Calhoun quyết định rời đi khi Boeing lún sâu vào khủng hoảng. Điều này gây sức ép cho Hội đồng quản trị phải tìm người kế nhiệm đưa công ty vượt khó.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km? Điều này phụ thuộc vào các loại vũ khí tấn công của AFU.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân.
Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như: Văn hóa - du lịch, kinh tế thương mại, hợp tác đầu tư...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê nước ngoài bỏ chạy do chịu nhiều tổn thất và nguy cơ ở tiền tuyến.
Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Cuộc khủng hoảng vận tải Biển Đỏ đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu, đặc biệt ảnh hưởng đến các tuyến đường qua Kênh đào Suez.
Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư.
Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Vận tải biển chiếm khoảng 90% thương mại thế giới và chịu trách nhiệm cho gần 3% lượng khí thải carbon dioxide trên thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực.
Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Sáng 26/3 (theo giờ địa phương), một đoạn cầu Francis Scott Key (cầu Key) ở bang Maryland, Mỹ đã bị sập do một tàu chở hàng đâm trúng.
Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Giá Bitcoin bất ngờ tăng vọt trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3 và trở lại mốc 70.000 USD.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết liên quan.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát khi Quân đội Nga tiến vào phía Bắc Berdychi.
Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Kênh đào Suez - Biển Đỏ là tuyến đường vận chuyển quan trọng kết nối châu Á và châu Âu với gần 14% lượng thương mại đường biển của thế giới đi qua.
Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Tòa án quận Basmanny của Moscow đã phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng.
Mở rộng không gian hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định

Mở rộng không gian hợp tác, đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định

Việt Nam sẽ tiếp tục cùng Hoa Kỳ triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện ngày càng hiệu quả, thực chất, ổn định, đồng thời mở rộng không gian hợp tác.
Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Canada thông qua CPTPP

Tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - Canada thông qua CPTPP

"Diễn đàn kinh doanh: Tăng cường quan hệ kinh tế Việt Nam-Canada trong khuôn khổ CPTPP" sẽ tạo những kết quả tích cực cho quan hệ hợp tác giữa hai nước.
Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc xuất khẩu 15,9 triệu tấn thép, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ năm 2016.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar của Ukraine bị uy hiếp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar của Ukraine bị uy hiếp

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/3/2024: Chasov Yar bị uy hiếp; Lính tăng Nga sẵn sàng đối đầu M1 Abrams khi tính năng của xe tăng T-72B3 ưu việt hơn.
Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Nga chuyển hướng xuất khẩu khí đốt sang Trung Quốc; Anh đầu tư vào lĩnh vực hạt nhân

Tập đoàn dầu khí Gazprom bắt đầu xây dựng đường ống khí đốt trị giá hàng tỷ USD mở rộng nguồn cung cấp khí đốt để đáp ứng các cam kết xuất khẩu sang Trung Quốc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động