Chiến sự Nga-Ukraine 19/11: Mỹ không thể ước tính kho tên lửa của Nga

Một số thông tin chiến sự Nga-Ukraine: Mỹ không thể ước tính kho tên lửa của Nga; Pháo Đức ở Ukraine cần sửa chữa, nhưng không có phụ tùng thay thế.
Chiến sự Nga-Ukraine 18/11: Ukraine lại yêu cầu vũ khí “khủng” từ Mỹ

Thông tin chiến sự

- Ngày 18/11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ở hướng Kupyansk, hoạt động của các hệ thống pháo binh Nga đã khiến nỗ lực của 2 nhóm chiến thuật đại đội của Lực lượng Vũ trang Ukraine nhằm tấn công vào Yagodnoye (vùng Kharkov) và Kuzemovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk - LPR) bị thất bại. Tại đây, hơn 50 quân nhân Ukraine, 2 xe tăng và 5 xe cơ giới bọc thép bị tiêu diệt.

Chiến sự Nga-Ukraine 19/11: Mỹ không thể ước tính kho tên lửa của Nga

Theo hướng Krasny Liman, nỗ lực của Lực lượng Vũ trang Ukraine nhằm tấn công vào Chervonopopovka (LPR) đã bị ngăn chặn. Lực lượng Nga khiến hơn 40 binh sĩ Ukraine, 2 xe chiến đấu bọc thép và 7 xe bán tải bị phá hủy.

Ngoài ra, 1 kho vũ khí pháo binh, do các nước phương Tây chuyển giao và chuẩn bị đưa vào quân đội Ukraine bị phá hủy. Việc tái triển khai các lực lượng dự bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine và việc chuyển vũ khí nước ngoài đến các khu vực hoạt động đã bị thất bại.

Sau hoạt động tấn công, các lực lượng Nga đã kiểm soát Opytnoye (Cộng hòa Nhân dân Donetsk - DPR).

Lực lượng Vũ trang Ukraine có cuộc phản công bất thành gần Sladkoye, Vladimirovka và Pavlovka (DPR), nhằm ngăn chặn bước tiến của lực lượng Nga. Tuy nhiên, các cuộc tấn công của Nga đã đẩy lùi tất cả các cuộc phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, khiến họ bị phân tán và lùi về vị trí ban đầu. Ukraine mất hơn 100 binh sĩ, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe bọc thép chở quân và 7 xe cơ giới.

- Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 18/11 tuyên bố lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine và 10 quả rốc két thuộc Hệ thống rốc két pháo binh cơ động cao (HIMARS) và bệ phóng rốc két phóng loạt Uragan trong tỉnh Kharkiv và tỉnh Donetsk thuộc miền đông Ukraine trong 24 giờ.

Cũng theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga đã đẩy lùi cuộc phản công của lực lượng Ukraine trong một số khu vực ở miền đông, khiến hơn 240 binh sĩ Ukraine thiệt mạng hoặc bị thương, một số xe tăng, xe bọc thép và hệ thống rốc két phóng loạt bị phá hủy.

- Ukraine đã đẩy lùi khoảng 100 cuộc tấn công ở Donetsk. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết các lực lượng Ukraine đã đẩy lùi khoảng 100 cuộc tấn công ở khu vực phía đông Donetsk.

Một số diễn biến liên quan

- Mỹ không thể ước tính kho tên lửa của Nga. Các nước phương Tây và Ukraine tin rằng Nga sắp hết kho dự trữ tên lửa, nhưng cuộc tấn công quy mô lớn mới đây đã gây nghi ngờ về những ước tính đó.

Theo New York Times, chính quyền Ukraine tuyên bố rằng, theo ước tính của họ, kho tên lửa do Nga sử dụng đã giảm đáng kể trong cuộc xung đột. Tuy nhiên, tờ báo này thừa nhận, không thể kiểm chứng những tuyên bố trên, cũng như đánh giá tương đối chính xác kho dự trữ loại vũ khí này của Nga.

New York Times dẫn lời ông Mark Kansian, cố vấn cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho rằng “rất ít quan chức ở phương Tây có thông tin chính xác về kho dự trữ trong kho vũ khí quân sự Nga”.

New York Times cho rằng, khả năng Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn có thể có một số cách giải thích: “tên lửa và máy bay không người lái có thể được mua từ Iran và Triều Tiên, Nga đã có thể thiết lập việc sản xuất một số lượng lớn tên lửa bằng cách huy động lực lượng phòng thủ và đưa chúng vào hoạt động liên tục, Nga có thể sớm tạo ra kho dự trữ tên lửa lớn trong trường hợp xung đột với NATO”. Ngoài ra, ấn phẩm cho hay, tên lửa phòng không có thể được sử dụng để tấn công các mục tiêu mặt đất.

- Pháo Đức ở Ukraine cần sửa chữa, nhưng không có phụ tùng thay thế. Theo tờ Der Spiegel, Đức không thể cung cấp kịp thời cho Ukraine các phụ tùng thay thế cần thiết cho hoạt động trơn tru của 14 khẩu pháo Panzerhaubitze 2000 được chuyển gia tới Kiev trước đó.

Theo Der Spiegel, ít nhất 6 khẩu lựu pháo đang cần sửa chữa, nhưng các bộ phận cần thiết bị thiếu. Phụ tùng thay thế không thể được cung cấp kịp thời bởi các doanh nghiệp quốc phòng hoặc Lực lượng Vũ trang Đức. “Điều này dẫn đến việc các kỹ thuật viên phải tháo dỡ một trong những khẩu pháo”, Der Spiegel viết.

Các vấn đề tương tự đã được báo cáo trước đây với hệ thống tên lửa phóng loạt Mars II của Đức.

- Bộ Quốc phòng Nga nói rằng Ukraine đã hành quyết hơn 10 tù binh chiến tranh Nga, cáo buộc Kiev thực hiện các tội ác chiến tranh mà Moscow cho rằng phương Tây phớt lờ. Bộ Quốc phòng Nga viện dẫn video lan truyền trên mạng xã hội của Nga mà Bộ này nói cho thấy việc hành quyết các tù binh Nga.

“Vụ sát hại quân nhân Nga một cách dã man đó không phải là tội ác chiến tranh đầu tiên, cũng không phải là tội ác chiến tranh duy nhất”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

- Nga củng cố Crimea. Thống đốc Crimea Sergei Aksyonov ngày 18/11 thông báo, Nga đang biến khu vực bán đảo thành pháo đài trước mối đe dọa gia tăng từ phía Ukraine.

“Hoạt động dựng công sự kiên cố đang được tiến hành ở khu vực Crimea dưới sự lãnh đạo của tôi với mục tiêu bảo đảm an toàn cho toàn bộ người dân bán đảo”, ông Aksyonov cho biết.

Thông báo của ông Aksyonov đến trong bối cảnh Ukraine gần đây đã tăng tốc chiến lược phản công ở miền Nam và tuần trước đã giành lại thành phố chiến lược Kherson. Diễn biến này khiến Kiev đang tiến lại gần hơn với Crimea.

- Bộ Quốc phòng Anh ngày 18/11 cho biết, họ thu thập được những bằng chứng cho thấy lực lượng Nga dường như đang xây dựng các phòng tuyến cách hàng chục km so với ranh giới chiến sự hiện tại ở Kherson.

Anh cho rằng, đây có thể là dấu hiệu cho thấy Nga đang lên kế hoạch cho phương án sẽ rút lui tiếp khi không dừng được đà phản công của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Anh nhận định, sau khi rút khỏi thành phố Kherson, Nga đang ưu tiên tổ chức, trang bị lại cho binh sĩ và gia tăng phòng thủ trên khắp các khu vực.

- Ủy ban châu Âu ngày 18/11 cho biết, EU đã đóng băng tổng cộng 68 tỷ euro (khoảng 70 tỷ USD) tài sản của Nga ở các nước thành viên. Trong đó, tài sản đóng băng chủ yếu ở Bỉ (với 51 tỷ USD), trong khi ở Luxemburg là 5,7 tỷ USD. Hơn 90% tài sản đóng băng nằm ở 2 nước này cùng với Đức, Ireland, Áo, Pháp.

Theo tài liệu trên, số tài sản bị đóng băng này bao gồm một phần dự trữ ngoại hối của Nga, nhưng không có số liệu cụ thể.

Bình Nguyên (theo TASS, RIA)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chiến sự Nga - Ukraine

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bước tiến đầu tiên hướng tới giá carbon toàn cầu

Bước tiến đầu tiên hướng tới giá carbon toàn cầu

Tổ chức Hàng hải Quốc tế của LHQ (IMO), cơ quan quản lý ngành vận tải biển, về cơ bản đã vừa cam kết tạo ra mức giá carbon toàn cầu đầu tiên trên thế giới.
Vụ sập cầu Baltimore gây lo ngại về chuỗi cung ứng toàn cầu

Vụ sập cầu Baltimore gây lo ngại về chuỗi cung ứng toàn cầu

Người ta lo ngại về hiệu ứng lan tỏa đối với chuỗi cung ứng toàn cầu sau khi một tàu container đâm vào một cây cầu ở thành phố Baltimore của Mỹ.
Nga tăng cường nhập khẩu xăng; Mỹ mua dầu cho kho dự trữ khẩn cấp quốc gia

Nga tăng cường nhập khẩu xăng; Mỹ mua dầu cho kho dự trữ khẩn cấp quốc gia

Nga gần đây đã tăng cường nhập khẩu xăng từ Belarus trong tháng 3 để giải quyết nguy cơ thiếu hụt tại thị trường nội địa.
Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của EU đạt bước tiến mới

Sản xuất điện của Liên minh châu Âu (EU) đạt bước tiến mới trong quá trình chuyển đổi sang năng lượng ít carbon vào năm 2023.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas thiệt mạng

Chiến sự Israel – Hamas ngày 28/3/2024: Israel tuyên bố không bị cô lập; thủ lĩnh của Hamas đã thiệt mạng trong một đợt không kích của IDF đầu tháng 3/2024.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine đề phòng, hướng Kharkov sắp có biến?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine đề phòng, hướng Kharkov sắp có biến?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine đề phòng, hướng Kharkov sắp có biến? Ukraine tích cực xây dựng hệ thống phòng thủ đề phòng Nga tấn công
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine thừa nhận quân đội trì trệ; Nga tăng cường an ninh ở Crimea

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine thừa nhận quân đội trì trệ; Nga tăng cường an ninh ở Crimea

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 29/3/2024: Ukraine thừa nhận quân đội trì trệ; Nga tăng cường an ninh ở Crimea.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: Berdychi trên bờ sụp đổ; vùng đệm tại Ukraine rộng 300km? Điều này phụ thuộc vào các loại vũ khí tấn công của AFU.
WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

WTO dự báo thuế thương mại điện tử sẽ có hiệu lực từ năm 2026

Ngày 27/3, WTO dự đoán thuế hải quan đối với các sản phẩm kỹ thuật số như phim trực tuyến và tải phần mềm sẽ đánh vào người tiêu dùng và DN vào năm 2026.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 28/3/2024: NATO chưa sẵn sàng điều quân tới Ukraine; Nga nói về khả năng huy động thêm quân.
Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

Boeing gặp khó khi tìm người kế nhiệm xử lý chuỗi khủng hoảng

CEO Dave Calhoun quyết định rời đi khi Boeing lún sâu vào khủng hoảng. Điều này gây sức ép cho Hội đồng quản trị phải tìm người kế nhiệm đưa công ty vượt khó.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Việt Nam và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) tăng cường đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như: Văn hóa - du lịch, kinh tế thương mại, hợp tác đầu tư...
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê bỏ chạy

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Chiến trường Ukraine khốc liệt, lính đánh thuê nước ngoài bỏ chạy do chịu nhiều tổn thất và nguy cơ ở tiền tuyến.
Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Khủng hoảng Biển Đỏ: Nhiều châu lục phải đối mặt với sự gián đoạn

Cuộc khủng hoảng vận tải Biển Đỏ đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng và thương mại toàn cầu, đặc biệt ảnh hưởng đến các tuyến đường qua Kênh đào Suez.
Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư

Tại Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh, Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài tới đầu tư.
Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt với vấn đề nan giải về nhiên liệu

Vận tải biển chiếm khoảng 90% thương mại thế giới và chịu trách nhiệm cho gần 3% lượng khí thải carbon dioxide trên thế giới.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/3/2024: Nga phá vỡ phòng tuyến của Ukraine ở Verbove, tập kích dồn dập ở 114 khu vực.
Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Cầu Francis Scott Key ở Mỹ bị tàu hàng đâm sập

Sáng 26/3 (theo giờ địa phương), một đoạn cầu Francis Scott Key (cầu Key) ở bang Maryland, Mỹ đã bị sập do một tàu chở hàng đâm trúng.
Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Bitcoin bất ngờ trở lại mốc 70.000 USD

Giá Bitcoin bất ngờ tăng vọt trong tuần giao dịch cuối cùng của tháng 3 và trở lại mốc 70.000 USD.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel – Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/3/2024: Liên hợp quốc mong muốn có lệnh ngừng bắn chính thức tại Dải Gaza sau khi Hội đồng Bảo an thông qua nghị quyết liên quan.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Ukraine tháo chạy khỏi Bogdanovka, tuyến phòng thủ sau Avdeevka vỡ nát khi Quân đội Nga tiến vào phía Bắc Berdychi.
Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Khủng hoảng Biển Đỏ tác động đến chuỗi cung ứng toàn cầu như thế nào?

Kênh đào Suez - Biển Đỏ là tuyến đường vận chuyển quan trọng kết nối châu Á và châu Âu với gần 14% lượng thương mại đường biển của thế giới đi qua.
Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Nga bắt thêm nghi phạm, kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố

Tòa án quận Basmanny của Moscow đã phê chuẩn lệnh bắt giữ thêm 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ tấn công khủng bố ở nhà hát Crocus City Hall.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/3/2024: Nga chọc thủng phòng tuyến của Ukraine ở Zaporizhia; Kiev gặp khó khăn về năng lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động