Chiến sự Nga - Ukraine 17/9: Tổng thống Putin giải thích lý do bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

Một số diễn biến quan trọng liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine ngày 16/9. Tổng thống Putin giải thích lý do bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt…
Tổng thống Putin: Nga thiệt hại 160 tỷ USD do lệnh trừng phạt Chiến sự Nga - Ukraine: Kiev mất tới 500 quân nhân mỗi ngày ở các vùng Mykolaiv và Kherson

Tổng thống Putin: Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt để ngăn chặn việc tạo ra một khu vực chống Nga ở Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sau chuyến thăm đến Uzbekistan, Moscow đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt để ngăn chặn việc tạo ra một vùng bao vây chống Nga ở Ukraine và ngăn chặn việc Nga bị lung lay từ đó.

Chiến sự Nga - Ukraine: Tổng thống Putin giải thích lý do bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt
Tổng thống Nga Vladimir Putin

“Các nước phương Tây đã luôn nỗ lực vì sự tan rã của đất nước chúng tôi, đó là điều chắc chắn. Điều đáng tiếc duy nhất là tại một thời điểm nào đó nảy sinh ý tưởng sử dụng Ukraine để đạt được những mục tiêu này”, nhà lãnh đạo Nga chia sẻ.

“Để ngăn chặn sự phát triển của các sự kiện như vậy, chúng tôi đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt. Chính vì điều này mà các nước phương Tây, đang nỗ lực để tạo ra một khu vực chống Nga như vậy và bây giờ đe dọa Nga từ hướng này”, ông Putin giải thích, đồng thời nhấn mạnh rằng mục tiêu chính của hoạt động đặc biệt là ngăn chặn sự phát triển của các sự kiện như vậy.

Theo ông Putin, trong thời điểm hiện tại, Nga đang kiềm chế đáp trả các cuộc tấn công của Ukraine vào các mục tiêu dân sự của nước này.

Tổng thống Putin: Kế hoạch của hoạt động quân sự đặc biệt không phải điều chỉnh

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố về tính bất di bất dịch của kế hoạch hoạt động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine.

“Kế hoạch này không thể điều chỉnh”, ông Putin sau chuyến thăm Uzbekistan.

Ông Putin giải thích rằng, “mục tiêu chính là giải phóng toàn bộ lãnh thổ của Donbass - công việc này vẫn tiếp tục”.

Người đứng đầu Cộng hòa Chechnya tuyên bố bổ sung hai tiểu đoàn Chechnya mới cho quân đội ở Donbass

Ông Ramzan Kadyrov, lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga nói rằng các tiểu đoàn Zapad-Akhmat và Vostok-Akhmat đã gia nhập lực lượng đồng minh ở Donbass.

“Các binh sĩ của các tiểu đoàn Zapad-Akhmat và Vostok-Akhmat, cùng với các chỉ huy giàu kinh nghiệm đã tham gia vào lực lượng đồng minh ở Donbass. Họ có thiết bị hiện đại và vũ khí tiên tiến”, ông Kadyrov viết trên kênh Telegram vào thứ 6.

“Vũ khí chính của những người của chúng ta luôn và vẫn là một tinh thần chiến đấu cao mà không kẻ thù nào có thể phá vỡ”, ông Kadyrov nhấn mạnh.

Tổng thống Putin bình luận về “cuộc phản công” của quân đội Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã bình luận về chiến dịch phản công của quân đội Ukraine, đồng thời kêu gọi xem kết thúc như thế nào.

Nhà lãnh đạo Nga nói với các phóng viên hôm thứ 6 sau chuyến thăm Uzbekistan: “Chính quyền Kiev thông báo rằng họ đã phát động và đang tiến hành một chiến dịch phản công. Hãy xem nó sẽ kết thúc như thế nào”.

Tổng thống Putin: Ông Erdogan đã không đề nghị ông gặp Tổng thống Zelensky

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan mới đây tại cuộc gặp đã không đề nghị ông tổ chức các cuộc đàm phán với nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky.

“Ông Erdogan thực sự đang đóng góp nghiêm túc trong việc giải quyết một số vấn đề nghiêm trọng nảy sinh xung quanh cuộc khủng hoảng ở Ukraine”, người đứng đầu nhà nước Nga trả lời câu hỏi của các nhà báo.

“Không có gì sai với điều đó. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng góp đáng kể vào việc bình thường hóa tình hình, bao gồm cả giải pháp cho vấn đề lương thực”, ông Putin nói.

“Việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Odessa phần lớn là kết quả của công việc của ông ấy”, ông Putin nói thêm.

Mỹ dự kiến giao tranh khốc liệt sẽ tiếp tục ở Ukraine

Chuẩn tướng Patrick Ryder, thư ký báo chí Lầu Năm Góc tuyên bố tại một cuộc họp báo hôm 16/9, Mỹ dự kiến ​​giao tranh rất nặng sẽ tiếp tục ở Ukraine trong tương lai gần.

“Tôi sẽ không suy đoán và nói về bất kỳ khung thời gian nào để kết thúc cuộc xung đột này”, ông Ryder nói.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng người Ukraine đã đạt được một số tiến bộ và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ họ trong cuộc chiến này”.

“Nhưng chúng tôi dự kiến giao tranh sẽ tiếp tục với những trận chiến rất khó khăn”, ông Ryder nói thêm.

Chiến sự Nga - Ukraine: Tổng thống Putin giải thích lý do bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt

Mexico sẽ đệ trình lên Liên hợp quốc đề xuất giải quyết tình hình ở Ukraine

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador cho hay, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard sẽ trình bày sáng kiến ​​với Liên hợp quốc nhằm tìm cách giải quyết tình hình ở Ukraine.

“Hôm nay, khi chúng ta hân hoan kỷ niệm ngày độc lập, tôi muốn nói với các bạn về đề xuất mà Ngoại trưởng Marcelo Ebrard sẽ trình bày tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong những ngày tới. Đây là một cuộc tìm kiếm khẩn cấp các thỏa thuận nhằm kiềm chế xung đột ở Ukraine và đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong ít nhất 5 năm vì lợi ích hòa bình giữa tất cả các nước”, ông Obrador nói.

Ông Obrador đề xuất thành lập Ủy ban Đối thoại và Hòa bình, theo thỏa thuận với các bên, sẽ bao gồm Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Giáo hoàng Francis, cũng như Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres, là người hòa giải.

“Sứ mệnh gìn giữ hòa bình nên nhằm mục đích chấm dứt ngay lập tức sự thù địch ở Ukraine và bắt đầu các cuộc đàm phán trực tiếp giữa các tổng thống Nga và Ukraine”, ông Obrador nhấn mạnh.

Kiev sẽ không thể đe dọa chính quyền của Kherson

Người đứng đầu chính quyền quân sự - dân sự vùng Kherson Sergey Yeliseyev cho biết, Ukraine đang cố gắng đe dọa các nhà chức trách trong khu vực bằng cách tấn công vào chính quyền quân sự - dân sự của khu vực Kherson, nhưng điều này sẽ không xảy ra.

“Chính quyền khu vực đã làm việc và sẽ tiếp tục làm việc. Chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Nếu ai đó mong đợi rằng chúng tôi sẽ bị đe dọa và chúng tôi sẽ bỏ chạy, điều này sẽ không xảy ra”, ông Yeliseyev nói trong một tin nhắn video được đăng tải trên kênh Telegram khu vực Kherson.

Hôm thứ 6 (16/9), Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa vào tòa nhà của cơ quan hành chính quân sự - dân sự ở khu vực Kherson.

Một phát ngôn viên của các dịch vụ khẩn cấp thành phố trước đó cho biết, 3 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Hy Lạp và Đức đồng ý gửi 40 xe bọc thép BMP-1 cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Hy Lạp cho biết, nước này sẽ gửi 40 xe chiến đấu bộ binh BMP-1 tới Ukraine, đổi lại nước này sẽ nhận được số xe bọc thép chở quân Marder của Đức.

Theo quyết định của Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis và Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hy Lạp Nikos Panagiotopoulos và Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht “đã đồng ý chuyển 40 xe bọc thép BMP-1 từ Hy Lạp cho Ukraine để hỗ trợ phòng thủ, và sẽ được thay thế bằng 40 xe chiến đấu bọc thép Marder mà Đức sẽ cung cấp cho Hy Lạp”.

Bình Nguyên (theo Tass.ru)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tổng thống Putin

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, doanh thu tài chính quý I của quốc gia này đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023 bởi ảnh hưởng từ điều chỉnh thuế trước đó.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga?

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Ukraine thực sự muốn nối lại đàm phán với Nga? Khi Tổng thống Volodymir Zelensky một lần nữa nhắc lại vấn đề này.
Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine 23/4/2024: Xung đột có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga hợp quân ở thành phố chiến lược

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 23/4/2024: Xung đột ở Ukraine có thể chấm dứt vào cuối năm 2025; Nga tập hợp quân ở thành phố chiến lược.
Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Tại sao châu Âu vẫn phụ thuộc vào LNG của Nga?

Việc nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga vẫn là nguồn đảm bảo an ninh năng lượng cho Liên minh châu Âu (EU).
Vì sao tăng trưởng kinh tế Mỹ đang làm nhiều nước "sợ hãi"?

Vì sao tăng trưởng kinh tế Mỹ đang làm nhiều nước "sợ hãi"?

Theo nhiều chuyên gia tài chính toàn cầu, tăng trưởng kinh tế của Mỹ đang tạo áp lực lên tiền tệ và nền kinh tế của các nước khác trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS trong tuần tới

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: Ukraine có thể nhận ATACMS và các gói viện trợ quân sự mới từ tuần tới, sau khi Mỹ thông qua luật viện trợ mới.
Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ

Chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Mỹ dự đoán đàm phán hòa bình giữa Israel và Hamas đổ vỡ khi các bên không tìm được tiếng nói chung sau vụ tấn công ở Syria
Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Chiến sự Israel-Hamas 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Gaza

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 22/4/2024: Israel sẽ gia tăng áp lực với Hamas, phê duyệt kế hoạch hành động quân sự ở Dải Gaza.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024:

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: ''Vẫn chưa quá muộn'' để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 22/4/2024: “Vẫn chưa quá muộn” để cung cấp viện trợ quân sự mới cho Ukraine; Nga kiểm soát thêm làng ở Donetsk.
Nam Phi đối mặt với cơn sóng lạm phát tăng cao

Nam Phi đối mặt với cơn sóng lạm phát tăng cao

Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Nam Phi Lesetja Kganyago đã chỉ ra rằng, Nam Phi đang phải đối mặt với rủi ro lạm phát tăng cao gây ảnh hưởng tới nền kinh tế.
Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Chiến sự Israel-Hamas 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 21/4/2024: Israel muốn Mỹ tham gia cuộc chiến với Iran; khủng hoảng ở Gaza có nguy cơ lan rộng.
Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Mới đây, các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) đã thống nhất cung cấp dư nợ cho vay bổ sung từ 300 - 400 tỷ USD cho các nước gặp khó khăn trong vòng 10 năm.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Ukraine sắp có thêm 61 tỷ USD viện trợ; Kiev có thể cho phạm nhân ra mặt trận khi nguồn lực tổng động viên đã cạn.
Chiến sự Nga-Ukraine 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột

Chiến sự Nga-Ukraine 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 21/4/2024: Châu Âu cạn kiệt nguồn lực hỗ trợ Ukraine; ông Zelensky thừa nhận mệt mỏi vì xung đột.
Lý do khiến an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc

Lý do khiến an ninh lương thực là ưu tiên hàng đầu của Trung Quốc

Đối với Trung Quốc vấn đề an ninh lương thực được coi là một trong những thách thức và nhiệm vụ hàng đầu của Chính phủ.
Tỷ phú Elon Musk dự chi hàng tỷ đô, kỳ vọng Tesla bứt phá tại thị trường Ấn Độ

Tỷ phú Elon Musk dự chi hàng tỷ đô, kỳ vọng Tesla bứt phá tại thị trường Ấn Độ

Tỷ phú Elon Musk dự tính đầu tư từ 2 đến 3 tỷ đô la để xây dựng một nhà máy mới của Tesla tại Ấn Độ.
Tương lai ASEAN 2024: Diễn đàn của mỗi người dân vì một ASEAN phát triển bền vững

Tương lai ASEAN 2024: Diễn đàn của mỗi người dân vì một ASEAN phát triển bền vững

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 23/4 tới đây. Đây là cơ hội để người dân tham gia sâu rộng hơn vào tiến trình của ASEAN.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/4/2024: Ukraine yêu cầu thêm 7 hệ thống Patriot; binh sĩ AFU cải trang dân thường

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/4/2024: Ukraine yêu cầu thêm 7 hệ thống Patriot; binh sĩ AFU cải trang dân thường

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/4/2024: Ukraine yêu cầu thêm 7 hệ thống Patriot; binh sĩ AFU cải trang dân thường tại khu vực Kharkov để tấn công phía Nga.
Căng thẳng Israel – Iran: Israel đã thực hiện đòn trả đũa như thế nào nhằm vào Iran?

Căng thẳng Israel – Iran: Israel đã thực hiện đòn trả đũa như thế nào nhằm vào Iran?

Căng thẳng Israel – Iran: Israel đã thực hiện đòn trả đũa như thế nào nhằm vào Iran với một đợt tấn công hạn chế không gây bất kỳ tổn thất đáng kể nào cho Iran?
Vì sao nền kinh tế Trung Quốc có sự phục hồi diệu kì trong quý I/2024?

Vì sao nền kinh tế Trung Quốc có sự phục hồi diệu kì trong quý I/2024?

Theo các chuyên gia, sự dịch chuyển mạnh mẽ cơ cấu nền kinh tế đã giúp GDP Trung Quốc tăng trưởng vượt kỳ vọng trong quý I/2024.
Chiến sự Nga-Ukraine 20/4/2024: Ukraine sắp “thất thủ” vì thiếu đạn dược; châu Âu không thừa nhận sai lầm trong chiến lược

Chiến sự Nga-Ukraine 20/4/2024: Ukraine sắp “thất thủ” vì thiếu đạn dược; châu Âu không thừa nhận sai lầm trong chiến lược

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 20/4/2024: Ukraine sắp “thất thủ” vì thiếu đạn dược; châu Âu không thừa nhận sai lầm trong chiến lược.
Israel và Iran sẽ không tấn công đáp trả lẫn nhau; Nga gọi tình hình Trung Đông là rất tồi tệ

Israel và Iran sẽ không tấn công đáp trả lẫn nhau; Nga gọi tình hình Trung Đông là rất tồi tệ

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ các cơ quan tình báo cho hay, Israel và Iran không có ý định tiến hành các cuộc tấn công đáp trả lẫn nhau.
Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu về sản xuất và sử dụng năng lượng điện gió

Theo tổ chức nghiên cứu năng lượng Ember, các trang trại điện gió của Trung Quốc lập kỷ lục toàn cầu khi đã sản xuất hơn 100 terawatt giờ điện trong tháng 3.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: Binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper đầu hàng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: Binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper đầu hàng

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 19/4/2024: Binh sĩ Ukraine vượt sông Dnieper đầu hàng; Nga tăng cường sản xuất "Bão mặt trời" để tăng cường khả năng tấn công.
Các hãng vận tải tìm lợi ích ngắn hạn khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đẩy giá cước lên cao

Các hãng vận tải tìm lợi ích ngắn hạn khi cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đẩy giá cước lên cao

Cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đẩy giá cước container lên cao, các hãng vận tải phần lớn đã từ bỏ chiến thuật sử dụng các chuyến đi trống để điều chỉnh nguồn cung.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động