Cải thiện năng lực thiết kế cho doanh nghiệp Việt

Tại Hội chợ Vietnam Expo 2016 đang diễn ra ở Hà Nội, Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách tham quan bởi không gian thiết kế sáng tạo, thương hiệu trưng bày thiết kế ấn tượng. 
Cải thiện năng lực thiết kế cho doanh nghiệp Việt
Tìm hiểu, trao đổi tại khu gian hàng

Đây là gian hàng do Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương phối hợp với Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) thực hiện, nhằm quảng bá thương hiệu, sản phẩm có chất lượng, mẫu mã thiết kế tốt; đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) gặp gỡ, giao dịch và tìm kiếm bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước.

Ngay tại gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc thực hiện chương trình tư vấn miễn phí cho các DN Việt Nam về thiết kế và phát triển sản phẩm, như: thiết kế sản phẩm, thương hiệu, bao bì. Đồng thời, các DN Việt Nam được làm việc trực tiếp với các chuyên gia thiết kế, từ đó có được những chia sẻ, góp ý về ý tưởng cải tiến, đổi mới thiết kế nhằm nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng và phát triển kinh doanh.

Năm 2015, tại hội chợ Vietnam Expo, gian hàng đón hơn 2.000 lượt khách tham quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện và tìm kiếm được hàng chục đối tác tiềm năng đền từ trong và ngoài nước. Năm nay, tại Vietnam Expo gian hàng tập trung giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu của DN Việt Nam và Hàn Quốc, các sản phẩm đều đạt chất lượng và chú trọng đầu tư phát triển thiết kế mẫu mã; khẳng định giá trị thương hiệu của các DN.

4 DN Việt Nam được lựa chọn tham gia gian hàng gồm: Công ty TNHH KONA giới thiệu sản phẩm chăn ga, gối đệm chất lượng cao; Công ty Kinh doanh đà điểu, cá sấu (KHATACO), một trong những DN hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi phát triển đà điểu, cá sấu tại Việt Nam; Công ty TNHH Phong Châu nhà sản xuất giày dép có thế mạnh xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông; Công ty bao bì Tín Thành (BATICO), một trong những đối tác của các nhãn hàng lớn như Nestle, Dupont, Trung Nguyên… Phía DN Hàn Quốc là những công ty làm về lĩnh vực thiết kế và tư vấn thiết kế thương hiệu, bao bì sản phẩm, như Công ty 250 DESIGN, Công ty VIDASTORY, Công ty THHH CODIA, Công ty DESIGNX2.

Ông Võ Thái Thuận - Trưởng phòng bán hàng quốc tế Công ty Bao bì Tín Thành (BATICO) - chia sẻ, đây là lần đầu tiên công ty tham gia khu gian hàng thiết kế tại Vietnam Expo với mong muốn giới thiệu sản phẩm, khẳng định chất lượng sản phẩm bao bì của Việt Nam đến các đối tác nước ngoài. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại thị trường châu Âu, Mỹ, Nhật tuy nhiên DN vẫn muốn tiến thêm vào các thị trường khác. Thông qua hội chợ để bạn bè quốc tế biết là Việt Nam hoàn toàn có thể sản xuất bao bì cao cấp.

Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc nằm trong khuôn khổ hoạt động của Dự án Nâng cao năng lực thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương (Việt Nam) và Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc. Dự án được Cục XTTM và KIDP hợp tác thực hiện từ năm 2010.

Được biết, trong những năm qua Cục XTTM, KIDP đã thực hiện nhiều sự kiện, khóa huấn luyện thực hành, tư vấn về thiết kế cho các DN Việt Nam. Trong đó có hơn 30 DN được hỗ trợ cải thiện năng lực thiết kế, hiệu, bao bì và đã có những kết quả tích cực.

Ông Bùi Huy Sơn - Cục trưởng Cục XTTM cho biết, Dự án Nâng cao năng lực thiết kế Việt Nam - Hàn Quốc được triển khai và đã mang lại những kết quả tích cực. Trước khi xây dựng Cục XTTM đã có đánh giá về nguồn lực phát triển hàng thủ công mỹ nghệ, nội thất, gia dụng của Việt Nam. Và nhận thấy những nhóm ngành hàng này trong bối cảnh hội nhập gặp phải cạnh tranh gay gắt ngay tại thị trường trong nước cũng như ở nước ngoài. Do đó, việc nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc cải thiện thiết kế mẫu mã thiết kế hết sức quan trọng. “Chúng ta không thể bán những thứ chúng ta có mà bán những cái thị trường cần. Do vậy, nâng cao năng lực thiết kế, đáp ứng trào lưu thường xuyên thay đổi của các thị trường sẽ giúp cho sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ với giá trị gia tăng cao hơn”- ông Sơn nhấn mạnh.

Trên cơ sở đó, theo ông Sơn Cục XTTM đã thống nhất hợp tác với KIDP thực hiện chương trình, mở các khóa đào tạo với sự tham gia các chuyên gia Hàn Quốc hỗ trợ cho DN Việt cải thiện năng lực thiết kế, có cơ hội tìm hiểu trào lưu thiết kế sản sản phẩm; nâng cao năng lực phân tích thị trường. "DN Việt trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, nội thất sẽ hưởng lợi lớn từ chương trình”- ông Sơn khẳng định.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.
Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động