Sở Công Thương Quảng Ninh:

Cafe doanh nhân – cầu nối để kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 25/11, tại TP Hạ Long, Sở Công Thương Quảng Ninh tổ chức gặp mặt, kết nối với các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất OCOP nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chủ lực tham gia chương trình OCOP Quảng Ninh.

Sau 4 năm triển khai, chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Toàn tỉnh đã có 215 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia OCOP với tổng vốn đăng ký là 250 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 2.500 lao động địa phương. Toàn tỉnh hiện có 238 sản phẩm, trong đó có 85 sản phẩm đạt từ 3-5 sao.

Khai mạc buổi café doanh nhân, Ông Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết: Nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức thành công các kỳ hội chợ OCOP Quảng Ninh; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia triển lãm, trưng bày, quảng bá tại các hội chợ trong và ngoài nước, như: Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc, Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam… Đáng chú ý, năm 2017, lần đầu tiên, Sở Công Thương đã tổ chức Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP. Tại tuần kết nối, Sở Công Thương và Tập đoàn Central Group Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP tại hệ thống Big C trong cả nước.

Cafe doanh nhân – cầu nối để kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, hiện nay các sản phẩm OCOP đã được Sở Công Thương kết nối vào các kênh tiêu dùng lớn như Big C, Vinmart... phần nào giúp được các doanh nghiệp giải quyết đầu ra của sản phẩm.

Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa các mục tiêu của chương trình OCOP giai đoạn 2017-2020. Các hoạt động này đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tìm kiếm thị trường, mở rộng tiêu thụ, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng.

Tại buổi gặp gỡ, các lãnh đạo Sở Công Thương cùng các phòng, ban chuyên môn đã lắng nghe, giải quyết nhiều câu hỏi, kiến nghị của doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP liên quan đến hỗ trợ xúc tiến thương mại, quy hoạch hạ tầng, thành lập trung tâm phân phối…

Tại đây, các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP đã được Công ty Bưu điện Quảng Ninh giới thiệu trang bán hàng trực tiếp đặc sản Việt Nam (badasa.com.vn). Bên cạnh đó, VNPT Quảng Ninh phổ biến ứng dụng tem điện tử thông minh (VNPT Check) trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm OCOP. Thông qua VNPT Check, các đơn vị cung cấp tới người tiêu dùng các thông tin về sản phẩm như: nguồn gốc, đặc điểm, chủng loại, giá bán, doanh nghiệp sản xuất.

Cũng tại buổi café doanh nhân, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Hồ Hải, Giám đốc Bưu điện Quảng Ninh cho biết thêm, website www.badasa.com.vn được triển khai từ tháng 6 năm 2017, đến thời điểm này trang web đã có gần 2000 sản phẩm, doanh thu khoảng 3 tỷ. Bưu điện Quảng Ninh là 1 trong 63 tỉnh thành triển khai website này trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đã phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ninh chuyển tải những sản phẩm OCOP vào website này để giới thiệu đến người tiêu dùng và cũng là 1 kênh để giới thiệu đến khách hàng. Đến nay, website này đã tiếp nhận được khoảng 30 doanh nghiệp tham gia.

Cafe doanh nhân – cầu nối để kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ông Hoàng Hồ Hải, Giám đốc Bưu điện Quảng Ninh giới thiệu đến các doanh nghiệp cách thức mua hàng cũng như kiểm tra thông tin, chất lượng sản phẩm trên trang điện tử

“Từ khi giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh, đến nay đã có 300 sản phẩm đã được bán ra đặc biệt là các sản phẩm từ Vân Đồn, Tiên Yên, Ba Chẽ, Bình Liêu... Chúng tôi hy vọng rằng, được sự giúp đỡ từ các ban, ngành của tỉnh Quảng Ninh và sự phối hợp từ các doanh nghiệp sẽ đưa được thêm nhiều các sản phẩm OCOP của tỉnh vào website này để giới thiệu cho người dân trên cả nước và cũng là 1 kênh để kết nối doanh nghiệp tới người tiêu dùng qua bưu điện để chuyển tải sản phẩm này tới người tiêu dùng, cùng với đó là 1 kênh để người bán sản phẩm và người mua hàng được nhanh nhất và tiện lợi nhất” – Ông Hải nhấn mạnh

Cafe doanh nhân – cầu nối để kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP
Buổi cafe doanh nhân đã thu hút được đông đảo các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP tham dự

Hầu hết các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất tham gia buổi gặp gỡ đều cho rằng, hoạt động trong chương trình “Cafe doanh nhân” đã cho thấy sự quan tâm sát sao của ngành Công Thương nói riêng và các sở, ngành, đơn vị nói trong trong việc hỗ trợ các đơn vị kết nối tiêu thụ sản phẩm, hình thành hệ thống phân phối bền vững, khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường./.

Đức Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Quảng Ninh

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động