Cách nào để dệt may thời trang “tấn công” thị trường nội địa?

Hàng dệt may thời trang của Việt Nam hiện được đánh giá có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhưng lại chưa tạo được tiếng vang bởi người tiêu dùng chưa biết đến rộng rãi. Cách nào để sản phẩm may thời trang có thể chinh phục người Việt đang là vấn đề mà các doanh nghiệp trong ngành quan tâm, hướng tới.

Chất lượng tốt, giá cạnh tranh

Với dân số gần 100 triệu người và GDP bình quân hơn 3.500 USD/người, Việt Nam không thiếu những tín đồ thời trang chấp nhận bỏ ra hàng chục triệu thậm chí nhiều hơn để mua một bộ trang phục. Do đó không phải “vô cớ” mà các thương hiệu thời trang lớn trên thế giới như Uniqlo, CK, Zara… đều có mặt ở Việt Nam vì trong mắt họ thị trường Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ để khai thác. Nắm bắt xu thế này, thời gian qua nhiều doanh nghiệp may thời trang đã đánh giá thị trường nội địa quan trọng, tạo bệ đỡ phát triển để ngành may thời trang Việt chắc chân, vươn ra thế giới và có những chiến lược bài bản để chinh phục khách hàng.

Cách nào để dệt may thời trang “tấn công” thị trường nội địa?
May thời trang nội địa đang được doanh nghiệp trong ngành đầu tư nhiều hơn

Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã tận dụng lợi thế am hiểu người Việt, cùng kinh nghiệm làm gia công cho đối tác ngoại suốt thời gian dài, từ đó đúc kết, cho ra mắt những sản phẩm hợp thị hiếu người tiêu dùng. Chẳng hạn Công ty Myone Fashion. Ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Công ty này chia sẻ rằng, Công ty Myone Fashion đã làm gia công có các nhãn hàng thời trang lớn trên thế giới nhiều năm. Từ những sản phẩm Myone Fashion làm gia công, họ mang phân phối lại ở các nước khác trong đó có Việt Nam. Vì vậy công ty quá hiểu về chất lượng, giá cả của những nhãn hiệu thời trang này nên đã sản xuất những sản phẩm phù hợp với túi tiền cũng như phong cách của người Việt.

Tương tự, trong khoảng 5 năm trở lại đây, thương hiệu thời trang V-Sixtyfour được sáng lập bởi ông Phạm Văn Việt - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Việt Thắng Jean (VITAJEANS), cũng gia nhập thị trường. Ông Phạm Văn Việt cho biết, ngay từ khi ra mắt, thương hiệu này đặt mục tiêu cung cấp dòng sản phẩm denim chất lượng cao cấp, được điều chỉnh phù hợp nhất với chuẩn cơ thể người Việt, cùng những thiết kế cập nhật theo xu hướng mới của thế giới.

Theo ông Việt, các sản phẩm của V-Sixtyfour được làm theo công nghệ hiện đại nhất, chất lượng không hề thua kém so với các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác trên thế giới. Tuy nhiên cái khó lớn nhất của các doanh nghiệp dệt may trong nước cũng như V-Sixtyfour hiện nay chính là chưa quảng bá mạnh mẽ để người tiêu dùng trong nước biết đến họ.

Trên thực tế, đây mới chỉ là hai trong số rất nhiều thương hiệu may thời trang Việt đang tiếp cận thị trường nội địa nhưng gặp phải một số rào cản bởi người tiêu dùng chưa biết đến. Liên quan vấn đề này, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam - cho biết, đã có rất nhiều doanh nghiệp dệt may tấn công thị trường nội địa song họ lại chưa vượt qua được vấn đề như sản xuất nhanh theo mùa vụ, thiết kế đa dạng, chưa giải quyết được phần cung thiếu hụt.

Cách nào chinh phục người tiêu dùng?

Để ngành may thời trang chinh phục được người tiêu dùng, nhất là trong bối cảnh đại dịch còn tiếp diễn, sức cầu thị trường vẫn chưa cao đồng thời lại phải cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu lớn ngoại nhập như hiện nay, theo ông Vũ Đức Giang doanh nghiệp cần giải quyết một số điểm yếu nội tại. Những điểm yếu này gồm đầu tư nhiều hơn cho nguồn nhân lực của đội ngũ thiết kế thời trang. Theo đó đội ngũ này phải nhanh nhạy nắm bắt sự biến đổi theo mùa vụ, nhận diện nhãn hàng, nhận diện kiểu dáng, sản phẩm theo xu thế mới toàn cầu. Đặc biệt, trong giai đoạn cả nước đang phục hồi nền kinh tế như hiện nay thì doanh nghiệp nên nhắm vào phân phúc trung bình để chiếm lĩnh và đưa ra những sản phẩm có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp.

“Chúng tôi dự kiến trong năm nay sẽ ra mắt những dòng sản phẩm thời trang công sở để phục vụ người tiêu dùng trong nước. Về chất lượng sẽ không hề thua kém các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá cả lại thấp hơn gần 40%. Với mức cạnh tranh như vậy, chúng tôi tin người tiêu dùng sẽ đón nhận”- ông Tâm tự tin chia sẻ.

Trong khi đó các thương hiệu khác như V-Sixtyfour, Ivy Moda, Việt Tiến, May Đức Giang… đều có những chiến lược tiếp cận khách hàng thông qua ra mắt những sản phẩm phù hợp với thị hiếu, có giá cạnh tranh; đồng thời phát triển hệ thống phân phối tại các thành phố lớn, đông dân cư để nhận diện thương hiệu. Đơn cử Tổng công ty CP May Việt Tiến đang theo đuổi mục tiêu lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí cạnh tranh hàng đầu cùng với việc luôn cải tiến mẫu mã, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường cho người tiêu dùng có thu nhập từ trung bình, khá đến cao cấp. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Việt Tiến phát triển được 1.300 cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu còn chọn những ca sĩ, người mẫu nổi tiếng để mời làm đại sứ thương hiệu nhằm quảng bá, phổ cập hình ảnh rộng rãi hơn tới người tiêu dùng.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Từ ngày 23-26/4 đoàn công tác của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã có chuyến thăm và làm việc với các Sở Giao dịch hàng hóa và đối tác lớn tại Trung Quốc
Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Theo báo cáo của huyện Tuy An (Phú Yên), nhiều tàu cá của ngư dân khai thác cá ngừ đại dương cập cảng với sản lượng cao, nhờ thời tiết thuận lợi trên biển.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng tăng giá
Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn; Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần.
Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.
Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó
Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường trong nước ổn định; xuất khẩu sắt thép tăng

Giá thép hôm nay ngày 22/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam tăng.
Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thép trong nước bình ổn; trên sàn giao dịch giảm

Giá thép hôm nay ngày 21/4/2024: Thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 6 Nhân dân tệ.
Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động