Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương

Mùa mua sắm cuối năm là dịp để các nhà bán hàng bức tốc để gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số.

Tạo cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp Việt vào mùa mua sắm cuối năm

Trong báo cáo SYNC Đông Nam Á 2021 của Facebook và Bain & Company, tại Việt Nam, cứ 7 trong số 10 người tiêu dùng đều được tiếp cận kỹ thuật số và cả nước sẽ có 53 triệu người tiêu dùng số vào cuối năm 2021. Đây còn được kỳ vọng là thị trường có tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa TMĐT (e-Commerce GMV) ước đạt con số 56 tỷ USD vào năm 2026, tăng 4.5 lần so với năm 2021.

Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương
Đáng chú ý, số danh mục hàng hóa mà người tiêu dùng Việt Nam mua sắm trực tuyến đã tăng 50%, số gian hàng online được mua cũng tăng 40%, kéo theo mức tăng 1,5 lần tổng chi tiêu bán lẻ trực tuyến trên cả nước so với năm 2020

Đặt trong bối cảnh này, việc có mặt trên sàn TMĐT Shopee là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương tiếp cận với tệp khách hàng khổng lồ và đa dạng theo cách không giới hạn cả về mặt thời gian lẫn địa lý. Ở chiều ngược lại, người dùng được tiếp cận với vô số các sản phẩm độc đáo và mang đậm dấu ấn văn hóa bản địa, làm phong phú thêm các lựa chọn quà tặng và gia tăng niềm vui mua sắm vào dịp cuối năm.

Xây dựng các chương trình đồng hành thiết thực

Trong dịp 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật sắp tới, bên cạnh các sản phẩm thương hiệu giảm sâu đến 50% và vô số các voucher giảm giá, hoàn xu hấp dẫn trị giá đến 12 tỷ, Shopee còn mang đến nhiều chương trình giải trí với nhiều phần thưởng giá trị như Số Gì Đây, Quà Tặng Shopee, tiếp sóng trực tiếp trước thềm siêu sale... để thu hút thêm khách hàng mới và hỗ trợ tạo tệp khách hàng trung thành cho các nhà bán trên sàn, đặc biệt là các nhà bán hàng địa phương.

Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương
Cũng theo ghi nhận của Shopee, số lượng mặt hàng địa phương được bán ra trên sàn Shopee có mức tăng trưởng gấp 2 lần chỉ trong năm nay

Trước đó, trong tháng 11, Shopee còn hợp tác triển khai dự án “Sàn giao dịch du lịch điện tử” cùng Trung tâm xúc tiến du lịch TP.HCM để giúp đỡ các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm - dịch vụ du lịch trên địa bàn phục hồi và tăng trưởng. Cùng lúc đó, sàn TMĐT này cũng tham gia chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021” kéo dài từ nay đến 31.12.2021 và mang đến vô số bộ sưu tập sản phẩm giảm giá đến 90%, hỗ trợ người dùng mua sắm tiết kiệm và giúp người bán gia tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Gần đây nhất, Shopee còn khởi động chương trình ý nghĩa mang tên “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt”, vinh danh và giới thiệu nhiều nhà bán hàng địa phương xuất sắc đang trong hành trình nâng tầm và đưa sản phẩm Việt vươn xa. Chương trình đang nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều nhà bán hàng địa phương trên sàn và lan tỏa được nhiều thông điệp truyền bá văn hóa Việt theo cách tích cực.

Tiếp tục kết nối người dùng và doanh nghiệp bằng công nghệ

Để giúp người dùng lẫn doanh nghiệp thuận tiện sử dụng các tiện ích công nghệ số, Shopee đã xây dựng một hệ sinh thái hoàn thiện bao gồm: mua sắm với ứng dụng Shopee, thanh toán với ShopeePay, đặt thức ăn qua ShopeeFood. Thông qua đó, người dùng có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình mua sắm với sự tiện lợi đi kèm nhiều niềm vui và ưu đãi giá trị, đồng thời nhà bán hàng và doanh nghiệp được tiếp cận nhiều cơ hội tăng trưởng hơn.

Cách mùa mua sắm cuối năm tạo tác động tích cực đến nền kinh tế địa phương
Đáng chú ý, ngay cả những doanh nghiệp chưa đăng ký cửa hàng trên sàn Shopee cũng được hỗ trợ kết nối với khách hàng nhờ vào tính năng “Deal gần bạn” của ShopeePay, cho phép người dùng tìm kiếm các cửa hàng gần nhất đang có ưu đãi khi thanh toán bằng tính năng Scan & Pay của ví ShopeePay

Dựa trên lợi thế công nghệ cùng đa dạng các hoạt động hỗ trợ đến từ Shopee trong mùa mua sắm cuối năm, các nhà bán hàng địa phương sẽ có tiếp cận được với nhiều tệp khách hàng quy mô lớn và có khả năng đạt được những cột mốc tăng trưởng mới. Đáng nói hơn, đây cũng chính là mốc thời điểm phù hợp để các doanh nghiệp địa phương mới cân nhắc về quyết định lên sàn bởi cơ hội phát triển sẽ luôn dành cho những ai thực sự nhạy bén với các xu hướng mua sắm của tương lai.

Sau một năm tất bật, các nàng hãy "nuông chiều" và chăm chút cho bản thân để tỏa sáng mùa lễ hội bằng những sản phẩm hàng hiệu chính hãng độc quyền đến từ Shopee Premium dịp 12.12 Siêu Sale Sinh Nhật. Đừng bỏ lỡ bộ Hộp quà tặng đẳng cấp mùa lễ hội đến từ Sulwhasoo, SkinCeuticals, Sum:37, OHUI, Laneige. Hãy cùng trải nghiệm tính năng dùng thử hàng hiệu cao cấp lần đầu tiên ra mắt trên Shopee Premium và nhận ngay voucher khủng đến từ Sulwhasoo, Laneige, L'occitane. Và đặc biệt là ưu đãi siêu deal mua 1 tặng 1 lúc 0H duy nhất ngày 12.12 đến từ loạt thương hiệu cao cấp đình đám. Xem thêm tại: https://shopee.vn/m/shopee-premium
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin mới nhất

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam nổi bật tại Hội nghị AI quốc tế

Doanh nghiệp Việt Nam khẳng định vai trò tại Hội nghị AI quốc tế Nam Ninh 2025, góp phần định hình hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khu vực ASEAN - Trung Quốc.
Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Nhiều sàn thương mại điện tử lớn đã triển khai hàng loạt chiến dịch, giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số trong mùa hè 2025.
Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Ngày 10/5 tới đây, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, Vinachem sẽ ra mắt Sàn thương mại điện tử Vinachemmart và bộ sản phẩm hàng tiêu dùng Vinachem.
Giải

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Dù thương mại điện tử đang phát triển rất nhanh ở Việt Nam, nhưng nguồn nhân lực phục vụ cho ngành này lại đang thiếu trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Hầu A Lềnh khẳng định: “Dòng chảy số” sẽ là động lực nâng giá trị nông sản, giúp người dân vượt “điểm nghẽn”.
Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Hồ sơ xây dựng Luật Thương mại điện tử của Bộ Công Thương được Bộ Tư pháp cùng đại diện nhiều bộ, ngành, cơ quan đánh giá cao.
Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thương mại điện tử nội địa cần phải có những thay đổi gì để tiếp tục phát triển và tránh 'lép vế' so với thương mại điện tử xuyên biên giới?
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Thời gian qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan có giải pháp quản lý chặt việc phân phối, đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thương mại điện tử.
Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành trợ thủ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng nhanh hơn trong thương mại điện tử.
Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Thái Nguyên đang tăng tốc chuyển đổi số với chương trình Go Online 2025, thúc đẩy thương mại điện tử trở thành động lực phát triển mới cho doanh nghiệp.
Vá

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Việc sửa đổi Luật Thương mại điện tử nhằm khắc phục các lỗ hổng trong quản lý, tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường
Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.
Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Thương mại điện tử bùng nổ khiến các cửa hàng truyền thống vắng khách. Đóng cửa hay chuyển sang kinh doanh online... là giải pháp để cửa hàng bán lẻ thích nghi.
Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Dự án 'Tinh hoa Việt chung sức' trên Shopee Live sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân địa phương tiếp tục quảng bá các sản phẩm made in Vietnam' chất lượng, đa dạng
Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ và trở thành trụ cột của nền kinh tế số, Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải xây dựng một khung pháp lý.
Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề cập cụ thể trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.
Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Dự thảo Luật Thương mại điện tử đề xuất những quy định nhằm quản lý chặt chủ thể tham gia giao dịch trong thương mại điện tử.
Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Với chính sách miễn thuế đối với hàng giá trị thấp (De minimis) qua đường bưu điện của Mỹ, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tăng giá trị xuất khẩu.
Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Các ý kiến góp ý từ các bộ, ngành, địa phương cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử.
Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cuộc tranh luận giữa Shopee và người bán đang nóng chưa từng có. Phí PiShip có thực sự “bảo vệ” hay đang làm “ngạt thở” các shop nhỏ?
Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Logistics trở thành yếu tố quyết định thành công trong thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi được gì qua chiến lược từ các 'ông lớn' trên thế giới?
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Mobile VerionPhiên bản di động