“Bùng nổ” thương mại điện tử, thêm một nền tảng số ra đời
Thương mại điện tử 29/08/2019 18:10 Theo dõi Congthuong.vn trên
“Bùng nổ” giao dịch online
Theo báo cáo của Google và Temasek, thương mại điện tử (TMĐT) tăng trưởng với tốc độ chóng mặt, trên 43%/năm. Đồng thời, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trên bán lẻ tăng từ 3% năm 2018 lên hơn 10% năm 2025.
![]() |
Song, hàng triệu các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn thách thức như tạo website bán hàng và khởi tạo kinh doanh, quảng cáo và thu hút khách hàng, mở rộng kênh bán và quản trị hiệu quả bán hàng.
Chính vì vậy, quy mô trung bình của các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT hầu như còn khá nhỏ, chỉ trên dưới 10 đơn hàng/ngày với giá trị đơn hàng trung bình là 200 ngàn đồng. Quy mô trung bình 1 đơn vị kinh doanh TMĐT doanh thu 40-60 triệu đồng/tháng. Vì vậy, vấn đề cần đặt ra là làm sao để giúp cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT tháo gỡ các khó khăn để vươn mình lớn mạnh, bứt phá doanh thu tương xứng với tiềm năng to lớn của ngành.
Đa dạng hệ sinh thái TMĐT
Nhằm mục tiêu giải quyết các khó khăn cho hàng triệu doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh TMĐT tại Việt Nam, Nền tảng TMĐT hợp nhất Onshop đã được ra mắt với nhiều tính năng ưu việt và một triết lý khá độc đáo. Trong lễ ra mắt, OnShop cũng công bố ký hợp tác chiến lược với hơn 20 đối tác gồm: Viettel Post, Ahamove, VMCC, CSMO, Sage...
Nền tảng này cung cấp cho người kinh doanh TMĐT một giải pháp trọn gói, từ việc khởi tạo bán hàng đến mở rộng kênh bán, từ quảng cáo thu hút khách đến quản trị tối ưu hoạt động kinh doanh. Với triết lý đồng hành cùng người kinh doanh online tăng trưởng, Onshop không chỉ dừng lại ở nhà cung cấp nền tảng mà còn có gói dịch vụ khởi tạo kinh doanh cho khách hàng mới bắt đầu như: tư vấn chọn tên miền, tư vấn tạo logo, chọn mẫu website chuyên nghiệp. Đồng thời giúp người kinh doanh kết nối website bán hàng với toàn bộ các kênh bán hàng khác như: Mạng xã hội, cửa hàng, sàn TMĐT (Shopee, Tiki…) để tạo ra một hệ thống bán hàng đa kênh hợp nhất, giúp đồng bộ hoá toàn bộ hoạt động bán hàng, tăng hiệu quả và giảm chi phí vận hành.
Bên cạnh đó, Onshop giúp kết nối người bán với nền tảng quảng cáo Google Shopping - một loại hình quảng cáo mới của Google dành riêng cho các đơn vị kinh doanh TMĐT và quảng cáo Facebook. Nhờ sự kết nối dữ liệu trực tiếp, việc khởi tạo và tối ưu quảng cáo sẽ tăng hiệu quả đơn hàng lên đáng kể.
Nền tảng này cũng hợp tác với hàng chục nhà cung cấp ứng dụng trên một kho ứng dụng có tính đồng nhất về trải nghiệm và tiêu chuẩn, nhằm đem lại cho người kinh doanh online hàng loạt các ứng dụng phong phú cho việc kinh doanh online như: ứng dụng quảng cáo, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chatbot.... Chỉ trong 2 tháng đưa ra thị trường, Onshop đã có trên 5.000 khách hàng và đơn vị kinh doanh online tin dùng.
![]() |
Ông Matt Heller, tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á |
Phát biểu tại sự kiện, Ông Matt Heller, tổng giám đốc đối tác cao cấp Google Đông Nam Á cho biết: “Google có sự quan tâm đặc biệt tới ngành TMĐT của Việt Nam và thế giới. Với sự hợp tác chiến lược sâu sắc cùng NOVAON nói chung và Onshop nói riêng, Google tin tưởng rằng TMĐT Việt Nam sẽ có thêm 1 giải pháp TMĐT hợp nhất và toàn diện để bứt phá doanh thu”.
Ông Đỗ Văn Giang – nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc kinh doanh Onshop cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là đồng hành cùng hàng triệu đơn vị kinh doanh thương mại điện tử bán được nhiều đơn hàng hơn, tăng trưởng và phát triển liên tục. Onshop sẽ kết hợp với hàng trăm đối tác để tạo ra sức mạnh hội tụ của hệ sinh thái TMĐT Việt Nam, nhằm tạo ra và lan toả giá trị đến cho cộng đồng kinh doanh TMĐT tại Việt Nam và trong khu vực”.
Onshop là 1 sản phẩm trong hệ sinh thái của Tập đoàn NOVAON. Trong những năm gần đây, tập đoàn NOVAON liên tục cho ra mắt các nền tảng số, khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong nền kinh tế số với 3 mảng trụ cột: Digital Marketing, Chuyển đổi số và thương mại điện tử.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại

Doanh nghiệp hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia”

Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Các FTA hỗ trợ thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới

Hướng đến mục tiêu 1 triệu doanh nghiệp số
Tin cùng chuyên mục

3 bí quyết giúp chủ shop online “thắng đậm" mùa bán hàng cuối năm

Giao dịch trên sàn thương mại điện tử của Hải Dương đứng thứ 7 toàn quốc

Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023

Thanh niên với văn hoá sở hữu trí tuệ trong phát triển nền kinh tế số

Online Friday 2023: Quyền lợi người tiêu dùng được ưu tiên với "bạt ngàn" khuyến mãi

10 xu hướng của thương mại điện tử năm 2023 và những năm tới

Họp báo Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Đà Nẵng: Nâng cao năng lực xử lý vi phạm trong thương mại điện tử

Người trẻ cày game, săn xu trên ứng dụng mua sắm

Người Việt chi gần 9 nghìn tỷ mua bỉm, tã, sữa trên các sàn thương mại điện tử

Việt Nam có thể đạt kỳ vọng tăng trưởng kinh tế số khoảng 45 tỷ USD năm 2025

Bất chấp cảnh báo, thiết bị kích sóng điện thoại vẫn bán công khai trên “chợ mạng”

Thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử tại Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long

Tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp trong nền kinh tế số

Giải pháp giảm thiểu rủi ro khi xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới

Tổ chức Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 từ ngày 27/11

Diễn đàn thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Nhiều chiêu “móc túi” người dùng từ... app công nghệ

Bộ Công Thương khẳng định văn bản "Phê duyệt dự án tham gia nhận quà online" là giả mạo
