Bộ Năng lượng, Thương mại và Chiến lược công nghiệp Anh cung cấp bộ tài liệu hướng dẫn dán nhãn UKCA
Xuất nhập khẩu 22/09/2022 14:46 Theo dõi Congthuong.vn trên
Xuất khẩu sản phẩm công nghiệp sang Anh: Dán nhãn UKCA thay thế CE |
![]() |
Bộ Công Thương cho biết, Bộ Năng lượng, Thương mại và Chiến lược công nghiệp Anh mới gửi thêm Bộ tài liệu hướng dẫn ngắn về UKCA (nhãn hiệu chứng nhận hợp chuẩn theo tiêu chuẩn của Vương quốc Anh) để hỗ trợ các doanh nghiệp kịp thời chuyển đổi, áp dụng UKCA thay cho CE trước thời hạn 1/1/2023.
Theo đó, Bộ Công Thương gửi tới các doanh nghiệp tài liệu này để tham khảo, áp dụng.
Tài liệu hướng dẫn xem tại đây (1), (2)
Đồng thời Bộ Năng lượng, Thương mại và Chiến lược công nghiệp Anh cũng khuyến nghị các doanh nghiệp mau chóng đăng ký email update chính thức về các thay đổi và hướng dẫn về UKCA tại đường link dưới đây, và trả lời survey nghiên cứu để Bộ có cơ sở hỗ trợ các doanh nghiệp. Chi tiết tại đây: https://forms.office.com/r/
Trước đó, Bộ Năng lượng, Thương mại và Chiến lược công nghiệp Anh cho biết, từ ngày 1/1/2023, Anh bắt đầu áp dụng bắt buộc nhãn UKCA cho hầu hết các sản phẩm công nghiệp nhập khẩu vào Anh, thay thế cho nhãn hiệu CE của Liên minh châu Âu (EU).
Trên thực tế, nhãn hiệu UKCA đã được Anh xây dựng lại và có hiệu lực từ ngày 1/1/2021, nhưng để các doanh nghiệp có thời gian điều chỉnh theo các yêu cầu mới, phía Anh vẫn chấp nhận sử dụng nhãn hiệu CE trong thời gian chuyển đổi (đến hết năm 2022).
Theo đó, nhãn hiệu UKCA là yêu cầu bắt buộc với hầu hết các sản phẩm công nghiệp lưu thông và sử dụng tại Anh từ đầu năm 2023. Do đó, doanh nghiệp cần kịp thời chuyển sang đáp ứng tiêu chuẩn theo nhãn hiệu UKCA để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh tại một trong những thị trường có nhu cầu rất lớn trong việc nhập khẩu các sản phẩm công nghiệp.
Ngoài ra, để hỗ trợ và tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp trong quá trình đổi nhãn hiệu, Bộ Kinh doanh, năng lượng và chiến lược công nghiệp Anh vẫn tiếp tục chấp nhận phụ tùng nhập khẩu vào Anh trước ngày 31/12/2022 phục vụ cho khâu bảo trì, bảo dưỡng mà không cần tái thử nghiệm hoặc dán lại nhãn.
Dán nhãn hiệu UKCA có 4 đối tượng cần quan tâm, gồm: Nhà sản xuất, nhà tiếp thị sản phẩm, nhà nhập khẩu và nhà phân phối. Không có chi phí nào từ phía Chính phủ Anh liên quan đến dán nhãn hiệu UKCA nếu doanh nghiệp tự công bố.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ tăng mạnh đạt 1,52 tỷ USD

Nguồn cung được bổ sung với tín hiệu tích cực, giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm

Cơ chế “xanh hóa” của EU và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt

Dư địa nào cho xuất khẩu viên nén gỗ Việt?

8,49 tỷ USD được chi để nhập khẩu sắt thép sau 10 tháng đầu năm 2023
Tin cùng chuyên mục

Đến nửa đầu tháng 11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 587,68 tỷ USD

Giá Arabica tăng mạnh, xuất khẩu cà phê của Việt Nam kỳ vọng tăng cao dịp cuối năm

8 thương nhân được phân giao nhập khẩu 107 nghìn tấn đường

Doanh nghiệp FDI chiếm gần 50% kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ

Bộ Công Thương tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2023

Tháng 10/2023, Việt Nam là thị trường duy nhất có lượng và trị giá xuất khẩu thủy sản sang Hàn Quốc tăng

Những thay đổi về chính sách từ các thị trường nhập khẩu gỗ chính của Việt Nam

Nguồn cung thiếu hụt, xuất khẩu cà phê tiếp tục có cơ hội tăng

Xuất khẩu tuần 20/11-26/11: Xuất khẩu tôm sang Mỹ khả quan, xuất khẩu cá tra sẽ tăng trưởng mạnh

Làm sâu sắc thêm quan hệ thương mại Việt Nam - Nhật Bản

Giá xuất khẩu cà phê bình quân tháng 10/2023 sang thị trường Hoa Kỳ đạt mức cao kỷ lục

Gia tăng tỷ lệ cao su chế biến để đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc

Trung Quốc chiếm tới 99% thị trường xuất khẩu tôm hùm của Việt Nam

Xuất khẩu cá ngừ kỳ vọng hồi phục những tháng cuối năm

Xuất khẩu nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Đông, châu Phi: Đâu là lực cản?

Hệ thống thông quan tự động đã hoạt động trở lại bình thường

Việt Nam - Vương quốc Anh: Tận dụng tốt các FTA để tăng thu hút FDI

Khánh Hòa: Xuất khẩu chính ngạch lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc

Chuyển đổi xanh được xem là tất yếu và sống còn cho doanh nghiệp xuất khẩu
