Bộ Công Thương vào cuộc xúc tiến thương mại cho sản phẩm xoài, nhãn Sơn La

Bộ Công Thương vừa có công văn số 4945/BCT-TTTN về việc hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại và tìm kiếm đối tác, thị trường tiêu thụ sản phẩm xoài, nhãn Sơn La.
Bộ Công Thương vào cuộc vụ nghi bị lừa đảo trong xuất khẩu điều nhân tại UAE Xúc tiến thương mại: "Đòn bẩy" tiêu thụ nông sản Sơn La Longform | Sơn La: Sẵn sàng phương án tiêu thụ nông sản năm 2023

Công văn gửi các Sở Công Thương Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nghệ An; các tập đoàn bán lẻ lớn; Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam; Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và các cơ quan báo chí thuộc Bộ nêu rõ, ngày 11/7/2023, Sở Công Thương Sơn La có Công văn số 111/SCT-QLTM gửi Bộ Công Thương về việc đề nghị hỗ trợ công tác xúc tiến thương mại và tìm kiếm đối tác, thị trường tiêu thụ sản phẩm xoài, nhãn của tỉnh Sơn La.

Bộ Công Thương vào cuộc xúc tiến thương mại cho sản phẩm xoài, nhãn Sơn La
Xoài Sơn La năm nay được mùa

Công văn đề nghị Vụ Thị trường trong nước hỗ trợ tỉnh Sơn La làm việc với các tỉnh, thành phố có tiềm năng tiêu thụ sản phẩm nông sản lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Ninh Bình, Nghệ An… để kết nối đưa sản phẩm nông sản vào tiêu thụ tại các khu công nghiệp, các siêu thị, các bếp ăn tập thể, nhà hàng; hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản an toàn với các chuỗi siêu thị, các Tập đoàn, công ty thu mua và chế biến nông sản; hỗ trợ công tác truyền thông và quảng bá trên các kênh thông tin của Trung ương và Bộ Công Thương.

Để góp phần đẩy mạnh các hoạt động liên kết, thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản và sản phẩm công nghiệp nông thôn của Sơn La, Bộ Công Thương đề kinh các đơn vị trên cơ sở nhu cầu thực tiễn, phối hợp với Vụ Thị trường trong nước và Sở Công Thương tỉnh Sơn La hỗ trợ truyền thông, quảng bá và kết nối tiêu thụ sản phẩm xoài, nhãn đang vào vụ thu hoạch.

Theo Sở Công Thương Sơn La, năm 2023, sản lượng nông sản toàn tỉnh Sơn La ước đạt trên 2 triệu tấn; sản phẩm trái cây đạt khoảng 459.000 tấn, tăng 36,5% so với năm 2022. Trong đó, riêng sản phẩm xoài ước đạt trên 81.000 tấn, tăng gần 64% so với năm 2022; sản phẩm nhãn ước đạt 140.000 tấn, tăng gần 37%.

Hiện nay, sản phẩm xoài và một số nông sản của Sơn La đang vào vụ thu hoạch. Tuy nhiên, do trùng với vụ thu hoạch của các tỉnh miền Nam Việt Nam và của Trung Quốc, chất lượng sản phẩm không ổn định, xuất hiện tình trạng sản xuất tự phát... nên việc tiêu thụ, xuất khẩu nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn, giá giảm nhiều so với năm 2022, gây ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người dân.

Nhằm chủ động thúc đẩy khâu tiêu thụ, hạn chế tình trạng ép cấp, ép giá và ùn ứ tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc với Trung Quốc, ngày 13/7, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành công văn số 2640 về việc triển khai các giải pháp cấp bách trong tiêu thụ, xuất khẩu xoài, nhãn niên vụ 2023.

Công văn nêu rõ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền vận động, khuyến khích nhân dân trong tỉnh sử dụng sản phẩm xoài, nhãn của tỉnh; Tăng cường tuyên truyền quảng bá hỗ trợ, kết nối tiêu thụ vào hệ thống siêu thị, chợ đầu mối tại các thị trường trong nước; Đẩy mạnh hỗ trợ đưa nguyên liệu vào các nhà máy chế biến, các cơ sở chế biến nhỏ lẻ trong và ngoài tỉnh; Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ qua các kênh phân phối; sàn thương mại điện tử, kênh mạng xã hội (tiktok, zalo, facebook,...); Tổ chức làm việc với các Bộ, Ngành Trung ương, các tỉnh đề nghị hỗ trợ Sơn La đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông sản, nhất là các sản phẩm xoài, nhãn đang vào vụ thu hoạch…

Những năm vừa qua, hỗ trợ các địa phương tiêu thụ hết nông sản đến vụ thu hoạch cho bà con là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bộ Công Thương. Thông qua các tuần lễ trái cây tại các siêu thị, kênh phân phối hoặc thông qua việc kết nối cung cầu, hy vọng việc tiêu thụ sản phẩm nhãn, xoài của Sơn La mùa vụ 2023 sẽ gặp nhiều thuận lợi.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Vụ Thị trường trong nước

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Mobile VerionPhiên bản di động