Bộ Công Thương tháo gỡ nhiều vấn đề “nóng” cho tỉnh Sơn La

Ngày 22/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La nhằm giải quyết nhiều vấn đề “nóng”.
Bộ Công Thương xây dựng kịch bản tăng trưởng quý III, quý IV/2022 Sơn La tổ chức hội nghị phát triển thuỷ điện nhỏ và năng lượng tái tạo

Kinh tế tăng trưởng ổn định

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Công- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: 6 tháng đầu năm, Sơn La hoàn thành cơ bản nhiệm vụ Trung ương và các Bộ, ngành giao. Trong đó, kinh tế tăng trưởng ổn định.

Về sản xuất công nghiệp, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Ngành công nghiệp khai khoáng tăng 10,0%; ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,0%; ngành sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hòa không khí tăng 22,0%; ngành cung cấp nước, hoạt động quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,0%.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La

Về điện- lĩnh vực quan trọng và thu hút sự quan tâm và tập trung phát triển của tỉnh, trên địa bàn có 1 nhà máy thủy điện nhỏ đi vào vận hành (thuỷ điện Phiêng Côn, công suất 15MW) nâng tổng số nhà máy thủy điện nhỏ lên 55 nhà máy với tổng công suất 615,1 MW. Các chủ đầu tư chấp hành các quy định hiện hành về công tác vận hành hồ chứa, quản lý an toàn đập, không để xảy ra sự cố nào về mất an toàn đập.

Về thương mại - dịch vụ, xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 13.950 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu ước đạt 76,7 triệu USD tăng 6,7% so với với cùng kỳ năm trước. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Xi măng, chè, cà phê, sản phẩm sắn, xoài, chuối. Năm 2022, tỉnh phấn đấu đạt 180 triệu USD kim ngạch xuất khẩu.

Còn nhiều lúng túng

Tại buổi làm việc, đại diện cho ngành Công Thương, bà Phạm Thị Doan- Giám đốc Sở Công Thương Sơn La cho hay: Trong triển khai, ngành Công Thương Sơn La đang gặp một số lúng túng. Trong đó, công tác lập các phương án phát triển của ngành để tích hợp vào quy hoạch tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, một trong những nguyên nhân là thiếu và chất lượng nhân lực của đơn vị tư vấn còn hạn chế.

Theo Nghị định 68/2017/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp; Nghị định số 66/2020/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 68 quy định: Sở Công Thương là đơn vị chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND cấp huyện, đơn vị liên quan xây dựng, hoàn thành phương án phát triển cụm công nghiệp để tích hợp vào quy hoạch tỉnh. Tuy nhiên, Sở Công Thương không đủ nhân lực và nguồn lực để xây dựng “Phương án phát triển kết cấu hạ tầng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp” trong đó có phương án phát triển cụm công nghiệp đạt chất lượng, cần có đơn vị tư vấn chuyên ngành có năng lực triển khai thực hiện.

Buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và lãnh đạo tỉnh Sơn La
Buổi làm việc giữa Bộ Công Thương và lãnh đạo tỉnh Sơn La

Hiện nay Chiến lược phát triển một số ngành, lĩnh vực của Việt Nam chưa được phê duyệt nên khó khăn trong việc định hướng phát triển của địa phương…

Cũng phản ánh những vướng mắc trong thực hiện công tác quy hoạch, đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La nêu: Tiến độ lập quy hoạch tỉnh Sơn La chậm, chưa đảm bảo theo kế hoạch; chất lượng xây dựng các phương án (trong đó có 4 phương án của ngành Công thương) còn hạn chế, một số nội dung chưa phù hợp với hiện trạng ngành, lĩnh vực, đặc điểm của tỉnh; phương hướng phát triển ngành chưa rõ, chưa có điểm mới, chưa có tính đột phá, chưa bám theo định hướng chung của Việt Nam.

“Tỉnh mong muốn với cả 4 phương án phát triển thuộc ngành Công Thương, Bộ Công Thương có hướng dẫn để địa phương nắm rõ mức độ chi tiết và cần đề cập những nội dung gì khi tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh để đơn vị thực hiện”, đại diện Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Sơn La nói.

Ông Nguyễn Thành Công cũng chỉ ra nhiều bất cập đồng thời đề nghị sự hỗ trợ của Bộ Công Thương. Cụ thể, về thủy điện tích năng, UBND tỉnh Sơn La đã đồng ý cho 3 nhà doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu một số địa điểm có khả năng để xây dựng các nhà máy thủy điện tích năng, hiện tại có 1 nhà đầu tư đã hoàn thành công nghiên cứu và có nhu cầu khảo sát, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch. Đề nghị Bộ Công Thương xem xét hướng dẫn tỉnh và doanh nghiệp trình tự, thủ tục, thẩm quyền cho phép nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề nghị bổ sung vào quy hoạch các cấp.

Về chương trình cấp điện nông thôn, tỉnh Sơn La còn 119 tỷ đồng nguồn ODA chưa được bố trí vốn đầu tư. Đề nghị Bộ Công Thương xem xét trình cấp có thẩm quyền phân bổ cho tỉnh Sơn La để đầu tư cấp điện từ lưới điện quốc gia cho các hộ dân chưa được sử dụng điện và sử dụng điện không an toàn; đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cân đối nguồn lực, tiếp tục quan tâm đầu tư cấp điện, nâng cấp điện an toàn từ lưới điện quốc gia cho các hộ dân; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội vùng tái định cư thủy điện Sơn La, thủy điện Hòa Bình.

Bộ Công Thương tháo gỡ nhiều vấn đề “nóng” cho tỉnh Sơn La
Ông Nguyễn Thành Công- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La

Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Sơn La mới có 1 khu công nghiệp Mai Sơn và 2 cụm công nghiệp đang hoàn thiện đầu tư hạ tầng và thu hút các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh. Giai đoạn 2021-2030, tỉnh quy hoạch thêm 1 khu công nghiệp Vân Hồ quy mô 240 ha và 18 cụm công nghiệp quy mô gần 900 ha tại các huyện, thành phố. Tỉnh đang gặp khó khăn trong thu hút đầu tư xây dựng hạ tầng và đầu tư thứ cấp, đề nghị Bộ Công thương hỗ trợ tỉnh huy động, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng đến đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và đầu tư các dự án sản xuất kinh doanh trong các khu, cụm công nghiệp.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND tỉnh Sơn La cũng đề nghị Bộ giúp tỉnh Sơn La sớm xây dựng, phát triển trở thành Trung tâm chế biến sản phẩm nông nghiệp của vùng Trung du và Miền núi Bắc Bộ; hướng dẫn định hướng phát triển năng lượng, điện, công nghiệp và thương mại để xây dựng các phương án phát triển để tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh…

Bộ Công Thương gỡ khó

Trước những vướng mắc của Sơn La, tại buổi làm việc các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã giải đáp và bàn giải pháp gỡ khó.

Về phương án phát triển cụm công nghiệp, ông Ngô Quang Trung- Cục trưởng Cục Công Thương địa phương, lý giải: Nghị định 68 và Nghị định 66 quy định rất rõ căn cứ vào đâu, nội dung thế nào, tích hợp ra sao, Sơn La căn cứ vào 2 văn bản này để xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp. “Nghị định 66 ban hành sau Luật Quy hoạch do vậy đã tích hợp nhiều nội dung của luật, thuận lợi cho địa phương thực hiện”, ông Ngô Quang Trung nhấn mạnh.

Ông cũng đồng thời đề xuất: Khi xây dựng phương án phát triển cụm công nghiệp Sơn La cũng như các địa phương khác gửi văn bản về Bộ Công Thương góp ý trước, sau khi được tích hợp vào quy hoạch chung của tỉnh Bộ không góp ý nữa. Tránh tình trạng địa phương gửi cả quy hoạch tỉnh về khiến các đơn vị góp ý lúng túng do thiếu tài liệu.

Bộ Công Thương tháo gỡ nhiều vấn đề “nóng” cho tỉnh Sơn La
Ông Ngô Quang Trung- Cục trưởng Cục Công Thương địa phương giải đáp vướng mắc của lãnh đạo tỉnh Sơn La

Tại buổi làm việc, đại diện Vụ Thị trường trong nước, Vụ Kế hoạch, Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã giải đáp thoả đáng và hướng dẫn cho Sơn La trong quá trình triển khai những nội dung “khó”.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Sơn La trong phát triển kinh tế. Theo Thứ trưởng, năm 2021 chỉ số sản xuất công nghiệp của Sơn La cao hơn trung bình cả nước. Một số sản phẩm công nghiệp của tỉnh chiếm tỷ trọng lớn như điện, xi măng, đường.

Đặc biệt Sơn La ngày càng nổi lên như một trung tâm sản xuất nông sản của cả nước. Nông sản Sơn La dần có chỗ đứng trên thị trường trong và ngoài nước. “Bộ Công Thương đã tham gia tích cực cùng Sơn La trong quảng bá, tiêu thụ nông sản”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An nhấn mạnh. Đồng thời khẳng định: Bộ Công Thương ủng hộ và đồng hành cùng Sơn La trong quá trình phát triển kinh tế nói chung, công nghiệp, thương mại nói riêng.

Sơn La có cơ hội tăng tốc phát triển nếu đáp ứng được 6 định hướng lớn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt là vấn đề giao thông. Sơn La xây dựng đường cao tốc, xây dựng sân bay không chỉ phục vụ phát triển du lịch còn hỗ trợ rất tốt cho phát triển công nghiệp khi giúp thuận lợi lưu thông hàng hoá, giảm chi phí.

Về những vướng mắc của tỉnh, Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho hay: Quy hoạch là nền tảng quan trọng cho tỉnh phát triển trong 10 năm tới, nếu văn bản này làm không tốt, không đủ sâu tỉnh sẽ khó phát triển. Đề nghị UBND tỉnh có giải pháp thực hiện, cần thiết có sự tham gia quyết liệt của các Sở, ngành chức năng.

Những nội dung liên quan, Bộ Công Thương sẽ cử các đơn vị làm cùng địa phương. Tỉnh có thể xin dự thảo quy hoạch của một vài địa phương khác để học hỏi, kế thừa. Bộ Công Thương có nhiều đơn vị chuyên ngành có thể hỗ trợ tỉnh xây dựng được bản quy hoạch khả thi để trình Chính phủ.

Về điện, Bộ Công Thương ủng hộ phát triển các dự án điện gió ở khu vực phía Bắc, do vậy tỉnh Sơn La xem xét thực hiện các thủ tục khảo sát, xây dựng…cho đúng quy trình. Điện nông thôn, địa phương làm việc thêm với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để giải quyết. Riêng vấn đề này, Thứ trưởng đánh giá cao sự sáng tạo của tỉnh trong việc lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia để bố trí thêm 300 tỷ đồng cho thực hiện mục tiêu cấp điện nông thôn. “Việc mở rộng thuỷ điện Sơn La, Bộ Công Thương sẽ xem xét”, Thứ trưởng cho biết thêm.

“Sơn La có nhu cầu cứ đề xuất làm việc theo chuyên đề, Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ tối đa cho tỉnh trong quá trong quá trình giải quyết các vướng mắc nhằm thuận lợi hơn trong quá trình kêu gọi đầu tư, xây dựng và phát triển”, Thứ trưởng Đặng Hoàng An một lần nữa nhấn mạnh.

Việt Nga- Bùi Hùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động