Bộ Công Thương sẽ thành lập Tổ công tác về kết nối cung cầu mặt hàng khẩu trang

Chỉ đạo này được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nêu lên nhằm phát huy tối đa năng lực sản xuất của các doanh nghiệp dệt may trong nước cũng như của các nhà phân phối, hệ thống phân phối nhằm bảo đảm cung ứng đủ mặt hàng khẩu trang hợp quy, hợp chuẩn cho nhân dân cả nước, đặc biệt là đối với các đối tượng xã hội, đồng bào vùng sâu, vùng xa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.
Bộ Công Thương bàn việc cung ứng đủ khẩu trang chống dịch
bo cong thuong se thanh lap to cong tac ve ket noi cung cau mat hang khau trang
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, năng lực sản xuất khẩu trang vải kháng khuẩn trong nước hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng

Bảo đảm mọi người dân đều được tiếp cận nguồn khẩu trang có chất lượng

Chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được đưa ra tại hội nghị do Bộ Công Thương tổ chức ngày 17/3/2020 tại Hà Nội nhằm bảo đảm sản xuất, cung ứng khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, Bộ trưởng khẳng định các doanh nghiệp dệt may cả nước hoàn toàn có đủ điều khả năng đáp ứng và cung ứng các sản phẩm dệt may, đặc biệt là là khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang kháng giọt bắn. Năng lực sản xuất thực ra còn rất lớn bởi theo những tính toán từ năng lực sản xuất của doanh nghiệp và nguyên liệu, hoàn toàn có thể đạt tới công suất 40 triệu khẩu trang/tháng. Đây là công suất huy động hoàn toàn có thể làm được. Doanh nghiệp đã chủ động được từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm đầu ra để phục vụ cho nhu cầu của nhân dân.

“Chúng ta có thể bảo đảm với Chính phủ, với Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện sản xuất, cung ứng khẩu trang nếu như chúng ta tìm ra được con đường bảo đảm kết nối cung cầu và con đường đi đúng, đi trúng đến nhu cầu của Nhân dân”- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nói

Bộ trưởng cũng biểu dương các doanh nghiệp phân phối bán lẻ cả trong nước và vốn đầu tư FDI ngay từ đầu đã tham gia cung ứng các sản phẩm thiết yếu cũng như vật phẩm y tế bao gồm cả khẩu trang. Các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã được các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc.

Trên tinh thần đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh phân công Thứ trưởng Cao Quốc Hưng chỉ đạo Cục Công nghiệp và Vụ Thị trường trong nước thành lập Tổ công tác của Bộ Công Thương về kết nối cung cầu do Thứ trưởng làm Tổ trưởng Tổ công tác.

bo cong thuong se thanh lap to cong tac ve ket noi cung cau mat hang khau trang

Tổ công tác có nhiệm vụ khẩn trương làm việc với Bộ Y tế để xác định nhu cầu cần thiết sử dụng khẩu trang vải, kháng giọt bắn và khẩu trang vải kháng khuẩn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức xây dựng kế hoạch sản xuất và cung ứng, đáp ứng nhu cầu của xã hội.

Cùng đó, cùng với Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Tập đoàn Dệt may Việt Nam và các hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch huy động nguồn lực để bảo đảm nguồn nguyên liệu và sản xuất khẩu trang vải phục vụ nhu cầu của người dân phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời làm việc với các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối lớn có hệ thống phân phối, siêu thị, bán lẻ trên địa bàn cả nước để tham gia vào chuỗi cung ứng khẩu trang phục vụ người dân phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, Tổ công tác có trách nhiệm phối hợp làm việc với các địa phương để cập nhật thông tin, số liệu liên quan đến việc cung ứng khẩu trang, từ đó có phương án làm việc với Bộ Y tế để báo cáo và đề xuất với Chính phủ xem xét sử dụng ngân sách nhà nước hoặc ngân sách nhà nước đã được giao cho các địa phương quản lý để mua khẩu trang cung cấp miễn phí cho các đối tượng xã hội như người già, người cao tuổi, trẻ em và người có bệnh nền để phòng, chống dịch Covid-19. “Điều này thể hiện sự nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp”- Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cần tổng hơp các ý kiến đóng góp, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải để làm việc với Bộ Y tế và Bộ Khoa học và Công nghệ thống nhất quy trình hỗ trợ hợp chuẩn và hợp quy đối với mặt hàng khẩu trang vải theo cơ chế nhanh nhất, tập trung một đầu mối duy nhất để đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất; nghiên cứu và báo cáo Chính phủ xem xét phương án miễn/giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất khẩu trang vải trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp để bảo đảm nguồn cung ứng các sản phẩm cần thiết phục vụ người dân phòng, chống dịch.

Xây dựng cơ chế, hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất và phân phối tham gia chương trình kết nối cung cầu hàng hóa; xem xét sử dụng nguồn kinh phí xúc tiến thương mại trong giai đoạn hiện tại để hỗ trợ chuỗi cung ứng khẩu trang phân phối tới các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và các vùng gặp nhiều khó khăn, bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả.

bo cong thuong se thanh lap to cong tac ve ket noi cung cau mat hang khau trang
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh trong trả lời phỏng vấn báo chí tại hội nghị khẳng định cần chủ động tại các kênh kết nối giữa nhà sản xuất và cung ứng mặt hàng khẩu trang

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng giao Tổ công tác căn cứ vào thông tin và nội dung làm việc với các hiệp hội, ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp để nghiên cứu tổng thể gói hỗ trợ của Bộ Công Thương với các doanh nghiệp để báo cáo Chính phủ, trong đó định hình các nội dung, mức độ ưu đãi, mức độ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành dệt may nói riêng để có cơ chế hỗ trợ phù hợp cho từng loại hình doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 27/3/2020. Phối hợp với Bộ Y tế tăng cường công tác truyền thông với những khuyến nghị và hướng dẫn chuyên môn về việc sử dụng khẩu trang tới người dân để hiểu và nắm rõ, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh các nhiệm vụ trên Bộ trưởng Trần Tuấn Anh còn giao Tổ công tác phối hợp với các cơ quan thương vụ của Việt Nam tại nước ngoài cùng doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải tìm kiếm, giới thiệu và phát triển thị trường xuất khẩu sau khi năng lực sản xuất, phân phối đã đảm bảo cung ứng dư dôi khẩu trang đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước. Làm việc với Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội báo cáo Chính phủ về việc có cơ chế đặc thù hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may tổ chức sản xuất, tăng tốc sản xuất và thực thi các hợp đồng cung ứng khẩu trang vải. Trường hợp cần thiết xem xét báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Với Vụ Thị trường trong nước, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chỉ đạo phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chỉ đạo các địa phương trong việc bình ổn giá khẩu trang vải cung ứng cho người tiêu dùng; yêu cầu lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Sở Công Thương địa phương chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc bình ổn giá mặt hàng khẩu trang cung ứng trong bối cảnh hiện nay.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường tiếp tục triển khai các công tác đấu tranh chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, bán khẩu trang giả hoặc đã qua sử dụng, các hành vi găm hàng, đầu cơ, tích trữ, lũng đoạn thị trường để thay đổi trong nhận thức chung của hệ thống phân phối bán lẻ.

Tập trung tạo kênh kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất với các hệ thống phân phối

Tại hội nghị, tất cả các ý kiến phát biểu từ phía doanh nghiệp sản xuất dệt may cũng như các nhà phân phối lớn đều đánh giá cao việc Bộ Công Thương kịp thời tổ chức hội nghị, tạo thêm cơ hội quan trọng tiếp xúc giữa nhà sản xuất với nhà cung ứng phân phối. Các doanh nghiệp đều mong muốn Bộ Công Thương tiếp tục tạo thêm các cơ hội kết nối cung cầu, đồng thời có các đề xuất với Chính phủ về các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, đồng thời có các công bố về quy chuẩn sản phẩm.

bo cong thuong se thanh lap to cong tac ve ket noi cung cau mat hang khau trang
Ông Trương Văn Cẩm- Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam mong Chính phủ có gói hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất mặt hàng khẩu trang chống dịch Covid-19

Trong khi đó, các nhà phân phối lớn đều khẳng định sẵn sàng cung ứng và phân phối ở mức cao nhất lượng khẩu trang đáp ứng nhu cầu Nhân dân trong phòng chống dịch bệnh, không để xảy ra tình trạng thiếu ảo như chỉ đạo của Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tại hội nghị.

Báo cáo của Vụ Thị trường trong nước- Bộ Công Thương tại hội nghị cho biết, liên quan đến năng lực của doanh nghiệp sản xuất khẩu trang theo số liệu tổng hợp từ Saigon Coopmart, Big C, Vincommerce (Vinmart, Vinmart+), BRG Retail, MM Mega Market dự kiến cung ứng ra thị trường từ ngày 15/3 đến 31/3 /2020 là 23.206.506 chiếc, tăng 12.868.506 chiếc. Kế hoạch từ ngày 31/3 đến 14/4 dự kiến sẽ cung ứng ra thị trường là 8.880.873 chiếc.

Còn Cục Công nghiệp cho biết có 15 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải cung ứng ra thị trường cho đến ngày 15/3/2020 là 56.900.000 chiếc. Đồng thời kế hoạch từ ngày 31/3 đến 15/4/2020 sẽ cung ứng ra thị trường là 32.550.000 chiếc.

Vụ Thị trường trong nước cũng đề xuất, Chính phủ nghiên cứu sử dụng ngân sách nhà nước để đặt hàng khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải thường) từ các nhà sản xuất khẩu trang để các nhà sản xuất chủ động có kế hoạch tăng sản xuất và phân phối khẩu trang tới các hệ thống phân phối bán lẻ, giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận khẩu trang vải phòng chống dịch bệnh.

Cũng để hỗ trợ người dân dễ dàng mua khẩu trang vải, Bộ Y tế chỉ đạo các hệ thống nhà thuốc bán khẩu trang vải song song với khẩu trang y tế phòng chống dịch bệnh. Cùng đó Bộ Y tế định hướng truyền thông nhằm tuyên truyền về sử dụng khẩu trang vải trong phòng chống dịch bệnh.

Quang Lộc
Bài viết cùng chủ đề: Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động