Bộ Công Thương sẵn sàng làm đầu mối kết nối để Sơn La đẩy mạnh liên kết vùng, liên kết chuỗi

Làm việc tại tỉnh Sơn La ngày 17/7/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh và đoàn công tác khẳng định tiếp tục đồng hành và phối hợp với tỉnh trong việc phát triển các thế mạnh về nông sản, năng lượng tái tạo. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến vai trò của việc đẩy mạnh liên kết vùng, liên kết với các thị trường khu vực và quốc tế.
Làm việc tại Điện Biên, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Hiểu địa phương để đồng hành trong dài hạn Bộ Công Thương sẵn sàng cùng Lai Châu hợp tác về đào tạo Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng Lào Cai trong phát triển bền vững

Báo cáo tóm tắt với Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh cho biết, 6 tháng đầu năm tỉnh đã nỗ lực triển khai các giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thu được những kết quả bước đầu đáng khích lệ. Trong 6 tháng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 7.800 tỷ đồng; Việc triển khai các khu, cụm công nghiệp cơ bản đảm bảo tiến độ đề ra. Hoạt động tiêu thụ và xuất khẩu được duy trì, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 10,3 tỷ đồng; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu đạt 52 triệu USD. Chương trình cấp điện nông thôn được triển khai tích cực, đến nay toàn tỉnh có 96,5% hộ được sử dụng điện lưới quốc gia… Tổng mức bán lẻ đạt. 10.391 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.

1756 cvd 9737 copy
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác Bộ Công Thương đã có những thảo luận với lãnh đạo tỉnh Sơn La để phát huy các lợi thế của tỉnh

Báo cáo do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Nguyễn Quốc Khánh trình bày đã thẳng thắn nhìn nhận lĩnh vực công nghiệp và thương mại vẫn còn một số khó khăn cần khắc phục như kim ngạch xuất khẩu giảm đến 36% so với cùng kỳ. Cùng với đó, một số sản phẩm công nghiệp cũng giảm mạnh, sản lượng điện chiếm tỷ trọng cao trong công nghiệp của tỉnh giảm 24% so với cùng kỳ.

6 tháng cuối năm, tỉnh Sơn La với quyết tâm cao của lãnh đạo và cả hệ thống chính trị sẽ phấn đấu cao nhất cho các mục tiêu kinh tế xã hội của cả năm như chỉ số phát triển công nghiệp phấn đấu tăng 3% so với năm 2019, tổng mức bán lẻ tăng 2%.

2152 cvd 9723 copy
Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2020 trong bối cảnh bình thường mới, lãnh đạo tỉnh Sơn La kiến nghị với Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ trong việc xây dựng, thực hiện quy hoạch dự án nguồn điện, đầu tư mạng lưới truyền tải điện; hỗ trợ cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư các dự án phát triển năng lượng trên địa bàn; cân đối bổ sung nguồn vốn cho các dự án phát triển điện lực đã được quy hoạch và chương trình phát triển điện nông thôn; tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh đẩy mạnh kết nối xuất khẩu nông sản sang các thị trường tiềm năng; kiến nghị với Chính phủ nâng cấp cửa khẩu Lóng Sập - Pa Háng thành cửa khẩu quốc tế.

Bài toán giúp tỉnh Sơn La trong việc phát triển các thế mạnh về nông nghiệp để trở thành trung tâm nông sản vùng cũng như phát triển trở thành một trung tâm năng lượng tái tạo đã được Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Công Thương đặt lên bàn buổi làm việc với tinh thần để những nỗ lực quyết tâm vượt lên khách quan để có những bước chuyển mình ngoạn mục của Sơn La có thể đi xa hơn.

Lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ Công Thương, từ góc độ chuyên môn của mình, đã đưa ra những nhìn nhận, gợi ý, trao đổi để tỉnh Sơn La có thêm các giải pháp hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ của 6 tháng cuối năm 2020, cũng như thiết thực đóng góp vào các giải pháp thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội của Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

2346 cvd 9756 copy
Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thế Quang
2635 cvd 9753 copy
Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Hoàng Tiến Dũng
2757 cvd 9746 copy
Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Phan Văn Chinh
2815 cvd 9750 copy
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Trần Duy Đông
3024 cvd 9752 copy
Cục trưởng Cục Công nghiệp Trương Thanh Hoài

Ông Phan Văn Chinh- Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng: bên cạnh những định hướng về thị trường rau quả cần phát huy thế mạnh rừng trồng để có thể xuất khẩu các sản phẩm gỗ trong nhà và ngoài trời. Tỉnh cũng nên nghiên cứu vấn đề kết nối xuất khẩu rau quả qua các cửa khẩu Tây Trang, A Pa Chải sang thị trường Trung Quốc, chú ý xuất khẩu chính ngạch.

Lãnh đạo các Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Cục Xúc tiến thương mại đều cho rằng nỗ lực phát triển thị trường, phát triển sản phẩm của Sơn La là rất đáng ghi nhận và cách làm là rất bổ ích. Nói như ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Sơn La biết cách làm và làm tốt bởi cách đây mới 5 năm thì trong nước hầu như không ai nhắc đến các sản phẩm của tỉnh nhưng nay xoài Sơn La, chè Sơn La được nhiều người biết đến.

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú, việc Sơn La có đến 18 sản phẩm được cấp chỉ dẫn địa lý và 1 sản phẩm (chè) được bảo hộ ở Thái Lan là một thành tích của một tỉnh miền núi như Sơn La.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thế Quang bày tỏ quan điểm: Để những sản phẩm và thương hiệu của Sơn La đi xa hơn tỉnh cần quan tâm hơn đến phát triển thương mại điện tử, bởi tỉnh mới chỉ có 271 tên miền. vn và đây là tủ lệ thấp trong khi Chỉ số thương mại điện tử chỉ xếp thứ 53/63 tỉnh thành cả nước.

Từ góc độ "tư lệnh" ngành Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, tỉnh Sơn La đã có những chuyển biến bước đầu nhưng rất quan trọng, rất cơ bản trong việc phát triển các mô hình sản xuất trong nông nghiệp, cũng như xây dựng và phát triển Sơn La thành trung tâm năng lượng tái tạo.

Tỉnh đã có những định hướng phát triển các ngành kinh tế khả thi dựa trên nền tảng nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ. Có nhiều bước đi cụ thể trong hội nhập”- Bộ trưởng nhìn nhận.

Theo Bộ trưởng, các nỗ lực của Sơn La thể hiện ở 3 điểm. Một là đã đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm trên cơ sở nông nghiệp công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ để từ đó tiếp cận với các thị trường quốc tế, kể cả những thị trường khó tính. “Điều đó giúp chúng ta có được những cơ hội lớn hơn giá trị gia tăng lớn hơn trong sản phẩm xuất khẩu. Nhưng bên cạnh đó cũng phải tính đến điều kiện liên kết vùng, liên kết chuỗi, đưa công nghệ vào”- Bộ trưởng phân tích.

Hai là kết quả tích cực trong việc xây dựng nông thôn mới vượt chỉ tiêu kế hoạch trong điều kiện một tỉnh còn khó khăn, hạn chế nguồn lực. Kinh nghiệm ở đây là bước đi cách đi và cách thức xử lý đóng vai trò quan trọng,

Ba là những bài học của Sơn La là rất quý và rất bổ ích về phát triển thị trường nội địa canh tác sản xuất nông nghiệp, đưa công nghệ cao và phát triển công nghiệp ở nông thôn đặc biệt là những việc như xây dựng thương hiệu gắn với truy xuất nguồn gốc là bước đi rất cụ thể để hội nhập thành công.

Góp ý thêm vào các giải pháp của tỉnh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, Sơn La cần tính toán, rà soát và bổ sung các quy hoạch phát triển bởi công tác này rất cần thiết cho cả nhiệm kỳ tới. Cùng với đó, tỉnh cần tập trung tháo gỡ khó khăn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, nhằm hạn chế tác động của dịch bệnh Covid-19.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng nhấn mạnh việc cần tăng cường hơn nữa, chủ động hơn liên kết với các doanh nghiệp và thị trường trong nước và quốc tể để bảo đảm điều kiện phát triển cho thị trường và các ngành sản xuất vật chất.

Theo Bộ trưởng, điều này Sơn La đã làm rất nhiều trong việc kết nối, phát triển thị trường và cần tiếp tục đưa thành nhiệm vụ chuyên môn. Tỉnh cần phối hợp với Bộ để liên kết doanh nghiệp trong khu vực, các trung tâm kinh tế lớn bởi ở đây Bộ không chỉ hỗ trợ tỉnh về nguồn lực, khung khổ pháp luật, hỗ trợ về thị trường mà còn cả về xúc tiến thương mại, cơ chế để giải quyết các tranh chấp thương mại.

Về các kiến nghị của tỉnh, Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh việc thẩm định các dự án thủy điện nhỏ việc gì có thể làm được cần được tiến hành ngay. Riêng những nội dung liên quan đến Chỉ thị 13 của Ban Bí thư, lãnh đạo Bộ sẽ làm việc cụ thể với Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo để tiếp tục phối hợp với các Bộ có tiếng nói chung. Bộ cũng sẽ làm việc với Bộ Tài chính về thuế VAT giá điện bởi theo quy định hiện nay việc nộp thuế VAT theo giá thành sản xuất (hiện của thủy điện Sơn La là 600 đồng kW) trong khi giá bán điện bình quân 1.200 đồng/kW dẫn đến giảm thu thuế khoảng 1.000 tỷ đồng/năm

Tỉnh cần nỗ lực chính thức hóa các thương hiệu, cần làm tốt cả thị trường trong nước và xuất nhập khẩu. cũng như phối hợp xây dựng đề án giữa Bộ Công Thương và và tỉnh về xúc tiến thương mại. Bộ trưởng giao Cục Công nghiệp tiếp tục rà soát để cùng tỉnh phát triển các ngành công nghiệp gắn với thế mạnh của địa phương.

Nhân chuyến công tác tại Sơn La, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác đã dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc tại Quảng trường Tây Bắc (thành phố Sơn La).

Bộ trưởng cũng đã đi thăm công trình thủy điện Sơn La tại huyện Mường Lay. Tai công trình thủy điện lớn nhất cả nước, sau khi nghe báo cáo về tình hình hoạt động của công trình, Bộ trưởng đã biểu dương các nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân thủy điện Sơn La trong việc bảo đảm ổn định nguồn năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội của cả nước.

3213 cvd 9611 copy
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh thăm công trình thủy điện Sơn La
3341 tham nha may thuy dien son la 2 copy
Bộ trưởng đã biểu dương các nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân thủy điện Sơn La trong việc bảo đảm ổn định nguồn năng lượng cho phát triển kinh tế xã hội của cả nước
3352 tham nha may thuy dien son la 6 copy
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tặng quà cho người lao động Thủy điện Sơn La

Thăm và làm việc với Sở Công Thương tỉnh Sơn La, sau khi nghe Giám đốc Sở Phạm Thị Doan báo cáo, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hy vọng với tinh thần của ngành Công Thương là phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, phục vụ doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ công chức và người lao động ngành Công Thương Sơn La sẽ làm tốt nhiệm vụ là cánh tay nối dài của Bộ tại địa phương, cũng như làm tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

3709 zalo 9
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao ủng hộ số tiền 300 triệu đồng của Bộ Công Thương cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Sơn La

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã tới dâng hương tưởng niệm tại Tượng đài liệt sĩ – thanh niên xung phong Ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn vàt rao ủng hộ số tiền 300 triệu đồng cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Sơn La.

Quang Lộc - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin mới nhất

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - "Từ trải nghiệm tới trái tim"

Ngày 25/4, tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức chương trình khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024.
PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

PC Trà Vinh: Tiết kiệm hơn 7 triệu kWh điện trong quý I/2024

Công ty Điện lực Trà Vinh cho biết, trong quý I/2024 đã tiết kiệm được 7,05 triệu kWh, đạt tỉ lệ 2,21% sản lượng điện thương phẩm.
Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Thanh Hóa: Xác minh tình trạng khai thác tận diệt thủy sản theo phản ánh của Báo Công Thương

Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, có 6 tàu khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, sản lượng trung bình khoảng 3-4 tấn/tàu/ngày.
Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Hòa Bình: Mưa đá khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả hư hại

Cơn mưa đá xảy ra ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu, Hòa Bình) khiến gần 30 ngôi nhà, hơn 200 ha cây ăn quả, hoa màu của người dân bị hư hại.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Lào Cai: Ra quân đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm dịp lễ 30/4-1/5

Tối ngày 24/4, các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lào Cai đồng loạt ra quân triển khai lực lượng đảm bảo an toàn giao thông và an ninh trật tự dịp lễ 30/4 và 1/5.
Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Địa phương chủ động đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn

Để đón làn sóng đầu tư mới trong ngành công nghiệp bán dẫn, nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị những điều kiện cần thiết, trong đó có đào tạo nguồn nhân lực.
Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Sơn La: Mưa đá kinh hoàng tại Vân Hồ, hoa màu thiệt hại nặng nề

Một trận mưa đá lớn vừa xảy ra tại huyện Vân Hồ (Sơn La) khiến nhiều cây trồng, hoa màu của người dân bị thiệt hại nặng nề.
Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động

Các tổ chức Công đoàn tỉnh Thanh Hóa đã nỗ lực chăm lo đời sống cho công nhân, viên chức, người lao động, góp phần nâng cao đời sống, thúc đẩy sản xuất.
Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Lâm Đồng: Cấm xe tải trọng trên 20 tấn qua đèo Bảo Lộc theo khung giờ dịp lễ 30/4 – 1/5/2024

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5. Tỉnh Lâm Đồng thông báo phương án tổ chức giao thông trên địa bàn toàn tỉnh.
Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Gia Lai: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mùa nắng nóng 2024

Công ty Điện lực Gia Lai cho biết, dự kiến phụ tải trong năm 2024 có thể đạt 320 MW, tăng khoảng 10,3% so với năm 2023.
Đoàn cơ sở PC Gia Lai chung tay thắp sáng đường quê

Đoàn cơ sở PC Gia Lai chung tay thắp sáng đường quê

Thắp sáng đường quê bằng hệ thống điện năng lượng mặt trời góp phần giúp người dân thôn Somalơng B (Gia Lai) lưu thông thuận lợi, an toàn hơn vào ban đêm.
Cần Thơ: Sôi động các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Lễ 30/4 và 1/5

Cần Thơ: Sôi động các hoạt động văn hóa, nghệ thuật dịp Lễ 30/4 và 1/5

Với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, Cần Thơ hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Chống IUU và hành động của Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận

Chống IUU và hành động của Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận

Để chung tay cùng cả nước gỡ thẻ vàng EC, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận đang nỗ lực từng ngày để cải thiện tối đa những khuyến nghị của EC.
Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Bình Dương tiết kiệm điện lên gần 93 triệu kWh

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bình Dương tiết kiệm được 92,6 triệu kWh điện, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 2,39% điện thương phẩm.
Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Bình Dương: Đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ

Thời gian tới, Bình Dương đầu tư phát triển 4 cụm công nghiệp hỗ trợ, diện tích mỗi cụm 75 ha, trong đó xây dựng 1 cụm công nghiệp hỗ trợ chuyên ngành cơ khí.
Thái Bình: Tạo niềm tin giúp các doanh nghiệp Hungary quan tâm nghiên cứu, hợp tác đầu tư

Thái Bình: Tạo niềm tin giúp các doanh nghiệp Hungary quan tâm nghiên cứu, hợp tác đầu tư

Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình đang có chuyến thăm, tổ chức xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu, trong đó có Hungary.
Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Bình Dương xuất siêu đạt 3,4 tỷ USD trong 4 tháng năm 2024

Lũy kế xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương đạt 11 tỷ USD, tăng 15,6% so với với cùng kỳ năm 2023, thặng dư thương mại đạt 3,4 tỷ USD.
Hải Dương phấn đấu có trên 85.000 người có trình độ đại học trở lên vào năm 2030

Hải Dương phấn đấu có trên 85.000 người có trình độ đại học trở lên vào năm 2030

Hải Dương phấn đấu nâng số người có trình độ từ đại học trở lên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh lên trên 85.000 người.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Bà Rịa – Vũng Tàu: Đối thoại, gỡ khó cho chợ truyền thống

Ngày 23/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị đối thoại với tiểu thương, hộ kinh doanh tại các chợ trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và du lịch hè 2024.
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Ông Trần Nam Hưng - Bí thư Thành ủy Tam Kỳ được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Thừa Thiên Huế: Cần sớm đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Thừa Thiên Huế: Cần sớm đầu tư cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

Chiều 22/4, Đoàn công tác Cục Đường bộ Việt Nam đã làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác đảm bảo an toàn giao thông tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Đà Nẵng: Hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Đà Nẵng: Hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng tiếp tục đầu tư áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành để hướng tới phát triển mô hình nhà ga sân bay thông minh đầu tiên tại Việt Nam.
Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến tái lập huyện Long Đất

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tổ chức lấy ý kiến cử tri về việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trong thời gian tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động