Bộ Công Thương sẵn sàng cùng Lai Châu hợp tác về đào tạo

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã nhấn mạnh nội dung trên tại buổi làm việc với tỉnh Lai Châu ngày 15/7/2020. Bên cạnh đó, việc thu hút đầu tư, phát triển thị trường, thúc đẩy thương mại được khẳng định là những nội dung quan trọng trong Kế hoạch phối hợp công tác giữa Bộ Công Thương và tỉnh Lai Châu dự kiến được ký kết trong thời gian tới.
Bộ Công Thương sẽ đồng hành cùng Lào Cai trong phát triển bền vững

Những con số tăng trưởng ấn tượng và kiến nghị xác đáng từ địa phương

Báo cáo tại buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Giàng A Tính đã thông tin nhiều tín hiệu tăng trưởng đáng khích lệ của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Theo đó tổng thu ngân sách địa phương ước đạt trên 5.406 tỷ đồng, bằng 63% dự toán HĐND tỉnh giao, trong đó thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 571,8 tỷ đồng, bằng 27% dự toán. Quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020.

Lĩnh vực công thương được xem là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm. Giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh năm 2010) ước đạt 1.616 tỷ đồng, bằng 26,4% kế hoạch năm. Số xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia là 106/106 xã, đạt 100%; số thôn bản được sử dụng điện lưới quốc gia là 937/994 thôn bản, đạt 94,3%; số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia là 94.044/99.069 hộ, đạt 94,9%.

Về thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 3.039 tỷ đồng, bằng 52,4% kế hoạch năm. Chỉ số CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh tăng 5,21% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng giá trị xuất nhập khẩu trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 30 triệu USD, bằng 67,9% kế hoạch năm.

1457 cvd 9047 copy
Lai Châu là điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến công tác 4 tỉnh miền núi phía Bắc của đoàn công tác Bộ Công Thương

Nhằm tạo điều kiện để bức tranh kinh tế của Lai Châu có được thế và lực mới, nhất là trong nhiệm kỳ Đảng bộ tỉnh 5 năm tới, nhiều kiến nghị đã được lãnh đạo tỉnh nêu ra tại buổi làm việc. Đáng chú ý trong số này là đề nghị Bộ Công Thương lưu tâm sớm bố trí vốn đầu tư cho dự án cấp điện cho các thôn bản chưa có điện của tỉnh; dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Lai Châu giai đoạn 2015-2020; sớm có văn bản hướng dẫn trình tự, thủ tục lập, phê duyệt, bổ sung quy hoạch điện mặt trời để tỉnh Lai Châu có cơ sở triển khai thực hiện đúng quy định; xem xét thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh, bổ sung phương án đấu nối các dự án thủy điện theo đề xuất của UBND tỉnh Lai Châu tại Công văn số 1129/UBND-KTN vào Quy hoạch phát triển điện lực trên địa bàn tỉnh Lai Châu giai đoạn 2016-2025, có xét đến năm 2035.

Đặc biệt lãnh đạo tỉnh kiến nghị Bộ Công Thương quan tâm, báo cáo cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics đến năm 2025 tại Quyết định số 200/QĐ-TTg để tỉnh triển khai các nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy kinh tế biên mậu của tỉnh phát triển; ủng hộ chủ trương mở lại hoạt động tại cửa khẩu phụ U Ma Tu Khoòng để giao thương hàng hóa...

bo cong thuong san sang cung lai chau hop tac ve dao tao
Đồng chí Giàng Páo Mỷ - Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu - cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Công Thương đối với tỉnh Lai Châu. Đồng chí mong muốn Bộ Công Thương và các cơ quan tham mưu của Bộ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Lai Châu phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ tốt hơn trong thời gian tới

Những kiến nghị này của tỉnh Lai Châu đã được Bộ trưởng và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ thể hiện sự ủng hộ và nhất trí cao.

bo cong thuong san sang cung lai chau hop tac ve dao tao

Trên tinh thần đó Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chủ động xắn tay cùng Lai Châu tháo gỡ các khó khăn, khai thác tiềm năng cơ hội để phát triển bằng các giải pháp cụ thể, khả thi chứ không đơn thuần chỉ đóng vai trò tư vấn.

Cụ thể hóa sự chỉ đạo của Bộ trưởng, ngay tại buổi làm việc, lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã đề xuất nhiều giải pháp để Lai Châu phát triển đúng với tiềm năng của mình.

Ông Dương Duy Hưng- Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - đánh giá, mặc dù điều kiện hạ tầng cực kỳ khó khăn, nhưng Lai Châu đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Bước đầu thu hút được các nhà đầu tư lớn. "Tỉnh nên tập trung hơn vào công nghiệp chế biến, gia tăng việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, xác định hướng đi bền vững để góp phần chuyển dịch cơ cấu sản xuất công nghiệp tăng nhanh hơn nữa" - ông Hưng nêu ý kiến.

Còn Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Phan Văn Chinh đề xuất, xuất khẩu các sản phẩm gỗ trong nhà và ngoài trời là hướng đi mới. Thêm vào đó, ủng hộ đề xuất việc ủy quyền cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu cho địa phương cũng như vấn đề đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm mở rộng quy mô cặp cửa khẩu Ma Lu Thàng - Kim Thúy Hà thành cửa khẩu quốc tế. Ủng hộ chủ trương mở lại hoạt động tại cửa khẩu phụ U Ma Tu Khoòng để giao thương hàng hóa.

Trong khi đó ông Trương Thanh Hoài - Cục trưởng Cục Công nghiệp - nhận định, trước mắt, Lai Châu cần tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn trong phát triển công nghiệp.

Còn Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú gợi ý, tỉnh cần chú trọng xây dựng các đề án xúc tiến thương mại phù hợp để có thể có hướng hỗ trợ từ Cục. Chủ động cùng đối tác nước bạn Trung Quốc xây dựng việc tổ chức hội chợ thương mại quốc tế. Đặc biệt, Lai Châu có nhiều tiềm năng phát triển các dự án trồng cây mắc-ca, chuỗi, dược liệu và Cục Xúc tiến thương mại sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong xây dựng thương hiệu cho các loại cây này.

bo cong thuong san sang cung lai chau hop tac ve dao tao
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại

Cũng “liền mạch” đồng hành cùng với Lai Châu gỡ khó để phát triển, Cục trưởng Cục Công Thương địa phương Ngô Quang Trung nêu ý kiến: Lai Châu cần quan tâm phát triển kinh tế tư nhân, đồng thời tạo mặt bằng phát triển doanh nghiệp với những phân kỳ hợp lý. Còn ông Trần Duy Đông- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - đề xuất, tỉnh cần mạnh dạn xây dựng các hợp phần trong các đề án phát triển thương mại biên giới.

“Vụ Thị trường trong nước cũng sẽ giới thiệu các “đại gia” về phân phối bán lẻ đến với tỉnh và giúp quảng bá các sản phẩm của tỉnh”- ông Trần Duy Đông nhấn mạnh.

bo cong thuong san sang cung lai chau hop tac ve dao tao
Ông Ngô Quang Trung - Cục trưởng Cục Công Thương địa phương

Tổng hợp lại phần trao đổi, giải đáp các kiến nghị đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, Lai Châu cần nghiên cứu, rà soát quy hoạch, chiến lược phát triển. Có kế hoạch thu hút đầu tư, doanh nghiệp các thành phần tham gia, hình thành các chuỗi, vùng nguyên liệu sản xuất hàng hóa để tận dụng các thị trường ngách. Bộ trưởng cũng cho biết, nhiều nội dung đề xuất của tỉnh sẽ được Bộ đưa vào các chương trình làm việc tới đây với các cấp lãnh đạo địa phương và Trung ương của Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Bí thư Tỉnh ủy Lai Châu Giàng Páo Mỷ thống nhất giao cho các đơn vị khẩn trương nghiên cứu xây dựng Kế hoạch phối hợp công tác với các đầu việc, giải pháp cụ thểà.

Lai Châu cần chú trọng công tác đào tạo

Một trong những mối quan tâm đặc biệt của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và lãnh đạo các đơn vị trong Đoàn công tác Bộ Công Thương là vấn đề nhân lực. Với Lai Châu, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là vấn đề nổi lên hàng đầu cần quan tâm giải quyết trước mắt.

Liên quan đến vấn đề này, ông Dương Duy Hưng - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - nhìn nhận, sự cần thiết của vấn đề nâng cao trình độ nguồn nhân lực của Lai Châu thể hiện rõ ở việc quy mô công nghiệp của tỉnh tuy có mở rộng song giá trị gia tăng lại chưa có sự tăng trưởng tương ứng. “Điểm thuận lợi và tích cực để Lai Châu giải quyết vấn đề đào tạo, nâng cao trình độ nguồn nhân lực là tỷ suất di cư thuần rất ít với việc lao động đi ra khỏi địa phương rất ít.

​​​Do vậy, tỉnh cần quan tâm đến vấn đề nâng cao trình độ nhân lực và Bộ Công Thương sẵn sàng đồng hành cùng với tỉnh về vấn đề này”- ông Hưng nói.

Lãnh đạo Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường châu Á-châu Phi... đều tán thành và ủng hộ nếu Lai Châu chú trọng tới vấn đề đào tạo bài bản nguồn nhân lực trong thời gian tới.

Từ góc độ tư lệnh ngành Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, việc nâng cao trình độ nguồn nhân lực của tỉnh cần được cụ thể hóa ở việc nâng cao năng lực thể chế cho đội ngũ cán bộ cũng như các hiểu biết, kỹ năng về xúc tiến, đầu tư, thương mại… Bộ trưởng đã trực tiếp giao trách nhiệm cho Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương phối hợp với tỉnh trong công tác nâng cao trình độ nguồn nhân lực về các lĩnh vực khác nhau.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Đoàn công tác đã đi thăm công trình thủy điện Lai Châu tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn. Tại đây, Bộ trưởng đã nghe lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo về quá trình vận hành công trình. Bộ trưởng bày tỏ niềm vui về những đóng góp của công trình với kinh tế xã hội của đất nước, đặc biệt là vấn đề hiện đại hóa trong vận hành nhà máy.

bo cong thuong san sang cung lai chau giai bai toan nhan luc
bo cong thuong san sang cung lai chau giai bai toan nhan luc
bo cong thuong san sang cung lai chau giai bai toan nhan luc

Trong khuôn khổ chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Lai Châu, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Đoàn công tác Bộ Công Thương đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Lai Châu.

bo cong thuong san sang cung lai chau hop tac ve dao tao

Nhân dịp này, thay mặt Đoàn công tác, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã trao tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Lai Châu 200 triệu đồng. Đây là tình cảm và sự tri ân của cán bộ công chức ngành Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Quang Lộc -Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Sắp diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ diễn ra vào ngày 28/4/2024 tại TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Bắc Giang: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các cơ quan liên quan quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác theo đúng quy định pháp luật.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Quảng Nam: Chọn 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản

Qua bốc thăm ngẫu nhiên, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chọn ra 86 người có chức vụ, quyền hạn để xác minh tài sản.
Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Thanh Hóa: Xử lý nghiêm tình trạng khai thác tận diệt thủy sản

Tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý nghiêm tình trạng các tàu cá khai thác thủy sản bằng hình thức giã cào, làm cạn kiệt tài nguyên thủy sản đang tái diễn.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP. Hồ Chí Minh: Sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

Các bến xe liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã sẵn sàng phương tiện để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Lai Châu: Tập trung các giải pháp đảm bảo đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Sáng nay (19/4), Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu khoá XIV tổ chức Hội nghị lần thứ 19 thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng của địa phương
Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

Bà Rịa – Vũng Tàu tạo động lực cho các dự án trọng điểm

HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông qua 4 nghị quyết, trong đó có 1 nghị quyết thuộc lĩnh vực đầu tư công và 3 nghị quyết thuộc lĩnh vực đất đai.
Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Lào Cai: Triển khai quyết liệt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

Thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.
Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

Lâm Đồng: Bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh

HĐND tỉnh Lâm Đồng Khóa X (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức cuộc họp và biểu quyết bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND tỉnh.
Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Cần Thơ: Doanh thu trong các khu công nghiệp đạt trên 687 triệu USD

Tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn TP. Cần Thơ là 687,7 triệu USD, tăng 25% với cùng kỳ năm 2023.
Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Tốc độ tăng trưởng quý I/2024 không đạt như kế hoạch, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn.
Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ai điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng bị khởi tố?

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam được phân công điều hành hoạt động Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam sau khi Hiệu trưởng trường này bị khởi tố.
Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Du lịch Cửa Lò năm 2024: “Cửa Lò – khát vọng tỏa sáng”

Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò- khát vọng tỏa sáng” được tổ chức nhằm quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người xứ Nghệ.
Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Lâm Đồng: Tiểu thương tại Khu du lịch Hồ Than Thở Đà Lạt kinh doanh ế ẩm vì sửa chữa kéo dài

Nhiều hộ kinh doanh trước Khu du lịch hồ Than Thở, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng buồn rầu vì ế ẩm do 2 năm nay Khu du lịch đóng cửa, nâng cấp dẫn đến không có khách.
TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

TP. Vũng Tàu: Hàng nghìn người tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 Âm lịch), TP. Vũng Tàu đã trang trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền thờ Hùng Vương - Mẫu Cửu Thiên với hàng nghìn người tham dự.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Ninh Bình: Long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế

Tối 17/4/2024, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Cần chia sẻ trách nhiệm trong cung ứng điện năm 2024 khi thiếu nguồn

Nhiều địa phương đã ban hành Kế hoạch cung ứng điện năm 2024 khi hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn hoặc vận hành ở chế độ khẩn cấp.
Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vũng Tàu khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Tối ngày 17/4, UBND TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương với nhiều hoạt động văn nghệ, biểu diễn đặc sắc.
Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Bình Dương: Dưa lưới An Bình “cất cánh” sang thị trường Nhật Bản

Việc phát triển cây dưa lưới theo hướng công nghệ cao đã đem đến cho vùng đất xã An Bình (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) có nhiều đổi thay.
Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Hà Giang: Hiệu quả từ quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng và các huyện biên giới năm 2023

Ngày 17/4 tại huyện Xín Mần, Đảng ủy BĐBP Hà Giang và Huyện ủy 7 huyện biên giới tỉnh Hà giang tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp năm 2023.
Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Nam: Kỳ vọng du lịch bùng nổ dịp lễ 30/4 và 1/5

Các doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam kỳ vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú.
Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Tuyên Quang: Tín hiệu vui trong công tác đào tạo nghề

Năm 2024, tỉnh Tuyên Quang đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho 22.550 lao động với tỷ lệ qua đào tạo đạt 69,5%, trong đó tỷ lệ có bằng, chứng chỉ là 28%.
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá vì phát hiện hang động

Tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định tạm dừng khai thác khoáng sản tại khu vực mỏ đá vôi thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung vì phát hiện hang động.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động