Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho cán bộ quản lý, doanh nghiệp tỉnh Bình Định.
Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử Bộ Công Thương: Nâng cao năng lực quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc Hỗ trợ địa phương phát triển thương mại điện tử - Điểm sáng ngành Công Thương

Mới đây, tại Tp Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp trên địa tỉnh Bình Định, nhằm nâng cao năng lực, hướng dẫn các kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho biết, những năm gần đây thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ. Tuy nhiên, thương mại điện tử Việt Nam cũng còn một số tồn tại, khó khăn, bất cập, như: Tình trạng hàng gian, hàng giả, vi phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử; Tình trạng phát triển không đồng đều của thương mại điện tử giữa khu vực thành thị và nông thôn cũng như giữa các thành phố lớn của Việt Nam; Tình trạng manh mún, thiếu tính liên kết về thương mại điện tử giữa các vùng; Hạn chế về cơ sở hạ tầng và logistics phục vụ thương mại điện tử...

Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phát biểu tại hội nghị

Về các xu hướng mới trong thương mại điện tử, ông Lê Trung Dũng, Phụ trách vận hành nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp Việt xuất khẩu ECVN đã có hai bài chia sẻ liên quan tới việc ứng dụng đa dạng các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cho chủ doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ để nâng cao năng lực cạnh tranh; Lợi ích và hướng phát triển đúng đắn của LiveCommerce, SocialCommerce, shoppertainment đối với doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử.

Ông Dũng cho hay, sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đã cung cấp cho các doanh nghiệp trong ngành thương mại điện tử công cụ và kỹ thuật mới để tối ưu hóa quy trình kinh doanh và nâng cao trải nghiệm người dùng. Trong đó, có thể ứng dụng AI trong thương mại điện tử như: Hỗ trợ viết content, làm hình ảnh, video phục vụ cho thương mại điện tử; Tự động hóa quy trình làm việc (xử lý hồ sơ, phân loại dữ liệu, tương tác nội bộ thông qua chatbot); Phân tích dữ liệu và dự báo về thị trường, xu hướng tiêu dùng, hành vi khách hàng…; Quản lý kho vận.

Cập nhật với các doanh nghiệp về các phương thức bán hàng trực tuyến hiện nay, ông Dũng đưa ra 3 cách thức mới, đó là: Thương mại trực tiếp (Live Commerce hay còn gọi là Live Shopping); Bán hàng trên mạng xã hội (Social Commerce); Shoppertainment (là sự kết hợp giữa hai yếu tố shopper (mua sắm, người mua sắm) và entertainment (giải trí).

“Những phương thức bán hàng trực tuyến nói trên đã giúp các doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng; tăng độ tin cậy của khách hàng; tối ưu chi phí quảng cáo cũng như tăng doanh số bán hàng” - ông Dũng khẳng định.

Bộ Công Thương đào tạo nguồn nhân lực thương mại điện tử cho Bình Định
Hội nghị đào tạo, tập huấn kiến thức thương mại điện tử cho cán bộ quản lý nhà nước,
doanh nghiệp trên địa tỉnh Bình Định

Cũng tại hội nghị, ông Vũ Minh Ngọc, Chuyên gia đến từ Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã chia sẻ với các đại biểu về các nội dung: Quản lý dữ liệu khách hàng trong thương mại điện tử và bảo vệ người tiêu dùng trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Liên quan đến nội dung phân tích thị trường thương mại điện tử, ông Nguyễn Tất Hữu, Giám đốc Phát triển kinh doanh, Công ty Cổ phần khoa học dữ liệu đã giới thiệu toàn bộ quá trình phân tích thị trường thương mại điện tử qua các sàn giao dịch trực tuyến. Ông khẳng định tầm quan trọng của việc phân tích thị trường trên các sàn giao dịch trực tuyến, nhờ những phân tích này doanh nghiệp sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất từ đó đưa ra định hướng phát triển đúng đắn.

Những kiến thức được chia sẻ tại hội nghị đã được cộng đồng doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề sản xuất, kinh doanh khác nhau đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thiết thực.

Trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình hỗ trợ các cá nhân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước đẩy mạnh phát triển kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên môi trường trực tuyến.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Cuối mùa quýt tại Jeju, Hàn Quốc, 21 nhà lãnh đạo thương mại từ các nền kinh tế APEC tề tựu mang theo lo âu, hy vọng về hệ thống thương mại cần được chữa lành.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình: Chiếu làng nghề ‘lên đời’ nhờ chuyển đổi số

Thái Bình: Chiếu làng nghề ‘lên đời’ nhờ chuyển đổi số

Chuyển đổi số đã làm thay đổi bộ mặt của làng nghề dệt chiếu cói ở Thái Bình, từ chỗ có nguy cơ mai một trở thành "ngôi sao" trên sàn thương mại điện tử.
Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động