BMW X5 mới và BMW XM- Bộ đôi đẳng cấp và tiên phong chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hai mẫu xe BMW X5 mới và BMW XM đã được THACO AUTO giới thiệu tại sự kiện “Đẳng ấp và Tiên phong” vào tối 11/11 tại TP. Hồ Chí Minh.
BMW X5 thêm phiên bản hybrid sạc điện BMW và THACO AUTO ra mắt mẫu xe BMW X4 mới tại Việt Nam

BMW X5 mới- SAV tiên phong của BMW

BMW X5 sở hữu thiết kế ngoại thất được nâng cấp toàn diện, ngoại hình xe trở nên tinh tế và gọn gàng hơn nhưng vẫn không làm mất đi phong cách thể thao, năng động đặc trưng của xe.

Các yếu tố ngoại thất mang lại cho BMW X5 mới diện mạo mạnh mẽ và thanh thoát hơn. Phần đầu xe được tạo hình bằng cách sắp xếp cân đối giữa cặp đèn pha và lưới tản nhiệt quả thận đặc trưng của BMW.

Cụm đèn pha có đường viền mỏng hơn 35 mm, cụm đèn chạy ban ngày hình mũi tên hướng ra phía ngoài, đóng vai trò là đèn báo rẽ của xe. Hệ thống chiếu sáng Adaptive LED cho khả năng điều khiển ánh sáng thích ứng kết hợp với tính năng chống chói BMW Selective Beam được trang bị tiêu chuẩn.

Các đặc điểm như hốc gió được thiết kế phẳng, ốp ở phía trước, cửa gió dọc và khe hút gió được đặt thấp hơn phiên bản trước. Đèn LED sau và đèn phanh có thêm đường viền nổi bật. Đèn hậu LED dạng chữ L được thiết kế nổi 3D sẽ tạo nên hình chữ X khi ghép hai đèn hậu.

BMW X5 mới và BMW XM- Bộ đôi đẳng cấp và tiên phong chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
BMW X5 mới sở hữu thiết kế ngoại thất được nâng cấp toàn diện

Khoang nội thất của BMW X5 mới rộng rãi kết hợp cùng chất liệu cao cấp mang đến trải nghiệm thượng lưu và thoải mái nhất. Điểm nổi bật nhất trên BMW X5 mới chính là hệ truyền động Mild Hybrid, kết hợp với khối động cơ B58 giúp gia tăng hiệu suất vận hành, đồng thời giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường.

Công nghệ kỹ thuật số được tích hợp trong bộ điều khiển ở khoang nội thất chính là điểm nâng cấp đáng giá nhất trên BMW X5 mới. Việc tích hợp hệ điều hành BMW 8.0 cùng hệ thống điều khiển iDrive cho phép chủ nhân điều khiển xe trực quan và dễ dàng.

Màn hình Curved Display được tích hợp từ một màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình điều khiển trung tâm 14,9 inch. Với những nâng cấp này, bảng điều khiển của BMW X5 mới sử dụng các thao tác cảm ứng, điều khiển bằng giọng nói.

BMW X5 mới ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản: X5 xDrive40i M Sport có giá bán 3,909 tỷ đồng và X5 xDrive40i xLine, giá 4,159 tỷ đồng.

Ở phân khúc xe thể thao hiệu suất cao, BMW phát triển riêng dòng xe BMW M có lịch sử hơn 50 năm, với những mẫu xe được tinh chỉnh để mang đến hiệu suất vượt trội cùng cảm giác lái thể thao như một mẫu xe đua.

BMW XM thế hệ đầu tiên – Hiệu suất vượt trội trên một mẫu xe gầm cao

BMW đã tích hợp tính thể thao đa dụng của dòng xe gầm cao SAV và tính năng hiệu suất cao của dòng xe M để cho ra đời mẫu xe thể thao đa dụng với hiệu suất vượt trội. Đó chính là mẫu xe BMW XM cao cấp nhất và mới nhất lần đầu tiên được giới thiệu tới quý khách hàng tại thị trường Việt Nam. Có thể nói đây là mẫu xe đánh dấu bước tiến vượt bậc của BMW về hiệu suất vượt trội và công nghệ dẫn đầu.

BMW XM sở hữu thiết kế phá cách, năng động và vô cùng uy lực. Không gian bên trong xe rộng rãi; thiết kế tập trung đến người lái; các chi tiết nội thất được trau chuốt, tinh xảo và sử dụng chất liệu cao cấp nhất. Mọi thao tác trên xe đều dễ dàng điều khiển thông qua trợ lý cá nhân thông minh hoặc qua hệ thống điều khiển trực quan ngay trên màn hình trung tâm.

BMW X5 mới và BMW XM- Bộ đôi đẳng cấp và tiên phong chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
BMW XM sở hữu thiết kế phá cách, năng động và vô cùng uy lực

Cụm đèn chiếu sáng trên BMW XM được chia thành hai khu vực riêng biệt – đèn định vị và đèn báo rẽ được tích hợp vào các bóng siêu mỏng, trong khi đèn chiếu sáng chính Adaptive LED được bố trí tách biệt ở ngay phía dưới.

Ở khoang hành khách, BMW XM mới có không gian rộng rãi và sang trọng với thiết kế M Lounge độc quyền, trần xe bọc Alcantara, tất cả các ốp cửa đều có đường viền kim cương ba chiều. Hệ thống chiếu sáng Ambient Light, điều hoà bốn vùng tự động và dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với bộ khuếch đại 1.475 watt đều là những trang bị tiêu chuẩn của BMW XM tại Việt Nam.

BMW X5 mới và BMW XM- Bộ đôi đẳng cấp và tiên phong chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Không gian bên trong xe rộng rãi, thiết kế tập trung đến người lái, các chi tiết nội thất được trau chuốt, tinh xảo.

Ngoài ra, BMW XM là mẫu xe Plug-in Hybrid tiên phong được trang bị động cơ V8 4.4L kết hợp với động cơ điện và hệ truyền động lai M Hybrid giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4.3 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp là 1.6 lít/100 km (trong điều kiện vận hành tối ưu). Xe có thể di chuyển thuần điện với quãng đường lên đến 88 km. Giá bán 10,999 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Thaco Auto, ông Nguyễn Quang Bảo bày tỏ: Chúng tôi tin rằng, sự xuất hiện của BMW X5 mới và BMW XM sẽ mang đến cho khách hàng tại Việt Nam các mẫu xe gầm cao mạnh mẽ, sang trọng và sở hữu công nghệ đầu bảng từ BMW, phù hợp với phong cách cùng cá tính riêng của chủ nhân.

5 năm hợp tác của THACO AUTO và BMW: Những bước đi tiên phong

Thương hiệu BMW đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ XX với những chiếc mô tô BMW R2 rất hiếm hoi và được xem như một bảo vật thời bấy giờ. Ô tô BMW chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1992 thông qua đối tác đầu tiên là Nhà máy ôtô Hòa Bình (VMC). Đến năm 1994, VMC lắp ráp một số mẫu xe dòng 3 Series, 5 Series và kết thúc hợp tác vào năm 2007. Năm 2008, một đối tác mới trong nước trở thành nhà phân phối của BMW, tuy nhiên, vào năm 2017 sự cố trong hoạt động nhập khẩu của đối tác này đã khiến BMW rơi vào khủng hoảng lớn nhất sau gần 25 năm có mặt tại Việt Nam.

Năm 2018, nhận lời mời hợp tác chủ động từ tập đoàn BMW, THACO chính thức trở thành nhà phân phối xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại Việt Nam. Với chiến lược phát triển đúng đắn thể hiện qua hệ thống phân phối được đầu tư bài bản và dịch vụ sau bán hàng theo tiêu chuẩn BMW toàn cầu, THACO đã từng bước đưa thương hiệu BMW vượt qua khó khăn, trở lại vị thế và đẳng cấp vốn có, đồng thời trở thành thương hiệu xe sang có thị phần cao tại thị trường Việt Nam.

BMW X5 mới và BMW XM- Bộ đôi đẳng cấp và tiên phong chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
Lãnh đạo BMW, THACO AUTO cùng khách hàng chụp ảnh lưu niệm tại sự kiện

THACO AUTO cũng đã đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất lắp ráp xe BMW có công suất 10,000 xe/năm với các dây chuyền sản xuất, lắp ráp được tích hợp các hệ thống công nghệ hiện đại trong từng công đoạn và kết nối trực tuyến với Văn phòng điều hành sản xuất của BMW tại Munich, Đức. Nhà máy đã sản xuất và bán ra từ đầu năm 2023 với 4 mẫu xe gồm: BMW 3 Series, 5 Series, X3 và X5 đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng theo tiêu chuẩn sản xuất của BMW toàn cầu.

Trải qua 5 năm hợp tác, THACO AUTO đã đưa ra thị trường hơn 6.000 xe, đặc biệt từ năm 2023 BMW được lắp ráp tại Việt Nam thì doanh số đã tăng lên dự kiến đạt 2.200 xe; Tổ chức giới thiệu 17 mẫu xe mới thuộc tất cả các dòng xe chủ chốt của BMW (bao gồm line-up xe điện cao cấp thế hệ mới: BMW i7, i4 và iX3); đồng thời liên tục mở rộng hệ thống phân phối từ 2 showroom ban đầu lên 15 showroom với hệ thống dịch vụ cao cấp trải rộng trên toàn quốc.

Trong năm 2023, THACO AUTO đã đưa vào hoạt động tổ hợp showroom BMW chuẩn Retail.Next tại Bình Dương, đây cũng là showroom BMW chuẩn Retail.Next đầu tiên của BMW tại Đông Nam Á, mang đến trải nghiệm mua sắm khác biệt và hiện đại dành cho khách hàng. Sau tổ hợp BMW Retail.Next tại Bình Dương, từ năm 2024, công ty sẽ đầu tư mới và hoàn tất việc nâng cấp toàn bộ showroom trên toàn quốc đạt chuẩn Retail.Next vào đầu năm 2026.

Có thể nói, với việc lắp ráp tại Chu Lai cùng với khai trương Tổ hợp showroom với nhận diện mới Retail.Next thì đây là bước ngoặc lịch sử, mở ra giai đoạn phát triển mới của BMW tại thị trường Việt Nam.

Là tập đoàn chủ lực của THACO, THACO AUTO thực hiện nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh ô tô, với sứ mệnh “Mang lại giá trị cho khách hàng thông qua sản phẩm và dịch vụ với tinh thần tận tâm phục vụ”.

Năm 2023 là năm THACO AUTO bước vào “hành trình mới”, thực hiện chiến lược kinh doanh ô tô đa thương hiệu, nhằm xây dựng hình ảnh “Thương hiệu THACO AUTO” mang lại “sự trải nghiệm cho khách hàng” với tinh thần “tận tâm phục vụ”. Cùng với việc đầu tư và phát triển hệ thống showroom BMW chuẩn Retail.Next trên toàn quốc, công ty sẽ tập trung hoàn thiện đội ngũ tư vấn bán hàng, đội ngũ tư vấn dịch vụ và kỹ thuật viên dịch vụ sau bán hàng.

Năm 2023, cũng là năm kỷ niệm 5 năm hợp tác của THACO AUTO và BMW, nhân dịp này, công ty sẽ tổ chức một số hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng: Tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng Bimmer, trải nghiệm thực tế các mẫu xe BMW thông qua những hành trình thú vị, chuyên nghiệp quy mô lớn.

Tổ chức giải BMW Golf Cup Việt Nam 2023, kết nối với giải Golf quốc tế của BMW và sẽ duy trì định kỳ hàng năm, nhằm tạo sân chơi ý nghĩa giúp nâng cao tinh thần thể thao, gắn kết khách hàng yêu thích thương hiệu BMW.

Đặc biệt là chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn số km dành cho khách hàng mua xe mới và tăng thời gian bảo hành lên 5 năm không giới hạn số km đối với hơn 3.700 xe BMW còn trong thời hạn bảo hành. Ngoài ra, đối với khách hàng mua xe trước ngày 31/12/2023 sẽ được tặng gói ưu đãi đặc biệt, khách hàng có thể lựa chọn gói ưu đãi mua phụ kiện, hoặc gói bảo dưỡng xe hoặc phiếu dịch vụ chăm sóc và làm đẹp xe.

Thùy Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thị trường ô tô Việt Nam

Tin mới nhất

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Bệ phóng hiệu quả cho các giải pháp công nghệ thông tin xuất sắc của người Việt

Ngày 13/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024.
Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Xe điện phương Tây cần làm gì để tiếp tục cạnh tranh?

Theo chuyên gia, chính phủ các nước phương Tây cần làm việc với các nhà sản xuất ô tô để giảm bớt những trở ngại cho ngành xe điện trong tương lai.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Trải nghiệm sự kiện lái thử đặc trưng của thương hiệu Subaru - SATD Off-Road

Ngày hội trải nghiệm và chinh phục chất Off-Road đích thực của Subaru được tổ chức tại Gamuda City, Yên Sở, Hà Nội vào thứ bảy – chủ nhật, ngày 13 - 14/4/2024.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Hơn 6.000 điện thoại Vertu 2G đời cũ sẽ ra sao khi Việt Nam sắp tắt sóng 2G?

Đại diện Vertu Việt Nam chính hãng cho biết, liên tục nhận thông tin cần hỗ trợ từ khách hàng liên quan đến việc nâng cấp lên dùng Vertu 4G.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi tiên quyết, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, Việt Nam nhập hơn 32.000 xe ô tô, giảm về lượng và kim ngạch

Quý I/2024, cả nước nhập khẩu 32.272 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch 675,38 triệu USD, giảm 23,2% về lượng và giảm 27,1% về kim ngạch so cùng kỳ.
Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Sẽ mở rộng cơ chế chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học

Tại hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật Khoa học và Công nghệ (sửa đổi), nội dung về chấp nhận rủi ro trong nghiên cứu khoa học được thể hiện ở trong 3 chính sách.
Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sôi động thị trường chăm sóc ô tô

Sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường ô tô đã kéo theo sự “nở rộ” nhiều loại hình dịch vụ đi kèm như chăm sóc, bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Suzuki ra mắt mẫu xe mới tại Việt Nam hướng đến khách hàng trẻ năng động

Ngày 10/4/2024 tại TP. Hồ Chí Minh, nhãn hiệu Suzuki đã giới thiệu mẫu xe Suzuki Jimny dòng xe thuần Off-road tại Việt Nam, hướng đến khách hàng trẻ năng động.
Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Giới thượng lưu tiết lộ lý do luôn nghĩ ngay đến Vertu khi chọn quà tặng đối tác

Ngoài giá trị cao cấp, xa xỉ bậc nhất đến từ thương hiệu, giới sưu tầm Vertu còn bất ngờ chia sẻ ý nghĩa đặc biệt khiến họ luôn lựa chọn Vertu làm quà tặng.
Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Đột phá lớn trong sản xuất điện năng lượng mặt trời từ vũ trụ

Space Solar - một công ty khởi nghiệp của Anh đặt mục tiêu lắp đặt nhà máy điện năng lượng mặt trời đầu tiên trên không gian ở thập kỷ tới.
Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G

Hỗ trợ nhà mạng để giải bài toán đầu tư hiệu quả cho mạng 5G là vấn đề đang được quan tâm bởi đầu tư cho 5G có chi phí không hề nhỏ.
Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Phát hiện hơn 1,6 triệu người sở hữu từ 4-9 SIM di động

Theo Cục Viễn thông, hiện có khoảng 1,62 triệu giấy tờ tương ứng khoảng 7,89 triệu SIM thuộc tập thuê bao 1 giấy tờ đang đăng ký từ 4-9 SIM/giấy tờ.
Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về các sự cố tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn?

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong thời gian qua xảy ra nhiều chiến dịch tấn công mạng, tấn công mã độc vào Việt Nam, tập trung vào các doanh nghiệp lớn.
Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Công bố kết quả các cuộc đấu giá quyền sử dụng tần số vô tuyến điện

Sau khi các doanh nghiệp trúng đấu giá nộp tiền trúng đấu giá theo quy định, Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét cấp giấy phép sử dụng băng tần theo quy định.
Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Vì sao Tesla bỏ ngỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ?

Nhiều nguồn tin cho rằng, với lý do lo ngại cạnh tranh từ các hãng xe Trung Quốc nên Tesla đã hủy bỏ kế hoạch sản xuất xe điện giá rẻ.
Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Làm thế nào để thương mại hóa 5G thành công?

Việc triển khai 5G hiệu quả không chỉ là vấn đề sẵn sàng của công nghệ mà còn phụ thuộc vào chiến lược phát triển, bài toán kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Tần suất tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền ngày càng tăng

Tần suất tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền ngày càng tăng

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tần suất các cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gia tăng, trong đó có mục đích tống tiền.
Triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G

Triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G

Cục Viễn thông cho biết, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các đơn vị triển khai các giải pháp chuyển đổi toàn bộ thuê bao 2G sang 4G.
Hoàn thành đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trước 30/6

Hoàn thành đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến trước 30/6

Từ ngày 5/4 đến 30/6, dự kiến Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức đánh giá chất lượng hệ thống cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các Bộ, địa phương.
Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, đã có hơn 13.750 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố.
Quy định mới về danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Quy định mới về danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn

Bộ Thông tin&Truyền thông ban hành Thông tư 02/2024/TT-BTTTT quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động