Bình Định: Loạt giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong mùa khô và cả năm 2023 thì việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để tiết kiệm là rất cần thiết.
Bài 3: Tiết kiệm điện – Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn Khánh Hòa cắt giảm 50% công suất chiếu sáng công cộng để tiết kiệm điện

Mực nước hồ chứa xuống mức quá thấp

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định về công tác đảm bảo cung ứng điện và sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh mới đây, Ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, hiện nay khó khăn đối với nguồn điện của EVN là vấn đề lượng nước về các hồ thủy điện thấp, một số hồ thủy điện dưới mực nước chết.

Cả nước hiện đã có 12/47 hồ thủy điện lớn có mực nước đã về mực nước chết hoặc gần mức nước chết và 16 hồ thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng, các nguồn nhiệt điện hoạt động không ổn định; một số nguồn phát điện phải bảo dưỡng, sửa chữa, trong khi nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt ngày càng tăng cao, nên việc tiết kiệm điện đang diễn ra cấp thiết hơn bao giờ hết.

Trước tình hình đó, EVN phải gửi văn bản đến các tỉnh, thành, đề nghị chỉ đạo đẩy mạnh truyền thông về tình hình cung ứng điện khó khăn trong năm 2023 trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương để các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân biết, cùng chia sẻ khó khăn và tăng cường thực hành tiết kiệm điện.

Bình Định: Loạt giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện
Tuyên truyền khách hàng khách hàng nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, mực nước tại các hồ chứa Định Bình, hồ A, B - Vĩnh Sơn, hồ Trà Xom xuống mức quá thấp, không bảo đảm mực nước tối thiểu theo quy định, nên tỉnh Bình Định đã đề nghị hai nhà máy thủy điện Định Bình, Trà Xom dừng vận hành xả nước phát điện để tích nước, góp phần chống hạn và xâm nhập mặn cho vùng hạ du trong mùa khô năm nay.

Cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện

Ông Thái Minh Châu – Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, hiện đã lập và triển khai phương án đảm bảo cấp điện mùa khô; bố trí thời gian tạm ngưng cấp điện phù hợp, khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công công trình, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng để không làm gián đoạn cung cấp điện phục vụ người dân.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ với EVN khó khăn về nguồn điện trong mùa khô năm nay đồng thời Tỉnh sẽ sớm có văn bản chỉ đạo công tác sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Giám đốc các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung theo quy định tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 và Quyết định của UBND tỉnh về ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg.

Bình Định: Loạt giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện
Chương trình hưởng ứng tiết kiệm điện

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu khẩn trương xây dựng và tổ chức triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh; Tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện tại cơ quan và các đơn vị trực thuộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn dân về tình hình nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và diễn biến bất thường của thời tiết dẫn đến khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện, vận hành tối ưu hệ thống chiếu sáng, điều chỉnh thời gian chiếu sáng công cộng, đường phố hợp lý; áp dụng công nghệ điều khiển tự động trong chiếu sáng để giảm công suất chiếu sáng về đêm khi mật độ giao thông giảm. Đối với hệ thống đèn chiếu sáng vườn hoa, công viên chỉ sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện.

Công ty Điện lực Bình Định - Xây dựng chi tiết phương án đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và đến hết năm 2023. Phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan và địa phương xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể hóa các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh trong mùa khô và năm 2023 đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhằm hạn chế tối đa việc thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện do thiếu nguồn điện. Huy động tối đa các nguồn điện để đảm bảo cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh năm 2023. Trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện thì phải thực hiện thông báo cụ thể các khu vực, thời gian thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện cho khách hàng theo đúng quy định.

Hạn chế tối đa việc ngừng, giảm cung cấp điện vào ban đêm và thời gian cao điểm nắng nóng trong ngày nhằm tránh gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của các hộ gia đình, trừ những trường hợp bất khả kháng. Làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn để tuyên truyền và đẩy mạnh công tác điều chỉnh phụ tải tự nguyện phi thương mại. Chỉ đạo các Điện lực khu vực làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp là các trung tâm thương mại, cơ sở dịch vụ, cơ sở công nghiệp, cơ sở sản xuất để vận động, khuyến khích các khách hàng này sử dụng máy phát điện dự phòng nhằm chủ động thêm nguồn cung cấp điện.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các đơn vị quản lý, kinh doanh điện ngoài ngành điện trên địa bàn tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện; tăng cường công tác duy tu, bảo dưỡng hệ thống đường dây, trạm biến áp, hạn chế sự cố, giảm tổn thất điện năng góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh. Phối hợp cùng các cơ quan thông tin truyền thông, đài phát thanh tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, để khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức tiết kiệm điện, triệt để tránh lãng phí điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng góp phần đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.

Hạ Vĩ - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Bình Định

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Tại Đồng Nai, hơn 35.200 khách ký cam kết tiết kiệm điện; 965 khách có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký cam kết tham gia điều chỉnh phụ tải điện.
Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Đắk Nông hanh khô và nắng nóng kéo dài. Do đó, nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện được PC Đắk Nông triển khai.
Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Sở Công Thương Gia Lai cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh trong quý 1/2024 ước đạt hơn 12,6 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Ngày 25/3/ tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UNIDO khai giảng khóa đào tạo về tối ưu hoá hệ thống hơi trong công nghiệp cho khu vực phía Nam.
Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3:  Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Bài 3: Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Để chương trình tiết kiệm năng lượng đi vào thực chất và hiệu quả, vai trò của cơ quan quản lý tại địa phương hết sức quan trọng.
Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, sản lượng điện tiết giảm của Bắc Giang do tắt điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3/2024 đạt khoảng 8.500 kWh.
EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

Theo trang thông tin điện tử của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), một trong những mẹo giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh là đặt một bát nước vào trong.
Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Trong bối cảnh sử dụng điện tăng cao, các chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả là ưu tiên hàng đầu được ngành điện Bắc Giang triển khai thực hiện.
Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra tối 23/3, sau một giờ tắt đèn (từ 20h30 phút đến 21h 30 phút), tỉnh Quảng Ninh đã tiết kiệm được 29.500 kWh.
Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Với gần 100 DN sử dụng năng lượng trọng điểm, việc tuân thủ của các DN sẽ góp phần vào thành công của Bắc Giang trong triển khai chương trình tiết kiệm điện.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Tối nay (23/3) cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cũng tham gia tắt đèn trong 1 giờ từ 20h30 phút đến 21h30 phút nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

Hơn 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân và cán bộ nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tham gia chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Ngành điện miền Nam: Triển khai nhiều hoạt động cùng thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"

Ngành điện miền Nam: Triển khai nhiều hoạt động cùng thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen"

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, ngành điện miền Nam tích cực triển khai nhiều hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội.
Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch

Truyền thông tiết kiệm điện qua chương trình tìm hiểu năng lượng sạch

Nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, sáng 23/3 tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng-Hà Nội đã diễn ra sự kiện Năng lượng sạch- Kiến tạo tương lai xanh và bền vững.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Tối ngày 23/3, NIA sẽ hưởng ứng Chiến dịch 1 giờ tắt đèn vì Trái đất với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, dự kiến tiết kiệm được 4.000 kWh.
Quảng Trị: Sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Quảng Trị: Sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Tối ngày 23/3/2024 tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức hoạt động đếm ngược (Countdown) và nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024, ngành điện TP. Hồ Chí Minh tích cực triển khai nhiều hoạt động, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội.
Tiêu thụ điện tại TP. Hồ Chí Minh tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Tiêu thụ điện tại TP. Hồ Chí Minh tăng cao kỷ lục do nắng nóng

Trong 2 tuần đầu tháng 3, sản lượng điện nhận tại TP. Hồ Chí Minh đạt hơn 81 triệu kWh/ngày, tăng cao so với sản lượng bình quân năm 2023.
Chung tay tiết kiệm điện - chia sẻ khó khăn với ngành điện

Chung tay tiết kiệm điện - chia sẻ khó khăn với ngành điện

Tình hình nắng nóng ngày càng phức tạp, nhất là ở các tỉnh phía Nam, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao, gây nên tình trạng quá tải, hoá đơn điện tăng cao…
Tham vấn Cẩm nang công nghệ tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp

Tham vấn Cẩm nang công nghệ tiết kiệm năng lượng cho ngành công nghiệp

Sáng 19/3 tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm tham vấn về công nghệ tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp Việt Nam.
Ngành điện Bình Dương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện - chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Ngành điện Bình Dương tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện - chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Để đảm bảo cung cấp điện và tránh hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng năm 2024, ngành điện Bình Dương đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện.
EVNHANOI đẩy mạnh điều chỉnh phụ tải điện

EVNHANOI đẩy mạnh điều chỉnh phụ tải điện

Nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện EVNHANOI đã và đang duy trì các chương trình chăm sóc đặc biệt, đem tới nhiều lợi ích cho các khách hàng.
Sở Công Thương Hà Nội và EVNHANOI phát động giải chạy online

Sở Công Thương Hà Nội và EVNHANOI phát động giải chạy online

Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng EVNHANOI phát động Giải chạy online "Tiết kiệm điện - thành thói quen" nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.
Ngành điện Đồng Nai đang làm gì để ứng phó nguy cơ thiếu điện?

Ngành điện Đồng Nai đang làm gì để ứng phó nguy cơ thiếu điện?

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn trong các tháng mùa khô, nhu cầu điện tăng cao, ngành điện Đồng Nai quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động