TP. Hồ Chí Minh: Tiết kiệm điện trung bình mỗi ngày được gần 1,14 triệu kWh

Tính từ ngày 16/5/2023 tới nay tổng sản lượng tiết kiệm điện là 10,23 triệu kWh, trung bình mỗi ngày TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh.
TP. Hồ Chí Minh kêu gọi các tổ chức cá nhân sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm điện triệt để, giải pháp tiết kiệm linh hoạt

Thông tin được Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết, tại họp báo báo thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội và công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố, do UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức chiều ngày 25/5.

TP. Hồ Chí Minh: Tiết kiệm điện trung bình mỗi ngày được gần 1,14 triệu kWh
Ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, thông tin về tình hình tiết kiệm điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tại họp báo chiều 25/5/2023

Đánh giá triển khai thực hiện công văn số 1993 ngày 15/5/2023 của UBND TP. Hồ Chí Minh về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh – cho biết: Tất cả các quận huyện, TP. Thủ Đức và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo công văn số 1993 của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý.

Ngành điện cũng đã huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện. Theo đó, vào ban đêm, có các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí.

Đặc biệt, các cơ quan thông tấn báo chí đã tích cực đăng nhiều bài viết, thông tin để truyền thông và vận động cơ quan, doanh nghiệp, người dân tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm điện (trong tháng 4 và 5 đã có hơn 190 bài viết tuyên truyền vận động sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả).

TP. Hồ Chí Minh: Tiết kiệm điện trung bình mỗi ngày được gần 1,14 triệu kWh
Hàng loạt biển quảng cáo lớn tại TP. Hồ Chí Minh đã tắt điện sau 22 giờ để tiết kiệm điện

“Hiện nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất hoặc tắt sau 22 giờ” - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh thông tin.

Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh nhận thấy cơ bản phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách, nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, kể từ ngày 16/5/2023 tới nay tổng sản lượng tiết kiệm điện là 10,23 triệu kWh, trung bình mỗi ngày TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh. Trong đó, các tổ chức, cơ quan đơn vị và người dân đã chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện toàn Thành phố, góp phần đáng kể trong việc ổn định công tác cung ứng điện.

Theo số liệu thống kế của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Cơ quan hành chính sự nghiệp có 8.798 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,08 triệu kWh; Tòa nhà văn phòng có 415 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,39 triệu kWh; Trường học, trung tâm đào tạo có 3.252 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,16 triệu kWh; Chiếu sáng giao thông, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời có 11.204 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,81 triệu kWh.

Đặc biệt, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm có 316 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 5,63 triệu kWh. Còn trung tâm thương mại, dịch vụ có 341 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,02 triệu kWh. Ngoài ra, vận động được 792.504 hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện. Riêng các trụ sở đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty tiết kiệm 0,140 triệu kWh.

Nhằm tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện triệt để hiệu quả, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đề nghị tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố tích cực hưởng ứng và thực hành ngay các biện pháp tiết kiêm điện thật cụ thể tại nơi sử dụng điện như: Tắt các thiết bị khi không còn sử dụng; đặt máy lạnh ở nhiệt độ từ 26oC trở lên; tắt bớt hoặc sử dụng đèn có chế độ tắt mở tự động ở các khu vực công cộng, nhà để xe, hành lang các chung cư…

Ngành điện cũng đề nghị các các quậnhuyện và TP. Thủ Đức tăng cường chỉ đạo tiết kiệm điện và phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh trong việc kiểm tra, đôn đốc. Đặc biệt, chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp tiên phong trong thực thi chỉ đạo tiết kiệm điện của UBND TP. Hồ Chí Minh.

Đồng thời, cũng rất mong được tiếp tục ủng hộ của các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục thông tin tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến người dân để tiết kiệm thành thói quen trong mọi hoạt động.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ tại Công điện số 397 ngày 13/5/2023 về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn. Ngày 15/5/2023, UBND TP. Hồ Chí Minh có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là giai đoạn cao điểm nắng nóng có nguy cơ thiếu điện do thiếu hụt nguồn nước.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận huyện phối hợp cùng Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) tăng cường triển khai các giải pháp theo kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2025.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh - cho biết thêm: Trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 8,76 tỷ kWh, cao hơn 2,83% so với năm 2022. Trong đó, sản lượng điện thương phẩm cho thành phần thương nghiệp và khách sạn tăng 7,29% so với cùng kỳ, sản lượng điện cho tiêu dùng dân cư tăng 10,92%.

Trong 20 ngày đầu tháng 5/2023, sản lượng điện bình quân đạt 86,29 triệu kWh, tăng 9,47% so với cùng kỳ, trong đó ngày 6/5/2023 có sản lượng cao nhất đạt 94,85 triệu kWh/ngày, thiết lập mức tiêu thụ điện cao nhất của Thành phố từ trước đến nay. Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã cung cấp điện ổn định cho Thành phố, đồng thời đang triển khai mạnh mẽ các giải pháp tiết kiệm điện trong nội bộ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Đảm bảo cung ứng điện mùa khô cho khu vực phía Nam: Bài 1-Chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện

Dự báo năm 2024 có khả năng xảy ra khô hạn kéo dài trong các tháng mùa khô tại miền Nam, ngành điện đã và đang quyết liệt triển khai phương án đảm bảo cấp điện.
Tiền Giang: Đặt mục tiêu tiết kiệm 5% tổng số điện năng tiêu thụ trong năm

Tiền Giang: Đặt mục tiêu tiết kiệm 5% tổng số điện năng tiêu thụ trong năm

Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đề nghị các sở, ngành phải triển khai kế hoạch tiết kiệm điện, đảm bảo tối thiểu tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.
Máy điều hòa mở chế độ nào để tiết kiệm điện?

Máy điều hòa mở chế độ nào để tiết kiệm điện?

Mùa nắng nóng đang đến gần, việc sử dụng điều hoà như thế nào để tiết kiệm điện đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.
Nhu cầu phụ tải dự báo tăng 13%, Bộ Công Thương làm gì để đảm bảo cung ứng điện?

Nhu cầu phụ tải dự báo tăng 13%, Bộ Công Thương làm gì để đảm bảo cung ứng điện?

Dự báo nhu cầu phụ tải có thể tăng 13% vào cao điểm mùa khô, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện thì công tác tiết kiệm điện đang được ráo riết triển khai.
Nhu cầu phụ tải tăng cao, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện

Nhu cầu phụ tải tăng cao, Bộ Công Thương kêu gọi tiết kiệm điện

Sáng 10/4 tại trụ sở EVN, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Sử dụng điện tiết điện và hiệu quả trong giai đoạn nhu cầu phụ tải điện tăng cao năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần 2 - 2024

Phát động cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” lần 2 - 2024

Công tác tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả rất cần được người dân cả nước chung tay thành thói quen để mọi người, mọi nhà đều có đủ điện dùng.
TP. Hồ Chí Minh: Tiêu thụ điện liên tục phá kỷ lục, ngành điện kêu gọi tiết kiệm điện

TP. Hồ Chí Minh: Tiêu thụ điện liên tục phá kỷ lục, ngành điện kêu gọi tiết kiệm điện

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 4/2024 liên tiếp tăng cao và đã vượt đỉnh năm 2023.
Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Tiết kiệm điện

Bộ Công Thương chỉ đạo tăng cường thực hiện Tiết kiệm điện

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện.
An Giang: Tiết kiệm được 9,49 triệu kWh

An Giang: Tiết kiệm được 9,49 triệu kWh

Tính đến tháng 2/2024, toàn tỉnh An Giang tiết kiệm được 9,49 triệu kWh, đạt 2,21% sản lượng điện thương phẩm, tương đương 105,15% so với kế hoạch được giao.
Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Gần 4.000 doanh nghiệp ở miền Bắc tham gia điều chỉnh phụ tải điện

Gần 4.000 doanh nghiệp tham gia ký DR đã góp phần vào thành công của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác tiết kiệm điện năm 2023.
Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

Hội nghị khách hàng sử dụng điện khu vực phía Bắc năm 2024

Sáng 4/4 tại Thanh Hóa, EVNNPC sẽ tổ chức Hội nghị khách hàng với hơn 4.000 doanh nghiệp, khách hàng, khách mời đến từ 27 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.
PC Cà Mau: Tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu 2024

PC Cà Mau: Tiết kiệm 2,52% sản lượng điện thương phẩm trong 2 tháng đầu 2024

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, trong 2 tháng đầu 2024 đơn vị tiết kiệm được 7,354 triệu kWh, đạt 2,52% sản lượng điện thương phẩm.
Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Đồng Nai: Hơn 35.200 khách hàng ký cam kết tiết kiệm điện

Tại Đồng Nai, hơn 35.200 khách ký cam kết tiết kiệm điện; 965 khách có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên ký cam kết tham gia điều chỉnh phụ tải điện.
Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Đắk Nông: Quyết liệt thực hiện giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Thời gian qua, thời tiết trên địa bàn Đắk Nông hanh khô và nắng nóng kéo dài. Do đó, nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện được PC Đắk Nông triển khai.
Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Gia Lai: Tiết kiệm hơn 12,6 triệu kWh điện trong quý 1/2024

Sở Công Thương Gia Lai cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trên toàn tỉnh trong quý 1/2024 ước đạt hơn 12,6 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2023.
Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Bộ Công Thương: Đào tạo nhân lực quản lý hệ thống hơi công nghiệp

Ngày 25/3/ tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương phối hợp UNIDO khai giảng khóa đào tạo về tối ưu hoá hệ thống hơi trong công nghiệp cho khu vực phía Nam.
Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hà Giang tiết kiệm được hơn 8.000 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Công ty Điện lực Hà Giang cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh.
Bài 3:  Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Bài 3: Phát huy vai trò của cơ quan quản lý

Để chương trình tiết kiệm năng lượng đi vào thực chất và hiệu quả, vai trò của cơ quan quản lý tại địa phương hết sức quan trọng.
Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Bắc Giang tiết kiệm được khoảng 8.500 kWh trong Giờ Trái đất 2024

Hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, sản lượng điện tiết giảm của Bắc Giang do tắt điện từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23/3/2024 đạt khoảng 8.500 kWh.
EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

EVN bật mí phương pháp giúp giảm một khoản lớn trong hóa đơn tiền điện

Theo trang thông tin điện tử của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), một trong những mẹo giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh là đặt một bát nước vào trong.
Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Bài 2: Lan toả tinh thần tiết kiệm điện- Thay đổi nhận thức, hành động thực chất

Trong bối cảnh sử dụng điện tăng cao, các chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả là ưu tiên hàng đầu được ngành điện Bắc Giang triển khai thực hiện.
Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng tắt đèn Giờ Trái đất năm 2024, Quảng Ninh tiết kiệm được 29.500 kWh

Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra tối 23/3, sau một giờ tắt đèn (từ 20h30 phút đến 21h 30 phút), tỉnh Quảng Ninh đã tiết kiệm được 29.500 kWh.
Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Bài 1: Những doanh nghiệp tiên phong trong tiết kiệm điện

Với gần 100 DN sử dụng năng lượng trọng điểm, việc tuân thủ của các DN sẽ góp phần vào thành công của Bắc Giang trong triển khai chương trình tiết kiệm điện.
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 cùng tắt đèn trong 1 giờ

Tối nay (23/3) cùng với các quốc gia khác trên thế giới, Việt Nam cũng tham gia tắt đèn trong 1 giờ từ 20h30 phút đến 21h30 phút nhằm hưởng ứng Giờ Trái đất.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn người chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024

Hơn 3.000 sinh viên, thanh niên công nhân và cán bộ nhân viên Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tham gia chạy bộ hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động