Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc

Trung Nguyên Legend hiện là thương hiệu cà phê có tiếng tại thị trường Trung Quốc với hệ thống 30.000 điểm bán hàng offline, 15.000 người tiêu dùng thường xuyên
Phát triển thị trường đồ uống hoa quả tại VN Thị trường nước giải khát tăng nhiệt ngay đầu hè

Chia sẻ về bí quyết giúp Trung Nguyên Legend chinh phục được thị trường đồ uống toàn Trung Quốc tại Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam - Trung Quốc 2022 diễn ra ngày 11/5, do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức, ông Lý Thanh Hải - Giám đốc Phát triển kinh doanh thị trường toàn Trung Quốc - Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho hay có 4 điểm chính yếu.

Đầu tiên và quan trọng nhất, doanh nghiệp nước ngoài khi có kế hoạch tham gia thị trường Trung Quốc cần chuẩn bị tâm lý. Bởi cho dù là thị trường có sức mua vô cùng lớn của 1,4 tỷ dân nhưng Trung Quốc không còn là thị trường dễ tính. Người tiêu dùng Trung Quốc thậm chí khắt khe phải được trải nghiệm những sản phẩm mới. Vì vậy sản phẩm nếu không cải tiến thường xuyên sẽ rất khó chinh phục được người tiêu dùng, khó tồn tại, phát triển lâu dài tại thị trường này.

“Trung Quốc là thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nếu doanh nghiệp nước ngoài giữ tư tưởng chỉ buôn bán thương mại đơn thuần, không đầu tư phát triển thị trường, marketing sẽ dễ dàng bị phớt lờ trước hàng triệu thương hiệu khác vốn rất tích cực quảng bá. Trước khi mở văn phòng tại Trung Quốc, chúng tôi mất hơn 1 năm chỉ để xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn lực và mất 5 năm để chuẩn bị bán sản phẩm mang thương hiệu Trung Nguyên Legend tại đây”, ông Lê Thanh Hải nói.

Bí quyết nào giúp Trung Nguyên Legend chinh phục thị trường Trung Quốc
Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam – Trung Quốc 2022

Yếu tố thứ 2, theo ông Lý Thanh Hải, doanh nghiệp cần xác định rõ tham gia thị trường Trung Quốc là hành trình và khoản đầu tư dài hạn, cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh, nguồn lực đủ cho thời gian tối thiểu 3-5 năm. Thực tế có thương hiệu xây dựng kế hoạch 10-15 năm đầu tiên không có lợi nhuận.

Thứ 3, trang bị kiến thức về thị trường bản địa cũng là yếu tố cần thiết. Phương án dễ dàng nhất là thông qua hệ thống nhân sự địa phương. Đội ngũ này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho triển khai dự án, nhanh chóng nắm bắt thị trường, tránh sai lầm pháp lý, kết nối nhiều đối tác và đặc biệt hưởng nhiều chính sách ưu đãi của địa phương.

Cuối cùng, khi tham gia thị trường, doanh nghiệp nhanh chóng kết nối với doanh nghiệp cùng ngành, cơ quan đoàn thể của quốc gia mình tại Trung Quốc như Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam. Đây là phương thức quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển hệ thống kinh doanh, kết nối đối tác.

Tại Hội nghị giao thương trực tuyến đồ uống Việt Nam - Trung Quốc 2022, ông Trương Tế Đông - Chủ tịch Hiệp hội Đồ uống thành phố Trùng Khánh cũng gợi mở xu hướng tiêu dùng mới trong ngành đồ uống.

Theo đó, đồ uống có nguồn gốc và mang hương vị hoa quả với ưu điểm lớn là tốt cho sức khoẻ và sử dụng được trong nhiều bối cảnh là sản phẩm đang được ưa dùng tại Trung Quốc.

Hiện đã có nhiều nhà sản xuất chế biến loại đồ uống này tuy nhiên giá thành cao, tầng lớp bình dân khó tiếp cận. Mục tiêu là hạ giá thành sản phẩm đồ uống hoa quả để mọi tầng lớp nhân dân có thể tiếp cận. Cạnh tranh khốc liệt và tìm được điểm đột phá để mở rộng thị trường là những vấn đề rất quan trọng cho doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận thị trường đồ uống hoa quả của Trung Quốc.

Những năm qua, xuất khẩu đồ uống của Việt Nam đã có nhiều bước tiến mới và tạo dựng được uy tín trên thị trường thế giới. Là quốc gia có dân số lớn nhất thế giới, Trung Quốc là thị trường rất tiềm năng cho nhiều mặt hàng của Việt Nam trong đó có nhóm hàng đồ uống. Trà và cà phê của Việt Nam giữ một vị trí quan trọng tại thị trường Trung Quốc.

Dù vậy, theo khuyến cáo, để xuất khẩu đồ uống Việt Nam sang thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực xúc tiến thương mại, đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc hiện nay. Ngoài ra, các doanh nghiệp xuất khẩu đồ uống cần tập trung đẩy mạnh việc truyền thông sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Việt Nga
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chính phủ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lĩnh vực công nghệ thông minh tại Việt Nam thu hút doanh nghiệp Quảng Đông

Lĩnh vực công nghệ thông minh tại Việt Nam thu hút doanh nghiệp Quảng Đông

Tại triển lãm công nghệ thông minh tại Việt Nam (OCTF 2023), các doanh nghiệp Quảng Đông (Trung Quốc) tham gia với mong muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Triển lãm chuỗi cung ứng dệt may đầu tiên tại Bình Dương có gì đặc biệt?

Triển lãm chuỗi cung ứng dệt may đầu tiên tại Bình Dương có gì đặc biệt?

Triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ in thêu, sản phẩm nguyên phụ liệu dệt may Việt Nam - ITCPE Vietnam Texprint 2023 đã khai mạc tại Bình Dương.
Sắp diễn ra Triển lãm Metalex Vietnam 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Metalex Vietnam 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 4-6/10, sẽ diễn ra Triển lãm “Metalex Vietnam 2023” - Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại.
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự Khai mạc Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 2

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải dự Khai mạc Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 lần thứ 2

Sáng 20/9, Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2023 đã khai mạc tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự Lễ khai mạc.
Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội

Tinh hoa Thủ đô hội tụ tại Festival Thu Hà Nội 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội

Tinh hoa văn hóa, ẩm thực, du lịch Hà Nội sẽ hội tụ tụ tại Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội từ 29/9 đến 1/10/2023.

Tin cùng chuyên mục

Nước dừa “product of Vietnam” gây ấn tượng với người tiêu dùng tại Fine Food Australia 2023

Nước dừa “product of Vietnam” gây ấn tượng với người tiêu dùng tại Fine Food Australia 2023

Người tiêu dùng Australia đã có cơ hội thưởng thức nhiều nhãn hàng nước dừa “product of Vietnam” tại hệ thống các siêu thị lớn như Coles, Harris Farm.
Củng cố tin cậy chính trị và quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc

Củng cố tin cậy chính trị và quan hệ song phương Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến công tác của Thủ tướng và đoàn đại biểu của Việt Nam tham dự CAEXPO và CABIS lần thứ 20 góp phần tăng cường hợp tác thiết thực giữa Việt Nam - Trung Quốc
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương Trung Quốc - ASEAN

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương Trung Quốc - ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương Trung Quốc - ASEAN phát triển cân bằng, bền vững.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại CAEXPO 2023

Sáng 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai trương Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ CAEXPO 2023 diễn ra tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS 2023

Ngày 17/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị thượng đỉnh Thương mại-Đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) 2023.
Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 tại Trung Quốc

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ CAEXPO 2023 tại Trung Quốc

Hơn 120 doanh nghiệp, đơn vị đến từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ tại Hội chợ CAEXPO 2023 diễn ra từ ngày 16-19/9.
Hội chợ CAEXPO 2023: Tận dụng cơ hội, mở rộng hợp tác kinh tế Trung Quốc - ASEAN

Hội chợ CAEXPO 2023: Tận dụng cơ hội, mở rộng hợp tác kinh tế Trung Quốc - ASEAN

Hội chợ Trung Quốc- ASEAN lần thứ 20 (CAEXPO 2023) chính thức quay trở lại tại thành phố Nam Ninh, Quảng Tây từ ngày 16-19/9, sau 3 năm ảnh hưởng của dịch bệnh.
Hội chợ CAEXPO 2023: Nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc

Hội chợ CAEXPO 2023: Nền tảng hợp tác kinh tế, thương mại đa phương lớn của ASEAN và Trung Quốc

Hội chợ Trung Quốc-ASEAN (CAEXPO) và Hội nghị Thượng đỉnh thương mại-đầu tư Trung Quốc-ASEAN (CABIS) lần thứ 20 sẽ diễn ra tại thành phố Nam Ninh, Trung Quốc.
Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP tại Triển lãm "Khát vọng Việt Nam"

110 sản phẩm OCOP của 40 chủ thể đã được trưng bày tại Triển lãm với chủ đề "Khát vọng Việt Nam".
Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung bộ - Nghệ An năm 2023: Đa dạng sản phẩm hàng hóa

Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung bộ - Nghệ An năm 2023: Đa dạng sản phẩm hàng hóa

Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2023 sẽ diễn ra tại Thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) từ ngày 5 đến ngày 11/12/2023.
Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không

Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không

Đây là chủ đề của “Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh” nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023.
Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử

Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh Bình Dương, Bộ Công Thương vừa hỗ trợ kết nối nhà bán hàng với các sàn thương mại điện tử.
Nhiều máy móc công nghệ mới sẽ tham gia trưng bày tại VietnamWood 2023

Nhiều máy móc công nghệ mới sẽ tham gia trưng bày tại VietnamWood 2023

Từ ngày 20- 23/9/2023, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh, sẽ diễn ra triển lãm VietnamWood 2023.
Đà Nẵng: Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Đà Nẵng: Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Đến năm 2025, tối thiểu 90% doanh nghiệp Đà Nẵng có tài khoản thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử.
Cơ hội cho hàng tiêu dùng Việt thâm nhập chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới

Cơ hội cho hàng tiêu dùng Việt thâm nhập chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới

Hàng tiêu dùng của Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu lớn khi “ông lớn” Walmart (Hoa Kỳ) tới Việt Nam tìm kiếm nguồn hàng.
Mời doanh nghiệp gặp gỡ với các nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm

Mời doanh nghiệp gặp gỡ với các nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ trân trọng kính mời DN tham gia gặp gỡ với nhà xuất nhập khẩu Ấn Độ trong lĩnh vực chế biến thực phẩm nông nghiệp vào ngày 15/9
Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt

Viet Nam International Sourcing 2023 được kỳ vọng sẽ là nơi để doanh nghiệp Việt tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Đặc sản Việt Nam có mặt tại hội chợ thực phẩm cao cấp của Vương quốc Anh

Đặc sản Việt Nam có mặt tại hội chợ thực phẩm cao cấp của Vương quốc Anh

Nhiều đặc sản Việt Nam được quảng bá, giới thiệu tại Hội chợ Thực phẩm đặc sản cao cấp Specialty and Fine Food Fair 2023 của Vương quốc Anh, từ ngày 11-22/9.
Hơn 40 quốc gia tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20

Hơn 40 quốc gia tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20

Hội chợ triển lãm Trung Quốc-ASEAN lần thứ 20 sẽ được tổ chức từ ngày 16-19/9 tại Nam Ninh, Trung Quốc với sự tham gia của hơn 40 quốc gia và 1.700 công ty.
350 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long

350 gian hàng tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long

350 gian hàng đến từ 23 tỉnh, thành phố đã tham gia Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Vĩnh Long năm 2023 được tổ chức từ 11-17/9.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động