Thứ bảy 10/05/2025 03:37

Phát triển thị trường đồ uống hoa quả tại VN

Chiều 13/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ahmet Bozer- Chủ tịch Coca-cola International. Hai bên bày tỏ mong muốn phát triển thị trường đồ uống hoa quả tại Việt Nam.

 - Coca-Cola hoạt động trong lĩnh vực đồ uống bao gồm nước uống, nước uống không cồn và nước uống có gas. Mặc dù có thị phần ưu thế trong ngành nước giải khát có gas, nhưng Coca-Cola tại Việt Nam lại chiếm thị phần khá khiêm tốn trong nhóm các loại sản phẩm nước giải khát không cồn.

Vì vậy, ông Ahmet Bozer- Chủ tịch Coca-cola International bày tỏ mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ phủ Việt Nam, Bộ Công Thương trên cơ sở hợp tác cởi mở. Chẳng hạn thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp đồ uống đặc biệt là phát triển thị trường đồ uống các loại hoa quả.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng cho rằng, mặt hàng nước giải khát không phải là sản phẩm nhạy cảm cho nên việc quyết định về quy mô hay mở rộng hoạt động kinh doanh phần lớn thuộc về doanh nghiệp. Quyền chủ động của Coca- Cola lớn hơn so với ngành giải khát khác như bia- mặt hàng nhạy cảm hơn. Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới, hoa quả nhiều, cho nên Việt Nam cũng luôn quan tâm để đẩy mạnh chế biến loại hoa quả này.

Mong trong thời gian gần, sản phẩm của Coca-Cola cũng như sản phẩm của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống khác sử dụng nguyên liệu của Việt Nam tăng dần sự có mặtkhông chỉ tại thị trường nội địa mà còn cả nước ngoài nữa. Nếu như có định hướng như vậy, phía Bộ Công Thương sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ Coca-Cola thực hiện ý tưởng đó.”- Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng nhấn mạnh thêm.

Đại diện Tập đoàn Coca-Cola cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp đồ uống không gas, đặc biệt là phát triển đồ uống hoa quả tại Việt Nam- là thị trường hoa quả sẵn có và phong phú.

Đến nay, hoạt động kinh doanh của Coca- Cola tại Việt Nam đã tạo ra nhiều công ăn việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp cho hàng ngàn lao động, phát triển nhân lực có kỹ năng cao, đầu tư phát triển qua các hoạt động cộng đồng.

Bên cạnh đó, Coca-Cola đã tài trợ cho các hoạt động phát triển cộng đồng như Dự án Bảo tồn tài nguyên nước ở đồng bằng sông Cửu Long, Dự án Cung cấp nước sạch cho các cộng đồng ở ba miền đất nước (phối hợp với các tổ chức UN-Habitat và CEFACOM), các hoạt động hỗ trợ ứng phó và cứu trợ thiên tai (hợp tác với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam)…

Thu Phương

baocongthuong.com.vn
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga - Ukraine sáng 9/5: Trinh sát Ukraine đầu hàng ở Avdeevka

Vị thế đồng USD được củng cố nhờ động thái mới của Fed

Thông tin về tàu ngầm 'điệp viên' của Israel

Lộ diện loạt vũ khí mới trong Lễ duyệt binh tại Nga

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 8/5: Lính đánh thuê Ukraine tử nạn

Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Ấn Độ

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/5: Nga bắt giữ sĩ quan NATO

Mời tham dự Webinar 'Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành dệt may'

Việt Nam tham dự Triển lãm quốc tế InDEX 2025 tại Kerala

Nga nâng cấp xe tăng T-90M và trình làng UAV tự sát thế hệ mới

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 7/5: Sĩ quan Ukraine tử nạn ở Donetsk

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/5: Điệp viên Ukraine tử nạn ở Dnieper

Saudi Arabia chi khủng mua tên lửa không đối không AIM-120C-8

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/5: Đặc nhiệm Ukraine rút lui ở Zaporizhia

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/5: Lính đánh thuê NATO tử nạn ở Sumy

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 5/5: Hàng loạt lính Ukraine đầu hàng ở Kursk

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Hy Lạp giới thiệu phương án nâng cấp xe bọc thép M113