Thứ ba 06/05/2025 10:21

Bất chấp khó khăn, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng 2 con số

Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%.

Đây là thông tin được đưa ra tại họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế hàng đầu chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam năm 2024 (Petfair Vietnam 2024) được tổ chức ngày 15/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Cheng Yang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Thú cưng Trung Quốc (CPIA) - cho biết, thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Global Market Insights cho thấy, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%. Năm 2022, thị trường sản phẩm tiêu dùng cho vật nuôi trong gia đình có tổng giá trị toàn cầu 261 tỷ USD. Con số này được ước tính có thể vượt mức 350 tỷ USD trước năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện thuộc về khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện Mỹ, Brazil, Nhật Bản là những quốc gia có quy mô ngành công nghiệp thú cưng lớn trên thế giới.

Toàn cảnh họp báo giới thiệu triển lãm Petfair 2024

Tại Việt Nam, theo TS. Lê Quang Thông - Trưởng khoa Chăn nuôi thú y, Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cho biết, số lượng người nuôi thú cưng ngày càng nhiều cho thấy tiềm năng của ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng còn rất lớn. Trong giai đoạn 2016-2021 số lượng thú cưng tại Việt Nam đã tăng từ 21 triệu lên 27 triệu con. Riêng với chó và mèo, hiện có khoảng 11,8 triệu con. Dự kiến năm 2027, con số này sẽ tăng lên 16 triệu. Số lượng người nuôi thú cưng tăng nhanh kéo theo thị trường thuốc thú y cũng phát triển với tốc độ nhanh. Trong 5 năm qua, thị trường thuốc thú y luôn tăng trưởng ở mức hai con số. Đáng chú ý, năm 2022, tốc độ tăng trưởng lên tới 38%.

Trong bối cảnh đó, việc tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam (Petfair Vietnam 2024) được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp có thể kết nối, tìm kiếm những đối tác, phát triển ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam. Dự kiến triển lãm sẽ diễn ra từ 27 - 29/3/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Chủ tịch VEAS cho biết, triển lãm Petfair Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 200 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật trong đó là các gian hàng đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Hoa Kỳ (cập nhật đến thời điểm hiện tại).

Tại Petfair Vietnam 2024, các đơn vị tham gia trưng bày sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú cưng, từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang đến dịch vụ y tế và chăm sóc thú cưng. Bên cạnh đó là nguyên liệu, vật tư, máy móc, công nghệ sản xuất sản phẩm thú cưng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra các chương trình hội thảo chuyên ngành, các khóa học, các buổi trình diễn thú cưng, các cuộc thi tay nghề chăm sóc thú cưng và các hoạt động nổi bật. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia trưng bày còn có thể tìm kiếm mở rộng kênh đại lý, quảng bá hình ảnh, định vị thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thông xã hội của Petfair Vietnam.

“Triển lãm được kỳ vọng trở thành cầu nối giao thương, mở rộng kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam với khu vực quốc tế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm, công nghệ, dịch vụ chăm sóc thú cưng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam”, ông Nguyễn Bá Vinh kỳ vọng.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường