Thứ ba 26/11/2024 05:19

Bất chấp khó khăn, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng 2 con số

Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%.

Đây là thông tin được đưa ra tại họp báo giới thiệu triển lãm quốc tế hàng đầu chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam năm 2024 (Petfair Vietnam 2024) được tổ chức ngày 15/11 tại TP. Hồ Chí Minh.

Bà Cheng Yang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Thú cưng Trung Quốc (CPIA) - cho biết, thông tin từ công ty nghiên cứu thị trường Global Market Insights cho thấy, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, ngành công nghiệp thú cưng vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%. Năm 2022, thị trường sản phẩm tiêu dùng cho vật nuôi trong gia đình có tổng giá trị toàn cầu 261 tỷ USD. Con số này được ước tính có thể vượt mức 350 tỷ USD trước năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện thuộc về khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Hiện Mỹ, Brazil, Nhật Bản là những quốc gia có quy mô ngành công nghiệp thú cưng lớn trên thế giới.

Toàn cảnh họp báo giới thiệu triển lãm Petfair 2024

Tại Việt Nam, theo TS. Lê Quang Thông - Trưởng khoa Chăn nuôi thú y, Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cho biết, số lượng người nuôi thú cưng ngày càng nhiều cho thấy tiềm năng của ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng còn rất lớn. Trong giai đoạn 2016-2021 số lượng thú cưng tại Việt Nam đã tăng từ 21 triệu lên 27 triệu con. Riêng với chó và mèo, hiện có khoảng 11,8 triệu con. Dự kiến năm 2027, con số này sẽ tăng lên 16 triệu. Số lượng người nuôi thú cưng tăng nhanh kéo theo thị trường thuốc thú y cũng phát triển với tốc độ nhanh. Trong 5 năm qua, thị trường thuốc thú y luôn tăng trưởng ở mức hai con số. Đáng chú ý, năm 2022, tốc độ tăng trưởng lên tới 38%.

Trong bối cảnh đó, việc tổ chức triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam (Petfair Vietnam 2024) được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp cho các doanh nghiệp có thể kết nối, tìm kiếm những đối tác, phát triển ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam. Dự kiến triển lãm sẽ diễn ra từ 27 - 29/3/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Bá Vinh, Chủ tịch VEAS cho biết, triển lãm Petfair Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan thương mại, hơn 200 đơn vị tham gia trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật trong đó là các gian hàng đến từ các quốc gia như: Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Hoa Kỳ (cập nhật đến thời điểm hiện tại).

Tại Petfair Vietnam 2024, các đơn vị tham gia trưng bày sẽ giới thiệu hàng ngàn sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thú cưng, từ thực phẩm, đồ chơi, thời trang đến dịch vụ y tế và chăm sóc thú cưng. Bên cạnh đó là nguyên liệu, vật tư, máy móc, công nghệ sản xuất sản phẩm thú cưng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra các chương trình hội thảo chuyên ngành, các khóa học, các buổi trình diễn thú cưng, các cuộc thi tay nghề chăm sóc thú cưng và các hoạt động nổi bật. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia trưng bày còn có thể tìm kiếm mở rộng kênh đại lý, quảng bá hình ảnh, định vị thương hiệu của mình thông qua các kênh truyền thông xã hội của Petfair Vietnam.

“Triển lãm được kỳ vọng trở thành cầu nối giao thương, mở rộng kinh doanh và xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam với khu vực quốc tế hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm, công nghệ, dịch vụ chăm sóc thú cưng. Từ đó thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thú cưng tại Việt Nam”, ông Nguyễn Bá Vinh kỳ vọng.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch