Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam

Sáng ngày 15/11 tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam đã chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối để phát triển”.
Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham dự Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023

Chương trình do Bộ Công Thương chỉ đạo, Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Công nghiệp - (IDC) chủ trì, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam tổ chức.

Cơ hội tiếp cận đối tác

Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam (Vimexpo 2023) thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ là sự kiện cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư. Vimexpo 2023 với mục tiêu "Kết nối để phát triển", qua 3 lần tổ chức đã nhận được nhiều sự quan tâm tham dự và ủng hộ của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành Công nghiệp hỗ trợ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ xác định là ngành công nghiệp quan trọng, là nội lực của sự phát triển công nghiệp quốc gia. Do vậy, nhiều cơ chế, chính sách và hành lang pháp lý để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ đã được ban hành, trong đó phải kể đến Nghị định số 111/2015/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển nhanh và bền vững. Ngoài ra, Chính phủ ban hành Nghị quyết 115/NQ-CP ngày 06/8/2020 đặt ra mục tiêu đến năm 2025 doanh nghiệp Việt Nam có khả năng sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ có tính cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng trong nội địa; chiếm khoảng 11% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp; năm 2030 sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng 70% nhu cầu nội địa; chiếm khoảng 14% giá trị sản xuất công nghiệp.

Thứ trưởng nêu, đối với lĩnh vực chế biến chế tạo ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Năm 2022, GDP cả nước tăng 8,02%, cao nhất từ năm 2011 đến nay. Đóng góp vào kết quả tích cực này không thể không kể đến vai trò rất lớn của sản xuất công nghiệp nói chung và công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp hỗ trợ nói riêng. Có thể khẳng định, những nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần quan trọng thúc đẩy ngành công nghiệp chế biến chế tạo, công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam phát triển, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam

"Trong bối cảnh Chính phủ cùng với cộng đồng doanh nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế với định hướng “Kết nối để phát triển”, tôi tin tưởng rằng Vimexpo 2023 sẽ trở thành “điểm gặp gỡ lý tưởng” giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài; góp phần cụ thể hóa, hiện thực hoá mong muốn và chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong việc xây dựng một nền công nghiệp quốc gia vững mạnh trên cơ sở phát triển hệ thống doanh nghiệp công nghiệp lớn mạnh cả về lượng và chất"- Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Ấn nút khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam - Vimexpo 2023

Tăng cường hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ

Theo Bộ Công Thương, bên cạnh các thành tựu đã đạt được, quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong giai đoạn tới vẫn còn nhiều thách thức. Đại dịch Covid-19 và các cuộc chiến tranh thương mại, xung đột vũ trang thời gian vừa qua đã tạo ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp sản xuất trên toàn cầu; đặc biệt là nguy cơ đứt gãy chuỗi giá trị, gián đoạn nguồn cung. Do đó, xu hướng tái cấu trúc, định hình và cân bằng lại chuỗi cung ứng ngày càng được đẩy nhanh nhằm tránh tập trung vào một số thị trường truyền thống. Xu thế này có thể mang lại dòng vốn dịch chuyển đầu tư quốc tế lớn vào công nghiệp hỗ trợ trong thời gian tới, tuy nhiên cũng đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho các doanh nghiệp nội địa khi các dự án FDI chưa tạo được mối liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam để cùng tham gia chuỗi giá trị, chưa thúc đẩy được ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển.

Chia sẻ tại Lễ khai mạc, ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản cho biết, trong bối cảnh chuỗi cung ứng đang dịch chuyển mang tính toàn cầu, để ngành chế biến chế tạo của Việt Nam phát triển hơn nữa, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng thì việc sự tăng trưởng của ngành công nghiệp có liên quan, tức là ngành công nghiệp hỗ trợ là rất quan trọng. Có thể nói, Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản đang hợp tác chặt chẽ trong việc góp phần vào sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, ngành công nghiệp có liên quan của Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản phát biểu tại Triển lãm

"Để Việt Nam có thể phát triển hơn nữa trong ngành chế biến chế tạo, trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng, bên cạnh việc thúc đẩy hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ, quan trọng là Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, thúc đẩy sản xuất những sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Tôi rất mong chờ được chứng kiến nhiều trưng bày, triển lãm thú vị tại VIMEXPO 2023 lần này hướng tới kỷ nguyên mới trong ngành chế biến chế tạo”- ông Watanabe Shige nói.

Đồng quan điểm, ông Darryl James Dong- Đại diện cấp cao Tổ chức Tài chinh Quốc IFC tại Việt Nam nhìn nhận, Việt Nam đã khẳng định mình là một trung tâm sản xuất quan trọng của thế giới. Đây là một khởi đầu thuận lợi, thời gian qua Việt Nam đã thu hút được các nguồn vốn đầu tư FDI và các công ty đa quốc gia khá ấn tượng và nhiều công ty trong số đó có mặt tại Triển lãm hôm nay.

Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Vietnam kỳ vọng, triển lãm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp toàn cầu. Trên nền tảng triết lý kinh doanh của Samsung Viêtnam là “đồng thịnh vượng”, trong thời gian tới Samsung cũng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam, tiếp tục các hoạt động phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam phát triển bền vững.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Vietnam kỳ vọng, Vimexpo 2023 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp xuất sắc của Việt Nam có thể tham gia vào chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp toàn cầu

Có mặt tại Triển lãm, ông Phạm Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) ghi nhận, Vimexpo 2023 mang lại với nhiều cơ hội kết nối với doanh nghiệp quốc tế và trong nước. Triển lãm sẽ tiếp tục giúp VEAM cũng như các doanh nghiệp đạt được những hiệu quả và mục tiêu tích cực trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và phát triển thị trường từ đó tạo ra cơ hội hợp tác, mở rộng mối quan hệ và tiếp cận với những tiến bộ công nghiệp hàng đầu thế giới, tăng cường vai trò của doanh nghiệp Việt Nam cũng như VEAM trong việc tham gia chuỗi giá trị và cung ứng toàn cầu.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng thăm quan tại Triển lãm

Vimexpo 2023 có qui mô 7000m2, với gần 300 gian hàng với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp: Tập đoàn Thaco, Toyota Việt Nam, Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM), Samsung Việt Nam, Kowang, Horn & Boehlerit, Jaan – E, Hanoi Plastic, Yangmin, Hợp kim Tân Phong, Cơ khí 83, Vproud, Shensu, Ema, JS Tech... cùng các công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Gian hàng của Tổng công ty máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam – CTCP (VEAM) tại Triển lãm

Vimexpo 2023 tiếp tục thực hiện sứ mệnh "Kết nối để phát triển", khẳng định là địa điểm, môi trường cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo có cơ hội giao lưu chia sẻ các công nghệ tiên tiến, cơ hội tiếp cận đối tác, mở rộng thị trường, đầu tư mở rộng sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Nhiều công nghệ hiện đại được giới thiệu tại Triển lãm Vimexpo 2023

Trong khuôn khổ các ngày diễn ra triển lãm, Ban tổ chức Vimexpo 2023 phối hợp với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động bên lề thiết yếu đối với các doanh nghiệp: Hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Hướng dẫn tiếp cận thị trường Mỹ cho doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam" ; Chương trình tọa đàm trực tiếp chủ đề "Chuỗi cung ứng bền vững: Cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp"; Hoạt động kết nối doanh nghiệp: "Kết nối giao thương - Business Matching" cùng nhiều hoạt động trình diễn công nghệ, sự kiện hữu ích khác do các doanh nghiệp tham dự trong nước và quốc tế đồng thời được tổ chức trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Khai mạc Triển lãm Quốc tế về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Việt Nam
Triển lãm VIMEXPO 2023 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 9h00 đến 17h30 trong 3 ngày 15 đến 17/11/2023, kỳ vọng thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan. VIMEXPO 2023 khẳng định vai trò là sự kiện thường niên uy tín và chuyên nghiệp nhất của Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo tại Việt Nam.

Việt Anh- Cấn Dũng
Bài viết cùng chủ đề: Công nghiệp hỗ trợ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chùm ảnh: Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng 25/4, tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy Túi xách Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Ban hành quy chế quản lý cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại

Bộ Công Thương vừa có quyết định về việc ban hành Quy chế duy trì, vận hành và quản lý Cơ sở dữ liệu kinh tế công nghiệp và thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, cung cấp thiết bị cho dự án đường dây 500 kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công  nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định mới về cụm công nghiệp

Sáng 23/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai, phổ biến Nghị định 32 và Nghị định 43 của Chính phủ.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32 về cụm công nghiệp

Sáng 23/4/2024, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp (CCN).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục được lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân

Với 367 ý kiến góp ý vào Dự thảo 2 Luật Điện lực sửa đổi, Bộ Công Thương tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân để hoàn thiện trình Bộ Tư pháp thẩm định.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu các đơn vị cần quán triệt từng tổ chức, cá nhân phải quyết liệt hơn, sẵn sàng hơn trong công tác ứng phó với thiên tai.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai ngành Công Thương

Sáng 12/4 tại thành phố Đà Nẵng, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân dự Hội nghị Tổng kết công tác PCTT&TKCN ngành Công Thương năm 2023, kế hoạch nhiệm vụ năm 2024.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động