Báo Công Thương đoạt giải Khuyến khích Búa liềm vàng năm 2022

74 tác phẩm báo chí đã được trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VII - năm 2022, Báo Công Thương đã có loạt bài đoạt Giải Khuyến khích.
Nhiều điểm mới trong Giải báo chí Búa liềm vàng lần thứ VI năm 2021 Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần VII năm 2022 sẽ diễn ra vào tối 3/2

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), tối 3/2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Ban Tổ chức T.Ư chủ trì phối hợp với Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (mang tên Búa liềm vàng) lần thứ VII - năm 2022. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư; Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng lần VII. Cùng dự có một số đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao giải, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhiệt liệt hoan nghênh và biểu dương đội ngũ tác giả, cơ quan báo chí đã sáng tác 2.031 tác phẩm tham dự giải, trong đó có 74 tác phẩm chất lượng cao, xuất sắc nhất được trao giải, gồm 6 Giải A; 12 Giải B; 18 Giải C; 30 Giải Khuyến khích và 8 giải chuyên đề dành cho tác phẩm xuất sắc.
Các tác phẩm dự giải và đoạt giải là kết quả của sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nghề, tình yêu đất nước, dân tộc, niềm tin và tình yêu chân thành của người làm báo đối với Đảng. Sức hấp dẫn và hiệu ứng lan tỏa của các tác phẩm báo chí về đề tài xây dựng Đảng càng khẳng định trách nhiệm và sự ủng hộ to lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cổ vũ nhiệt thành của toàn thể nhân dân đối với nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VII

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, cùng với việc tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả các chủ trương, chính sách của Ðảng, Nhà nước về phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng tầm công tác đối ngoại; chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị với tinh thần tích cực, nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả hơn nữa; đòi hỏi và yêu cầu cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, trong đó báo chí tiếp tục vào cuộc một cách chủ động hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, sáng tạo hơn nữa và hiệu quả hơn nữa.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham dự Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần thứ VII

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các tầng lớp nhân dân và toàn thể đồng chí, đồng bào, dù ở trong nước hay nước ngoài, ở miền xuôi hay miền ngược, ở đồng bằng hay vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo tiếp tục hăng hái, tích cực tham gia xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị bằng những hành động cụ thể, thiết thực, với những hình thức phù hợp, hiệu quả.

Báo chí nước nhà tiếp tục tìm tòi, khám phá, sáng tạo những tác phẩm xuất sắc, thực sự lay động, góp phần định hướng chính trị, tư tưởng; kịp thời tổng kết và phổ biến những kinh nghiệm tốt, những bài học hay, biểu dương, tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng những nhân tố mới và những điển hình tiên tiến; bảo đảm tính định hướng chính trị, tư tưởng, văn hóa, tham gia phát triển sáng tạo lý luận; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và vững chãi tiến tới Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII - năm 2023. Tất cả vì sự trong sạch, vững mạnh toàn diện của Ðảng, góp phần xây dựng “Ðảng ta là đạo đức, là văn minh”, “là người lãnh đạo, là người đày tớ thật trung thành của nhân dân” như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Đồng chí Vương Đình Huệ và Võ Văn Thưởng trao tặng chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả đạt có tác phẩm báo chí đạt giải Nhất

Ban tổ chức Giải thưởng cho biết, tính đến thời điểm kết thúc nhận bài tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VII- năm 2022, Cơ quan thường trực Giải (Tạp chí Xây dựng Đảng) đã nhận được được tổng số 2.031 tác phẩm, trong đó có 697 tác phẩm báo in, 454 tác phẩm báo điện tử, 529 tác phẩm truyền hình, 293 tác phẩm phát thanh và 58 tác phẩm ảnh báo chí.

Các tác phẩm tham dự Giải Búa liềm vàng năm nay tiếp tục phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát các vấn đề nóng, các sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và đất nước.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Nhà báo Phạm Văn Tiệp, đại diện nhóm tác giả Báo Công Thương lên nhận giải Khuyến khích

Nhiều tác phẩm phản ánh kịp thời những vấn đề thu hút sự quan tâm của toàn xã hội nhu việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cùng các nghị quyết hội nghị BCH Trung ương Đảngn 4,5,6 (khóa XIII); công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, đạo đức, lối sống; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác những luận điều xuyên tác của các thế lực thù địch; về đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng văn hóa từ chức; tiếp tục đổi mới công tác cán bộ và tăng cường xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên…

Nhiều bài viết công phu, được đầu tư kỹ lưỡng từ khâu xác định chủ đề, đề tài, thu thập tư liệu, nghiên cứu thực tiễn, đến cách thể hiện sắc sảo, có nét mới trong chủ đề cũng như lập luận.

Nhìn tổng quát, đa số các tác phẩm báo chí tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VII-năm 2022 đã rõ và sâu sắc nội dung về xây dựng Đảng hơn so với nhiều năm trước. Nhiều tác phẩm sau khi đăng, phát đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, bạn đọc.

Trong số 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có 34 tỉnh, thành phố tổ chức Giải Búa liềm vàng cấp tỉnh, tạo không khí sôi nổi hưởng ứng Giải Búa liềm lần thứ VII-năm 2022 và đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị.

Qua thống kê sơ bộ, cả nước có khoảng 20.000 tác phẩm viết về chủ đề xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Điều này chứng tỏ Giải Búa liềm vàng đã có sức lan tỏa và sức hấp dẫn rất lớn đối với những người làm báo.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Đại diện tác giả, nhóm tác giả lên nhận Giải B

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm cao, 6 tiểu ban của Hội đồng sơ khảo đã thống nhất giới thiệu danh sách 110 tác phẩm hợp Thể lệ giải đưa và vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã họp và thảo luận sôi nổi, dân chủ, bỏ phiếu kín, lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 6 Giải A, 12 Giải B, 18 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 8 Giải Chuyên đề.

Ban Chỉ đạo Giải đã xem xét, quyết định lựa chọn 3 đảng viên là đồng chí Vừ Y Dở dân tộc Mông, Bí thư Chi bộ bản Lưu Thông, xã Lưu Kiền huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An; đồng chí Đặng Thị Dẩn, người Dao, Trưởng thôn Nậm Sò, xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Đại tá Trần Văn Nhân- Thầy thuốc ưu tú, thương binh hạng 3/4, 73 tuổi đời, hơn 50 tuổi Đảng ( phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) là nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm báo chí đoạt giải.

Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải cũng quyết định khen thưởng 15 đơn vị là ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy và cơ quan báo chí, hội nhà báo có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, tuyên truyền, hưởng ứng Giải Búa liềm vàng.

Báo Công Thương đạt giải Khuyến khích Giải Búa liềm vàng lần thứ VII năm 2022
Đồng chí Trương Thị Mai đã chính thức phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

Tại Lễ trao Giải Búa liềm vàng lần này, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng đã phát động Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII-năm 2023.

Tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ VII-năm 2022, Báo Công Thương đã vinh dự nhận giải Khuyến khích với loạt bài 04 kỳ “Những đảng viên xả thân trong giặc lửa vì Hà Nội máu và hoa” đăng trên Báo Công Thương điện tử của nhóm tác giải: Đỗ Đình Dũng, Trần Thị Hường, Trần Thị Hoa Quỳnh, Hà Sơn Thái và Phạm Văn Tiệp.

Thu Hường - Cấn Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Giải báo chí

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Cơ hội tham gia chuỗi cung ứng: Cái khó bó cái khôn

Thiếu vốn đầu tư dây chuyền công nghệ đáp ứng nhu cầu sản xuất là một trong những rào cản khiến doanh nghiệp đang bỏ lỡ cơ hội tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Quyết liệt các giải pháp để sớm bình ổn thị trường vàng

Chưa đầy một năm, Chính phủ đã liên tiếp ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc quản lý thị trường vàng, nhằm ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người mua.
Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Thưa chủ các tiệm vàng, cứ uy tín như PNJ thì sợ gì!

Kinh doanh vàng có nguồn gốc rõ ràng, không nhái thương hiệu như PNJ thì không phải đóng cửa, không phải lo việc bị lực lượng chức năng kiểm tra.
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt

Bộ Công Thương vừa ban hành chương trình hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết của Chính phủ về định hướng phát triển ngành đường sắt đến năm 2030.
Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa sản xuất trong nước mới đáp ứng 40% nhu cầu

Sữa nguyên liệu tại Việt Nam hiện chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu thụ trong nước nên đây vẫn là ngành có nhiều tiềm năng phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị

Nông sản Việt sẽ đi xa hơn nhờ chuỗi giá trị, nhưng để chuỗi này vận hành “trơn tru” thì cần hội tụ nhiều yếu tố, trong đó, cần thái độ và quy mô hợp tác đủ lớn
Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Ai sẽ giải oan cho thịt gà?

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm, nhiều người dân ở TP. Nha Trang lo ngại, hạn chế sử dụng các món ăn chế biến từ thịt gà.
Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Hiệu trưởng trường tiểu học bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú: Đừng để "con sâu làm rầu nồi canh"

Câu chuyện nữ hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Thọ (tỉnh Thanh Hóa) bị tố “ăn bớt” tiền học sinh bán trú, dư luận mong sớm có kết luận từ cơ quan Công an.
Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Lãnh đạo Tập đoàn TKV làm việc với tỉnh ủy Lâm Đồng

Tập đoàn TKV luôn xác định tỉnh Lâm Đồng là địa bàn chiến lược để tiếp tục đầu tư thăm dò phát triển tài nguyên và đầu tư các dự án bô xít - alumin mới.
Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giảm thiểu rủi ro khi giá cà phê tăng bất thường

Giữa bối cảnh giá cà phê tăng cao, doanh nghiệp nên hạn chế "mua xa, bán xa" còn ngân hàng nên tăng hạn mức cho doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu cà phê.
Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị làm giả và câu chuyện bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Gạo ST25 bị mạo danh, làm giả xuất hiện tràn lan một lần nữa báo động thực trạng giả mạo thương hiệu thông qua nhãn mác, bao bì, thậm chí là giả mạo gạo ST25.
Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Sản xuất công nghiệp: Để niềm vui trọn vẹn hơn

Quý I/2024, giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%, khu vực này tiếp tục trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng.
Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Phổ biến Nghị định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị định 33/2024/NĐ-CP quy định thực hiện Công ước cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng vũ khí hoá học.
Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Sự thật chứng minh không có cơn sốt đất nào cả!

Nhà đất ở Hà Nội tăng giá theo ngày chỉ là ảo. Thống kê số lượng giao dịch thực tế từ cơ quan chức năng cho thấy không có cơn sốt đất nào cả!
Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Để những kỳ nghỉ lễ dài ngày không còn là nỗi lo

Những kỳ nghỉ lễ kéo dài sẽ mang đến những tác động tích cực nhưng đồng thời cũng là những điểm hạn chế. Vậy giải pháp cho những vấn đề này là gì?
Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Tiếp tục cảnh báo về an toàn thực phẩm học đường

Sau việc 23 học sinh lớp 4 ở Quảng Trị vừa bị ngộ độc; 1 học sinh ở Nha Trang tử vong mới đây, câu chuyện về an toàn thực phẩm học đường tiếp tục được cảnh báo.
Phát triển dịch vụ logistics: 5 kiến nghị từ Sở Công Thương Phú Thọ

Phát triển dịch vụ logistics: 5 kiến nghị từ Sở Công Thương Phú Thọ

Vẫn còn những vướng mắc nhất định trong công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực dịch vụ logistics của ngành Công Thương tại các địa phương cần được tháo gỡ.
Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Ngộ độc thực phẩm ảnh hưởng du lịch: Không thể chủ quan!

Các vụ ngộ độc thực phẩm liên tiếp xảy ra tại các thành phố, địa phương du lịch nổi tiếng không chỉ ảnh hưởng đến cư dân bản địa mà còn đến khách du lịch...
Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Từ chuyện Shopee cho trả hàng trong 15 ngày: Khi bán hàng online không còn là “miếng bánh” dễ ăn

Những ngày qua cộng đồng người bán hàng trên Shopee "dậy sóng" khi sàn thương mại điện tử này thay đổi chính sách trả hàng/hoàn tiền lên đến 15 ngày.
Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Làm gì khi lừa đảo trên mạng tăng mức độ hoành hành?

Lừa đảo trên mạng vẫn phức tạp và nguy hiểm hơn khi có xu hướng dịch chuyển "bắt kịp" những nhu cầu cao trong cộng đồng.
Duy trì ổn định kinh tế vĩ mô để thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng

Duy trì ổn định kinh tế vĩ mô để thúc đẩy mục tiêu tăng trưởng

Để thúc đẩy tăng trưởng GDP năm 2024, Việt Nam cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả,linh hoạt các giải pháp được đề ra tại Nghị quyết 01/NQ-CP.
Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Tỷ phú Trần Bá Dương và giấc mơ đưa Quảng Nam trở thành trung tâm logistics miền Trung

Với việc tập trung đầu tư vào hạ tầng, cảng biển, sân bay, đường bộ, ông Trần Bá Dương tin rằng, Quảng Nam sẽ trở thành trung tâm logistics trong tương lai.
“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

“Tráo nhà hàng” nơi thành phố du lịch: Đừng làm xấu hình ảnh địa phương

Từ việc đoàn khách đến Nha Trang du lịch bị tài xế taxi “tráo nhà hàng”, một lần nữa dấy lên vấn nạn “chi hoa hồng”, "chặt chém" vốn tồn tại nhiều năm.
Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Tổng LĐLĐVN thăm hỏi, hỗ trợ công nhân bị tai nạn hầm lò tại Quảng Ninh

Sau sự cố hầm lò tại Cẩm Phả, Tổng LĐLĐVN đã tới hỏi thăm, trao quà cho các công nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.
Sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT: Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng"

Từ các sự cố tấn công mã hoá dữ liệu tại PVOIL, VNDIRECT, doanh nghiệp cần chuẩn bị các phương án đưa các hệ thống quan trọng vào giám sát an ninh mạng 24/7.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động