Báo Công Thương đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”

Tác phẩm “Nhức nhối nạn hàng giả trên môi trường thương mại điện tử” - nhóm tác giả Báo Công Thương đã vinh dự đoạt giải Đặc biệt
Lời cảm ơn của Báo Công Thương nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 Nhức nhối hàng giả, hàng nhái trên môi trường thương mại điện tử

Chiều 8/8, Tổng cục Quản lý thị trường đã tổ chức trao giải Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”. Tham dự trao giải có Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Thị Lâm Giang, Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Văn Minh, Lãnh đạo Tổng cục, Lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc và các tác giả đoạt giải trong Cuộc thi.

Ấn tượng Quản lý thị trường

Tại lễ trao giải, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết, nhân dịp kỷ niệm 65 năm truyền thống lực lượng Quản lý thị trường (3/7/1957 - 3/7/2022), Tổng cục Quản lý thị trường đã phát động, tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa như: tổ chức Phòng trưng bày truyền thống 65 năm Quản lý thị trường, tổ chức giải bóng đá na quy mô toàn lực lượng, phát động Chương trình trồng 65.000 cây xanh... và đặc biệt, đây là lần đầu tiên Tổng Cục tổ chức Cuộc thi viết với chủ đề “Dấu ấn Quản lý thị trường”.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá, Cuộc thi đã thành công tốt đẹp. Chỉ trong một thời gian ngắn tổ chức, Cuộc thi đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi với đa dạng hình thức, thể loại, từ bài viết đến thơ ca, âm nhạc, hội họa...
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đánh giá, chỉ trong một thời gian ngắn tổ chức, Cuộc thi đã nhận được gần 200 tác phẩm dự thi với đa dạng hình thức, thể loại, từ bài viết đến thơ ca, âm nhạc, hội họa...

Đây một “sân chơi” cho các phóng viên báo chí theo dõi lĩnh vực Quản lý thị trường cũng như phát động một phong trào thi đua trong toàn lực lượng. Cuộc thi nhằm khẳng định vai trò của lực lượng Quản lý thị trường trong công tác phòng, chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ...” - Tổng cục trưởng nhấn mạnh.

Hướng tới mục tiêu ghi nhận và tôn vinh tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí, tác phẩm nghệ thuật: thơ ca, hội họa, tranh ảnh, tác phẩm âm nhạc tiêu biểu có tính lan tỏa cao, tạo hiệu ứng dư luận tốt. Sau một thời gian tổ chức, Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đội ngũ phóng viên báo chí truyền hình, đặc biệt là các công chức, người lao động trong toàn lực lượng với đa dạng các hình thức dự thi, từ bài viết, đến âm nhạc, thơ ca, hội họa... - Tổng Cục trưởng đánh giá cao các tác phẩm thuộc thể loại thơ ca, âm nhạc, phim tài liệu, tranh, ảnh... gửi tới cuộc thi.

Theo ông Trần Hữu Linh, đây là cuộc thi hết sức công bằng, khách quan và minh bạch. Bởi, “đến tận bây giờ, trong khi tôi đang phát biểu, các tác giả vẫn chưa biết mình nhận được Giải gì, đứng thứ mấy. Trước đó, Ban Tổ chức chỉ gọi điện mời đến tham dự và nhận giải. Thứ tự, điểm số của các bài viết là điểm trung bình của 07 thành viên Ban Giám khảo”. Tổng Cục trưởng cho biết, trước khi buổi trao giải diễn ra, ông vẫn ngồi rà soát lại một lần nữa kết quả, để đảm bảo tính công bằng.

Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, thành viên Ban giám khảo cũng cho rằng, nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng rất cao với sự đầu tư, công phu, cho thấy sự tâm huyết với Cuộc thi, với ngành QLTT của nhiều tác giả
Ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, thành viên Ban giám khảo cho biết, nhiều tác phẩm dự thi có chất lượng rất cao với sự đầu tư, công phu, cho thấy sự tâm huyết với Cuộc thi

Đánh giá chất lượng tác phẩm gửi dự thi của Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”, ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, thành viên Ban giám khảo cho biết, trong một thời gian ngắn phát động, Cuộc thi đã nhận được gần 200 tác phẩm của các nhà báo chuyên nghiệp và của nhiều công chức, người lao động trong lực lượng Quản lý thị trường.

Xúc động và lan tỏa câu chuyện "Quản lý thị trường"

Nhận xét về chất lượng những tác phẩm dự thi trong lực lượng, Phó Tổng biên tập Báo Công Thương cho rằng, nhiều tác phẩm có chất lượng rất cao với sự đầu tư, công phu, cho thấy sự tâm huyết với Cuộc thi, với ngành Quản lý thị trường của nhiều tác giả. “Tôi ấn tượng với ký sự của 1 cán bộ Quản lý thị trường Nghệ An viết rất hay, miêu tả những niềm vui, nỗi buồn, cả những tâm tư, tình cảm trong 10 năm công tác. Không chỉ vậy, Cuộc thi còn là cơ hội để nhiều tác giả nói lên tiếng nói, tâm tư qua những vần bài thơ, nốt nhạc... rất chân thành và thu hút, phần nào thể hiện tầm vóc, cũng như sự đổi mới của lực lượng Quản lý thị trường bám với cơ sở" - ông Nguyễn Văn Minh nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng biên tập Báo Công Thương, chất lượng những tác phẩm dự thi ngoài lực lượng cũng tương tự như vậy. Các bài viết đã bám sát tiêu chí đề ra, gắn với quá trình 65 năm xây dựng và phát triển lực lượng Quản lý thị trường.

Cuộc thi đã đạt được kết quả tốt, nếu có thời gian tổ chức bài bản hơn, quy mô hơn, chắc chắn số lượng bài gửi về sẽ nhiều hơn và sẽ quy tụ được nhiều tác phẩm hay hơn nữa”, Phó Tổng biên tập Nguyễn Văn Minh đánh giá và đề nghị, để có nhiều tuyến bài hay hơn nữa, Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố có cơ chế cung cấp thông tin mở hơn cho các phóng viên, nhà báo. Mỗi tác phẩm hay phải có những con người, những câu chuyện cụ thể, nêu bật lên những đóng góp của những con người thầm lặng - ông Nguyễn Văn Minh gợi ý.

Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo - Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải A trong lực lượng Quản lý thị trường
Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo - Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải A trong lực lượng Quản lý thị trường

Chia sẻ về quá trình tham dự chấm giải, Phó Tổng biên tập Báo Công Thương kể lại, ngay sau khi được phát động, đăng tải công khai, Ban Tổ chức Cuộc thi đã liên tiếp nhận được nhiều cuộc gọi từ đến từ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ấn tượng nhất với chúng tôi có lẽ là cuộc gọi đến của một người đàn ông, giọng miền Trung. Anh giới thiệu là một kiểm soát viên thị trường công tác ở Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An. Anh hỏi thông tin về thời gian, thời hạn cũng như những tiêu chí của một bài dự thi Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”... Thật bất ngờ, sau một tuần phát động, chúng tôi thật sự ngỡ ngàng về tác phẩm mà anh gửi dự thi. Trong Biểu mẫu đăng ký dự thi thấy tên tác giả là Trần Anh Tuấn - Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp (Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An). Anh gửi cho chúng tôi một tác phẩm “Bút ký Quản lý thị trường - Chuyện đời, chuyện nghề” dài gần 60 trang A4 với 9 Chương chính và 1 Chương ngoại truyện.

Đọc xong tác phẩm ấy, tôi thấy mình như đang có mặt, chứng kiến và trực tiếp tham gia vào những cuộc chiến chống hàng lậu, chống hàng giả trên môi trường không tiếng súng. Đó là đêm trắng săn thực phẩm bẩn; là câu chuyện cắm bản, đánh án nơi rẻo cao; là cuộc chiến chống hàng giả không ngừng nghỉ trên môi trường thương mại điện tử; là những trận tấn công, đấu tranh với “pháo lậu”... Tất cả những cuộc chiến này là câu chuyện cá nhân, những mạch cảm xúc, những dòng chảy ký ức của tác giả Trần Anh Tuấn. Kết quả, sau Cuộc thi, tác phẩm “Bút ký Quản lý thị trường - Chuyện đời, chuyện nghề” đã xuất sắc vượt qua nhiều tác phẩm, giành giải A ở phần thi trong lực lượng - ông Nguyễn Văn Minh cho hay.

Chia sẻ ngay tại buổi trao giải, tác giả Trần Anh Tuấn xúc động, “Ngay sau khi biết đến Cuộc thi, tôi đã ấp ủ, trăn trở phải viết gì đó để độc giả hiểu, cảm thông và chia sẻ hơn với công việc của lực lượng Quản lý thị trường. Tác phẩm này, tôi mất 10 ngày, đêm để viết, hoàn thiện, dù chưa được như ý, nhưng đây là những kỷ niệm của tôi với nghề. Tôi viết để chia sẻ với đồng nghiệp, với bạn vè và đặc biệt là với độc giả”.

Có lẽ, “Dấu ấn Quản lý thị trường” là Cuộc thi hội tụ nhiều nhất các thể loại dự thi: từ tác phẩm báo chí, văn, thơ đến cả hội họa, âm nhạc... Chính sự “mở rộng” này mà Cuộc thi đã thu hút đông đảo tác giả tham dự. Trong thời gian nhận bài (từ 25/5-15/6), Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm gửi dự thi. Các tác phẩm gửi dự thi rất đa dạng về thể loại và chủ đề, bám sát các hoạt động, nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường cả nước. Đáng lưu ý, nội dung các tác phẩm dự thi đều là những bài viết có nhiều nội dung thông tin mang tính xây dựng, giúp cho hàng triệu độc giả, khán thính giả hiểu đúng, đầy đủ hơn các lĩnh vực hoạt động của lực lương, qua đó, củng cố thêm niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải Khuyến khích ngoài lực lượng QLTT
Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải Khuyến khích ngoài lực lượng Quản lý thị trường

Thông qua Cuộc thi này, chúng tôi - những người kiểm soát viên thị trường còn phát hiện ra mình có thêm năng khiếu sáng tác thơ ca, âm nhạc. Ngoài nghiệp vụ chuyên môn kiểm tra, kiểm soát giữ ổn định thị trường, chúng tôi còn trở thành những nhà thơ, những cây bút nghiệp dư, để trải lòng, kể chuyện nghề qua những vần thơ, câu chữ” - Tác giả Nguyễn Văn Hảo - Phòng Thanh tra Pháp chế, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh chia sẻ.

Với Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh, năm vừa qua là 365 ngày đáng nhớ nhất của thành phố khi trở thành “tâm bão” trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4. Thành phố hơn 10 triệu dân đã phải thực hiện giãn cách nghiêm ngặt 3 tháng. Dịch bệnh đã gây thiệt hại vô cùng lớn về người và tài sản. Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, trong khó khăn càng ngời sáng ý chí quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố, trong đó có công chức, người lao động của Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh.

Vào thời điểm đối mặt với những nguy hiểm nhất, công chức, người lao động Quản lý thị trường thành phố mang tên Bác vẫn nỗ lực vượt khó, hoàn thành “mục tiêu kép”; vừa thực hiện tốt chuyên môn nghiệp vụ; vừa tổ chức các hoạt động thiện nguyện, chung tay hỗ trợ chính quyền, cơ quan chức năng và người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch. Từ đây, hình ảnh công chức Quản lý thị trường thành phố trong bộ quần áo bảo hộ, lăn lộn dưới địa bàn được chính những người trong cuộc ghi lại gửi về Ban tổ chức để tham gia dự thi. Tuy chất lượng hình ảnh chưa cao, những bài viết chưa sâu, lắng đọng (do người chụp, người viết đều là nghiệp dư, không chuyên) nhưng đó thực sự là những khoảnh khắc, những hình ảnh xúc động, đắt giá mang thông điệp nhân văn sâu sắc, chạm đến trái tim của người đọc.

Lấy cảm hứng từ Hệ thống xử lý vi phạm hành chính (gọi tắt là INS) của Tổng cục Quản lý thị trường, tác giả Hoàng Phương Anh - Đội Quản lý thị trường số 13, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã sáng tác riêng một bài thơ về Hệ thống INS. Biến lĩnh vực công nghệ thông tin khô khan, khó nhắn thành một người bạn, thân thiết, gần gũi, hỗ trợ rất nhiều trong việc thực thi công vụ.

Ông Ngô Khánh An - công chức phụ trách mảng công nghệ thông tin của Tổng cục Quản lý thị trường - người thường xuyên hỗ trợ Cục Quản lý thị trường các địa phương trong quá trình triển khai Hệ thống INS xúc động: “Thật bất ngờ khi lĩnh vực mình phụ trách lại được tôn vinh như vậy. Bài thơ đã mô tả đầy đủ quá trình, thao tác của người kiểm soát viên thị trường trên Hệ thống INS. Từ bỡ ngỡ, rắc rối đến chán nản rồi bắt đầu học hỏi, làm quen, cặm cụi... và cũng đến lúc thành thạo, dễ dàng...”.

Có thể nói, “Dấu ấn Quản lý thị trường” là Cuộc thi hội tụ nhiều nhất các thể loại dự thi, tác giả tham gia dự thi cũng đông đảo và rộng rãi, chính họ đã lan tỏa và tạo nên thành cho Cuộc thi.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên sau 65 năm xây dựng và phát triển lực lượng, Tổng cục Quản lý thị trường mới tổ chức một Cuộc thi viết với quy mô rộng, mở. Dù là lần đầu tiên tổ chức, nhưng do sự chủ động với nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, Cuộc thi đã thu hút nhiều Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố tham gia, hưởng ứng; cùng với đó, là các tác giả đến từ các cơ quan báo chí, các độc giả biết đến Cuộc thi. Cuộc thi đã thành công ngoài mong đợi.

Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho Nhóm tác giả có tác phẩm đạt Giải Đặc biệt ngoài lực lượng QLTT
Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho Nhóm tác giả có tác phẩm đạt Giải Đặc biệt ngoài lực lượng Quản lý thị trường

Phóng viên Thu Trang - đại diện Nhóm tác giả của Báo Công Thương đoạt giải Đặc biệt trong phần thi ngoài lực lượng với tác phẩm “Nhức nhối nạn hàng giả trên môi trường thương mại điện tử” chia sẻ: Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực và ý nghĩa đối với các phóng viên báo chí theo dõi ngành Công Thương nói chung và lực lượng Quản lý thị trường nói riêng. "Từ khi công tác tại Báo Công Thương, tôi và đồng nghiệp đã có nhiều bài, tuyến bài viết về các hoạt động, lĩnh vực của ngành, trong đó có nhiều bài viết thuộc thể loại phản ánh, phóng sự, chân dung viết về lực lượng Quản lý thị trường".

Đặc biệt, gần 4 năm đổi mới mô hình, hoạt động theo ngành dọc, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với người dân, doanh nghiệp khi phát hiện, triệt phá thành công nhiều vụ sản xuất, kinh doanh hàng giả, háng nhái, hàng lậu, hàng gian lận thương mại, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lớn chưa từng có. "Tôi mong rằng, thông qua Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”, người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ, hiểu đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của lực lượng Quản lý thị trường; từ đó, nâng cao nhận thức tiêu dùng, nói không với việc sử dụng, sản xuất, kinh doanh hàng hóa vi phạm, từ đó, bảo vệ thị trường lành mạnh” - phóng viên Thu Trang chia sẻ.

Ban tổ chức Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” đã trao tổng cộng 37 giải thưởng. Trong đó, 14 giải trong lực lượng và 23 giải ở ngoài lực lượng. Báo Công Thương vinh dự đoạt giải Đặc biệt cho tác phẩm “Nhức nhối nạn hàng giả trên môi trường thương mại điện tử” và 1 giải Khuyến khích với chùm bài "Quản lý thị trường: Phát huy hiệu quả mô hình ngành dọc" ở giải ngoài lực lượng.

Một số hình ảnh trao giải Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”

Đại diện Ban Giám khảo - ông Nguyễn Văn Minh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải Khuyến khích trong lực lượng QLTT
Đại diện Ban Giám khảo - ông Nguyễn Văn Minh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải Khuyến khích trong lực lượng Quản lý thị trường
Báo Công Thương đoạt giải Đặc biệt Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”
Đại diện Ban Giám khảo - bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Chánh Văn phòng Bộ Công Thương trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải C trong lực lượng QLTT
Đại diện Ban Giám khảo - bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Chánh Văn phòng Bộ Công Thương trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm Giải C trong lực lượng Quản lý thị trường
Đại diện Ban tổ chức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Chu Thị Thu Hương trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải B trong lực lượng QLTT
Đại diện Ban tổ chức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Chu Thị Thu Hương trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải B trong lực lượng Quản lý thị trường
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải A ngoài lực lượng QLTT
Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm Giải A ngoài lực lượng Quản lý thị trường
Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải B ngoài lực lượng QLTT
Ban Tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm Giải B ngoài lực lượng Quản lý thị trường
Ban tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm đạt Giải C ngoài lực lượng QLTT
Ban tổ chức trao hoa và Giấy chứng nhận cho các tác giả có tác phẩm Giải C ngoài lực lượng Quản lý thị trường
Ban tổ chức Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” đã trao tổng cộng 37 giải thưởng. Trong đó, 14 giải trong lực lượng và 23 giải ở ngoài lực lượng. Báo Công Thương vinh dự đoạt giải Đặc biệt cho tác phẩm “Nhức nhối nạn hàng giả trên môi trường thương mại điện tử” và 1 giải Khuyến khích với chùm bài "Quản lý thị trường: Phát huy hiệu quả mô hình ngành dọc" ở giải ngoài lực lượng.
Thanh Vân - Xuân Lương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn chứng từ

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 18, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa tạm giữ lô hàng gồm gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại trong quý I/2024

Gia Lai: Khởi tố 23 vụ buôn lậu, gian lân thương mại trong quý I/2024

Quý I/2024, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 467 vụ, khởi tố 23 vụ, xử phạt hành chính 270 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 5 tỷ đồng.
Thông tin mới nhất về vụ Mailystyle

Thông tin mới nhất về vụ Mailystyle

Vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle trong lĩnh vực thương mại điện tử được cơ quan chức năng cho biết một số thông tin mới
Sóc Trăng: Tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Sóc Trăng: Tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu

Số hàng hóa vi phạm được tiêu hủy gồm 12.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu có nhãn hiệu Jet, Hero và Scott.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Xử phạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Quảng Ninh: Xử phạt cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh quyết định xử phạt 152,5 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh túi xách, nước hoa giả nhãn hiệu, thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Quản lý thị trường Hà Tĩnh thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng trong quý I/2024

Quản lý thị trường Hà Tĩnh thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng trong quý I/2024

Quý I/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng, đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.
TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

TP. Cần Thơ: Lực lượng Quản lý thị trường xử lý trên 140 vụ vi phạm hành chính

Trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường TP. Cần Thơ kiểm tra 194 vụ, xử lý 141 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 1,6 tỷ đồng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre xử lý gần 190 vụ vi phạm trong quý I/2024

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre xử lý gần 190 vụ vi phạm trong quý I/2024

Trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre đã phát hiện và xử lý gần 190 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 1,8 tỷ đồng.
TP. Cần Thơ: Không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong giai đoạn xuất hoá đơn điện tử

TP. Cần Thơ: Không để đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong giai đoạn xuất hoá đơn điện tử

Sở Công Thương TP. Cần Thơ và Cục Quản lý thị trường đã có buổi làm việc với 3 doanh nghiệp cung cấp xăng dầu trên địa bàn thành phố.
Quảng Ninh: Phát hiện hàng chục cơ sở kinh doanh vàng vi phạm

Quảng Ninh: Phát hiện hàng chục cơ sở kinh doanh vàng vi phạm

Trong hơn 1 tháng, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện hàng chục cơ sở kinh doanh vàng vi phạm về nhãn hàng hóa và niêm yết giá không rõ ràng.
Đắk Lắk: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng

Đắk Lắk: Xử phạt 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng

Hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột vừa bị Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk xử phạt về hành vi bày bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I/2024

Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng trong quý I/2024

Trong quý I/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra 232 vụ, phát hiện và xử lý 92 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách gần 3 tỷ đồng.
Quảng Bình: Công ty Ngân Hà bị tịch thu máy phát điện trị giá 1,2 tỷ đồng

Quảng Bình: Công ty Ngân Hà bị tịch thu máy phát điện trị giá 1,2 tỷ đồng

Ngày 26/3, Cục Quản lý thị trường Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt, tịch thu 01 máy phát điện nhập lậu của Công ty Ngân Hà.
Đồng Nai: Tổng kiểm tra hơn 40 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn

Đồng Nai: Tổng kiểm tra hơn 40 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã lên kế hoạch kiểm tra 42 cửa hàng xăng dầu trên địa bàn, thời gian từ tháng 4 đến giữa tháng 11/2024.
Quảng Ninh: Kinh doanh bánh kẹo không rõ nguồn gốc, một công ty bị phạt 70 triệu đồng

Quảng Ninh: Kinh doanh bánh kẹo không rõ nguồn gốc, một công ty bị phạt 70 triệu đồng

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa xử phạt 70 triệu đồng đối một công ty kinh doanh bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ.
TP. Hồ Chí Minh: Giám sát tiêu hủy gần 42.000 sản phẩm vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Giám sát tiêu hủy gần 42.000 sản phẩm vi phạm

Số hàng hoá mà Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiêu huỷ gồm gần 42.000 sản phẩm, trị giá khoảng 1,4 tỷ đồng thuộc 30 quyết định xử phạt hành chính.
Lạng Sơn: Tịch thu hàng nghìn sản phẩm nhập lậu

Lạng Sơn: Tịch thu hàng nghìn sản phẩm nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định tịch thu 1.700 sản phẩm được sản xuất ngoài Việt Nam không có hóa đơn, chứng từ
Đồng Tháp: Phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Đồng Tháp: Phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa

Ngày 22/3, Cục Quản lý thị trường Đồng Tháp vừa phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm nhãn hàng hóa, đăng ký sản xuất là Công ty CP phân bón Quốc tế Âu Việt
Bắc Giang: Quản lý thị trường sắp đồng loạt kiểm tra 37 tổ chức kinh doanh xăng dầu

Bắc Giang: Quản lý thị trường sắp đồng loạt kiểm tra 37 tổ chức kinh doanh xăng dầu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang sẽ tiến hành kiểm tra công tác chấp hành pháp luật đối với 37 tổ chức kinh doanh mua bán xăng dầu.
Lào Cai: Tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật

Lào Cai: Tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký văn bản chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn.
Bình Định: Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu

Bình Định: Tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá nhập lậu

Ngày 21/3, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Hội đồng tiêu hủy tỉnh Bình Định tổ chức tiêu hủy gần 10.000 bao thuốc lá điếu vi phạm, nhập lậu.
Long An: Tạm giữ hơn 5 tấn đường cát, nghi nhập lậu

Long An: Tạm giữ hơn 5 tấn đường cát, nghi nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đang tạm giữ 104 bao đường cát (5,2 tấn) không có hoá đơn, chứng từ, nghi nhập lậu.
Long An: Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp

Long An: Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, Trưởng Ban chỉ đạo 389 nhận xét, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn.
Quảng Bình: Tiêu huỷ tang vật vi phạm giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng

Quảng Bình: Tiêu huỷ tang vật vi phạm giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng

Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Bình đã tổ chức tiêu huỷ tang vật vi phạm hành chính 850 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động