Báo chí với vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, trong đó cơ quan báo chí các cấp là nòng cốt.
30/4 suy ngẫm về gạt bỏ hận thù, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai
Phát huy sức mạnh báo chí bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với Chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là nhiệm vụ quan trọng của toàn thể hệ thống chính trị, trong đó có báo chí cách mạng; Để hoàn thành nhiệm vụ này, đòi hỏi sự triển khai đồng bộ các biện pháp từ các bên có liên quan...

Nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nền tảng tư tưởng của Đảng trước hết là Chủ nghĩa Mác - Lênin và được bổ sung thêm Tư tưởng Hồ Chí Minh: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động” (Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2011, tr. 88).

Báo chí với vai trò bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Ảnh minh họa
Nền tảng này một lần nữa được nhấn mạnh trong Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII “ Tư tưởng Hồ Chí Minh cùng với Chủ nghĩa Mác - Lênin là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam, là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta” (Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Văn phòng Trung ương Đảng, H, 2016, tr. 7-8).

Báo cáo Chính trị Đại hội XIII của Đảng, trong nội dung xây dựng chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, càm quyền của Đảng tiếp tục khẳng định: “Kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, không ngừng vận dụng và phát triển sáng tạo phù hợp với thực tiễn Việt Nam trong từng giai đoạn. Kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Kiên định đường lối đổi mới vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Kiên định các nguyên tắc về xây dựng Đảng..”.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng chỉ rõ: “Đảng ta nhờ kết hợp được chủ nghĩa Mác  - Lênin với tình hình thực tế của nước ta, cho nên đã thu được nhiều thắng lợi trong công tác… Chúng ta phải nâng cao sự tu dưỡng về chủ nghĩa Mác - Lênin để dùng lập trường, quan điểm, phương pháp chủ nghĩa Mác - Lênin mà tổng kết những kinh nghiệm của Đảng ta, phân tích một cách đúng đắn những đặc điểm của nước ta. Có như thế, chúng ta mới có thể dần dần hiểu được quy luật phát triển của cách mạng Việt Nam, định ra được những đường lối, phương châm, bước đi cụ thể của cách mạng xã hội chủ nghĩa thích hợp với tình hình nước ta” (Hồ Chí Minh: Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội, 2011, t. 11, tr. 97, 92).

Phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là xuyên tạc, công kích và phủ định chủ nghĩa Mác – Lênin là mục tiêu lâu dài, nhất quán và thâm độc của các thế lực thù địch. Họ cho rằng sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu là một tất yếu lịch sử vì nó bắt nguồn từ “sự lạc hậu, lỗi thời của bản thân chủ nghĩa Mác - Lênin”; và bởi “chủ nghĩa xã hội mà Mác nêu ra chỉ là một lý tưởng, một chủ nghĩa xã hội “không tưởng”, không bao giờ thực hiện được” (Ban Tuyên giáo Trung ương: Phê phán, bác bỏ các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà xuất bản chính trị quốc gia, H, 2001, tr. 48).

Có thể nói, “Chủ nghĩa Mác - Lênin luôn luôn là nền tảng tư tưởng của Đảng ta, chỉ đạo toàn bộ sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta” (Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Hội nghị lần thứ sau Ban Chấp hành Trung ương khóa VI, Nhà xuất bản Sự thật, H, 1989, tr. 6).

Bởi vậy, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là một nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, là một trong những nhiệm vụ trọng yếu, quyết định sự tồn vong của Đảng, của chế độ.

Đặc biệt, Đảng ta luôn coi trọng gắn công tác bảo vệ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù đich với công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn, xem đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa quyết định đến sức mạnh và uy tín của Đảng.

Với tinh thần đó, Đảng ban hành Nghị quyết số 01-NQ/TW “Về công tác lý luận trong giai đoạn hiện nay” (tháng 3-1992); Nghị quyết số 03-NQ/TW khóa VII ngày 26-6-1992 về “Một số nhiệm vụ đổi mới và chỉnh đốn Đảng”; Nghị quyết số 09-NQ/TW “Về một số định hướng lớn trong công tác tư tưởng hiện nay” (tháng 2/1995). Tiếp đó, ngày 2/2/1999, Hội nghị lần thứ 6 (lần 2) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa VIII ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TW về “Một số vấn đề cơ bản và cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Ngày 16/1/2012, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 12-NQ/TW về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Sau đó không lâu, ngày 30/10/2016, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 04/NQ-TW về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”….

Các Nghị quyết trên, nổi bật là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII rất chú trọng vào nhiệm vụ nâng cao nhận thức trong toàn Đảng về những nguy cơ, đồng thời đề ra các giải pháp đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ; góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trách nhiệm và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu;

Kết luận số 23-KL/TW, ngày 22/11/2017 của Ban Bí thư về tăng cường chỉ đạo, quản lý, phát huy vai trò của báo chí, xuất bản trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cũng nhấn mạnh: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận trong nhân dân để phát huy vai trò của báo chí trong đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ…

Đặc biệt, Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị (ngày 22/10/2018) “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” nêu rõ: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là bảo vệ Đảng, Cương lĩnh chính trị, đường lối của Đảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước”. Nghị quyết cũng chỉ ra rằng: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải trên cơ sở quán triệt sâu sắc, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn Việt Nam trong thời đại ngày nay, trước hết là trong xây dựng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thể chế, nguyên tắc tổ chức hoạt động của toàn hệ thống chính trị”.

Nghị quyết đã đề ra bảy nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục làm cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức ngày càng đầy đủ hơn, sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Tiếp tục làm rõ cơ sở lý luận, thực tiễn, hoàn thiện hệ thống lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta trong tình hình mới. Đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo hướng chủ động, có tính thuyết phục cao.

Theo tinh thần nghị quyết 35, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Ðảng là bảo vệ Ðảng, bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Ðảng; bảo vệ nhân dân, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; giữ gìn môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước… là nội dung cơ bản, hệ trọng, sống còn của công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Ðảng, toàn quân, toàn dân, trong đó cơ quan báo chí các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu.

“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải là việc riêng của Đảng mà còn là việc chung, là trách nhiệm chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân” (Phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2019”, Báo Quân đội nhân dân, ngày 30/12/2019, tr.1).

Để phát huy vai trò báo chí trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, tính đến hết tháng 5/2022: Cả nước có 815 cơ quan báo chí, gồm 138 báo và 677 tạp chí, trong đó có 29 cơ quan báo chí chỉ thực hiện loại hình điện tử; có 72 cơ quan hoạt động phát thanh, truyền hình (báo nói, báo hình), bao gồm: 2 Đài quốc gia: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). 64 Đài PTTH địa phương gồm 62 đài PTTH của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; riêng thành phố Hồ Chí Minh có hai đài: Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. 1 Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC trực thuộc Đài VOV. 5 đơn vị hoạt động truyền hình không có hạ tầng phát sóng truyền hình riêng, bao gồm: Truyền hình Công an nhân dân (kênh ANTV) của Bộ Công an; Trung tâm Truyền hình Thông tấn (kênh Truyền hình Thông tấn - VNews) của Thông tấn xã Việt Nam; Trung tâm Phát thanh, truyền hình Quân đội (kênh QPVN) của Bộ Quốc phòng; Truyền hình Quốc hội Việt Nam (kênh QHVN) của Văn phòng Quốc hội Việt Nam; Báo Nhân dân (kênh Truyền hình Nhân dân). Tổng cộng cả nước có 79 kênh phát thanh; 198 kênh truyền hình và khoảng 18.000 nhà báo được cấp thẻ sinh hoạt tại 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, 19 Liên chi hội và hơn 200 Chi hội trực thuộc Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Về tổng thể, báo chí nước ta đã phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ toàn diện: Tăng loại hình; tăng số lượng cơ quan báo chí; tăng số đầu báo, tạp chí, đài phát thanh, truyền hình, ấn phẩm, chương trình; tăng chất lượng nội dung, hình thức, công nghệ in ấn, truyền tải thông tin; tăng số lượng, phạm vi phát hành, phạm vi phủ sóng; tăng số lượng nhà báo và đội ngũ những người làm việc trong các cơ quan báo chí; tăng số lượng công chúng báo chí, nhất là ở nước ngoài; tăng nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật báo chí…; đồng thời phù phát triển của khoa học và công nghệ, thông tin và truyền thông thế giới, ngày càng chủ động cung cấp thông tin chính thống, có định hướng, tăng diện bao phủ trong nước và quốc tế, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực và bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng.

Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng và Nhà nước, gắn bó và đồng hành với sự nghiệp cách mạng của dân tộc; là phương tiện thông tin, tuyên truyền quan trọng, đồng thời là diễn đàn để nhân dân tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Chính sự tham gia chủ động, tích cực của báo chí trong thời gian qua, phối hợp cùng với sự ra đời và hoạt động hiệu quả của Ban Chỉ đạo 94 Trung ương, Ban Chỉ đạo 609 của Hội đồng Lý luận Trung ương, Ban Chỉ đạo 213 Trung ương về đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật; Ban Chỉ đạo 94 Đảng ủy Công an Trung ương; Ban Chỉ đạo 94 Quân ủy Trung ương và các Ban Chỉ đạo 94 trực thuộc Quân ủy Trung ương, Bộ Tư lệnh 86, Lực lượng 47 v.v… đã góp phần làm cho công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù đich, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có chuyển biến mạnh mẽ, có bước đột phá và đạt nhiều kết quả, góp phần quan trọng làm thất bại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong việc xóa bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng; bảo vệ thành công các quan điểm, tư tưởng đổi mới của Đảng về phát triển kinh tế ở Việt Nam; làm thất bại âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, nhằm “phi chính trị hóa” lực lượng vũ trang của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam; bảo vệ, phát triển và làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giữ vai trò chủ đạo trong đời sống tinh thần, xã hội Việt Nam; củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc. Đồng thời, tạo lập môi trường quốc tế thuận lợi phục vụ cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao…

Đặc biệt, các cơ quan báo chí, như Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam..., đã giành thời lượng đáng kể, với những hình thức phong phú, nội dung thiết thực, tập trung xây dựng nhiều loạt bài chính luận có tính đấu tranh cao, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy các cấp, cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù đich, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến; phát hiện, phê phán, lên án những tổ chức, cá nhân có biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tạo nên những áp lực đủ mạnh để các cơ quan, tổ chức chủ động, tích cực hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc tổ chức Giải Búa liềm vàng trong những năm vừa qua đã tạo động lực quan trọng để nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng, qua đó phát huy hiệu quả vai trò của báo chí trong lĩnh vực công tác này.

Tuy nhiên, trong những năm vừa qua, việc phát huy vai trò của báo chí trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng chưa được như kỳ vọng, như văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII đã chỉ ra: Công tác thông tin, tuyên truyền một số chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước chưa phong phú, thường xuyên, kịp thời, chưa đáp ứng được sự quan tâm của nhân dân. Công tác đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch có lúc, có nơi còn bị động, thiếu sắc bén, tính chiến đấu chưa cao; công tác nắm bắt dư luận trước những sự kiện, tình huống bất ngờ còn chưa kịp thời; công tác đấu tranh phát hiện, ngăn chặn và xử lý tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ chưa đáp ứng yêu cầu đề ra; tình trạng tiêu cực, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng; sự phai nhạt lý tưởng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” còn diễn biến phức tạp;... làm giảm sút niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Trong khi đó, các thế lực thù địch, phản động vẫn đang tìm mọi cách phá hoại sự nghiệp cách mạng của Nhân dân ta. Chúng ra sức kích động, chia rẽ nội bộ Đảng; chia rẽ Đảng, Nhà nước với nhân dân; xuyên tạc về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng;…

Trong thời gian tới, các lực lượng thù địch sẽ tiếp tục chống phá, tìm cách xóa bỏ nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên xã hội chủ nghĩa của Việt Nam; đặc biệt, các lực lượng thù địch sẽ tập trung khai thác và thúc đẩy quá trình tự diễn biến; lợi dụng tự do, dân chủ đòi đa nguyên, đa đảng; lợi dụng phòng chống tham nhũng, tiêu cực để thổi phồng những yếu kém của một bộ phận cán bộ, đảng viên để quy kết, bôi xấu chế độ,... làm giảm uy tín của Đảng và Nhà nước ta, gây nghi ngờ chia rẽ nội bộ, làm rối loạn nhận thức, phân rã lòng tin của nhân dân đối với sự nghiệp đổi mới; Những tin tức xuyên tạc sẽ được phát tán nhiều hơn; Các lực lượng thù địch coi “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hoá là mũi đột phá, hòng làm tan rã niềm tin, gây hỗn loạn về lý luận, tư tưởng, tạo ra “những khoảng trống” để đưa hệ tư tưởng tư sản thâm nhập vào cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiến tới chuyển hóa, xóa bỏ hệ tư tưởng xã hội chủ nghĩa. Chống diễn biến hòa bình và chống tự diễn biến, tự chuyển hóa tiếp tục là hai mặt thống nhất của nhiệm vụ chung xuyên suốt là xây dựng, củng cố Đảng và xây dựng thành công nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Bởi vậy, công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng thực sự không dễ dàng và đơn giản, không thể khuôn sáo và đơn điệu, nhất là trước những biến hóa khôn lường, ngày càng tinh vi, không ngừng mở rộng về nội dung và hình thức mà các lực lượng thù địch tung ra nhằm chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Thực tiễn công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí thời gian qua cũng cho thấy, chất lượng hoạt động tuyên truyền báo chí tùy thuộc vào nhiều nhân tố, trong đó nổi bật là:

Sự nhận thức và quán triệt đầy đủ, nghiêm túc của toàn thể cơ quan, cán bộ có liên quan về nhiệm vụ, đối tượng và mục tiêu tuyên truyền; Công tác chỉ đạo, tổ chức bộ máy và kế hoạch hoạt động tuyên truyền; Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và trách nhiệm của tập thể cán bộ lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên; Các tài liệu có liên quan đến chủ đề và nội dung tuyên truyền, cả về số lượng và chất lượng, sự tiếp cận thuận lợi, hệ thống… Cơ sở vật chất - thiết bị kỹ thuật báo chí; Sự phối hợp giữa các đơn vị trong tòa soạn và giữa tòa soạn báo với các cơ quan chức năng và đối tác liên quan; Cơ sở pháp lý và chế độ đãi ngộ, bảo vệ quyền, lợi ích, cùng các chế tài trách nhiệm cần thiết của các đơn vị, cá nhân liên quan.

Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên báo chí ngày càng có chiều rộng và chiều sâu, vừa có tác dụng phòng ngừa, vừa có tác dụng đấu tranh trực diện với kẻ địch, cần:

Thứ nhất, coi trọng xây dựng nhóm tiêu chí đánh giá chất lượng tuyên truyền, cụ thể:

Nhóm tiêu chí về lượng: Gồm các tiêu chí về số lượng bài, chữ và cơ cấu thể loại bài đăng trên các ấn phẩm báo chí có nội dung trực tiếp liên quan đến tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Bài càng nhiều, tần suất dầy, nội dung trúng vấn đề và cơ cấu thể loại bài càng đa dạng càng tốt.

Nhóm tiêu chí định tính: Bảo đảm chất lượng thông tin chính xác và kịp thời, có sức thuyết phục và có tính chiến đấu cao được tuyên truyền có tổ chức, có định hướng đối tượng đúng đắn

Nhóm tiêu chí đặc thù: Đánh giá chất lượng tuyên truyền qua một số tiêu chí đặc thù khác, như số lượng và nội dung sự phản ánh trực tiếp qua điện thoại, thư và kết luận cuộc họp về các ý kiến, nhận xét, chỉ đạo, khen - chê của độc giả, cơ quan quản lý chức năng như Ban tuyên giáo Trung ương và cả mức độ phản ứng của các lực lượng thù địch về những bài đăng có nội dung liên quan đến tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Thứ hai, về nội dung tuyên truyền, bên cạnh tuyên truyền về cơ sở lý luận, đường lối, chủ trương quan điểm và chính sách của Đảng, Nhà nước, các thành tựu phát triển trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc…, cần tăng cường tuyền truyền chống diễn biến hoà bình trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng; vai trò và quản lý hệ thống chính trị ở Việt Nam; chống sự nhiễu loạn giá trị xã hội truyền thống của Việt Nam; chống sự chia rẽ đoàn kết dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ; chống du nhập “cách mạng màu…” và chống các nội dung độc hại trên các trang mạng.

Đẩy mạnh công tác tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận, nhất là những mô hình mới, kinh nghiệm hay; khuyến khích phát triển tư duy lý luận bảo vệ nền tảng chủ nghĩa Mac-Lenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, phù hợp với đường lối đổi mới của Đảng; Đặc biệt, cần làm tốt yêu cầu mà Báo cáo chính trị Đại hội XIII đã nêu là: Nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các giá trị đạo đức cách mạng cho phù hợp với điều kiện mới và truyền thống văn hoá tốt đẹp của dân tộc. Xây dựng các chuẩn mực đạo đức làm cơ sở cho cán bộ, đảng viên tự điều chỉnh hành vi ứng xử trong công việc hằng ngày. Đẩy mạnh giáo dục đạo đức cách mạng, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, luôn vững vàng trước khó khăn, thách thức và không bị cám dỗ bởi vật chất, tiền tài, danh vọng. Nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đạo đức cách mạng. Tăng cường đấu tranh chống các quan điểm, hành vi phản đạo đức, phi đạo đức. Cổ vũ, biểu dương các gương sáng đạo đức, tạo ảnh hưởng lan toả trong Đảng và ngoài xã hội.

Các cơ quan chức năng cũng cần chủ động cung cấp tài liệu có liên quan đến diễn biến hoà bình và tự diễn biến, các hoạt động của các lực lượng thù địch cho các cơ quan báo chí; chủ động chỉ đạo định hướng, cung cấp thông tin thường xuyên hoặc đột xuất về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những thành quả trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cuộc đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng chính trị, phản bác các luận điệu, thông tin xấu của các lực lượng thù địch.

Thứ ba, về phương thức tuyên truyền, cần thường xuyên đổi mới và đa dạng phương pháp tuyên truyền, thực hiện trên tất cả các kênh thông tin và ấn phẩm của báo, từ báo viết đến truyền hình và báo điện tử; Đa dạng hóa các thể loại chuyên luận nghiên cứu, phân tích, bình luận, cũng như các tin, bài phản ánh tình hình thực tiễn; ; duy trì tốt chuyên trang “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, “Đấu tranh phản bác luận điệu sai trái, thù địch”, chuyên mục chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”…; Thường xuyên đổi mới các chuyên mục để tăng tính mới mẻ, hấp dẫn. Bài trong các chuyên mục được viết ngắn gọn, có phong cách, có dấu ấn riêng. Các chuyên mục tập trung nêu và giải quyết một vấn đề cụ thể, với cách thể hiện sinh động, ngôn ngữ giàu hình ảnh, gợi mở vấn đề để công chúng cùng tham gia bàn luận. Đa dạng hóa và sử dụng tổng hợp thế mạnh của các thể loại báo chí, phát huy thế mạnh của thể loại bình luận chính luận trong đánh giá, phân tích, giải thích, bàn luận về những sự thật của đời sống, với một thái độ rõ ràng, nhằm hướng dẫn, điều chỉnh dư luận. Bình luận trên báo Nhân Dân nhằm đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, các thông tin xấu độc, hướng tới sự sáng rõ về quan điểm, minh triết về lý lẽ, rạch ròi, chính xác về tư liệu, cho nên phải thể hiện nhuần nhuyễn, lấy thực tiễn làm tiêu chuẩn chân lý, có lý, có tình, tránh lối suy diễn chủ quan, áp đặt.

Đồng thời, cần tăng cường phối hợp và tạo cộng hưởng của các đợt tuyên truyền chống chống diễn biến hoà bình theo chủ đề và thời gian. Cụ thể hóa kế hoạch và tăng cường phối hợp tuyên truyền; tăng cường công tác biên tập, nghiên cứu khoa học và xây dựng cơ sở tư liệu chung cho các báo chí và mỗi đơn vị chuyên ngành; đẩy mạnh dự báo các tình huống và các vấn đề có thể xảy ra để kịp thời xây dựng phương án chủ động đấu tranh.

Cuộc đấu tranh tư tưởng trong “không gian” internet ngày càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết, đòi hỏi phải có sự vào cuộc kịp thời và tỉnh táo của các cơ quan báo chí – truyền thông trong cung cấp thông tin chính xác, bổ ích và có liều lượng phù hợp đến độc giả, tập trung sâu hơn vào việc giác ngộ và hình thành khả năng “miễn nhiễm” của xã hội, trước những thông tin xấu độc, giúp định hướng dư luận xã hội, bác bỏ những tin đồn, cảnh báo độc giả tỉnh táo trước các thông tin vô căn cứ trên mạng xã hội. Tổ chức lực lượng blogger, facebooker để phản bác các luận điệu sai trái, thông tin xấu độc trên internet. Các hoạt động này phải tuân thủ luật pháp và các chế tài quy định của Nhà nước về hoạt động báo chí và quản lý hoạt động internet.

Việc nâng cấp, hiện đại hoá hệ thống phương tiện truyền thông cũng hết sức cần thiết. Điều này sẽ giúp chúng ta kịp thời phát hiện, nắm bắt âm mưu, thủ đoạn, hành động của các lực lượng thù địch, dự báo sớm những diễn biến của tình hình để chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, đề án đấu tranh trên tất cả các hướng, các mũi tiến công, không để xảy ra tình trạng bị động trước những thông tin sai lệch, vu khống.

Thứ tư, Bộ Chính trị và các cơ quan chức năng cần coi trọng sự lãnh đạo, quản lý của Đảng và Nhà nước đối với báo chí; chống tư nhân hóa báo chí chính thống của Đảng, Nhà nước; hoàn thiện cơ chế phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa cơ quan báo chí với các cơ quan liên quan;

Đặc biệt, cần phát triển nguồn nhân lực báo chí chất lượng cao; coi trọng bồi dưỡng lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ báo chí chủ chốt; đẩy mạnh chống tham nhũng trong công tác cán bộ như một trọng tâm đột phá trong thời gian tới; ngăn chặn tình trạng mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ có thể dẫn tới tiếp tay hoặc cấu kết với các lực lượng xấu, thù địch, phản bội lại lý tưởng và sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; gắn kết hơn nữa giữa việc thực hiện Nghị quyết 35 với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị số 05-CT/TW “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Quy định số 08-QĐ/TW, ngày 25/10/2018, của Ban Chấp hành Trung ương, “Về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương” và Quy định số 205-QĐ/TW, ngày 23/9/2019, của Bộ Chính trị, “Về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền” để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh. Các tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên phải chấp hành nghiêm kỷ luật phát ngôn; nghiêm cấm để lộ bí mật của Ðảng, Nhà nước, lan truyền những thông tin sai lệch hoặc có nội dung xấu, xuyên tạc, vu khống, kích động..., làm nguy hại an ninh quốc gia

Đồng thời, coi trọng kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên và cộng tác viên; Đẩy mạnh sự phối hợp liên ngành và liên báo trong phát hiện, tập hợp, đào tạo, trọng dụng, trọng đãi và bảo vệ nhóm cây bút chuyên sâu, các phóng viên, biên tập viên và chuyên gia chuyên ngành và đa lĩnh vực, có chất lượng cao, có nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ căn bản và chuyên sâu tốt, gồm cả các nhà nghiên cứu lý luận và các cây bút chính luận có uy tín, có trình độ, có tâm huyết, những “nhà tư tưởng” có khả năng thuyết phục, những cây bút chính trị - xã hội sắc sảo chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp có khả năng viết theo đề tài tự đề xuất của mỗi người, hoặc viết và biên tập theo đề tài do Tòa soạn đề nghị... Xử lý nghiêm các vi phạm chuẩn mực đạo đức cách mạng của đảng viên, đồng thời cổ vũ, biểu dương các tấm gương đạo đức “người tốt, việc tốt” để tạo ảnh hưởng lan tỏa trong Đảng và xã hội.

Ngoài ra, cần đẩy mạnh nghiên cứu, đổi mới mạnh mẽ công tác tư tưởng, lý luận theo hướng khoa học, thiết thực, kịp thời, hiệu quả; nâng cao tính chiến đấu, tính thuyết phục trong tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tôn trọng và phát huy vai trò của nhân dân và Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và công luận trong đối thoại và đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội; xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc nảy sinh; tăng cường đoàn kết, thống nhất trong Đảng, tạo sự đồng thuận trong xã hội. xã hội… Tạp chí Cộng sản, báo Nhân Dân và một số báo chí cách mạng chủ lực khác có vai trò đặc biệt trong cung cấp thông tin chuỗi và làm tốt vai trò là người “chốt lại và chuẩn hóa” những thông tin, góp phần khẳng định cái đúng, phản bác cái sai; tổ chức tập hợp những bài viết tốt về công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh ngăn chặn các quan điểm sai trái, thù địch trên báo chí, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng trên báo Nhân Dân và các báo chí khác để in thành các bộ sách chuyên đề và phát hành rộng rãi…/.

Minh Long – Minh Phong
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Bài 1: Tầm quan trọng của tự chủ công nghiệp

Công nghiệp hỗ trợ được xem là động lực trực tiếp tạo ra giá trị gia tăng, giúp tăng sức cạnh tranh của sản phẩm công nghiệp, từ đó giúp tự chủ công nghiệp.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Longform | Lực lượng Quản lý thị trường: Đổi mới công tác truyền thông bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Công tác thông tin, tuyên truyền của Tổng cục Quản lý thị trường luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công Thương.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.
Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Khi ông Cù Huy Hà Vũ lợi dụng mạng xã hội TikTok để “đánh bóng” hình ảnh

Trong một clip 1 phút 48 giây được đăng tải trên mạng xã hội TikTok, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng, mục tiêu của ông ta là 'phụng sự lợi ích của quốc gia'.
Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cần nghiêm khắc xử lý việc TikTok thả nổi thông tin xuyên tạc về lãnh đạo Việt Nam

Cứ mỗi dịp Việt Nam có các ngày kỷ niệm lớn, mạng xã hội như Facebook, YouTube rồi TikTok lại xuất hiện những tài khoản “dự đoán, phân tích” về nhân sự A, B.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Không thể lợi dụng dân chủ xuyên tạc về quản lý giá xăng dầu ở Việt Nam

Những hành động xuyên tạc các chủ trương điều hành kinh tế, trong đó có quản lý giá xăng dầu luôn nằm trong tâm điểm chống phá của các thế lực thù địch.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Điện khí hoá thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới

Việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được xem là động thực thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới.
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Công Thương theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng

Những năm gần đây, các cơ sở giáo dục ngành Công Thương luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Những thành tựu trong gần 40 năm đổi mới là minh chứng, luận cứ đanh thép phản bác mọi xuyên tạc về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Ngành Công Thương góp phần tô thắm lý luận, khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng

Mô hình kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam là đột phá cơ bản về lý luận và được minh chứng tính đúng đắn bằng thành tựu đổi mới...
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 3: Nghị định 32 và những thay đổi mang tính bước ngoặt cho phát triển cụm công nghiệp

Nghị định 32/2024/NĐ-CP do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo đã đưa ra nhiều điểm mới, tạo không gian thoáng hơn cho cụm công nghiệp phát triển.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động