Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ, hơn 70 năm qua, bánh trung thu Đông Phương bằng tình yêu, sự kiên trì miệt mài đã trở thành thương hiệu bánh nức tiếng Hải Phòng.
Bánh Trung thu Đông Phương: Đậm chất truyền thống Bánh trung thu Đông Phương (Hải Phòng): Sản phẩm truyền thống hút khách

Lưu giữ và phát triển các giá trị truyền thống

Tết Trung thu 2023 vừa diễn ra, nhưng những thông tin và hình ảnh về dòng người xếp hàng từ sáng sớm, chờ lấy số mua bánh Trung thu nức tiếng đất Cảng đã cho thấy sự ưa chuộng của người dùng dành cho bánh trung thu có hương vị đặc trưng từ thương hiệu bánh mứt Đông Phương.

Nhận được sự tin yêu của người tiêu dùng, bà Đặng Thị Thanh Hương - Giám đốc Công ty Bánh mứt Đông Phương không giấu được niềm vui xen lẫn niềm tự hào vì thương hiệu tâm huyết của thế hệ ông cha để lại đã được mọi người quan tâm và đón nhận. “Đây cũng là động lực để chúng tôi ngày càng cố gắng trong việc lưu giữ và phát triển các giá trị truyền thống đến thế hệ sau này”, bà Hương nói.

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh

Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, Đông Phương đã trở thành một thương hiệu bánh nổi tiếng được người dân trong nước tin dùng

Đông Phương là thương hiệu bánh đã có tuổi đời hơn nửa thế kỷ, quen thuộc không chỉ với người dân TP. Hải Phòng mà còn với các tỉnh thành lân cận. Chia sẻ với chúng tôi về sự ra đời của bánh trung thu Đông Phương, bà Hương cho biết thêm, năm 1950, cụ Bạch Văn Uy đã sáng lập ra Hiệu bánh Đông Phương, chuyên sản xuất các loại bánh mứt truyền thống như bánh nướng, bánh dẻo, bánh lạp xưởng, oẳn,...

Từ một tiệm bánh nhỏ lẻ nhưng luôn đặt chất lượng lên hàng đầu bằng chữ “Tâm”, Đông Phương đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm gia truyền đặc trưng, đi đầu trong lĩnh vực sản xuất bánh mứt cổ truyền tại Hải Phòng và lan tỏa đến toàn quốc.

Nói về điểm đặc biệt giúp Đông Phương luôn nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng, bà Hương cho hay, đó chính là hương thơm đặc biệt, vỏ bánh mềm mỏng thơm bùi, nhân dẻo quyện cùng vị ngọt vừa phải.

“Bánh Đông Phương có hương vị đặc trưng, khác biệt so với các thương hiệu khác. Đặc biệt, chúng tôi không sử dụng chất bảo quản trong quá trình sản xuất bánh nên bánh chỉ có hạn sử dụng ngắn ngày”, bà Hương cho hay.

Bắt kịp xu thế chuyển đổi số phục vụ người tiêu dùng

Một trong những điểm được Đông Phương đặc biệt lưu tâm chính là vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm. Đây cũng chính là điều giúp cho Đông Phương luôn đứng vững trên thị trường.

Theo đó, quy trình lựa chọn nguyên liệu trải qua quá trình nghiêm ngặt, lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có đầy đủ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi nhận nguyên liệu đầu vào, tiếp tục kiểm tra sàng lọc lại chất lượng của sản phẩm trước khi đưa vào sơ chế. Các nguyên liệu sau khi được sơ chế sạch sẽ sẽ bắt đầu được đưa vào quy trình sản xuất khép kín.

“Trong quá trình sản xuất, chúng tôi luôn đặt vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu và có đội ngũ giám sát chất lượng thành phẩm để có thể mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng tốt nhất”, bà Hương nhấn mạnh.

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh
Dòng người xếp hàng dài mua bánh trung thu Đông Phương dịp Tết Trung thu 2023.

Hành trình hơn 70 năm bền bỉ chinh phục niềm tin của người tiêu dùng không chỉ từ giá trị cốt lõi của sản phẩm, phát huy những giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống của người Việt, Đông Phương cũng đã chuyển mình bắt kịp với các loại hình kinh doanh hiện đại, trên nền tảng số, phù hợp với xu thế và hội nhập.

Cụ thể, Đông Phương đã nghiên cứu, xây dựng fanpage Facebook và website để có thể giới thiệu và quảng bá sản phẩm của Hiệu bánh Đông Phương tới người tiêu dùng trong cả nước, giúp thu ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng và giúp họ có cái nhìn tổng quát hơn về các sản phẩm.

“Cùng với đó, chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng để có thể tư vấn và giới thiệu sản phẩm cho quý khách từ xa và giúp họ lựa chọn được sản phẩm ưng ý mà không cần qua trực tiếp cửa hàng”, bà Hương nói.

Việc chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với người tiêu dùng nhiều hơn và thuận lợi hơn. Ông Nguyễn Khắc Hùng (khách hàng ở Lạch Tray, Hải Phòng) bảy tỏ, bánh Đông Phương không chỉ nổi tiếng ở Hải Phòng, thương hiệu bánh trung thu này còn được nhiều bạn bè của tôi ở rất nhiều tỉnh thành khác biết đến. Trước đó, tôi phải nhờ người xếp hàng mua hộ để gửi cho bạn bè ở Hà Nội.

Trong khi đó, bà Thùy Linh - khách hàng ở Hà Nội cảm nhận sự hài lòng từ Đông Phương: “Bánh Đông Phương Trung thu năm nào tôi cũng đặt mua để gia đình thưởng thức và làm quà. Hiện nay, Đông Phương phát triển thêm cả trên facebook, website nên người tiêu dùng ở xa như tôi dễ dàng đặt mua, được đóng gói, giao hàng cẩn thận. Tôi rất hài lòng về chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của Đông Phương”.

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh
Cửa hàng số 172 Cầu Đất đã trở thành địa chỉ quen thuộc của người yêu bánh mứt Đông Phương

Cũng là một “tín đồ” của Đông Phương, chị Thu Hằng (Hải Phòng) cho biết bản thân chị và gia đình đã nhiều năm tin dùng sản phẩm bánh Đông Phương vì nhiều lý do. Trong đó, hương vị thơm ngon đặc trưng là điều mà gia đình chị đặc biệt yêu thích.

“Từ người già, trẻ nhỏ trong gia đình tôi đều yêu thích bánh Đông Phương vì chất lượng, uy tín. Cùng với đó, đội ngũ chăm sóc rất tận tình, chu đáo khiến tôi rất hài lòng. Tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ Đông Phương”, chị Hằng nói.

70 năm chắt chiu, "gói trọn" cả trái tim, tâm huyết của người thợ làm bánh

Với hơn 70 năm chắt chiu tinh hoa, hành trình của những chiếc bánh Đông Phương từ xưởng bánh đến tay người tiêu dùng là một hành trình từ tâm. Bắt đầu từ những bước chuẩn bị cẩn thận và công phu, kết hợp giữa bí quyết truyền thống, công đoạn thủ công và công nghệ hiện đại để cho ra lò những mẻ bánh chất lượng nhất.

Với tinh thần truyền thống và sự thấu hiểu mong muốn của người tiêu dùng, Đông Phương đã xây dựng lên một quy trình sản xuất chất lượng và dịch vụ chỉn chu để gửi những chiếc bánh ngon và ấn tượng đến tay người dùng. Mỗi chiếc bánh nướng, bánh dẻo Đông Phương đến tay người dùng là gói trọn cả trái tim và tâm huyết của người thợ làm bánh.

Sứ mệnh của Đông Phương không chỉ đơn giản là tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, hương vị truyền thống tinh tế mà còn tạo nên những kỷ niệm và cảm xúc đáng nhớ cho tất cả mọi người.

Hình ảnh dòng người xếp hàng cả vài giờ đồng hồ, từ tờ mờ sáng để chờ mua bánh hiệu Đông Phương tại con phố Cầu Đất trước ngày diễn ra Tết Trung thu là minh chứng cho sự uy tín, chất lượng không từ nào có thể diễn tả.

Bánh Trung thu Đông Phương: Lưu trữ giá trị ẩm thực truyền thống qua từng chiếc bánh
Mỗi chiếc bánh của Đông Phương đến tay người dùng là gói trọn cả trái tim và tâm huyết của người thợ làm bánh.

Không cho phép hài lòng với những gì đã có, Giám đốc Công ty Bánh mứt Đông Phương Đặng Thị Thanh Hương cho biết, thời gian tới, Đông Phương sẽ cố gắng duy trì và nâng cao chất lượng những loại bánh hiện có, lưu giữ những giá trị truyền thống từ thời cha ông để lại.

Song song với đó, Đông Phương sẽ tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu và phát triển thêm các sản phẩm, mẫu mã mới để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện nay.

Cuộc sống hiện đại đổi thay từng ngày, từng giờ, chúng ta thường bị cuốn vào nhịp sống hối hả, vội vã và căng thẳng. Nhưng có một khoảng an yên luôn tồn tại song song với sự ồn ào, vội vã ấy, đó là sự yên bình khi ở bên những người thân yêu của mình vào những dịp đặc biệt lễ, Tết… Đông Phương là nơi để mỗi người gửi gắm, lựa chọn những món quà đầy ý nghĩa góp phần trao gửi yêu thương.

Và như lời bộc bạch của "người giữ lửa" linh hồn cho bánh trung thu Đông Phương, nữ giám đốc Đặng Thị Thanh Hương bộc bạch: "Hơn 70 năm qua, có hàng triệu vị khách từ thập phương ghé đến cửa hàng số 172 Cầu Đất để mang về nhà những chiếc bánh nướng bánh dẻo đặc trưng của Đông Phương. Khoảnh khắc mà mỗi vị khách hân hoan mang bánh bánh Đông Phương về thưởng thức cùng người thân, những đối tác lựa chọn Đông Phương làm món quà thơm thảo trân quý, đồng hành cùng khách hàng trong nhiều sự kiện quan trọng, với chúng tôi đó là sự tự hào và niềm vinh hạnh vô giá".

Mai Nghi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bánh trung thu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

"Siêu dự án" sân bay Long Thành sắp triển khai 5 gói thầu giá trị lớn

Theo kế hoạch, trong quý II tới đây, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV sẽ tiếp tục mời thầu hàng loạt gói thầu "khủng" tại dự án sân bay Long Thành.
10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

10 quy tắc trong công tác điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Đặng Văn Thành

Doanh nhân Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC có buổi chia sẻ với hơn 300 khách mời về kinh nghiệm quản trị và điều hành doanh nghiệp, quản trị thương hiệu.
Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Infographic: Tài sản của các tỷ phú Việt Nam thay đổi chóng mặt ra sao trong năm 2024?

Theo Tạp chí Forbes, Việt Nam có 6 tỷ phú xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2024 với những biến động về tài sản nhất định.
CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

CEO Huỳnh Bích Ngọc - người truyền cảm hứng cho nhiều nữ doanh nhân

Với kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường, cùng sự nhạy bén trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc được xem là nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi - Nữ doanh nhân tài năng và hành trình xây dựng trang tin điện tử VNtre.vn

COO Dung Bùi đã phải vượt qua không ít thách thức để biến đam mê với truyền thông, tin tức thành hiện thực, trở thành người quản lý và điều hành của VNtre.vn.

Tin cùng chuyên mục

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Vì sao nhiều doanh nhân Việt kiều về Việt Nam khởi nghiệp?

Là một trong những hệ sinh thái khởi nghiệp sôi động nhất Đông Nam Á, Việt Nam đang là điểm sáng thu hút nhà đầu tư, trong đó có nhiều doanh nhân là Việt kiều.
Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị từ doanh nhân Đặng Văn Thành tại TTC Van Phong Bay Resort

Cuộc đời của mỗi doanh nhân được ví như “cuốn sách sống” truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp. Có mất mát, khó khăn, nhưng cũng có rất nhiều thành tựu...
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My – người khai phóng tiềm năng nông nghiệp tuần hoàn trên trường quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My được biết đến như "Nữ tướng ngành nông nghiệp Việt” nhờ đóng góp định hình tư duy dịch chuyển nông nghiệp thông minh tuần hoàn.
CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ của Job3s.vn: Diễn giả đặc biệt tạo sức nóng tại ĐH Kinh Tế Quốc Dân

CEO Tony Vũ - nhà sáng lập và điều hành nền tảng tuyển dụng vừa gây bão truyền thông job3s.vn đã có những chia sẻ hấp dẫn và bổ ích về kinh nghiệm ứng tuyển.
Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú USD

Cập nhật mới nhất từ Forbes cho thấy, Chủ tịch Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đã trở lại danh sách tỷ phú USD trên thế giới với khối tài sản 1 tỷ USD.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên “vô giá” của các tỷ phú nổi tiếng thế giới

Những lời khuyên dưới đây là bài học thành công được đúc kết từ chính cuộc đời và sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới.
Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tài sản suy giảm, Việt Nam chỉ còn 5 tỷ phú USD

Tính đến sáng 16/1, Việt Nam có 5 đại diện trong danh sách tỷ phú Forbes, người giàu nhất là ông Phạm Nhật Vượng hiện có 4,5 tỷ USD, đứng thứ 651 thế giới.
Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe chở Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup lái xe chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo thăm tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.
Doanh nhân Nguyễn Thái Bình -  Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Doanh nhân Nguyễn Thái Bình - Khi người trẻ dấn thân vào nghề logistics

Tôi chọn ngành logistics một phần vì thấy tiềm năng rất lớn của Việt Nam - Đó là chia sẻ của Doanh nhân trẻ Nguyễn Thái Bình nhân dịp đầu năm mới 2024.
Đầu năm 2024,  ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Đầu năm 2024, ông Nguyễn Đăng Quang trở lại danh sách tỷ phú của Forbes

Forbes cho biết, đầu năm 2024, Việt Nam có thêm một tỷ phú USD mới với khối tài sản vừa chạm ngưỡng 1 tỷ USD.
Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Danh sách tỷ phú USD của Việt Nam biến động như thế nào trong năm 2023?

Kết thúc năm 2023, tổng tài sản của 6 tỷ phú USD giàu nhất Việt Nam đạt 13,3 tỷ USD, tăng 1 tỷ USD. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục dẫn đầu danh sách.
Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Bổ nhiệm ông Lê Mạnh Hùng giữ chức Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Ông Lê Mạnh Hùng được Thủ tướng Phạm Minh Chính bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 1/1/2024.
Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm hạng mục toàn cầu

Anh hùng lao động Thái Hương được tôn vinh nhà lãnh đạo phát triển bền vững của năm ở hạng mục toàn cầu.
Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023

Tối 13/12, Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức tại Hà Nội.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Phó Chủ tịch SHB gây sốt mạng xã hội với mash up nhạc đỏ “đốn tim” người xem

Cuối tuần qua, mạng xã hội lại “dậy sóng” về 1 đoạn clip trình diễn gây ấn tượng với người xem bởi visual cực đỉnh đến từ vị Phó Chủ tịch trẻ tuổi của SHB.
Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Chứng khoán chao đảo, thứ hạng của 6 tỉ phú Việt trong top giàu nhất hành tinh giờ ra sao?

Trước những chao đảo của thị trường chứng khoán, "phong độ" của các tỉ phú trong top giàu bậc nhất hành tinh giờ ra sao?
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn GELEXIMCO nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Ông Vũ Văn Tiền - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn GELEXIMCO đã vinh dự nhận được Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”.
VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để thoát hiểm ngoạn mục

Trong bối cảnh khó khăn, VISSAN thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành mục tiêu doanh thu 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 182 tỷ đồng đã đặt ra năm 2023.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động