Phát triển công nghiệp văn hóa nhìn từ sự kiện BlackPink biểu diễn tại Hà Nội:

Bài 2: "Đòn bẩy" thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch

Việc “đánh thức” sự sáng tạo từ các giá trị văn hóa là tiền đề để Hà Nội thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch, tạo động lực cho phát triển kinh tế.
Bài 1: Từ ban công Tuấn Hưng đến thư Chủ tịch Hà Nội gửi BlackPink Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại tại Hội chợ Sourcing at Magic lần thứ 16 tại Hoa Kỳ

Kỳ vọng mới cho nền công nghiệp văn hóa Thủ đô

Trong Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định mục tiêu cụ thể phát triển các ngành công nghiệp du lịch văn hóa chiếm 10 - 15% trong số 18.000 triệu USD doanh thu từ khách du lịch, kỳ vọng đến năm 2030, ngành du lịch văn hóa chiếm 15-20% trong tổng số 40 tỷ USD doanh thu từ khách du lịch. Trên thực tế, du lịch chính là phương thức, con đường mà nhiều quốc gia đang đầu tư, khai thác tối đa yếu tố kinh tế để phát huy sức mạnh mềm của văn hóa. Đồng thời, tài nguyên văn hóa cũng chính là nguồn lực để phát triển du lịch.

Trong đó, Hà Nội với hệ thống di sản văn hóa dày đặc, gồm 5.922 di tích, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể và 1.350 làng nghề, trong đó, có nhiều làng nghề chuyên về thủ công mỹ nghệ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Từ lợi thế này, Nghị quyết 09-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội nêu rõ trong giai đoạn từ nay đến 2030, thành phố tập trung vào phát triển những lĩnh vực thế mạnh gồm: Du lịch văn hóa, thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật biểu diễn, thiết kế, ẩm thực, phần mềm và trò chơi giải trí.

Bài 2: "Đòn bẩy" thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch
Người dân làng Chuông, xã Phương Trung (huyện Thanh Oai) sản xuất nón lá. Ảnh: Giang Sơn

Theo đó, để đạt mục tiêu đến năm 2025 công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GDP của thành phố, đến năm 2030 đóng góp 8%; xây dựng nhiều sản phẩm công nghiệp văn hóa có thương hiệu trong nước và quốc tế mà Nghị quyết 09-NQ/TU đề ra, Hà Nội còn nhiều việc phải đẩy mạnh triển khai.

Thực tế cho thấy, từ show diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink tại Hà Nội khép lại trong hành trình tour vòng quanh thế giới đã mang đến nhiều kỳ vọng mới cho công tác tổ chức và xây dựng nền công nghiệp văn hóa tại Hà Nội. So với nhiều quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...Việt Nam vẫn chưa tổ chức được nhiều sự kiện giải trí lớn có ảnh hưởng đến quốc tế. Vì thế, việc nhóm nhạc nổi tiếng như BlackPink quyết định biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố. Đồng thời, việc chọn Hà Nội là điểm khép lại của một hành trình vòng quanh thế giới như một lần nữa khẳng định Hà Nội phải là điểm đến và nhất định phải đến, đầy hấp dẫn trong mắt bạn bè quốc tế. Hà Nội đã và đang khẳng định vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, không chỉ là thủ đô của cả nước mà còn là thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, bộ mặt của quốc gia, trái tim của cả nước, thành phố vì hòa bình.

Từ hình ảnh chiếc nón lá được minh họa với dòng chữ “WOW Việt Nam” và hình ảnh cây Cầu Vàng - một biểu tượng du lịch mới của Việt Nam được thành viên Rosé của nhóm BlackPink bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân sau chuyến lưu diễn ngày 31/7 thu hút lượng lớn lượng fan quan tâm, nhờ đó, hình ảnh về du lịch Việt Nam đã được quảng bá rộng khắp thế giới.

Có lẽ từ rất lâu rồi Hà Nội mới có một sự kiện hoành tráng, thỏa lòng công chúng như vậy. Không thể phủ nhận, nhờ Blackpink ngành du lịch Thủ đô thực sự đã “gặt hái” bội thu. Minh chứng cho thấy, trước tour diễn của nhóm nhạc BlackPink, du lịch Hà Nội sôi động các hoạt động lưu trú, dịch vụ, ăn uống… Hàng nghìn khách du lịch từ khắp cả nước và khách quốc tế đổ về Hà Nội để xem show diễn của thần tượng kết hợp tham quan du lịch.

Một điểm nhấn nữa là thông qua sự kiện, Việt Nam đã được công chúng quốc tế biết đến nhiều hơn. Qua hình ảnh khi 4 cô gái của nhóm nhạc BlackPink khen bánh mỳ, phở Việt rất ngon… trước hơn 30.000 khán giả trong và ngoài nước trong buổi diễn tối 30/7 và được lan tỏa "chóng mặt" qua trang mạng xã hội cá nhân của các cô gái đã gửi gắm thông điệp về hình ảnh một Việt Nam xinh đẹp, thân thiện, hấp dẫn với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua sự kiện đã cho thấy sức sáng tạo trong cách thức tổ chức các chương trình mang tầm cỡ quốc tế của Việt Nam, đặc biệt là công cuộc giao lưu, trao đổi văn hóa với bạn bè quốc tế. Được biết, lý do lựa chọn hình ảnh Cầu Vàng để vẽ lên nón lá nhằm gửi gắm hình ảnh Việt Nam độc nhất và sáng tạo. Theo đó, điểm đặc biệt của chiếc nón màu hồng “WOW Việt Nam” ở chỗ được phủ lớp lá sen tươi thu hái từ Đồng Tháp Mười. Lựa chọn lá sen làm chất liệu do hoa sen được đề cử là quốc hoa của Việt Nam, biểu tượng cho sự ngay thẳng, thanh cao, vẻ đẹp dịu dàng và sức sống mãnh liệt.

Bài 2: "Đòn bẩy" thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch

Chiếc nón lá màu hồng xuất hiện trong loạt ảnh trên Instagram của Rosé, thành viên BlackPink, khiến người hâm mộ thích thú

Theo chia sẻ từ đơn vị tặng quà, cây cầu đại diện cho một Việt Nam thời đại mới, hấp dẫn du khách không chỉ bởi những vẻ đẹp và sức hấp dẫn được thiên nhiên ban tặng mà còn bởi những công trình nhân tạo đẹp đến siêu thực. Qua công nghệ xử lý đặc biệt, chiếc lá sau khi tạo thành dáng mũ vẫn giữ được các đường nét tự nhiên, mềm mại. Sau đó chiếc nón được phủ thêm sắc hồng - màu biểu tượng của nhóm nhạc BlackPink.

Ngay sau khi đăng tải, hai bài đăng của Rosé về Hà Nội thu hút gần 7 triệu lượt yêu thích, thu hút hàng chục nghìn bình luận và đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều người hâm mộ quốc tế để lại bình luận ấn tượng về chiếc nón lá hồng lạ mắt.

Chính điều này đã cho thấy, nhóm nhạc nữ đẳng cấp thế giới gửi đến Việt Nam thông điệp họ muốn giao lưu với văn hóa Việt Nam bằng cách thể hiện những màn trình diễn với sự giao thoa của các nền văn hóa . Đồng thời, qua chuyến biểu diễn này, Việt Nam cũng thể hiện được sự bắt nhịp, hội nhập được với xu thế quốc tế, khi chúng ta đã chủ động tận dụng sức mạnh của công nghệ, truyền thông, giải trí để quảng bá các giá trị văn hóa Việt với bạn bè quốc tế.

“Đòn bẩy” phát triển du lịch, thương mại và dịch vụ

Văn hóa nghệ thuật được xem là công cụ hữu hiệu thúc đẩy thương mại và kinh tế. Và thực tế, buổi diễn tại Hà Nội của BlackPink không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội mà thúc đẩy ngành du lịch và khách sạn.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 2 đêm diễn (29-30/7) của nhóm nhạc BlackPink đã mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt. Cụ thể, tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong 2 ngày 29-30/7 đạt hơn 170.000 lượt người, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt. Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia…

Vì thế, các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng. Lượng tìm kiếm về phòng tại Hà Nội trong 2 ngày này qua các trang đặt phòng quốc tế như Agoda cao gấp 10 lần so với tuần trước đó. Công suất sử dụng phòng của khối khách sạn trong tháng 7 ước đạt 60,8%, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Bài 2: "Đòn bẩy" thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch

Chiếc xe buýt 2 tầng trang trí màu hồng và hình ảnh 4 nữ ca sĩ Hàn Quốc chở hàng trăm fan diễu hành cổ vũ sự kiện

Bên cạnh đó, các điểm tham quan du lịch cũng ghi nhận tăng trưởng khoảng 15-20% so với cùng kỳ cuối tuần trước đó. Thống kê trong 3 ngày (28-30/7), Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt khách, Thiên đường Bảo Sơn đón 7.000 lượt khách.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, khách đi tour trong thành phố bằng xe buýt hai tầng cũng tăng đáng kể. Lượng khách đặt trực tuyến (chưa tính mua tại chỗ) trong 2 ngày 29-30/7, tăng 15% so với những ngày trước đó. Lượng khách du lịch tăng mạnh nên tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sự kiện âm nhạc BlackPink biểu diễn là “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh Thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Đến nay, khi show diễn đã kết thúc nhưng dư âm của hai đêm diễn vẫn còn để lại nhiều dư âm đẹp với người hâm mộ trong và ngoài nước. Báo chí nước ngoài cũng đưa nhiều thông tin, hình ảnh về hai đêm diễn của nhóm nhạc này tại Hà Nội cũng như công tác tổ chức, giữ gìn an ninh trật tư, văn hóa xem biểu diễn của các fan Việt Nam.

Trên cơ sở thành công của sự kiện, theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang: "Đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ các doanh nghiệp có năng lực tài chính, thương hiệu uy tín quốc tế đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn. Đây là cơ hội để Hà Nội kích cầu du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ trên địa bàn".

Giám đốc Công ty du lịch Hoàng Minh - Vũ Quỳnh Anh cũng đưa ra nhận định và kiến nghị, sự kiện giải trí của nhóm nhạc BlackPink mang đến nhiều tiềm năng cho Hà Nội trong việc đăng cai, tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí quốc tế để thu hút du lịch. Để có thể trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn, Hà Nội cần đầu tư nhiều hơn nữa cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế để hấp dẫn các công ty tổ chức sự kiện thế giới.

Bài 2: "Đòn bẩy" thúc đẩy xúc tiến thương mại, dịch vụ và du lịch
Hà Nội sẽ phát triển công nghiệp văn hóa trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, phát huy tối đa giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô

Góp ý thêm, PGS.TS Đặng Văn Bài nêu vấn đề, để ghi dấu ấn trong lòng công chúng cũng như bạn bè quốc tế, một trong những giải pháp quan trọng là Hà Nội cần tìm lại các chương trình mang thương hiệu quốc tế. Ví như Đà Nẵng có Lễ hội quốc tế pháo hoa, Huế có Festival, Quảng Ninh có Canaval nhưng Hà Nội chưa có sự kiện mang tầm quốc tế. Từ việc đặt vấn đề, PGS.TS Đặng Văn Bài đề nghị Hà Nội cần phát triển, đi đầu cả nước về công nghiệp văn hóa.

Trước xu thế hội nhập văn hóa toàn cầu, việc Hà Nội cần nhìn từ kinh nghiệm quốc tế, tham khảo kinh nghiệm của các chuyên gia nước ngoài là điều cần thiết, song theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng, Hà Nội cần chủ động xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa. Như vậy mới phù hợp với tình hình, đặc điểm, mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa mà Hà Nội mong muốn đạt được.

Thực tế, Hà Nội đã từng có các chương trình nghệ thuật mang thương hiệu quốc tế như: Lễ hội âm nhạc gió mùa, hòa nhạc giao hưởng Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert, lễ hội hoa anh đào… nhưng vì lý do nào đó đến nay vẫn chưa mở trở lại. Các chương trình này trước đó đã trở thành điểm hẹn của du khách quốc tế tại Hà Nội, theo đó, việc tìm lại “hơi thở” của các chương trình vang bóng một thời trong bối cảnh hiện nay nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô là hết sức cần thiết.

Có lẽ, sẽ còn rất nhiều, rất nhiều việc phải làm để Hà Nội đạt mục tiêu là địa phương đi đầu trong phát triển công nghiệp văn hóa, đặc biệt là vấn đề xác định nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Theo đó, để phát huy các giá trị và nguồn lực văn hóa xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, thông qua việc đưa ra các chiến lược cụ thể và bài bản, trong thời gian tới, TP. Hà Nội tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế như làng nghề truyền thống, du lịch văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật biểu diễn, trò chơi điện tử… phấn đấu đến năm 2025, công nghiệp văn hóa sẽ đóng góp 5% GRDP; 2030 đóng góp 8% GRDP của TP. Hà Nội.

Và hơn hết, Hà Nội sẽ phát triển công nghiệp văn hóa trên nguyên tắc bảo đảm hài hòa giữa bảo tồn và phát triển, phát huy tối đa giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô; tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, góp phần bồi đắp, phát triển văn hóa Thăng Long - Hà Nội, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Với người dân Thuận Nam, trải qua 8 năm khó khăn do dự án dừng, giờ đây người dân hết sức tự hào vì quê hương mình có Nhà máy điện hạt nhân.
Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trong năm 2025, tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP ở mức 8,8%, trong đó phát triển công nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu của tỉnh.
Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Sau 8 năm “ngủ yên”, dự án điện hạt nhân Ninh Thuận được đánh thức, báo hiệu một thời kỳ phát triển mới cho vùng đất vốn chỉ có cát trắng, nắng và gió.
Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Cụm công nghiệp Bắc Sơn 2 (Lạng Sơn) được đầu tư hơn 280 tỷ đồng, dự kiến thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước phát triển ngành công nghiệp địa phương.
Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Năm 2025, Tây Ninh thúc đẩy phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo

Trong năm 2025, tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu tăng trưởng 8% GRDP, cùng với đó tỉnh sẽ rất chú trọng thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Năm 2025, Đồng Nai ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số

Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, bước sang năm 2025 tỉnh sẽ tập trung ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng kinh tế với mục tiêu phấn đấu tăng 10% so với năm 2024.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khởi động dự án khu công nghiệp thông minh, sinh thái

Khu công nghiệp Phú Mỹ 2 và Phú Mỹ 2 mở rộng (Bà Rịa - Vũng Tàu) được định hướng là khu công nghiệp kiểu mẫu, khu công nghiệp thông minh, sinh thái.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Tuyên Quang: Sản xuất tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp theo hướng bền vững

Nhận thức vai trò của sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm trong phát triển nông nghiệp, Tuyên Quang đã tập trung đẩy mạnh phát triển liên kết sản xuất bền vững.
Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế TP. Vũng Tàu năm 2024

Trong năm 2024, 15/16 chỉ tiêu kinh tế của TP. Vũng Tàu hoàn thành vượt kế hoạch, còn giải ngân vốn đầu tư công dự kiến hoàn thành vào cuối 2024.
Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Đồng Tháp: Tuân thủ pháp luật để hoạt động thương mại biên giới phát triển bền vững

Ngày 11/12, Cục Xuất nhập khẩu phối hợp với Sở Công Thương Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật lĩnh vực thương mại biên giới.
Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Cảng biển Quảng Ninh: Đón đầu cơ hội tăng trưởng

Kết thúc 10 tháng năm 2024, hoạt động xuất nhập khẩu qua các cảng biển Quảng Ninh đã ghi nhận những dấu hiệu tích cực với sản lượng hàng hóa vượt bậc.
Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Hải Dương: Tăng trưởng kinh tế đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước

Theo UBND tỉnh Hải Dương, năm 2024, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, ước tăng 10,2% (vượt mục tiêu tăng trên 9%).
Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Hải Dương: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp

Ước cả năm 2024, tỉnh Hải Dương đã cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thành lập mới 2.000 doanh nghiệp, tăng 6,2% so với thực hiện năm 2023.
Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Thái Nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng UKVFTA, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Anh

Thái Nguyên triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khai thác tối đa tiềm năng của Hiệp định UKVFTA, mở ra cơ hội lớn xuất khẩu vào thị trường Anh.
Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Đồng Tháp: Sản xuất công nghiệp tiếp tục phục hồi và phát triển

Từ đầu năm 2024 đến nay, bức tranh kinh tế Đồng Tháp phát đi nhiều chuyển biến tích cực, khởi sắc trên hầu hết lĩnh vực, trong đó, ngành hàng sen là điểm nhấn.
Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Đa dạng hoá sản phẩm, đưa du lịch Sơn La phát triển

Thời gian qua, ngành du lịch Sơn La đã triển khai thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch.
Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thành phố Sơn La - Gia tăng giải pháp xúc tiến tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, thành phố Sơn La đã triển khai những giải pháp bài bản từ sản xuất đến xúc tiến tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả cao.
Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

Top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực TP. Hà Nội năm 2024

UBND TP. Hà Nội vừa quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực và top 10 sản phẩm công nghiệp chủ lực của thành phố năm 2024.
Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

Quảng Ninh: Hạ Long tích cực hoàn thành công tác chuẩn bị cho bầu cử

TP. Hạ Long đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho bầu cử trưởng thôn, khu phố nhiệm kỳ 2025-2027, đảm bảo cơ sở vật chất, tuyên truyền và đồng thuận trong nhân dân.
Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá

Vĩnh Long: Sản xuất công nghiệp, bán lẻ hàng hoá tăng trưởng khá

Trong tháng 11 và 11 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp và doanh thu bán lẻ hàng hoá trên địa bàn Vĩnh Long tiếp tục tăng trường khá.
Vĩnh Phúc chủ động đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao

Vĩnh Phúc chủ động đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao

Phát triển khu công nghiệp đạt hiệu quả cao và hướng tới phát triển bền vững là yêu cầu mang tính cấp thiết và phải được đặt lên hàng đầu tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động