EVNICT chú trọng công tác xây dựng Đảng: Gốc rễ của thành công:

Bài 1: Chính trị, tư tưởng, đạo đức là nền tảng

Làm tốt công tác xây dựng Đảng thì Đảng sẽ vững mạnh, vì vậy thời gian qua EVNICT đã chú trọng thực hiện công tác này.
Xây dựng nguồn cán bộ kế cận quan trọng của Đảng Đảng bộ Bộ Công Thương: Tập trung chỉ đạo tốt công tác xây dựng Đảng

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức là nền tảng tư tưởng, mục tiêu, linh hồn của mọi công tác của Đảng. Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ EVNICT lần thứ II, nhiệm kỳ 2020- 2025 xác định mục tiêu “Nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng bộ EVNICT trong sạch, vững mạnh toàn diện. Xây dựng EVNICT trở thành đơn vị có trình độ quản lý tiên tiến, công nghệ hiện đại; luôn khẳng định vai trò là đầu mối tầu về công nghệ thông tin, viễn thông dùng riêngvà tự động hóa trong ngành”.

Bài 1 - Chính trị, tư tưởng, đạo đức là nền tảng

Đảng bộ EVNICT tham gia Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ V BCH TW Đảng khóa XIII

Chất lượng và hiệu quả được nâng lên

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định nguyên tắc tư tưởng của Đảng ngay từ khi chuẩn bị thành lập Đảng: “Đảng muốn vững thì phải có chủ nghĩa làm cốt” và “Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”.

Thấm nhuần tư tưởng đó, Đảng bộ EVNICT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa yêu nước, truyền thống cách mạng của Đảng, đất nước và EVN, đơn vị. Lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 35- NQ/TW để cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ nhận thức rõ, nắm vững quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhằm bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Nâng cao bản lĩnh chính trị, tính chiến đấu và vai trò tiên phong gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên và trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Công ty. Phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng đến cán bộ, đảng viên và người lao động, trong đó trọng tâm là học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và chương trình hành động của Đảng ủy EVNICT thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; tuyên truyền, quán triệt về thời cơ, thách thức và cơ hội của EVNICT trong quá trình thực hiện chur trương tái cơ cấu đã được EVN phê duyệt.

Các hội nghị học tập được cải tiến phong phú, đổi mới phù hợp với đặc thù của đơn vị công nghệ thông tin và viễn thông hoạt động phân tán trong cả nước, kết hợp giữa hình thức học tập trực tiếp và hình thức học trực tuyến, góp phần nâng cao tỷ lệ tham dự đạt trên 95%. Để đảm bảo gắn việc học tập với thực hiện Nghị quyết, sau hội nghị các đảng viên đều viết bản thu hoạch, tự đánh giá kiến thức được cập nhật để triển khai tại chi bộ. Kết quả học tập đã tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí, hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng EVNICT, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra.

Đảng ủy EVNICT chỉ đạo các chi bộ đổi mới hình thức sinh hoạt chuyên đề, nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Ngoài nội dung sinh hoạt hàng tháng như: phổ biến thông tin trong nước, thế giới và Đảng bộ Công ty, chi bộ; Thông báo kịp thời các văn bản, chủ trương của Đảng; Đánh giá kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tháng của chi bộ và việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên... các chi bộ lựa chọn các chủ đề như: Tư tưởng Hồ Chí Minh; Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; Vấn đề dân tộc và chính sách dân tộc; Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới; Chuyển đổi số trong nội bộ Chi bộ và Đảng bộ EVNICT;....để trao đổi, thảo luận, sinh hoạt chuyên đề. Việc xây dựng các chuyên đề gắn với nhiệm vụ từng chi bộ, đã thu hút các đảng viên tham gia sôi nổi, hiểu sâu, hiểu rõ những nhiệm vụ mà Công ty đang thực hiện gắn với từng nhiệm vụ cụ thể của chi bộ, đảng viên.

“Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề, giúp nâng cao nhận thức của đảng viên, phát huy tính dân chủ, kịp thời biểu dương và thẳng thắn phê bình. Sự chuẩn bị cụ thể, chu đáo, kỹ lưỡng của các đảng viên được giao làm chuyên đề đã giúp đảng viên nhận thức rõ các vấn đề trọng tâm của Đảng, EVN và Công ty” – đồng chí Nguyễn Hải Bình- Bí thư Chi bộ Phòng Triển khai dịch vụ, trực thuộc Đảng bộ EVNICT khẳng định.

Đảng bộ EVNICT cũng tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống của Ngành điện lực Việt Nam, làm tốt công tác bồi dưỡng lý luận cho các đối tượng quần chúng ưu tú, đảng viên mới, các cán bộ trong diện quy hoạch; bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng Đảng, đặc biệt hàng năm, Đảng ủy Công ty tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa chuyên đề “Về nguồn” tới các địa chỉ đỏ, giúp đảng viên cảm nhận sâu sắc tinh thần cách mạng của các thế hệ đảng viên đi trước, xây dựng kế hoạch hành động, rèn luyện phấn đấu cho bản thân.

Công tác tuyên truyền được Đảng bộ Công ty quan tâm lãnh đạo đồng bộ, hình thức tuyên truyền ngày càng đa dạng và phong phú về nội dung, giúp phổ biến thông tin dễ dàng đến đảng viên và người lao động trong Công ty.

Đảng ủy Công ty cũng đã thiết kế hộp thư góp ý đặt tại phòng “teabreak” của Công ty nhằm nắm bắt thông tin kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong quá trình tái cơ cấu doanh nghiệp, sắp xếp lại lao động, những biến động tư tưởng trong cán bộ công nhân viên; trong đơn vị không để xảy ra các vụ việc tiêu cực và không có các đơn thư tố cáo.

Đẩy mạnh triển khai thực hiện theo gương Bác

Chủ tịch Hồ Chí Minh coi đạo đức cách mạng là gốc của người cách mạng. Người nhấn mạnh “Cũng như sông thì có nguồn mới có nước, không có nguồn thì sông cạn. Cây phải có gốc, không có gốc thì cây héo. Người cách mạng phải có đạo đức, không có đạo đức thì dù tài giỏi mấy cũng không lãnh đạo được nhân dân”.

Xác định công tác xây dựng Đảng về đạo đức có ý nghĩa rất quan trọng trong tình hình hiện nay, Đảng bộ Công ty đã luôn quan tâm quán triệt, thực hiện các Quy định của TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Đặc biệt, Đảng bộ Công ty xác định việc đẩy mạnh triển khai thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là công việc thường xuyên của tổ chức đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị- xã hội trong Công ty; gắn chuyên đề các năm với việc thực hiện tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên EVNICT. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt nhằm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ.

Bài 1: Chính trị, tư tưởng, đạo đức là nền tảng

Đảng bộ EVNICT tổ chức cho các đảng viên “Về nguồn” tại Cao Bằng năm 2022

Đảng bộ đã thường xuyên bổ sung những nội dung mới và phương thức tổ chức việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sát với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh vào điều kiện thực tế, tình hình của Công ty. Thực hiện nghiêm quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt; Tăng cường giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng; Xử lý nghiêm các vi phạm chuẩn mực đạo đức cách mạng của đảng viên, biểu dương các tấm gương đạo đức qua các tin bài phản ánh trên các phương tiện truyền thông của Công ty để tạo ảnh hưởng lan tỏa trong toàn Đảng bộ.

Ngoài việc xây dựng đầy đủ các Chương trình hành động, Đảng bộ Công ty đã triệu tập các đảng viên học tập các chuyên đề toàn khóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Trong năm 2021, Đảng ủy Công ty đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ủy EVN và Đảng ủy cấp trên chủ động xây dựng chương trình công tác năm, chương trình kiểm tra, giám sát (có nội dung giám sát cấp ủy trực thuộc về đấu tranh ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa") để triển khai đầy đủ, kịp thời, có hiệu quả các nghị quyết về công tác tư tưởng đến các chi bộ trực thuộc. Toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ EVNICT đã có bản cam kết thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua việc học tập và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết TW4, Nghị quyết TW6, vai trò lãnh đạo của Đảng trong EVNICT luôn được khẳng định, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và chất lượng tổ chức cơ sở đảng được nâng lên, công tác xây dựng Đảng bộ EVNICT ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Hùng- Bí thư Chi bộ Trung tâm phát triển phần mềm cho biết, Chi bộ thường xuyên quan tâm, chủ động trong công tác bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, CBCNV trong toàn chi bộ.

Năm 2020, Đảng ủy EVN trao tặng cho Đảng bộ EVNICT Giấy khen Cơ sở Đảng đạt danh hiệu "Trong sạch, vững mạnh “tiêu biểu năm 2020.

Trong giai đoạn 2015- 2020, Đảng bộ EVNICT được vinh dự là 1 trong 4 đảng bộ thuộc Đảng bộ EVN đạt danh hiệu xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2015-2020 và được Đảng ủy khối Doanh nghiệp TW tặng Bằng khen.

Còn nữa

Vân Hồ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

BSR chốt ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR, mã chứng khoán: BSR) sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vào ngày 23/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra an toàn sức khỏe môi trường của Petrovietnam làm việc tại BSR

Đoàn kiểm tra công tác An toàn Sức khỏe Môi trường của Petrovietnam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Vinamilk đặt mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận năm 2024

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Công ty cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên nhiều đặc quyền ưu đãi.
Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Năng lượng mặt trời - giải pháp giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện

Giải pháp lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái giúp chủ động nguồn điện, tiết kiêm chi phí, tối ưu hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

PV GAS tích cực triển khai công tác an toàn – vệ sinh lao động năm 2024

Căn cứ nhiệm vụ, kế hoạch SXKD, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã triển khai kế hoạch chi tiết về công tác an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Rạng Đông công bố tổ chức chuỗi các sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Ngày 26 - 27/4/2024 tới, Rạng Đông sẽ tổ chức các gian hàng trải nghiệm các sản phẩm mới và Lễ Kỷ niệm chính thức 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm.
Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Job3s.vn tài trợ cuộc thi lớn của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Vừa qua, lễ phát động cuộc thi Meeting with PM 2024 chính thức diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Job3s.vn vinh dự là nhà tài trợ cho cuộc thi này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động