Ba Lan quảng bá thực phẩm và đồ uống tại thị trường Việt Nam

Chiều 9/11, diễn ra chương trình Họp báo Giao lưu thương mại Việt Nam - Ba Lan về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.
Hoa Kỳ quảng bá thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ diễn ra từ 12-14/10

“Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” là chương trình do Liên minh châu Âu tài trợ nhằm quảng bá các sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống của châu Âu ra thế giới. Trong khuôn khổ chương trình này, được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam, Cục Đầu tư và Thương mại Ba Lan, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Ba Lan sang khảo sát thị trường Việt Nam trong tháng 11/2022.

Ba Lan xúc tiến bán thực phẩm – đồ uống vào thị trường Việt Nam
Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” và giao lưc thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm – đồ uống

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan phối hợp với Hiệp hội các nhà giết mổ thịt và các nhà sản xuất thịt nguội Ba Lan, Liên đoàn quốc gia các nhà sản xuất rau quả Ba Lan tổ chức Họp báo giới thiệu Chương trình “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lương” và giao lưu thương mại Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Trong phiên họp báo, đại diện Trung tâm Xúc tiến thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan đã chủ trì và phối hợp với các bên liên quan giới thiệu về chương trình quảng bá “châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” và các hoạt động của Đoàn doanh nghiệp Ba Lan tại Việt Nam trong khuôn khổ chương trình này.

Bà Bozena Wroblewska - Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan – cho biết, chương trình hướng đến các nhà cung cấp thực phẩm như thịt, hoa quả và các khách hàng tiềm năng. Sẽ có các cuộc gặp giữa các nhà sản xuất, các đối tác, các siêu thị. Bên cạnh đó là các chương trình trên mạng xã hội để giới thiệu các sản phẩm của Ba Lan cũng như các chứng chỉ chất lượng của Ba Lan và liên minh châu Âu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Theo ông Wojciech Gerwel - Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam, Việt Nam – Ba Lan có mối quan hệ truyền thống từ lâu với chiều dài hơn 70 năm. Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan rất mạnh điều này góp phần đẩy mạnh sự hợp tác Việt Nam – Ba Lan. Trong năm vừa rồi chúng ta có sự giao lưu kinh tế khoảng 5 tỷ USD. Phần lớn trong số đó là xuất khẩu sản phẩm thực phẩm từ Ba Lan sang Việt Nam. Thống kê cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đã có sự tin tưởng trong sử dụng sản phẩm từ Ba Lan, đặc biệt là các sản phẩm xúc xích, các sản phẩm liên quan đến thịt.

“Tôi mong rằng trong thời gian tới người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn để cảm nhận, trải nghiệm các sản phẩm của chúng tôi như thịt bò, thịt gia cầm”, ông Wojciech Gerwel chia sẻ đồng thời cho biết, ở Việt Nam đang có xu hướng quan tâm đến thực phẩm sạch. Trong trường hợp này, các sản phẩm của Ba Lan hoàn toàn có thể đáp ứng được các yêu cầu của người Việt Nam.

"Các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi không mang tính cạnh tranh mà làm phong phú thêm gian hàng, hay nhu cầu của người Việt. Rất thích các sản phẩm hoa quả của Việt Nam như xoài, vải, gạo. Tôi hi vọng trong thời gian tới các sản phẩm này cũng sẽ xuất hiện trên bàn ăn của người Ba Lan”, ông Wojciech Gerwel kỳ vọng.

Sự khác biệt về văn hóa tiêu cùng các vùng miền ở Việt Nam là rất lớn. Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất thịt chế biến Ba Lan ông Piotr Ziemann - chia sẻ và cho biết, chúng tôi muốn tìm hiểu nhu cầu khách hàng của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có các đặc điểm gì và khác nhau như thế nào. Từ đó, sẽ điều chỉnh sản phẩm thực phẩm từ phía Ba Lan cũng như Liên minh châu Âu đối với Việt Nam.

Nối tiếp chương trình họp báo là phiên giao lưu thương mại giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Ba Lan trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tham dự chương trình có 8 nhà cung cấp đến từ Ba Lan và trên 30 doanh nghiệp Việt Nam là các nhà nhập khẩu, phân phối trong lĩnh vực này. Đây là cơ hội tốt để hai bên cùng trao đổi trực tiếp các vấn đề hai bên cùng quan tâm nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EU là một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của ASEAN

EU là một trong những đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của ASEAN

Theo số liệu của ASEAN, năm 2021, EU là đối tác thương mại lớn thứ 3 (sau Trung Quốc và Mỹ) của ASEAN với tổng giá trị thương mại hai chiều đạt 268,9 tỷ USD.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Xung lực mới cho quan hệ Việt Nam, Australia và New Zealand

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Xung lực mới cho quan hệ Việt Nam, Australia và New Zealand

Chuyến thăm chính thức tới Australia và New Zealand của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đạt được nhiều kết quả thực chất, toàn diện.
Triển lãm công nghiệp quốc tế Việt-Nga: Cơ hội cho doanh nghiệp hai bên tăng trưởng xuất khẩu

Triển lãm công nghiệp quốc tế Việt-Nga: Cơ hội cho doanh nghiệp hai bên tăng trưởng xuất khẩu

Khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam và Liên bang Nga tham gia Triển lãm công nghiệp quốc tế Việt Nam – Liên bang Nga. Sự kiện mở ra cơ hội cho doanh nghiệp 2 bên.
Các thỏa thuận bảo hộ đầu tư quan trọng giữa Việt Nam và các nước ký kết FTA

Các thỏa thuận bảo hộ đầu tư quan trọng giữa Việt Nam và các nước ký kết FTA

Từ cuối thế kỷ XX, các quốc gia trên thế giới đã cùng nhau xây dựng một cơ chế toàn cầu để thực hiện hoạt động đầu tư bằng các điều ước quốc tế.
Hướng tới kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt 100 tỉ USD vào năm 2023

Hướng tới kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc đạt 100 tỉ USD vào năm 2023

Việt Nam - Hàn Quốc phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai chiều đạt 100 tỉ USD vào năm 2023, hướng tới mục tiêu đạt 150 tỉ USD vào năm 2030.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tổ chức xúc tiến thương mại Quốc gia tại Vương quốc Ảrập Xêút

Bộ Công Thương tổ chức xúc tiến thương mại Quốc gia tại Vương quốc Ảrập Xêút

Bộ Công Thương Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Các phòng thương mại Ảrập Xêút tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ả rập Xê út.
Tăng cường vai trò của người dân trong công tác bảo vệ đường biên giới Việt Nam - Lào

Tăng cường vai trò của người dân trong công tác bảo vệ đường biên giới Việt Nam - Lào

Đội ngũ già làng, trưởng bản, người có uy tín ở các bản làng biên giới đã có nhiều đóng góp trong bảo vệ đường biên giới, cột mốc giữ gìn bình yên biên cương.
Hiệp định EVFTA và cơ hội tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU

Hiệp định EVFTA và cơ hội tận dụng lợi ích từ nhập khẩu, đầu tư của EU

Hiệp định EVFTA không chỉ mang đến cơ hội xuất khẩu mà còn là cơ hội để gia tăng nhập khẩu và đầu tư từ EU.
Phổ biến chính sách, pháp luật cho các trưởng bản 2 nước Việt Nam – Lào

Phổ biến chính sách, pháp luật cho các trưởng bản 2 nước Việt Nam – Lào

Các trưởng bản của hai nước Việt Nam - Lào sẽ tăng cường trao đổi, vun đắp mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, xây dựng những điểm sáng nơi biên cương.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/12: Nga tập kích tên lửa quy mô nhằm vào Ukraine sau 2 vụ tấn công sân bay

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 5/12: Nga tập kích tên lửa quy mô nhằm vào Ukraine sau 2 vụ tấn công sân bay

Một số thông tin chiến sự Nga-Ukraine: Chiều tối ngày 5/12, hãng tin Lenta thông tin, Nga tập kích tên lửa quy mô nhằm vào Ukraine sau 2 vụ tấn công sân bay.
Việt Nam chính thức trở thành Đối tác chiến lược toàn diện của Hàn Quốc

Việt Nam chính thức trở thành Đối tác chiến lược toàn diện của Hàn Quốc

Khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện sẽ đưa quan hệ song phương Việt Nam - Hàn Quốc sang trang, phát triển mạnh mẽ ở tầm cao mới.
Infographic | 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Infographic | 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc

Trải qua 30 năm, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc; các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn-Việt

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc; các tổ chức hữu nghị, hợp tác Hàn-Việt

Chiều 4/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc...
7 năm thực thi VKFTA làm thay đổi diện mạo thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

7 năm thực thi VKFTA làm thay đổi diện mạo thương mại Việt Nam-Hàn Quốc

Hiệp định VKFTA có hiệu lực vào năm 2015 và cho đến nay đã thực thi được 7 năm, làm thay đổi diện mạo thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam.
Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định EVFTA: Hiểu rõ tâm lý tiêu dùng để tăng xuất khẩu sang EU

Tận dụng ưu đãi từ Hiệp định EVFTA: Hiểu rõ tâm lý tiêu dùng để tăng xuất khẩu sang EU

Dù xuất khẩu nông sản sang EU có tăng sau khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực nhưng doanh nghiệp được khuyến cáo cần tận dụng triệt để hơn nữa hiệp định này.
Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có ý nghĩa rất lớn ở tầm song phương và đa phương, trên cả bình diện quốc gia và quốc tế.
Tầm quan trọng của RCEP trong thương mại toàn cầu đang tăng lên

Tầm quan trọng của RCEP trong thương mại toàn cầu đang tăng lên

RCEP bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2022, là một hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa 10 quốc gia thành viên của ASEAN và năm đối tác thương mại.
Ông Đỗ Hùng Việt và bà Lê Thị Thu Hằng giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Ông Đỗ Hùng Việt và bà Lê Thị Thu Hằng giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thủ tướng Chính phủ vừa ký các quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Hùng Việt và bà Lê Thị Thu Hằng giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.
Nâng cao năng lực thực thi hiệu quả Quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Nâng cao năng lực thực thi hiệu quả Quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Ngày 2/12 đã diễn ra hội thảo “Nâng cao năng lực thực thi hiệu quả Quy tắc xuất xứ (ROO) trong Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) – Việt Nam".
Thúc đẩy các sáng kiến mới về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore

Thúc đẩy các sáng kiến mới về kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore

Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp Singapore đưa ra các đề xuất hợp tác mới và tăng cường đầu tư vào Việt Nam.
Nâng cao vai trò của các địa phương trong hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các FTA

Nâng cao vai trò của các địa phương trong hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các FTA

Việc các địa phương vào cuộc trong việc hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các FTA sẽ giúp nâng cao hiệu quả của các hiệp định.
Làm thế nào để Việt Nam tận dụng khai thác tối đa cơ hội tại nhiều thị trường ngách?

Làm thế nào để Việt Nam tận dụng khai thác tối đa cơ hội tại nhiều thị trường ngách?

Làm thế nào để khai thác tối đa cơ hội tại thị trường ngách, đó là nội dung được thảo luận tại Diễn đàn thương mại với các đối tác khu vực Á - Âu tại Hà Nội.
Hiệp định EVFTA đang tác động tích cực đến việc làm, thu nhập của người lao động

Hiệp định EVFTA đang tác động tích cực đến việc làm, thu nhập của người lao động

Thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – châu Âu (EVFTA) đã tác động tích cực đến vấn việc làm và thu nhập của người lao động.
Tăng tỷ lệ tận dụng ưu đãi của doanh nghiệp Việt Nam trong Hiệp định CPTPP

Tăng tỷ lệ tận dụng ưu đãi của doanh nghiệp Việt Nam trong Hiệp định CPTPP

3 năm thực thi, tỷ lệ tận dụng những ưu đãi xuất xứ thực hiện trong Hiệp định CPTPP còn chưa đồng đều ở một số nhóm ngành hàng trọng điểm.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ 4-6/12

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ 4-6/12

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 4 - 6/12/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động