Doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống nỗ lực đảm bảo phát triển bền vững |
Fi Vietnam 2022 dự kiến sẽ quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống từ khắp Việt Nam, khu vực và toàn cầu từ tất cả các phân khúc ngành, với hơn 160 đơn vị triển lãm từ 20 quốc gia.
Diễn ra trong 3 ngày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Fi Vietnam 2022 hứa hẹn mang đến cho khách tham quan cơ hội cập nhật thêm những kiến thức mới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), tìm nguồn cảm hứng và nguồn nguyên liệu sáng tạo, phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới, và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành.
Ban tổ chức Fi Vietnam 2022 thông tin về xu hướng phát triển của ngành F& B sau COVID -19 |
Bên cạnh hoạt động triển lãm, Fi Vietnam 2022 còn tổ chức một loạt chương trình khác như: khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu (khu vực giới thiệu một số các sản phẩm cải tiến nhất với thông tin chuyên sâu); hội thảo kỹ thuật; giải thưởng về an toàn thực phẩm cho tài năng trẻ VAFoST; khu vực nguyên liệu đồ uống (Bi Theater: trưng bày đồ uống và các sản phẩm chế biến sẵn); chương trình kết nối doanh nghiệp.
Ngoài ra, Fi Vietnam 2022 sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề (chia sẻ ý kiến, thông tin cập nhật, kinh nghiệm từ các diễn giả trong nước và quốc tế), bao gồm: hội nghị quốc tế do công ty Informa Markets và các hiệp hội ASEAN đồng tổ chức; diễn đàn cao cấp của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam; hội thảo quốc tế phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Việt Nam; hội thảo đồ uống Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021. Đây là một minh chứng rõ ràng về sức đề kháng của nền kinh tế Việt Nam và có khả năng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, là tiền đề để Việt Nam trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho ngành F&B tại châu Á.
Sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, triển lãm năm nay được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách tham quan thương mại, tăng cường giao thương quốc tế, và đa dạng chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm & đồ uống tại thị trường sôi động như Việt Nam.