Thứ tư 16/04/2025 20:10

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ diễn ra từ 12-14/10

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam sẽ quay trở lại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12-14/10/2022.

Fi Vietnam 2022 dự kiến sẽ quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống từ khắp Việt Nam, khu vực và toàn cầu từ tất cả các phân khúc ngành, với hơn 160 đơn vị triển lãm từ 20 quốc gia.

Diễn ra trong 3 ngày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Fi Vietnam 2022 hứa hẹn mang đến cho khách tham quan cơ hội cập nhật thêm những kiến thức mới trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B), tìm nguồn cảm hứng và nguồn nguyên liệu sáng tạo, phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới, và học hỏi từ các chuyên gia trong ngành.

Ban tổ chức Fi Vietnam 2022 thông tin về xu hướng phát triển của ngành F& B sau COVID -19

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Fi Vietnam 2022 còn tổ chức một loạt chương trình khác như: khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu (khu vực giới thiệu một số các sản phẩm cải tiến nhất với thông tin chuyên sâu); hội thảo kỹ thuật; giải thưởng về an toàn thực phẩm cho tài năng trẻ VAFoST; khu vực nguyên liệu đồ uống (Bi Theater: trưng bày đồ uống và các sản phẩm chế biến sẵn); chương trình kết nối doanh nghiệp.

Ngoài ra, Fi Vietnam 2022 sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề (chia sẻ ý kiến, thông tin cập nhật, kinh nghiệm từ các diễn giả trong nước và quốc tế), bao gồm: hội nghị quốc tế do công ty Informa Markets và các hiệp hội ASEAN đồng tổ chức; diễn đàn cao cấp của các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm tại Việt Nam; hội thảo quốc tế phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Thực phẩm Việt Nam; hội thảo đồ uống Việt Nam, phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021. Đây là một minh chứng rõ ràng về sức đề kháng của nền kinh tế Việt Nam và có khả năng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, là tiền đề để Việt Nam trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho ngành F&B tại châu Á.

Sau hai năm gián đoạn do dịch COVID-19, triển lãm năm nay được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách tham quan thương mại, tăng cường giao thương quốc tế, và đa dạng chuỗi cung ứng nguồn nguyên liệu thực phẩm & đồ uống tại thị trường sôi động như Việt Nam.

Mỹ Phụng
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025